THIẾP THỈNH VONG
(Tuần thất)
Giác Hoàng Bảo đàn.
Bổn đàn gởi thiếp thỉnh vong linh.
A Di Đà Phật chứng minh.
Sa môn thích ... phụng hành pháp sự.
Nay có Tang chủ (trai chủ) ... cùng cả gia quyến ở xã ... huyện ... tỉnh ...
Rất đau thương vì vong linh (tên họ) ..., pháp danh ... (1) một vị hương linh. Nguyên sanh ngày ... tháng ... năm ... từ trần ngày ... tháng ... năm ...
Than ôi vong linh!
Từ vào đường lạ, chưa biết về đâu;
Lòng những lo âu, cậy Tăng tiến bạt.
Nay thời:
Đạo tràng vừa mở, gởi một thiếp văn,
Triệu thỉnh vong linh, về nhà (chùa) thọ lễ;
Nghe lời kinh kệ, tội nghiệp sạch trong,
Thấy tánh tỏ lòng, vãng sanh Tịnh độ.
Và mong rằng:
Âm dương hai nẻo,
Sanh tử khác đường,
Nhờ một nén hương,
Vong linh cảm cách.
Nay thiếp thỉnh vong linh (tên họ) ...Minh trung thâu chấp.
Nay, ngày ... tháng ... năm ... PL. 254 ...
Nhất Như Lai Tâm.
* Ghi chú:
(1) Một bị hương linh.
Nguyên sanh ngày ... tháng ... năm ...
ĐIỆP CẤP VONG
(Tuần thất)
Tư minh kỳ siêu.
A Di Đà Phật chứng minh!
Sa môn Thích ... phụng hành pháp sự.
Nay có Tang chủ (trai chủ) ... cùng cả gia quyến ở xã ... huyện ... tỉnh ...
Rất đau thương vì vong linh (tên họ) ... và cả gia quyến ở xã ... huyện ... tỉnh ...
Nguyên sanh ngày ... tháng ... năm ..., từ trần ngày ... tháng ... năm ... một vị hương linh!
Than ôi vong linh!
Từ xa trần thế, chưa biết thăng trầm,
Muốn báo ân thâm, phải nhờ tiến bạt.
Nay thời:
Đạo tràng hoàn mãn, gởi một điệp văn,
Cấp phú vong linh, giữ làm công cứ,
Nhờ công đức ấy, Cực lạc vãng sanh,
Quan ải đi qua, thảy đều thông đạt.
Và nên hiểu rằng:
Ta bà Cực lạc, cách biệt non sông,
Nhất niệm cảm thông, ngại gì sống thác.
Nay Điệp cấp vong linh (tên họ) ...
Minh trung thâu chấp.
Nay, ngày ... tháng ... năm ... PL. 254 ...
Nhất Như Lai Tâm.
* Ghi chú:
Tên họ tức là: "Đau thương vì vong linh (tên họ) ... nguyện sanh ..."
THIẾP THỈNH LINH
(Trong lễ cải táng mộ phần)
Cải táng kỳ siêu pháp đàn.
Bổn đàn gởi thiếp văn triệu thỉnh.
A Di Đà Phật chứng minh!
Sa môn Thích ... phụng hành pháp sự.
Nay có hiếu chủ Phật tử ... pháp danh ... và đồng hiếu quyến.
Thiết nghĩ rằng:
Hiển khảo một vị hương linh ...,
Hiển tỷ và các vong linh ...,
Từ khi ra đi, thăng trầm nào biết;
Bóng vang biền biệt, vui khổ ai hay!
Cháu con hương lửa đêm ngày,
Kỵ lạp cúng dường năm tháng.
Nhưng một nỗi niềm lo ngại khác:
Gò hoang mả loạn, đất lở mồ xiêu,
Do đó, vừa rồi con cháu xin phép ông bà cha mẹ, xin được cải táng mộ phần, đến nơi an ấm hơn.
Hầu an thân, người đã ra đi,
Ngõ mãn nguyện kẻ còn ở lại.
Nay thời:
Pháp diên cập nhật,
Hiếu sự lâm thời,
Thiếp văn triệu thỉnh mấy lời,
Cảm cách lai lâm bổn tự (gia tộc).
Trai diên tham dự, kinh chú lắng nghe,
Ngộ tỏ tánh lòng, siêu sinh tự tại.
Từ nay,
Nắng mưa không còn sợ hãi,
Mồ mã yên ấm lâu dài;
Hương lửa chẳng ngại phôi phai,
Sớm tối nhờ chùa vĩnh viễn.
Thiếp văn xin chuyển, đến các tiên linh,
Vong ở u minh, cảm thông thâu chấp.
Nay thiếp thỉnh:
Các tiên linh, vong giả,
Minh trung chấp chiếu.
Nay, ngày ... tháng ... năm ..., PL. 254 ...
Nhất Như Lai Tâm.
![[THẾ GIỚI VÔ HÌNH] - Mã nguồn vBulletin](images/misc/vbulletin4_logo.png)



Trả lời ngay kèm theo trích dẫn này
Bookmarks