NHẬN XÉT CỦA NGƯỜI BIÊN DỊCH :
Tiển chỉ thành nhân剪紙成人 ( Cắt giấy thành người ) , Sái đậu thành binh 灑豆成兵 ( Rải đậu thành binh ) , Tản đậu thành binh 撒豆成兵 ( Vẩy đậu thành binh ) , Tiển chỉ thành mả 剪纸成马 ( Cắt giấp thành ngựa ) , Tản Đậu Vi Binh , Trảm Thảo Vi Mã......là những cụm từ có liên quan đến phép Cắt Giấy Thành Người như bài trên .
Tản Đậu Thành Binh là một trong những điển cố trong lịch sữ Trung Hoa , là một Pháp Thuật có thể rải đậu bố pháp khắp nơi để đậu hoá thành binh lính .
Trong Bình Yêu Truyện , 《平妖传》 hồi thứ 31 có đề cập : Nếu bản lỉnh cắt cỏ thành ngựa , rải đậu thành binh , thì không còn gì để lo nữa . Trong Tỉnh Thế Nhân Duyên Truyện 《醒世姻缘传》, hồi thứ 89 : Cắt cỏ thành ngựa , rải đậu thành binh , hô phong hoán vũ , di đẩu hoán tinh , phun mù cởi mây ..việc gì cũng có thể làm được . Quách Mạt Nhược trong Truyện Hồng Ba Khúc郭沫若 《洪波曲》 , phần hai chương một : Quần chúng không có một cơ bản nào , làm sao , trong tức khắc ai là người có bản lảnh để mà có thể rải đậu thành binh ? Trong Phong Thần diển nghĩa 《封神演义》 , Văn Trọng và Khương Thượng đại chiến ở Kỳ Sơn , do quân lính triều Thương được một đạo hữu là bạn của Thân Công Báo giúp đở , đả dùng pháp Rải Đậu Thành Binh khiến cho quân Tây Châu bại trận .
![]()
![]()
Hình Ông Trương Giác
Ngoài ra trong Tam Quốc có Ông Trương Giác là người huyện Cự Lộc, nay là tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc, Ông tinh thông các loại đạo thuật , có thể cắt giấy thành ngựa và sãi đậu thành binh . Ông là thủ lảnh của quân Hoàng Cân , khăn vàng , sáng tạo đạo Thái Bình để chống lại triều đình nhà Hán ; Trương Giác cùng hai người em là Trương Bảo và Trương Lương dùng phương thức ma thuật hoặc thuật thôi miên, vẽ bùa niệm chú chữa bệnh cứu người, lấy được lòng tin của nhiều người trong thiên hạ.
Pháp Rải Đậu Thành Binh chỉ có những bậc Đại Sư mới có khả năng nầy , ngoài ra ta chỉ thấy trong tiểu thuyết thần thoại mà thôi , còn người thường không có khả năng nầy ; Tuy nhiên , có một số người có đại trí huệ , cũng có thể sáng tạo ra kỳ tích Đậu Thành Binh nầy , như kế Không Thành của Gia Cát Lượng .....
Phép Cắt giấy thành binh là thuộc về Đậu Pháp
Đậu Pháp :
Tức Tản Đậu Vi Binh . Trảm Thảo Vi Mã , là một đạo thuật , trong鬼穀子天髓靈文 Quỷ Cốc Thiên Tủy Linh Văn , quyển hạ có ghi chép : dùng tro vẻ thành đàn tràng , đặt lư hương , chén nước trong , hạt đậu to một đấu hai thăng , một bó cỏ sạch , đặt ở giữa đàn tràng , tay lấy đậu và cỏ đả được hơ vòng qua lư hương , xong xỏa tóc tác chú :
Thiên Chân Sắc Tấu , Khu Sử Thảo Đậu , Đại Biến Thần Binh , Vi Ngô Hành Doanh , Cấp Hô Tốc Chí , Bất đắc Cửu Đình , Thính Ngã Thần Chú , Các Phó Chân Hình , Thần Thủy Nhất , Thảo Biến Đậu Thành , Cấp Cấp Như Luật Lệnh .
天真敕奏,驅使草豆,大變神兵,為 行營,急呼速至,不得久停,聽吾神 ,各付真形,神水一,草變豆成。急 急如律令。”
Dùng Khởi Linh Chú để tác Chú
Mổi khi đọc chú xong , hành giả dùng nước phun vào bó cỏ , Mổi sáng hành giả dùng bút lông và châu sa vẻ một đạo Khởi Linh Phù 《起靈符》, xong đốt thành tro , dùng nước mà uống và mặc niệm chú Thiên La . Sau 49 ngày , lấy một bó cỏ , khoảng 120 cọng , xong cắt thành nhiều cọng nhỏ ; lấy đậu to khoảng một thăng , đem rải đậu ở nơi yên tỉnh không người , xong ngậm nước trong miệng phun vào đám đậu , hét lên bảy tiếng , thì các hạt đậu có thể biến thành người , cao 7 thước ta , ngựa cao 5 thước ta , dùng binh ít nhiều , có thể tùy ý gia giảm . Khi niệm chú xong , ta có thể nghe tiếng xôn xao của ngựa và binh sĩ vang lên . Sau khi lâm trận dùng xong , niệm ngược lại bài chú trên và niệm thêm Hoàn Chân Chú 《還真咒》 như sau :
Thảo Đậu Linh Linh , Tốc Hóa Bổn Hình , Ngô Kim Chúc Chú , Các Quy Thái Thanh , Cấp Hô Cấp Chí , Sở Nguyện Giai Thành , Cấp Cấp Giai Luật Lệnh .
“草豆靈靈,速化本形。吾今祝咒, 歸太清。急呼急至,所願皆成。急急 律令!”
Đọc chú xong , hành giả phun nước vào đám binh mả , đậu và cỏ sẻ trở về nguyên hình . Sự dùng Chú Thuật là hạch tâm của phép Cắt Giấy Thành Người.
![[THẾ GIỚI VÔ HÌNH] - Mã nguồn vBulletin](images/misc/vbulletin4_logo.png)







Trả lời ngay kèm theo trích dẫn này
Bookmarks