kết quả từ 1 tới 19 trên 19

Ðề tài: Tu tập và thực hành như thế nào gọi là tiến bộ???

  1. #1

    Mặc định Tu tập và thực hành như thế nào gọi là tiến bộ???

    Kính chào các vị Thiện Tri Thức cùng tất cả các đạo hữu !
    Hôm nay tiểu đệ xin phép mở một topic để trao đổi về một vấn đề hết sức quan trọng, đó là làm sao hành giả tu tập biết rằng mình đã nương theo đúng chánh pháp... và đang tiến bộ trên con đường tâm linh !?

    Đầu tiên tiểu đệ xin phép nêu lên 2 tình huống:

    1. Những người bên phái tu Đạo thường chú trọng Tinh - Khí - Thần, họ tu luyện để kinh mạch âm - dương hợp nhất, nuôi dưỡng thánh thai... đưa pháp thân trở về hội nhập với vô vi... thọ mạng cùng với trời đất !!!

    2. Những người tu Phật thường chú trọng đến Thân Tâm an lạc, vô chấp ngã... Nhưng gần đây tiểu đệ lại biết thêm thông tin, cái Huệ mà người tu Phật có ở 2 dạng, Huệ âm (thường gặp ở hành giả tu Mật tông do các vị vô hình tá dựa xác mình và phát triển) và Huệ dương do công phu tự lực của chính mình (điển hình là hành giả tu Thiền)... và dần dần người tu phát triển được Huệ dương thì mới tiến triển trên con đường Bát chánh đạo(ngồi trên hoa sen 5 cánh)...

    Hiện những vấn đề trên đang làm đệ rất phân vân trên con đường tu tập... không lẽ những pháp môn nương nhờ tha lực... trì chú, bắt ấn thì toàn là tà đạo... không giúp mình tu theo chánh pháp của Phật... được à???

    Kính mong quý vị khai thị... giúp chúng cùng tinh tấn tu học!
    A Di Đà Phật
    Aaa.... DiDiiiii.... Đà.aaaa... Phật...phậtttttttt

  2. #2
    Tứ Đẳng Avatar của gioidinhtue
    Gia nhập
    Jan 2010
    Nơi cư ngụ
    Quảng Đà
    Bài gởi
    4,281

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi bienvasong Xem Bài Gởi
    không lẽ những pháp môn nương nhờ tha lực... trì chú, bắt ấn thì toàn là tà đạo... không giúp mình tu theo chánh pháp của Phật... được à???

    Không phải ngẫu nhiên mà Phật Thích Ca thuyết Kinh A Di Đà, không phải vì muốn thiết lập một trường phái tu riêng mà Tổ Tuệ Viễn lập ra Bạch Liên Xã - tiền thân của Tịnh Độ Tông. Pháp môn nào cũng có cái Lý của nó, đâu thể nhìn bề ngoài mà cho đó là Tà đạo. Trong tiểu bổn kinh A Di Đà có đoạn: "bất khả dĩ thiểu thiện căn phước đức nhân duyên, đắc sanh bỉ quốc", chứng tỏ pháp môn niệm phật đâu có phải chỉ dựa vào tha lực hoàn toàn, và cũng đâu phải dễ mà được vãng sanh. Nhiều người đọc mà không hiểu rõ nghĩa kinh văn, dẫn đến tình trạng hiểu sai, hành sai. Khi hành sai không được kết quả như ý lại quay sang bảo rằng "đây là Tà đạo, chả có tí linh nghiệm gì!". Vì vậy, tôi khuyên bạn nên đọc và hiểu cho rõ Tông chỉ Lý, Sự của từng Pháp Môn, sau đó mình mới bước vào thực hành theo đúng trình tự "Văn, tư, tu". Không đọc, không hiểu toa thuốc có những vị thuốc nào, chữa bệnh gì mà cứ cắm đầu cắm cổ mua về uống thì chỉ tự chuốc họa vào thân mà thôi! Nhân tiện đây tôi xin chia sẻ với bạn một câu chuyện rất hay, có lẽ nó sẽ giúp bạn một phần nào đó trong lúc tìm câu trả lời cho nghi vấn này:

    "
    Trăm Sự Nhờ Vào Bồ Tát

    Trước khi cùng nhau làm một chuyến viễn du dài hạn, sư phụ kêu đệ tử tới bảo:
    - Bồ tát Quán Thế Âm từ bi và linh lắm. Bởi vậy Ngài mới có danh hiệu: “Tầm thinh cứu khổ Quán Thế Âm Bồ tát”. Nếu người bị khổ nạn, niệm danh Ngài, Ngài sẽ nương theo âm thanh cầu nguyện… mà tìm tới, giải khổ cho.
    Sau đó, thầy và đệ tử mỗi người cỡi một con lừa đi du phương. Tới một quán trọ, sư phụ vào trước, dặn đệ tử buộc lừa cẩn thận.
    Đệ tử đứng bên ngoài quán trọ, ngắm trời nhìn mây. Sau đó chú cẩn thận tụng một thời kinh cầu an, thành khẩn lễ bái, rồi ngửa mặt lên trời, lâm râm khấn nguyện:
    - Thưa Bồ tát, xin Ngài để mắt tới hai con lừa giùm con.
    Khấn xong, chú lạy vùi ba lạy, chẳng thèm cột nhốt gì, ung dung bước vào quán trọ ngủ một giấc tới sáng bét.
    Sau buổi điểm tâm, trước lúc lên đường, sư phụ phát hiện lừa đã mất, bèn kêu đệ tử hỏi:
    - Lừa của chúng ta đâu?
    Đệ tử bấy giờ mới hoảng hốt, cuống quýt đi tìm quanh, không thấy lừa bèn thưa với sư phụ:
    - Việc này thầy phải hỏi Bồ tát ấy. Tối qua con có gởi gắm nhờ Bồ tát coi chừng lừa giùm, cũng đã tụng niệm, lạy Ngài ba lạy rất là thành khẩn. Thầy không phải đã từng dạy con nên tin tưởng Bồ tát sao?
    Sư phụ tức giận nói:
    - Đúng là ta có dạy chú phải tin Bồ tát, nhưng trước khi cầu tha lực, chú phải tự lực hết sức mình chứ. Chú cũng có tay thì nên dùng tay của mình mà buộc kỹ lừa, sao lại nạnh Bồ tát cột giùm? Chú có mắt, sao chẳng chịu dòm ngó… mà lại nhờ Bồ tát coi giùm? Cái gì làm được thì tự làm, làm không được mới nhờ bên ngoài trợ giúp, đừng có lười nhác ỷ lại vào bất cứ ai. Trong ngàn tay ngàn mắt của Bồ tát cũng có tay, mắt của chú ở trong đó mà. Chú không chịu mó tay, để mắt vào thì mất lừa là lẽ tất nhiên thôi! Có vị Bồ tát nào lại chịu giúp cho chú tăng thêm thói tật lười nhác hử?…


    ( Truyện ngụ ngôn của Lâm Thanh Huyền) "


    "Niệm lên danh hiệu Phật,
    Muôn đức đủ đầy trong.
    Chuyên trì danh hiệu ấy,
    Muôn hạnh đủ không sai.
    "

    :praying:2Nam mô A Di Đà Phật.:praying:2
    ---o0o---

    Thường Như - Thiện Tường - Mãn Ngọc - Trực Minh.


  3. #3

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi bienvasong Xem Bài Gởi
    Kính chào các vị Thiện Tri Thức cùng tất cả các đạo hữu !
    Hôm nay tiểu đệ xin phép mở một topic để trao đổi về một vấn đề hết sức quan trọng, đó là làm sao hành giả tu tập biết rằng mình đã nương theo đúng chánh pháp... và đang tiến bộ trên con đường tâm linh !?

    Đầu tiên tiểu đệ xin phép nêu lên 2 tình huống:

    1. Những người bên phái tu Đạo thường chú trọng Tinh - Khí - Thần, họ tu luyện để kinh mạch âm - dương hợp nhất, nuôi dưỡng thánh thai... đưa pháp thân trở về hội nhập với vô vi... thọ mạng cùng với trời đất !!!

    2. Những người tu Phật thường chú trọng đến Thân Tâm an lạc, vô chấp ngã... Nhưng gần đây tiểu đệ lại biết thêm thông tin, cái Huệ mà người tu Phật có ở 2 dạng, Huệ âm (thường gặp ở hành giả tu Mật tông do các vị vô hình tá dựa xác mình và phát triển) và Huệ dương do công phu tự lực của chính mình (điển hình là hành giả tu Thiền)... và dần dần người tu phát triển được Huệ dương thì mới tiến triển trên con đường Bát chánh đạo(ngồi trên hoa sen 5 cánh)...

    Hiện những vấn đề trên đang làm đệ rất phân vân trên con đường tu tập... không lẽ những pháp môn nương nhờ tha lực... trì chú, bắt ấn thì toàn là tà đạo... không giúp mình tu theo chánh pháp của Phật... được à???

    Kính mong quý vị khai thị... giúp chúng cùng tinh tấn tu học!
    A Di Đà Phật
    ăn cơm là tự lực hay là tha lực??? uống nước là chánh hay là tà...?
    ...phân để trong nhà thì dơ, đem ra bón ruộng thì sạch...vậy nó là sạch hay là dơ?
    tang ban may gậy...khi có tâm phân biệt thì đem ra dùng...
    violent105violent105violent105

  4. #4

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi bienvasong Xem Bài Gởi
    Kính chào các vị Thiện Tri Thức cùng tất cả các đạo hữu !
    Hôm nay tiểu đệ xin phép mở một topic để trao đổi về một vấn đề hết sức quan trọng, đó là làm sao hành giả tu tập biết rằng mình đã nương theo đúng chánh pháp... và đang tiến bộ trên con đường tâm linh !?

    Đầu tiên tiểu đệ xin phép nêu lên 2 tình huống:

    1. Những người bên phái tu Đạo thường chú trọng Tinh - Khí - Thần, họ tu luyện để kinh mạch âm - dương hợp nhất, nuôi dưỡng thánh thai... đưa pháp thân trở về hội nhập với vô vi... thọ mạng cùng với trời đất !!!

    2. Những người tu Phật thường chú trọng đến Thân Tâm an lạc, vô chấp ngã... Nhưng gần đây tiểu đệ lại biết thêm thông tin, cái Huệ mà người tu Phật có ở 2 dạng, Huệ âm (thường gặp ở hành giả tu Mật tông do các vị vô hình tá dựa xác mình và phát triển) và Huệ dương do công phu tự lực của chính mình (điển hình là hành giả tu Thiền)... và dần dần người tu phát triển được Huệ dương thì mới tiến triển trên con đường Bát chánh đạo(ngồi trên hoa sen 5 cánh)...

    Hiện những vấn đề trên đang làm đệ rất phân vân trên con đường tu tập... không lẽ những pháp môn nương nhờ tha lực... trì chú, bắt ấn thì toàn là tà đạo... không giúp mình tu theo chánh pháp của Phật... được à???

    Kính mong quý vị khai thị... giúp chúng cùng tinh tấn tu học!
    A Di Đà Phật
    Câu hỏi của huynh rất hay ạ. Đây cũng là trăn trở của rất nhiều người ạ.Nhưng đệ không hiểu chỗ này mong huynh chỉ dạy . Huynh nói không lẽ những pháp môn nương nhờ tha lực... trì chú, bắt ấn thì toàn là tà đạo... không giúp mình tu theo chánh pháp của Phật... được à??? . Vậy huynh có thể cho đệ biết huynh quan niệm thế nào là tà đạo , thế nào là chánh đạo không ạ. Đệ xin chân thành cảm ơn huynh ạ!
    À còn một vấn đề nữa , có câu này đệ không đồng ý mấy. Câu Huệ âm (thường gặp ở hành giả tu Mật tông do các vị vô hình tá dựa xác mình và phát triển) và Huệ dương do công phu tự lực của chính mình (điển hình là hành giả tu Thiền)... . Đê xin mạn phép đưa ra ý kiến của mình nhé. Đệ nghĩ Huệ âm không phải là do các Chư Vị " tá dựa " vào mình đâu. Chư vị đâu có cần tá dựa vào mình đâu ạ, mình đang nương nhờ vào tha lực của các Chư Vị mà. Đệ nghĩ Huệ âm của hành giả tu Mật là do các Chư Vị giúp mình phát triển thì đúng hơn.
    Đệ có vài dòng chia sẻ ý nghĩ chủ quan của mình . Đệ mong các huynh tỉ chỉ dạy ạ.
    Last edited by lehungvuong; 23-12-2010 at 12:09 PM.

  5. #5

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi bachliencu Xem Bài Gởi
    ăn cơm là tự lực hay là tha lực??? uống nước là chánh hay là tà...?
    ...phân để trong nhà thì dơ, đem ra bón ruộng thì sạch...vậy nó là sạch hay là dơ?
    tang ban may gậy...khi có tâm phân biệt thì đem ra dùng...
    violent105violent105violent105
    Câu nói của huynh hay thật , đệ cũng nghĩ chánh hay tà là tự do tâm mình sinh ra ạ. Không biết có đúng không , đệ mong các huynh chỉ dùm.

  6. #6

    Mặc định

    hằng ngày chỉ ăn ngủ đâu biết gì mà chỉ, đành nương lời dạy của Tổ Ấn Quang vậy, nếu y theo thì ngay đây đã là trượng phu nơi đời....
    Tổ dạy:
    Bất luận là người xuất gia hay tại gia, cần phải trên kính dưới hòa, nhẫn được điều mà người khác khó nhẫn, làm được điều mà người khác khó làm, thay người làm những việc cực nhọc, thành tựu việc tốt cho người.
    Khi tịnh tọa thường xét lỗi mình, đừng luận bàn chê kẻ khác.
    lại nữa, đi đứng nằm ngồi, ăn cơm mặc áo, từ sáng đến tối, từ tối đến sáng, một câu niệm Phật hoặc niệm ra tiếng hoặc niệm thầm, không cho gián đoạn. Ngoài niệm Phật ra, không khởi niệm nào khác. Nếu như vọng niệm chợt sinh ngay đó liền phải dứt trừ.
    Thường luôn luôn hổ thẹn sám hối lỗi lầm.
    Chỉ nên chăm sóc việc nhà mình, đừng nên dính vào việc nhà người.
    Chỉ nên nhìn đến những hình dạng tốt đẹp, đừng để mắt tới những hình dạng xấu xa bại hoại.
    Dù có tu trì vẫn thấy mình khiếm khuyết, không đuợc kêu căng.
    Chỉ xét lỗi của mình, không vạch nói lỗi người, chỉ nhìn cái hay, không tìm điều dở.
    Luôn nghĩ: Tất cả đều là BỒ TÁT, chỉ riêng ta là phàm phu.

    * Nếu Y Lời Này Dụng Công Tu Hành, Quyết Định Vãng Sanh Tây Phương Cực Lạc *
    NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT

  7. #7

    Mặc định

    Hiện những vấn đề trên đang làm đệ rất phân vân trên con đường tu tập... không lẽ những pháp môn nương nhờ tha lực... trì chú, bắt ấn thì toàn là tà đạo... không giúp mình tu theo chánh pháp của Phật... được à???


    -->tất cả đó chỉ là phương tiện, sai hay đúng là do b sử dụng nó như thế nào, có rất nhiều phương tiện khác nhau, ng nào học phương tiện nào thường thì sẽ bảo vệ cho ptieenj của mình là đúng nhất, mếu b hỏi sẽ bị phân tâm, tân k nhất quán, khi tu tập thường b cần tìm cho mình 1 minh sư saud dó ng sẽ hướng dãn b, hãy tập trung tinh tấn đừng nhìn ng khác tu gi, tu như thế nào, họ đnag làm gì... bởi mỗi ng 1 căn duyên, các phương tiện có thể khác nhau rất nhiều nhg đều có 1 cái đích chung.

    Những ng tu nhờ tha lực có khá nhiều, nhg k phải hầu hết theo mật tông, mình có ng bạn như vậy, lúc chơi rất nghịch ngợm phá phách, chẳng hiều gì vè đạo Phật cả, thế mà chỉ sau 1l đèo mẹ đi chùa , ng đó đc bạn tha lực, đc truyền thụ lại bát chánh đạo, chỉ trong 1 đêm, mà có những ng có tu cả đời cũng chưa chắc thành thạo đc, ng bạnd dó có nhiều khả năng như biện tài, chữa bệnh, đóan trc tlai... nhg k đem đi để sử dụng kiếm tiền, chỉ dùng để cứu người như tìm mộ, chữ bệnh, giúp ng khấc tu tập... nhg chữa bệnh thì k phải lúc nầo cũng đc, còn tùy thuộc vào sự cho phép của thầy... như vậy k thể gọi là tà đạo đc đúng k bạn. bởi ng dạy cho bạn ý chính là đức Phật, điều này thể hiện rõ khi Người về.
    Ngoài tâm không động
    Ðộng chẳng phải tâm
    Tâm chẳng phải động
    Ðộng vốn không tâm
    Tâm vốn không động
    Ðộng không lìa tâm
    Tâm chẳng lìa động
    Ðộng là dụng của tâm
    Dụng là cái tâm động

  8. #8

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi bienvasong Xem Bài Gởi
    Kính chào các vị Thiện Tri Thức cùng tất cả các đạo hữu !
    Hôm nay tiểu đệ xin phép mở một topic để trao đổi về một vấn đề hết sức quan trọng, đó là làm sao hành giả tu tập biết rằng mình đã nương theo đúng chánh pháp... và đang tiến bộ trên con đường tâm linh !?

    Đầu tiên tiểu đệ xin phép nêu lên 2 tình huống:

    1. Những người bên phái tu Đạo thường chú trọng Tinh - Khí - Thần, họ tu luyện để kinh mạch âm - dương hợp nhất, nuôi dưỡng thánh thai... đưa pháp thân trở về hội nhập với vô vi... thọ mạng cùng với trời đất !!!

    2. Những người tu Phật thường chú trọng đến Thân Tâm an lạc, vô chấp ngã... Nhưng gần đây tiểu đệ lại biết thêm thông tin, cái Huệ mà người tu Phật có ở 2 dạng, Huệ âm (thường gặp ở hành giả tu Mật tông do các vị vô hình tá dựa xác mình và phát triển) và Huệ dương do công phu tự lực của chính mình (điển hình là hành giả tu Thiền)... và dần dần người tu phát triển được Huệ dương thì mới tiến triển trên con đường Bát chánh đạo(ngồi trên hoa sen 5 cánh)...
    Ở đây bạn nêu lên so sánh về Pháp của người tu Đạo và Pháp của người tu Phật, tất nhiên có sự khác nhau. Pháp chỉ có ý nghĩa là phương tiện đi đến đích, dù bạn đi xe, hay đi thuyền, hay đi máy bay, thì cũng chỉ mục đích là phương tiện đưa bạn đến nơi.

    Thử hỏi người tu Phật cuối cùng có thọ mạng cùng Trời Đất hay không, hay tất cả được về Tây phương Cực lạc?
    Thử hỏi người tu Đạo có được tâm thân an lạc, vô chấp ngã hay không, hay tất cả bị đọa địa ngục?

    Phật dạy có 8 vạn 4 ngàn Pháp môn, tùy căn duyên mỗi người chọn pháp môn phù hợp, cuối cùng cũng tu tập về đích như nhau thôi bạn. Con đường bạn đã chọn là con đường đúng đắn nhất, hãy nhất tâm tu tập tinh tấn để về đích nhé.

    Trích dẫn Nguyên văn bởi bienvasong Xem Bài Gởi
    Hiện những vấn đề trên đang làm đệ rất phân vân trên con đường tu tập... không lẽ những pháp môn nương nhờ tha lực... trì chú, bắt ấn thì toàn là tà đạo... không giúp mình tu theo chánh pháp của Phật... được à???

    Kính mong quý vị khai thị... giúp chúng cùng tinh tấn tu học!
    A Di Đà Phật
    Thế giới tâm linh thật đa dạng, khi bước chân vào TGVH, bạn cũng được biết thêm ngoài Phật sự, còn có Thánh sự, Tiên sự và Thần sự, chưa kể Ma Quỷ cũng là một phần thiết yếu của thế giới tâm linh.

    Chính vì dễ làm cho người tu Phật dễ bị loạn tâm, nên mới có chuyện Quy Y, để chuyên nhất một con đường, hướng về một đức tin để tu tập. Điều này không có nghĩa là đi theo Phật thì được phép báng bổ Tiên, Thánh, Thần là Tà Ma Ngoại Đạo. Làm như thế chưa đến được với Phật đã bị Thánh vật bẻ cổ, Ma Quỷ bịt mắt té sông té giếng. Hihi.

    Theo tiến hóa, thì tất cả từ thấp lên cao, từ Quỷ, Ma, Người, Thần, Thánh, Tiên đều tu tập tiến hóa hướng thành Phật được cả, không phân biệt một ai. Do đó theo tiến trình tiến hóa ấy, hiện bạn đang ở mức nào thì hãy tiếp tục đi tiếp trên con đường của bạn. Xung quanh bạn mọi người cũng đang đi và đang tiến hóa, trên con đường của riêng họ. Ai trước ai sau, ai nhanh ai chậm là tùy Duyên Nghiệp của mỗi người. Bạn cũng đừng băn khoăn, lo lắng gì nhé.

    Chúc bạn tâm thân an lạc, tinh tấn trên đường tu tập.
    Adiđà Phật.

  9. #9

    Talking

    Trích dẫn Nguyên văn bởi ynguoiloitoi Xem Bài Gởi
    huynh biển và sống hông nào về phú yên nhớ bao em ly cà fee nhe ..................
    hi hi... đâu dám xưng huynh... mình còn nhỏ xíu à... mà chuyện tu hành vẫn cứ tâm viên ý mã hoài... nên nếu có dịp rất mong được gặp gỡ và thỉnh giáo các vị ...
    A Di Đà Phật.
    wellcome1
    Aaa.... DiDiiiii.... Đà.aaaa... Phật...phậtttttttt

  10. #10

    Mặc định

    Theo mình biết theo sự biết của cá nhân mình, Tu là sửa.Phàm là con người ai cũng có thể mắc những lỗi lầm, nhưng tùy thuộc vào lỗi lầm lớn hay nhỏ mà ta có cách thay đổi,loại bỏ, hay sửa những cái cái xấu, thay vào những điều tốt đẹp.... để đi về mục tiêu cuối cùng làm người.Tu là làm cho con người tốt đẹp hơn, nhân ái, độ lượng ...hơn.Có rất nhiều hướng để tu, có rất nhiều phương tiện để tới đích, quan trọng nhất là chữ tâm.
    Vậy không cứ đi tu mới là tu mà người bình thường cũng tu , theo mình hiểu thì tất cả đều hướng về tu tâm .
    Vậy Tâm là gì ?Là đạo đức làm người !Mình hiểu đơn giản là thế !
    Đó chính là con đường mà tôi sẽ và đang đi , dù nói hay như thế nào , thuyết giảng nhiều thuyết pháp ra sao, sử dụng nhiều phương thức như thế nào ...điều đó không quan trọng bằng chính bản thân thực tế , sống có mẫu mực, nói tốt và làm những việc tốt có song hành hay không , nói và làm phải đi đôi .....như vậy dù tu ở mức độ nào thì đạo đức người tu hành đó chính là kim chỉ nam để các đệ tử đi theo .

  11. #11

    Mặc định

    Chào các bạn,

    Thấy các bạn đàm đạo cao hứng quá, COLONY xin góp một tý hiểu biết của mình :

    Tâm của Phật và tâm của chúng sanh là không sai khác ( Phật đã nói, ta là Phật đã thành, chúng sanh là Phật sẽ thành ).Tâm của Phật ví như dòng nước trong vắt, không có chút bợn dơ,dơ bẩn...Tâm của chúng sanh cũng ví như dòng nước, nhưng qua vô thủy u mê, u minh bám chấp vào tham-sân-si nên dòng nước trở nên dơ bẩn, do vậy tu để làm gì ? Để cho dòng nước ngày trở nên trong vắt không còn dơ bẩn đến một lúc nào đó sẽ giống như dòng nước trong vắt của chư Phật.

    Vậy để tu thì phải có phương tiện, mà đức Phật của chúng ta là một bậc Chánh Đẳng, Chánh Giác...Ngài đã quán xet thấy căn cơ của chúng sanh nên đã đưa ra đến 8.400 pháp môn để chúng sanh tu ( phương tiện cứu cánh )

    Như thế cái cốt yếu của phương tiện là gì ( thiền định, niệm phật, hay mật tông... ) cái mà chư Phật & Chư Bồ Tát muốn chúng ta trước là đặt niềm tin là có luật nhân quả, luân hồi, có các đấng thiên linh...Nhưng cái chính mà các ngài muốn là thông qua các phương tiện cứu cánh của các ngài, chúng ta phải biết :" CHUYỂN HÓA TÂM "

    Như vậy thế nào là: " CHUYỂN HÓA TÂM " có thể hiểu bình dân như thế này, trước kia khi chưa tin nhân quả, luân hồi thì chúng ta sống bỏn sẻn, thích làm cái gì tốt cho mình, không cần quan tâm đến người khác, thấy con kiến, muỗi, gián là lấy cây đập cho nó chết..., người ta nói gì không đúng ý là cải lại, rồi lấy cây, lấy dao ra hù dọa đâm chém, nay đã tin và đã phát nguyện quy y tâm bảo, và biết được nhân quả rối, thì chúng ta không còn sát sanh nữa, sống vui vẽ, bố thí, người ta nói gì mình, chi miễn cười, niệm phật và phát lòng từ bi thương cho họ, vì bị u mê chê lắp & phải tìm cách giúp họ chuyển hóa tâm giống mình...

    Đó là một vài ý về "CHUYỂN HÓA TÂM"

    Trên đây chỉ là những hiểu biết của trí tuệ phàm phu & cá nhân của COLONY, có gì sai con xin sám hối trước chư Phật, chư Bồ Tát.
    VÔ CÔNG DỤNG HẠNH - VÔ KHUẤT LIỄU HẠNH - VÔ CẤU PHÁP - VÔ TÁT Ý - VÔ SỞ ĐẮC - VÔ SỞ CẦU - VÔ SỞ TRỤ - VÔ SỞ ÚY

  12. #12

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi bachliencu Xem Bài Gởi
    ăn cơm là tự lực hay là tha lực??? uống nước là chánh hay là tà...?
    ...phân để trong nhà thì dơ, đem ra bón ruộng thì sạch...vậy nó là sạch hay là dơ?
    tang ban may gậy...khi có tâm phân biệt thì đem ra dùng...
    violent105violent105violent105
    ---------------------------------------------
    Khi chưa thể biết ăn cơm phải nhờ mẹ cho bú ,cứng rồi mới tập ăn ,lớn rồi mới tự ăn ,ko ai đúc chắc chắn ko thể tự ăn rồi,vậy lúc nhỏ phải nhờ tha lực ,lúc giỏi mới nhờ tự lực ,khi khát phải tìm nguồn nước đào hoặc múc để uống tất cả là tiến trình của tu học.thấp thì là thần ,cao thì là thánh ,tiến là tiên ,từ bi hơn là bồ tát ,giác ngộ là phật đã lên ngọn núi rồi.
    Tùy tâm mà ngộ ,do tâm thức tiến từ bò rồi lếch,rồi đi,rồi chạy tùy hành giả tu tập
    rose4rose4 Chúc mọi người vạn sự bình an

  13. #13

    Talking

    Trích dẫn Nguyên văn bởi minh đài Xem Bài Gởi
    ---------------------------------------------
    Khi chưa thể biết ăn cơm phải nhờ mẹ cho bú ,cứng rồi mới tập ăn ,lớn rồi mới tự ăn ,ko ai đúc chắc chắn ko thể tự ăn rồi,vậy lúc nhỏ phải nhờ tha lực ,lúc giỏi mới nhờ tự lực ,khi khát phải tìm nguồn nước đào hoặc múc để uống tất cả là tiến trình của tu học.thấp thì là thần ,cao thì là thánh ,tiến là tiên ,từ bi hơn là bồ tát ,giác ngộ là phật đã lên ngọn núi rồi.
    Tùy tâm mà ngộ ,do tâm thức tiến từ bò rồi lếch,rồi đi,rồi chạy tùy hành giả tu tập
    hi hi, niệm A..a.. Di..di.. Đà..đà.. Phật..phật... chăm chăm nhìn vào một điểm màu đỏ(đảnh của Ngài)... và hướng vào trong mãi... Vô thỉ vô chung... chừng nào về được Tây Phương Cực Lạc/ thành Phật thì tự mình hay biết vậy...

    Kính mong các vị khai thị...
    A Di Đà Phật
    Aaa.... DiDiiiii.... Đà.aaaa... Phật...phậtttttttt

  14. #14

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi bienvasong Xem Bài Gởi
    hi hi, niệm A..a.. Di..di.. Đà..đà.. Phật..phật... chăm chăm nhìn vào một điểm màu đỏ(đảnh của Ngài)... và hướng vào trong mãi... Vô thỉ vô chung... chừng nào về được Tây Phương Cực Lạc/ thành Phật thì tự mình hay biết vậy...

    Kính mong các vị khai thị...
    A Di Đà Phật
    Nếu bạn muốn thì xin giới thiệu cho bạn cuốn sách..."NIỆM PHẬT ĐẠT BẤT NIỆM TỰ NIỆM BẢO ĐẢM VÃNG SANH" của Hòa Thượng Thích Minh Tuệ được hiệu đính do Hòa Thượng thượng Trí hạ Tịnh
    Nếu bạn hành trì chăm chỉ thì khoảng một tuần sẽ đạt không niệm tự niệm sách ấy mình đã xem đều như lý như pháp...hãy yên tâm...

  15. #15

    Mặc định

    Mọi người cho mình hỏi huyệt đan điền là gì và nó nằm ở đâu trong cơ thể ạ.

  16. #16

    Mặc định

    Mọi người,Mình nghe nói là có một phương pháp tu luyện giúp cơ thể không lão hóa,xin hỏi đó là phương pháp gì và có ai biết không ạ.

  17. #17

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi hoaanhdaocherry Xem Bài Gởi
    Mọi người cho mình hỏi huyệt đan điền là gì và nó nằm ở đâu trong cơ thể ạ.
    Theo như mình biết, Đan Điền có tới 3. Không biết các bạn khác có nghĩ thế không ạ?
    Đan Điền mà bạn hỏi, có lẽ là Đan Điền Khí Hải, nằm ở bụng dưới, khoảng 1 đoạn 1 thống dưới rốn (bình thường khoảng 2 cm dưới rốn).
    ...Y Cựu Tiếu Đông Phong.

  18. #18
    Tứ Đẳng Avatar của gioidinhtue
    Gia nhập
    Jan 2010
    Nơi cư ngụ
    Quảng Đà
    Bài gởi
    4,281

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi hoaanhdaocherry Xem Bài Gởi
    Mọi người,Mình nghe nói là có một phương pháp tu luyện giúp cơ thể không lão hóa,xin hỏi đó là phương pháp gì và có ai biết không ạ.

    Tu luyện cho cơ thể không bị lão hóa vậy có thoát khỏi bệnh, chết không ????? Mơ mộng hão huyền.
    "Niệm lên danh hiệu Phật,
    Muôn đức đủ đầy trong.
    Chuyên trì danh hiệu ấy,
    Muôn hạnh đủ không sai.
    "

    :praying:2Nam mô A Di Đà Phật.:praying:2
    ---o0o---

    Thường Như - Thiện Tường - Mãn Ngọc - Trực Minh.


  19. #19

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi hoaanhdaocherry Xem Bài Gởi
    Mọi người cho mình hỏi huyệt đan điền là gì và nó nằm ở đâu trong cơ thể ạ.
    Là nơi tụ khí, nó cách rốn 3 phân.Thân chào bạn

    vltp

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Cõi Vô Hình
    By Bin571 in forum Chuyện Ma, Quỉ
    Trả lời: 55
    Bài mới gởi: 25-03-2015, 02:01 AM
  2. Thích Thông Lạc giảng Pháp mà phỉ bán Phật ?
    By lamquochung in forum Đạo Phật
    Trả lời: 70
    Bài mới gởi: 22-07-2011, 08:03 AM
  3. Xin các bác tu Mật chỉ giáo?
    By bienvasong in forum Mật Tông
    Trả lời: 13
    Bài mới gởi: 23-12-2010, 11:06 AM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •