Trích dẫn Nguyên văn bởi Love_Tamlinh Xem Bài Gởi
Cám ơn huynh Tâm Nhất đã giải đáp rất rõ ràng hai ý mà LTL đã nêu.
Đối với mọi người Phật tử, hình ảnh của các vị Phật đã ăn sâu trong tiềm thức. Tuy nhiên với Đức Phật Di lặc, chúng ta thấy một hình ảnh rất đặc trưn, và được Phật tử kính trọng gọi là vị Phật Tương Lai (The Future Buddha).


Hình ảnh vị Phật Tương Lai rất vui vẻ, gần gũi với chúng ta, do đó khi nói về Ngài thì không dùng nhiều kinh điển hay văn tự, vì sẽ làm Ngài xa cách với chúng ta và đó không phải là chủ trương của Ngài !

1. Về niệm danh của Ngài do huynh Tâm Nhất nêu trên là: danh hiệu do Phật tử đặt cho Ngài, chứ không phải do Ngài truyền dạy. Chúng ta đã nghe Lục Tự Di Đà, rất ngắn gọn và hàm chứa đủ oai lực để niệm danh Phật Di Đà. Chúng ta cũng nghe Lục Tự Đại Minh. Và Đức Phật Di Lặc cũng dạy Phật tử khi niệm danh Ngài chỉ gồm 6 chữ mà thôi, đó là: Nam mô Di Lặc Tôn Phật.

2. Về mục tiêu tôn chỉ của Đức Phật Di Lặc, không quá nhiều như huynh Tâm Nhất đã giới thiệu. Bởi vì tất cả những ý đó đã nằm gọn trong giáo lý do Đức Phật Thích ca truyền dạy 2554 năm qua, không có gì gọi là mới lạ trong một kỷ nguyên mới của Đức Phật Di lặc. Do đó có thể nói rằng, những luận điểm mà huynh Tâm Nhất nêu trên chỉ là những suy đoán của người đời, trích từ kinh văn hiện có mà thành.

Nếu như mục tiêu tôn chỉ do Đức Phật Thích ca truyền dạy là Giải Thoát, thì Đức Phật Di Lặc đã dạy hai chữ mà thôi đó là: Yêu Thương.

Mọi kinh điển hiện nay chỉ là diễn giải mở rộng xoay quanh hai chữ Giải Thoát. Thì chúng ta cũng sẽ hiểu rằng, trong kỷ nguyên của Đức Phật Di Lặc kinh điển sẽ diễn giải mở rộng xoay quanh hai chữ Yêu Thương mà thành.
Chào Huyh LTL
Di Lặc tôn phật ngày đã và đang tuyển chọn các người con hiểu thảo..đền đáp đủ hiếu tử và hiếu sinh..Ngài Di Lặc còn có hiệu là Thập Nhân. Chỉ cho một bậc đại toàn đại giác, Tôn chỉ của ngài luôn luôn kêu gọi muôn loài quay trở về yêu thương..trở về tánh thật của mình. Ngài xuống trần như một kẻ trộm và chỉ có những người đã và đang thực hành dc hiếu sanh và hiếu tử mới gặp, thấy, và hiểu dc ngài.
Nếu muốn thật sự dc dự hội Long Hoa thì các bạn phải đền đáp dc ân nghĩa gần với bạn nhất, rồi mới đền đáp tiếp các ân khác..vì thế chữ Hiếu luôn là hàng đầu trong tiêu chí dự hội..các bạn nên hiểu sâu và rõ nghĩa của hiếu tử và hiếu sinh..khi ấy các bạn sẽ có duyên với Ngài thôi. Và cũng như huynh LTL đã nói, tôn chỉ của hội nằm gọn trong các kinh điển đức phật quá khứ đã dạy, ko nằm ngoài chữ HIẾU đâu các bạn..mong các bạn hiểu..Qt xin tặng các bạn một đoạn thơ :
".....Nay Trời mở Hội Rồng Mây
Những người báo hiếu , chưa đầy mau nghe
Mau nghe Di Lạc hát vè
Vè mầu nhiệm hiếu chèo ghe cuối cùng
Có duyên báo hiếu trọn tùng
Trọn tùng Trời đất trọn tùng hiếu căn
Ai người có hiếu mau đăng
Mau đăng Hội Bảo Thiên đăng của Ngài
Cơ hội báo hiếu Như Lai
Cho Cha cho Mẹ thoát ngay bể hà
Tùy duyên mà giúp Ông Bà
Thoát vòng sanh tử lệ nhòa trầm luân
Thời kỳ Ngài chọn Tân Dân
Ráng cân lời ngọc làm dân nước Ngài
Long Hoa nay đến trần ai
Cơ hội báo hiếu Như Lai đó trần
Từ lâu có báo xa gần
Nay thời mầu ấy đang gần bá gia
Người nào đến được Long Hoa
Mới thật báo hiếu Mẹ Cha của mình
Mong rằng những kẻ có tình
Có tình báo hiếu hiểu linh điều nầy
Cơ hội gia phả sum vầy
Sum vầy mãi mãi trên mây đó người ..."
Và cuối cùng xin các bạn hãy nhớ:

HIẾU SINH VÌ THIÊN HẠ - ĐÁP HIẾU MỚI THÀNH NHA