PHẢN ỨNG CỦA PHẬT TỬ KHI ĐƯỢC CHỮA KHỎI BỆNH BỊ MA NHẬP VÀ TRỪ TÀ BẰNG CHÚ LĂNG NGHIÊM TIẾNG PHẠN.
2018-07-31
Tác giả: Pháp sư Phổ Kính
Một ngày nọ, một cư sĩ đưa đến một bệnh nhân bị ma nhập, nói rằng thường xuyên nhìn thấy ảo ảnh chiến tranh súng đạn, pháo kích, còn tự nói chuyện một mình, thần trí không tỉnh táo, kèm theo các triệu chứng như trầm cảm, muốn tự sát. Tôi bảo anh ta quỳ trước Phật, tôi đứng phía sau anh ta, đặt tay lên đỉnh đầu anh ta, niệm Chú Lăng Nghiêm tiếng Phạn chín lần, kéo dài một giờ. Sau đó, anh ta đột nhiên tỉnh táo, nói rằng tất cả những cảm xúc tiêu cực như ý nghĩ tự sát đều đột nhiên biến mất. Từ đó, thần trí anh ta tỉnh táo, trạng thái ngây dại không nói chuyện trước đây đã thay đổi, và anh ta sống như một người bình thường. Sau khi về nhà, không thấy tái phát.
Từ đó có thể thấy, thực ra phần lớn bệnh nhân thần kinh đều bị quỷ thần quấy phá, mà phương pháp điều trị của bệnh viện nhiều khi chỉ chữa ngọn không chữa gốc. Mặc dù sốc điện bệnh nhân cũng có tác dụng răn đe nhất định đối với việc chữa trị ma nhập, nhưng dù sao cũng không hiệu quả nhanh bằng Phật pháp. Bệnh về thể chất thì đi gặp bác sĩ, bệnh về quỷ thần thì cần dựa vào Phật pháp, phải niệm Phật niệm chú mới được. Chỉ là việc người khác bị ma nhập có lẽ là nhân quả đời trước, tôi cưỡng ép can thiệp nhân quả thì không đúng. Từ nay về sau, tôi chỉ dạy người khác niệm Chú Lăng Nghiêm để chữa trị ma nhập, chứ không cưỡng ép can thiệp nhân quả của người khác, nếu không sẽ liên lụy quá nhiều, e rằng tự mình rước họa vào thân. Tốt nhất là chuyên tâm tự tu, khuyên mọi người mỗi ngày ít nhất niệm ba đến bảy lần Chú Lăng Nghiêm tiếng Phạn, như vậy thì mọi việc sẽ thuận lợi, vạn sự đại cát.
Ngoài việc dùng chú này để chữa trị cho người khác những cảm ứng như bị ma nhập, trong quá trình trì tụng còn nhiều lần mơ thấy những giấc mơ cát tường tiêu trừ nghiệp chướng. Nhớ lần đầu tiên niệm Chú Lăng Nghiêm tiếng Phạn, tôi chỉ thành tâm niệm 7 lần trước Phật, liền mơ thấy mình bay lượn không trở ngại, có đuôi rồng quét tôi (thần long chỉ thấy đuôi không thấy đầu), từng cái một đều bị tôi tránh được, bay lên không trung rất cao, đi lại không trở ngại. Đây là mơ thấy "bay lượn trên không", lại nhiều lần mơ thấy bị mưa lớn làm ướt, đây là giấc mơ cát tường "trời mưa trên thân". Chúng ta hãy xem kinh điển ghi chép gì về những giấc mơ trong quá trình trì chú tu hành này.
Kinh Chuẩn Đề nói: "Niệm Chuẩn Đề chú đủ 70 vạn biến mơ thấy bay lượn trên không, hoặc mơ thấy vua, miệng phun nước đen, xua đuổi trâu nước... v.v. là tướng diệt tội."
Kinh Đại Thông Phương Quảng Sám Hối Diệt Tội nói: "Người phàm phu, chưa hòa chân đế, nên lấy tướng mộng. Nếu thấy một giấc mộng, liền diệt một nghịch, thấy năm giấc mộng, liền diệt năm nghịch. Mơ... muốn qua sông lớn, đi trên cầu lớn... mơ... người tắm rửa, trời mưa trên thân... mơ... vào đại hội Sa môn, ngồi theo thứ tự... mơ... vào tháp chùa, thấy tượng lớn đẹp, và thấy Bồ Tát..." Mà những giấc mơ cát tường của tôi qua việc trì chú rất phù hợp với kinh văn. Nhưng niệm chú đừng quá theo đuổi thần thông cảm ứng và giấc mơ, để tránh phát sinh tâm ma. Danh hiệu Phật và chú ngữ có thể phá ngoại ma, nhưng nếu tự tâm sinh ma, e rằng cũng không có cách nào. Do đó, phải giữ vững chính kiến, chỉ hỏi cày cấy, không hỏi thu hoạch, công thành tựu tự nhiên.
Dưới đây là một vài ví dụ về cảm ứng của Phật tử khi tôi giới thiệu và trì tụng chú này:
Một số Phật tử vì bị ma nhập mà tìm tôi, tôi bảo họ niệm Chú Lăng Nghiêm tiếng Phạn cơ bản đều có thể chữa khỏi. Một Phật tử vì trầm cảm mà nghe bản ghi âm Chú Lăng Nghiêm tiếng Phạn của tôi thì hơi thuyên giảm, sau đó tự phát tâm mỗi ngày theo bản ghi âm và tài liệu trì tụng vài lần, từ đó cái ý nghĩ muốn chết mỗi ngày liền biến mất. Trong đó chắc chắn cũng có sự quấy phá vô hình của ma nhập.
Hơn nữa, có hai Phật tử, một người niệm nửa năm thì chữa khỏi bệnh ma nhập đeo bám, sau đó cô ấy nói, tâm có thể chuyển cảnh, mỗi ngày không còn phiền não nữa. Một Phật tử khác có 43 quỷ thần nhập vào, trước khi tìm tôi đã tìm 4 pháp sư gia trì, và trước đó đã niệm Chú Lăng Nghiêm tiếng Việt 3 tháng, nhưng hiệu quả không lớn. Trong lúc chán nản tuyệt vọng thì gặp tôi, tôi bảo cô ấy mỗi ngày niệm Chú Lăng Nghiêm tiếng Phạn, chỉ trong vòng một tháng, cô ấy vui mừng nói, cuối cùng cũng thấy hy vọng rồi, bệnh của tôi ít nhất đã khỏi một nửa. Nhớ có lần nghe bản ghi âm Chú Lăng Nghiêm tiếng Phạn nhanh của pháp sư đến khi ngủ thiếp đi, trong lúc nửa tỉnh nửa mê, trong đầu xuất hiện một tiếng nổ, ngay lập tức người tỉnh táo hơn nhiều. Sau đó lại thêm việc tự mình niệm mỗi ngày mà tinh thần tốt lên, trước đây bị quỷ quấy phá cả ngày uể oải, hoàn toàn không có tinh thần, bây giờ chúng nó quấy phá là tôi có thể niệm chú đối kháng, trước đây luôn mất ngủ, bây giờ có thể ngủ một giấc đến sáng. Chú Lăng Nghiêm tiếng Phạn thật không thể nghĩ bàn, mới niệm có một tháng mà đã có hiệu quả lớn như vậy thì nên biết đủ rồi. Giản Phong Kỳ (Pháp sư Pháp Phong) cũng phải niệm một số lượng vạn lần nhất định mới đẩy lùi được ma nhập, vì vậy vẫn phải cố gắng, tin rằng dành thêm chút thời gian và năng lượng sẽ chữa khỏi hoàn toàn.
//////////////////////
Niệm tiếng Phạn tốt, niệm tiếng Hán cũng tốt như vậy!
Những người niệm Chú Lăng Nghiêm tiếng Hán có hiệu nghiệm, như Thiền tông Ngũ Tổ Hoằng Nhẫn Đại sư, Tế Công Hòa thượng đời Tống, Ấn Quang Đại sư, Hư Vân Lão hòa thượng, Tuyên Hóa Thượng nhân, Phổ Quang Lão hòa thượng, Thánh Không Pháp sư, bà cụ Dư ở Vấn Xuyên.
Tóm tắt một vài sự tích:
01. Giới hạnh của Thiền tông Ngũ Tổ Hoằng Nhẫn Đại sư rất nghiêm mật, ngài tu hành đặc biệt nghiêm túc. Lúc đó cũng có một số thổ phỉ thường vào thành, cướp bóc, cướp vàng bạc châu báu. Có lần, thổ phỉ vây thành, Hoằng Nhẫn Đại sư không chịu nổi, muốn cứu dân chúng trong thành; thế là, ngài xuống núi, từ núi Đông, đến thành Hồ Bắc. Thổ phỉ vừa thấy Hoằng Nhẫn Đại sư, liền sợ hãi vứt bỏ giáp trụ, bỏ chạy mất dạng.
Tại sao lại như vậy? Bởi vì Hoằng Nhẫn Đại sư tuy một mình xuống núi, dù có tùy tùng, cũng chỉ khoảng ba ba hai hai; nhưng tại sao những thổ phỉ này, lại thấy toàn là thiên binh, thiên tướng mặc giáp vàng, như thần tiên từ trên trời xuống, thân mặc giáp vàng, tay cầm bảo kiếm, uy vũ lẫm liệt như vậy. Thổ phỉ vừa thấy tình cảnh này, sợ hãi bỏ chạy mất dạng; cũng không cần dùng một đao, một súng, một mũi tên, chúng đã phải sợ hãi rút lui.
Đây là nguyên nhân gì? Rất đơn giản, tôi nói cho quý vị biết, bởi vì Hoằng Nhẫn Đại sư niệm <Lăng Nghiêm Chú>. Trong <Kinh Lăng Nghiêm> nói: Người niệm trì <Lăng Nghiêm Chú>, thường thấy tám vạn bốn ngàn Kim Cang Tạng Bồ Tát, tùy tùng ngài, bảo vệ ngài, đến lúc cần thiết, liền cứu ngài, ủng hộ ngài. Cho nên thổ phỉ vừa thấy Hoằng Nhẫn Đại sư, liền sợ hãi bỏ chạy; đây có thể nói là Kim Cang Tạng Bồ Tát hiển thánh, cũng có thể nói là uy đức tu hành của Hoằng Nhẫn Đại sư, chúng đều có thể giác ngộ hàng phục.
02. Tế Công Hòa thượng thường dùng đoạn chú văn này để hàng phục thiên ma - Tuyên Hóa Thượng nhân
<Lăng Nghiêm Chú> từ câu đầu tiên "Nam mô Tát Đát Tha Tô Già Đa Da" đến "Nam mô Nhân Đà La Da" có hai mươi chín câu, hai mươi chín câu này là những người tu đạo chúng ta phải quy mệnh đảnh lễ tất cả chư Phật Bồ Tát A La Hán Thánh Hiền Thiên Tiên v.v. Cảnh giới này vốn có thể nói là thật, cũng có thể nói là huyễn, tại sao lại nói như vậy? Đối với tất cả thiên ma ngoại đạo mà nói, cảnh giới này là thật, đối với người tu đạo tự mình biết, đây đều là do sức cảm ứng của chú mà hiện ra, không phải của mình, là sức của tam muội, là sức của chú, cho nên cũng có thể nói là huyễn. Khi tụng trì hai mươi chín câu chú văn này, cảnh giới hiện ra như sau:
Hành giả hiện ra một thân pháp, bốn phương tám hướng có rất nhiều hoa sen đỏ đến ủng hộ người trì chú này, cho nên nói: "Ngàn đóa sen đỏ hộ thân", nếu bạn thành tâm đầy đủ hoặc nhiều hơn một chút không chỉ ngàn đóa. "Ngồi cưỡi mực kỳ lân", lúc này, thứ cưỡi không phải máy bay, không phải xe lửa cũng không phải xe buýt, mà là "mực kỳ lân", bởi vì có tướng uy đức này hiện ra, yêu ma quỷ quái vừa thấy liền chạy xa.
Thời Tống, Tế Điên, Tế Công Hòa thượng thường dùng đoạn chú văn này để hàng phục thiên ma, chế ngự các ngoại đạo, rất linh nghiệm, vì điều này, chúng ta bây giờ học <Lăng Nghiêm Chú> phải biết công dụng của nó, đoạn <Lăng Nghiêm Chú> này, là một pháp hàng phục, bạn vừa tụng chú này, bàng môn ngoại đạo, ma quỷ tà thần, đều không dám làm loạn, đều ngoan ngoãn.
03. Câu chuyện về một bà cụ ẩn cư trên núi, tu hành <Lăng Nghiêm Chú> mấy chục năm
Lăng Nghiêm Chú Con đường của Pháp sư Phổ Kính 2018年08月01日05:40
Tôi (chỉ Phật tử) quen một lão cư sĩ, bà là đệ tử của Thanh Định Thượng nhân, lúc đó Thanh Định Thượng nhân vừa gặp bà cũng rất kính trọng, truyền cho bà ân điển của pháp Chuẩn Đề và các pháp khác. Bà trời sinh thích tọa thiền, hiện đang ẩn cư trên núi, tu hành <Đại Phật Đỉnh Thủ Lăng Nghiêm Chú> đã mấy chục năm, ngày đêm tu hành mật chú, biết dùng <Lăng Nghiêm Chú>, thần thông lực rất rộng lớn, còn biết y thuật cứu người, còn biết bích cốc (nhịn ăn) và các thuật khác, Tứ Đại Danh Sơn đều tranh nhau muốn bà, một số sinh viên đại học trên đường thấy bà đều lập tức tránh đường, tôi vẫn gọi bà là Dư bà. Dì tôi là người tu mật, đã được quán đảnh, lúc đó dì ấy giới thiệu chúng tôi đi gặp bà Dư, lúc đó tôi mới ba tuổi, đi cùng bố mẹ đến Vấn Xuyên gặp bà. Lúc đó, tôi khóc lóc thảm thiết ngoài cửa, nhất định không chịu vào, kết quả vừa vào liền lập tức không khóc nữa. Trong ký ức, nhà bà đầy tượng Phật Bồ Tát (sau này bà chuyển nhà thì tặng hết cho người khác), bà thấy tôi dường như cũng rất vui, cho tôi bánh ăn, còn tự mình cõng tôi.
Bà Dư vốn sống ở tâm chấn Vấn Xuyên, sau này chuyển đến Mậu Huyện gần đó, lại sống trên núi, nhưng trận động đất ở tâm chấn lần này lại nhẹ hơn nhiều so với những nơi khác như Bắc Xuyên, thương vong cũng ít hơn nhiều. Lúc đó, tất cả các ngôi nhà xung quanh đều sụp đổ, nhưng nhà bà vẫn nguyên vẹn, tất cả những điều này là do bà ngày đêm không ngừng tu trì <Đại Phật Đỉnh Lăng Nghiêm Chú> để hóa giải tai nạn. Lúc đó bà còn nói với bố tôi rằng "năm 09 sẽ thua lỗ thảm hại!" Kết quả là khủng hoảng tài chính ập đến, lúc đó, nhiều người không hề nhận ra, vậy mà một bà lão ẩn cư trên núi năm 2007 đã dự đoán được, bố tôi tâm phục khẩu phục, Phật pháp thật không thể nghĩ bàn! Cách đây không lâu, khi nói chuyện điện thoại, tôi niệm <Lăng Nghiêm Chú> nhờ bà giúp nghe, tôi niệm là bản tiếng Phạn của Thạch Bất Không Tam Tạng ở Phòng Sơn. Bà nghe xong nói, tiếng Phạn hơn một ngàn năm trước là như thế này, thời gian bà nói, đúng là đời Đường.
NAM MÔ LĂNG NGHIÊM HỘI THƯỢNG PHẬT BỒ TÁT 🙏🙏🙏
https://www.facebook.com/share/p/19te238VHs/
Bookmarks