Trang 274 trong 300 Đầu tiênĐầu tiên ... 174224264268269270271272273274275276277278279280284 ... Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 5,461 tới 5,480 trên 5994

Ðề tài: GIẢI THÍCH CÁC THUẬT NGỮ

  1. #5461
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của phoquang
    Gia nhập
    Mar 2008
    Bài gởi
    32,516

    Mặc định


    LỤC-VỊ TRÀ + BÁT-VỊ THANG + KHAI-QUANG ĐÀN-MÃ


    https://fr.scribd.com/document/80486...E3NTM3MjczNTU.


    Last edited by phoquang; 08-08-2025 at 01:29 AM.

  2. #5462
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của phoquang
    Gia nhập
    Mar 2008
    Bài gởi
    32,516

    Mặc định



    . Khoa Cúng Thí Thực Cúng Chúng Sinh: https://fr.scribd.com/document/86023...E3NTM3MjczNTU.


    . Nghi Quỹ Cúng Khói 2: https://fr.scribd.com/document/69859...E3NTM3MjczNTU.


    . KHAI-QUANG ĐIỂM-NHÃN: https://fr.scribd.com/document/63868...E3NTM3MjczNTU.



  3. #5463
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của phoquang
    Gia nhập
    Mar 2008
    Bài gởi
    32,516

  4. #5464
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của phoquang
    Gia nhập
    Mar 2008
    Bài gởi
    32,516

  5. #5465
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của phoquang
    Gia nhập
    Mar 2008
    Bài gởi
    32,516

  6. #5466
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của phoquang
    Gia nhập
    Mar 2008
    Bài gởi
    32,516

    Mặc định


    Phật nói:

    Kinh Nhứt Thế Như Lai Kim Cang Thọ Mạng Đà Ra Ni

    ***

    (Nước Nam Thiên Trúc, Ngài Tam Tạng Kim Cang Trí cùng Ngài Sa môn Trì Tạng vâng chiếu dịch)

    ***
    Ta nghe như vầy: Một thuở Phật ở bên sông Căn già, cùng với các Tỳ Khưu và Đại Bồ Tát cùng vô lượng đại chúng trời người đến hội.

    Lúc bấy giờ, Đức Thế Tôn bảo bốn vị Thiên Vươnghàng Tỳ Sa Môn rằng: Có bốn pháp rất đáng ghê sợ, dù nam dù nữ, đồng nam, đồng nữ, tất cả hữ tình không ai tránh khỏi. Bốn pháp ấy là sanh, già, bệnh, chết. Trong đó một pháp rất tức tởi đau khổ, khó bề đối trị gọi là sợ chết.(1)

    Vì vậy ta thường nói pháp đối trị.

    Khi ấy, bốn vị Thiên Vương bạch Phật rằng:

    ”Kính thưa Thế Tôn. Chúng con ngày nay, mong được lợi lớn, xin Đức Thế Tôn vì tất cả chúng sanh tuyên nói pháp ấy”.

    Bấy giờ, Đức Thế Tôn xây mặt hướng Đông, Ngài búng ngón tay triệu tập tất cả các đức Như Lai nói lời thệ rằng:

    “Khắp cả mười phương các đấng Như Lai thành Chánh Đảng Giác, vì độ chúng sanh, chứng đạo Bồ Đề thảy đều giúp ta, đem sức oai thần tất cả Như Lai, khiến cho tất cả chúng sanh đổi nghiệp phi mạng, tăng thêm thọ mạng.

    Từ trước, ta chưa vì chúng sanh chuyển pháp luân nầy, đến nay mới chưỳển có thể khiến cho sắc lực và thọ mạng của chúng sanh, đều được thành tựu khỏi sợ chết yểu”.

    Lại hướng qua các phương Tây, Nam, Bắc bốn góc(2) trên dưới, đức Thế Tôn, cũng đều triệu tập, kỉnh cáo như thế.

    Lúc ấy bao nhiêu thế giới mười phương, tột chỗ mắt Phật thấu tới, tất cả các đức Như Lai thảy đều đến họp, đấy đủ hư không, như số vi trần.

    Bấy giờ, tất cả các Đức Phật, vì cớ gia trì, khác miệng đồng lời, đều nói Đà Ra Ni: ” Nhất Thế Như Lai Kim Cang Thọ Mạng” rằng:

    “Đát nể gỉ tha, giả lê, giả lã, giả lê, vỉ nô chi tát phạ, tát để, khể chiết ngật lảng, nghiệt nẩm, bát ra, xá mản đô, tát phạ lộ, nga tát phạ nẩm, a nô lai, cu nô lai, ma ha no lai, giả mê giả mê, hệ mạ nghiểu rí, hệ mạ sản ni hệ mạ thi khí, kiêu ra ví, kiêu ra thoan, hệ cu ra vi,cu ra lê, cu mạ để, vi xá mạ ní mạ ní, thú thú tì, phạ a giả lê, dỉ giả lê, mạ vỉ lảm mạ, hộ mộ, hộ mộ, án phạ rạ, dụ lệ, tát phạ hạ”.

    Bấy giờ, tất cả các vị Chấp Kim Cang Bồ Tát, ở chỗ các Phậtmười phương, cũng khác miệng đồng lời, đều nói Đà Ra Ni Diên thọ rằng:

    ” Hồng hồng thi khí tát phạ hạ”.

    Như vậy, tất cả các Đức Như Lai và các vị Chấp Kim Cang Bồ Tát trong mười phương đều nói Đà Ra Ni nầy rồi thì không thị hiện ra nữa.

    Lúc đó, vị Tỳ Sa Môn Thiên Vương bạch Phật rằng: nương thần lực của Phật, để gia trì hộ niệm, trừ nghiệp phi mạng cho tất cả chúng sanh, con xin nói Đà Ra Ni rằng:

    ” Thỉ vỉ đế, thỉ vỉ, đát lỵ, lật lỵ”.

    Lúc đó, vị Tỳ Lâu Lặc Xoa Thiên Vương cũng bạch Phật rằng: nương thầ lực của Phật để trừ nghiêp phi mạng cho nhiều chúng sanh, con xin nói Đà Ra Ni rằng:

    “Ma đắng nghe, ma đắng nghê ni, du ma du ma mưu”.

    Lúc đó vị Đề Đầu Lại Cha Thiên Vương cũng bạch Phật rằng: cũng để trừ nghiệp Sợ Chết cho các chúng sanh, con xin nói Đà Ra Ni rằng:

    “Giả rể giả rể, giả ra rí”.

    Lúc đó vị Tỳ Lâu Bát Xoa Thiên Vương cũng bạch Phật rằng: nương thần lực của Phật để trừ nghiệp phi mạng cho tất cả chúng sanh, con xin nói Đà Ra Ni rằng:

    “Mạt lâm, phạ phạ phạ phạ”.

    Phật bảo bốn vị Thiên Vương rằng:

    ” Nếu ai đọc tụng kinh này, ngày thọ trì, dù cho một biến, phải nên cung kính các trai lành, gái lành ấy, nên tưởng như Phật, sau không đợa ba đường dữ, quyết được tăng thêm thọ mạng.

    Nếu người nào thường ngày, vì tất cả chúng sanh luân chuyển tụng kinh này, thì sau không còn sợ m5ng ngắn, chết yểu, điềm dữ, yêu tinh nguyền rủa, và hình bóng hung ác, la sát quỷ thần, cũg không bị tai nạn; nước lửa và độc họa binh đao. Sẽ được tất cả các Chư Phật, Bồ Tát nhiếo thọ hộ niệm, xứ sở đó cũng được Chư Phật hộ trì”.

    Khi Đức Thế Tôn nói Kinh này xong, các vị Tỳ Sa Môn Thiên Vương cùng tất cả đại chúng đều rất vui mừng, tin chịu vâng làm.

    Phật nói kinh Nhứt Thế Như Lai Kim Cang Thọ Mạng Đà Ra Ni.

    Hết

    Tán

    Kim Cang thị mạng

    Lời Phật thân tuyên

    Đà Ra Môn tỏ nghĩa u huyền.

    Tụng chú đức Kim tiên

    Pháp lực vô biên

    Tuổi thọ được tăng diên

    Nam Mô Tăng Thọ Toán Bồ Tát Ma Ha Tát

    Phật từ rộng lớn

    Cảm ứng không ngoa

    Tịch quang chánh định khắp hà sa

    Nguyện chẳng lìa Già gia

    Tế độ trai gia

    Đất báu trổ liên hoa

    Nam Mô Tiêu Tai Tăng Phước Thọ Bồ Tát Ma Ha Tát ( 3 lần)
    ___________________________

    (1) tạm dịch chữ ” Tử Bố”

    (2) tạm dịch chũ “Tứ Duy” Bốn Phương: Đông Nam, Đông Bắc, Tây Nam, Tây Bắc.



    https://biblebooks.home.blog/2019/12...ng-van-chuyen/


  7. #5467
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của phoquang
    Gia nhập
    Mar 2008
    Bài gởi
    32,516

    Mặc định


    KINH HỒI HƯỚNG CỬU HUYỀN

    ***
    Đầu cúi lạy Cửu Huyền Thất Tổ,
    Ngõ đáp ơn báo bổ sanh thành
    Nay con qui Phật tu hành,
    Cửu Huyền Thất Tổ lòng thành chứng tri.

    ***

    Lời Phật dạy :- “Từ bi, bác ái”
    Dạ nhơn từ quảng đại, mở mang,
    Hiếu trung con nguyện giữ tròn,
    Từ nay chẳng dám gây loàn như xưa.

    ***

    Sau đặng hưởng phước thừa của Phật,
    Hồn nhẹ nhàng vượt thoát tử sanh
    Nguyện đem công quả tu hành
    Cầu cho Tông Tổ vãng sanh Liên Đài.

    ***

    Về đất Phật, ngày ngày an lạc,
    Cả họ hàng giải thoát luân trầm.
    Quyết đem đạo pháp huyền thâm
    Độ cho sanh chúng hết lầm, hết sai.

    ***

    Cả nhân loại đặng về Phật cảnh,
    Chẳng luyến trần, ảo ảnh, gạt lường.
    Nguyện cầu chư Phật mười phương
    Niết-Bàn diệu cảnh là đường con đi.

    ***

    Nguyện cầu Phật Tổ từ bi,
    Độ cho con trẻ tu trì đủ duyên
    Độ cho Thất Tổ Cửu Huyền
    Hồi tâm hướng Phật về miền Tây phang.

    *Na-mô A-DI-ĐÀ PHẬT (3 lần)


    https://biblebooks.home.blog/2019/12...ng-van-chuyen/



  8. #5468
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của phoquang
    Gia nhập
    Mar 2008
    Bài gởi
    32,516

    Mặc định




    Ánh Sáng Mật Tông – Du già và mật pháp



  9. #5469
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của phoquang
    Gia nhập
    Mar 2008
    Bài gởi
    32,516

    Mặc định


    PHÁP-MÔN

    CHUẨN-ĐỀ PHẬT-MẪU









    (https://blog.naver.com/cosmosman72/223244974096)



    Last edited by phoquang; 08-08-2025 at 09:34 PM.

  10. #5470
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của phoquang
    Gia nhập
    Mar 2008
    Bài gởi
    32,516

    Mặc định


    CÁCH-LÀM

    LỤC-VỊ TRÀ + BÁT-VỊ THANG

    https://fr.scribd.com/document/80694...E3NTM3MjczNTU.


    Last edited by phoquang; 08-08-2025 at 11:28 PM.

  11. #5471
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của phoquang
    Gia nhập
    Mar 2008
    Bài gởi
    32,516
    Last edited by phoquang; 09-08-2025 at 05:55 PM.

  12. #5472
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của phoquang
    Gia nhập
    Mar 2008
    Bài gởi
    32,516
    Last edited by phoquang; 09-08-2025 at 06:05 PM.

  13. #5473
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của phoquang
    Gia nhập
    Mar 2008
    Bài gởi
    32,516

    Mặc định


    TỬ-HƯ BỒ TÁT

    (子虛菩薩)


    42 Thủ Nhãn Ấn Pháp xuất thế như thế nào

    Theo tự chuyện thì Hòa Thượng Tuyên Hóa được truyền pháp bởi một vị Bồ Tát: Tử Hư Bồ Tát. Kể từ đó Ngài luôn sử dụng 42 Thủ nhãn Ấn Pháp để hàng ma, phục quái và cứu độ chúng sanh. Theo tự truyện thì Ngài từng học thuộc chú Lăng Nghiêm trong 6 tiếng đồng hồ, và 30 phút là tụng được chú Đại Bi; Do chuyên tâm và kiền thành nên được cảm ứng. Sau Ngài lại lãnh ngộ được pháp “Tứ Thập Nhị Thủ Nhãn”.

    Hòa Thượng nói: “Tôi đến Tây phương, dùng cái gì để hoằng pháp? Nhờ vào oai đức của Bồ Tát Quán Thế Âm, và oai lực của chú Đại Bi, chú Lăng Nghiêm.” Bởi vì Hòa Thượng không tranh, không tham, không cầu, không tự tư, không tự lợi, không nói dối, cho nên Ngài niệm chú gì cũng đều linh ứng.

    Hòa Thượng kể: Tôi đọc chú Lăng Nghiêm hai tiếng đồng hồ mỗi ngày, sáng sớm tụng một tiếng, buổi chiều tụng một tiếng, như vậy mà tụng luôn ba ngày là thuộc lòng. Sau đó, khi tôi thỉnh được chú Đại Bi, tôi như bắt được của báu, hoan hỉ vô cùng. Tôi đến trạm Lạp Lâm đi xe lửa, rồi bắt đầu học chú Đại Bi trên xe. Từ Lạp Lâm đến Tân Hà mất khoảng 30 phút. Khi tới trạm Tân Hà, xuống xe lửa là tôi đã thuộc lòng chú Đại Bi rồi!


    Tử Hư Bồ Tát truyền 42 Thủ Nhãn Ấn Pháp

    Sau đó tôi và vài người bạn đạo cùng nhau nghiên cứu chú Lăng Nghiêm, chú Đại Bi, Thập Tiểu Chú. Bởi vì thành tâm nên được cảm ứng, trên trời có vị Tử Hư Bồ Tát cảm được chánh pháp đang hưng thịnh nên truyền cho pháp Tứ Thập Nhị Thủ Nhãn, mỗi khi có câu nào không hiểu rõ, Ngài liền đến chỉ bảo.

    Từ đó trở đi, tôi dùng chú Đại Bi và Tứ Thập Nhị Thủ Nhãn trị bịnh cho người và cứu được rất nhiều người. Có một lão Đạo sĩ tu hành ở trong chùa, thường hay nhập định, Lão có thể ngồi nhập định một hai ngày là chuyện thường; Vì tâm chấp trước quá lớn, tu làm sao mà cái rốn của Lão đỏ như máu. Lão Đạo sĩ là bạn thân của tôi, lúc đó tôi mới 16, 17 tuổi.

    Có một lần Lão xuất định, khi đứng dậy, lỡ chân đạp chết một con chuột bạch. Từ đó về sau, Lão không thể nào nhập định được và còn phát điên. Tôi liền giúp Lão ta làm một chút “việc,” thế là Lão lại nhập định được. Vì vậy đối với việc tu hành, chúng ta phải luôn luôn cẩn thận.



    https://kinhnghiemhocphat.com/2021/0...n-an-phap.html

    http://www.cttbchinese.org/fayubinfen/?p=9213
    Last edited by phoquang; 09-08-2025 at 09:38 PM.

  14. #5474
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của phoquang
    Gia nhập
    Mar 2008
    Bài gởi
    32,516

    Mặc định

    산스크리트로 namo radnatrayāya namo aryāvalokiteśvarāya bohdhisatvāya mahāsatvāya mahākāruṇikāya tad yathā dharaṇin dhare dharaṇi bandhe bandha bandha śukrabiśodhani śukramāli liṅkiti śukrabiśodhani śudhabimale svāhā이다.
    15)
    산스크리트로 namo radnatrayāya nama āryaavalokiteśvarāya bhodhisatvāya mahāsatvāya mahākāruṇikāya tad yathā jvale jvale bimale jvale prabhasabi raja sūryabatijaya padma māladhare svāhā이다.
    16)
    산스크리트로 namo radnatrayāya nama āryaavalokiteśvarāya bhodhisatvāya mahāsatvāya mahākāruṇikāyā tad yathā jala jala jalabati jalabrabhavani nāgasrapaṇi dibbyabariṇi mili mili svāhā이다.
    17)
    산스크리트로 namo radnatrayāya nama aryāvalokiteśvarāya bhodhisatvāya mahāsatvāya mahākāruṇikāya tad yathā riṇi hariṇi biṅgala biṅgale hiri hiri bhaghavān nircala bracala bratitiṣṭhamān rakṣa rakṣa mama buddha dharma saṅgha sadtyen svāhā이다.
    18)
    산스크리트로 namo radnatrayāya namaḥ sarvamaṇṭala nibasindevatranān namo bidyadevatānān sarvakalpasiddhanān nama āryaavalokiteśvarāya bhodhisatvāyā mahāsatvāya mahākāruṇikāya ehy ehi bhagavati padmasundhari mahābidyadevati cala cala padmasundhari bhagavati suru suru svāhā이다.
    19)
    산스크리트로 namo radnatrayāya namaḥ krodharājaya nama aryāvalokiteśvarāya bhodhisatvāya mahāsatvāya mahākāruṇikāya namaḥ sarvabidya kulabiṅśasya tad yathā oṃ amogha hridaya prabhabini sarvabighanaṃ praśamati āhārā saṅhara padmabiṭhobabiṣṭe maṇi kaṇaka bibhuṣita kamalabhuje tara tara tārāya baraṃ amogha hṛdāya jayatri nitre baradabhuje smara smara bhagavān sarvatathāgatasamaya bhara bhara bhuru bhuru brahmabhiṣadhara bhibhuṣitatanu mahābhayahare alokāya bilokaya sarvasatvāvalokini bara bara barade svāhā이다.
    20)
    산스크리트로 namo radnatrayāya nama aryāvalokiteśvarāya bhobhisatvāya mahāsatvāya mahākāruṇikāya tad yathā mara mara sara sara bandha bandha samantena amogha pāśahaste tiṣṭhi tiṣṭhi buddha dharma saṃgha satyen svāhā.
    21)
    산스크리트로 namo radnatrayāya nama aryāvalokiteśvarāya bhodhisatvāya mahāsatvāya mahākāruṇikāya tad yathā diśā bandhani diśā bidiśā bandhani amoghe apratihate muru muru suru suru turu turu sarvabighnanaṃ bināśani padmasarabibhuṣite buddha dharma saṃgha sadtyen bandha ajitabarade svāhā이다.
    22)
    산스크리트로 namo radnatrayāya nama aryāvalokiteśvarāya bhodhisatvāya mahāsatvāya mahākārunikāya tad yathā hili hili mili mili siri siri biri biri bara bara prabara bimāndhara dara dara gaccha gaccha bhagavān aryaavalokiteśvarāś ca bhagavān turu turu amogha padme svāhā이다.


    https://kabc.dongguk.edu/content/vie...IT_K0287_T_010

  15. #5475
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của phoquang
    Gia nhập
    Mar 2008
    Bài gởi
    32,516

    Mặc định


    CHÚ CHUẨN-ĐỀ CỦA PG HÀN QUỐC

    New York Dharma Service - Bruce W. Park - 페이지 58


    https://pubhtml5.com/wnue/wilm/New_Y...rma_Service/58



  16. #5476
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của phoquang
    Gia nhập
    Mar 2008
    Bài gởi
    32,516

    Mặc định

    It is known as Avalokitesvara's Mantra for Purifying Karmic Obstructions (觀世音菩薩 滅業障眞言). In the Sanskrit, it is OM AROLIK SVAHA


    https://www.dharmawheel.net/viewtopic.php?t=21905

  17. #5477
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của phoquang
    Gia nhập
    Mar 2008
    Bài gởi
    32,516
    Last edited by phoquang; 15-08-2025 at 10:48 AM.

  18. #5478
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của phoquang
    Gia nhập
    Mar 2008
    Bài gởi
    32,516

    Mặc định

    千手观音造次第法仪轨(大正藏)
    2018-12-13    作者:妙音    来源:大 仙

    http://dzz.fsamtj.com/mijiao10/1068.htm


    No. 1068

    千手观音造次第法仪轨

    中天竺国三藏善无畏奉 诏译

    上首正体身大黄色。结跏趺座大宝莲 台上。其华三十二叶。其一一间有诸 叶。以无量百千大摩尼宝为庄严也。 其尊之正面天冠上有三重。诸头面之 有五百。当面之左右造两面。右名莲 面。左名金刚面也。右者青碧貌。左 绀白色也。正面者表佛部。是大士有 身故。三部海会备具也。八大菩萨以 眷属。大士前有童目天女持可爱华。 乃童子并持经僧座。其形七岁童子貌 第三重有二十八部众。有各各本形。 言曰

    一密迹金刚士。赤红色具三眼。右持 刚杵。左手拳安腰

    二乌刍君荼央俱尸。左手持一股金刚 。右手拳安腰。八部力士赏迦罗绿色 右手持慧剑。左手三股印作也

    三魔醯那罗达。黑赤红色具三眼嗔怒 也。以三股揭为天冠。及金刚宝以为 珞。左手持杵。右手把宝盘。内赤外 黑色也

    四金毗罗陀迦毗罗。白红色。左手把 弓。右手把宝箭

    五婆馺婆楼那。白红色。左手索。右 安腰

    六满善车钵真陀罗。左手金刚轮。右 拳印。红色

    七萨遮摩和罗。左手把宝幢。上有凤 。右手施愿印

    八鸠兰单吒半只罗。左手金刚铎。右 金刚拳。白红色

    九毕婆伽罗王。左手把刀。右手安腰

    十应德毗多萨和罗。左手持弓。右手 叉杵箭。色黄黑也

    十一梵摩三钵罗。色红白。左手持宝 。右手三股杵

    十二五部净居炎摩罗。色紫白。左手 炎摩幢。右手女竿

    十三释王三十三。色白红。左手安腰 右手持金刚杵

    十四大辨功德娑怛那。帝释天王主之 子大德天女也。多闻天之大妃也。左 把如意珠。紫绀色也。右手金刚剑

    十五提头赖吒王。赤红色又青白色。 手执如意宝王色黄青八角。右手刀

    十六神母女等大力众。色如

    十七毗楼勒叉王。色赤。左手执杵。 手把剑

    十八毗楼博叉王。色白。左手执杵。 手把金索青色

    十九毗沙门天王。色绀青。左手持宝 。右手杵

    二十金色孔雀王。身色黄金。左手执 幢。上有孔雀鸟细妙色也。说无量妙

    二十一二十八部大仙众者。二十八天 也。伊舍那神以为上首。身色黑赤白 。左手执杵。右手取朱盘器。金刚宝 以为璎珞

    二十二摩尼跋陀罗。色白红。左手执 幢。上有如意玉。右手施愿印也

    二十三散脂大将弗罗婆。身色赤红。 手执金刚。右手安腰

    二十四难陀跋难陀。身色上赤色。左 执赤索。右手剑头各有五龙下黑青色 左手青索。右手刀。娑伽罗龙伊钵罗 。上色赤白。左手执赤龙。右手刀。 色青白。左手白龙也

    二十五修罗。所谓大身修罗也。身赤 色。左手持日轮。右手月轮。乾闼婆 左手执歌琴。右手舞印。身色白红也 。迦楼罗王。金色两羽具。左手贝。 手执宝螺笛。紧那罗摩睺罗伽。此两 形白色如罗刹女。有二眼乃至三四五 眼。持诸药器等。具足二四六八臂。 冠天衣诸宝珠以为身严

    二十六水火雷电神。此四神皆备夫妻 雷者天雷神。电者地电也。此余者水 以为身严

    二十七鸠槃荼王。长鼻嗔怒形也。黑 。左手战大器。右手执索

    二十八毗舍阇。大目嗔怒形。黑赤色 左手火玉也

    一密迹金刚十密语

    唵阿艮阿艮沙耶多他蘖他耶娑婆诃

    二乌瑟君荼密语

    唵毗瑟他耶良他罗阿罗乞叉多耶娑婆

    三魔醯那罗达密语

    唵阿三没迟良多那娑婆诃

    四金毗罗陀密语

    唵嚩悉你阿利夜三曼他娑婆诃

    五婆馺婆楼那密语

    唵乌瑟三昧耶毗秡罗尾秡罗娑婆诃

    六满善车钵密语

    唵富楼娑多娑多加那加那阿罗瑟尼耶 婆诃

    七萨遮摩和罗密语

    唵贝檀迟揭帝阿罗叉娑婆诃

    八鸠兰单吒密语

    唵蘖那耶豹他野啰叉娑婆诃

    九毕婆伽罗密语

    唵末罗伽叉耶阿知罗叉耶南谟室利耶 娑婆诃

    十应德毗多密语

    唵摩诃帝弊曳娑婆诃

    十一梵摩三钵罗密语

    唵伐罗伐罗药率帝药率帝娑婆诃

    十二五部净居密语

    唵伐罗伐罗吽[口*半]吒[口*半]吒娑婆诃

    十三释王三十三密语

    唵末尼迦释迦跋折罗壁琉璃耶娑婆诃

    十四大辨功德密语

    唵摩诃具陵吉利他曳娑婆诃

    十五提头赖吒王密语

    唵刹利耶曳萨婆诃萨婆诃萨多毗犀耶 吒娑婆诃

    十六神母等密语

    唵醯利醯利多醯徒醯娑婆诃

    十七毗楼勒叉密语

    唵醯伊吽吽娑婆诃

    十八毗楼博叉密语

    唵摩兜只浦屈沙底娑婆诃

    十九毗沙门天密语

    唵南无帝南跋折罗只叉婆罗弭他南南 室良半拏耶婆良耶娑婆诃

    二十金色孔雀密语

    唵具光[口*半]吒沙罗迦罗放光[口*半]吒沙罗迦罗周遍吽罗迦唵[口*半]吒娑婆诃

    二十一二十八部大仙密语

    唵南无佛法僧因他罗也缚悉你曳娑婆

    二十二摩尼跋陀罗密语

    唵陀罗迦罗夹曼陀娑婆诃

    二十三散脂大将密语

    唵阿利耶三昧曳娑婆诃

    二十四难陀跋难陀密语

    唵苦摩尼豹商娑婆诃

    二十五修罗乾闼婆密语

    唵展若展具末利迦娑婆诃

    二十六水火雷电密语

    唵具罗婆曳油娑婆诃

    二十七鸠槃荼王密语

    唵阇曳阿阇曳娑婆诃

    二十八毗沙阇密语

    唵帝曳帝曳邻陀邻陀娑婆诃

    如是善神异口同音。各各誓言显说释 密语神咒。领诸眷属。左右前后围绕 护。受持娑婆诃。若有善男子善女人 持咒者。可诵善神咒。有大威德势云

    延宝三年。净严和尚染笔之。天明元 岁慈忍师写宇治慧心院藏本。今得彼 。当山慈心院传灯等一挍。予复校之 寿梓。享和改元八月   长谷总持 快道志

    (对校诃正毕。享和癸亥四月十四日  慈顺)

    (文政三年庚辰仲秋二十六日右以下总 叶妙见寺秀阳阇梨所传写本校之了。 龙肝)


    https://www.dazhouxian.com/wap/news/?244.html



  19. #5479
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của phoquang
    Gia nhập
    Mar 2008
    Bài gởi
    32,516

    Mặc định


    Ý NGHĨA CỦA CHÚ OM MANI PADME HUM, HRIH !


    观音心咒加“舍”字有何密意
    2019-05-14    作者:妙音    来源:大 仙

    观音心咒加“舍”字有何密意

          观音心咒加“舍”字有 密意 图1


           观音心咒加“舍”字 何密意 图2



    为什么藏传佛教念观音心咒时,加上 个“舍”子?



    《俱舍论讲记》:根据密宗窍诀所说 中阴身入胎时,观父母为佛父佛母双 ,观自己的心有三种情况:



    一、如果希望自己来世智慧广大,此 就观自己的心为红色“德”字而入胎



    二、如果希望自己来世具足无比的威 (能力),此时就观自心为蓝色的“ ”字而入胎;



    三、如果希望自己来世悲心广大,此 就观自心为红色的“舍”字而入胎。



    可见,“舍”字指大悲心。



    益西彭措上师《阿弥陀佛修法极乐捷 讲义》:“舍字是阿弥陀佛的种子字 代表了阿弥陀佛五种功德中意的智慧 ,阿弥陀佛从其心间的舍字发光,而 现出了观世音菩萨、莲花生大师等等 化身,实则他们与阿弥陀佛无二无别 。



    ......这个舍字,同时也是我们的自心 因为我们自心的本性与上师阿弥陀佛 自心无二无别,因为心无形相,故用 有形相的舍字这一方便来代表。”



    观音心咒加“舍”字,有以下意义:



    一、表示观音菩萨属于莲花部本尊;



    二、表示观音菩萨由阿弥陀佛心间的 舍”字发光而变现;



    三、表示与空性无二的大悲菩提种子 即种子字);



    四、加持念咒者,大悲菩提心,未生 当生,已生不退失,辗转益增长;



    五、表示念咒者,获得自心的本性与 师阿弥陀佛、观音菩萨的自心无二无 的究竟悉地。



    不同的种子字表示不同的种子,比如 音心咒种子字为“舍”,表示观音菩 的大悲菩提种子;文殊心咒种子字为 “德”,表示文殊菩萨的智慧种子; 财神心咒种子字为“藏”,表示财宝 子;种子字为“吽”,表示威力种子 等等。



    从生起次第而言, 观音心咒加种子 “舍”,方便修本尊时观想咒轮:舍 在中间,由六字真言围绕而旋转、发 光、收光,以此圆满二资粮。



    -----------------------------


    观音菩萨种子字“舍”

    观世音菩萨的种子字“舍”,通常被 在六字大明咒的后面,变成嗡嘛呢叭 吽舍。种子字之所以称为种子 ,主要是因它具有“自一字可生多字 多字复可含摄於一字”之意, 所以,种子字也含有“引生、摄持” 意思,“舍”是一切诸佛慈悲的精要 是发动诸佛的慈悲心,把我们的烦恼 转化成他们的智慧心性的催化剂。 在殊胜美妙的极乐世界中央,有一个 洁白的八叶(或十二叶)花瓣、红色 花蕊所组成的莲花座,莲花座上铺垫 着一轮皎洁明亮的满月,月亮上方, 一红色的种子字“舍”字,闪闪发光 作上供诸佛菩萨、下施六道众生的二 利。

    观音心咒加“舍”字有何密意 图3

    “舍”字是阿弥陀佛的种子字,代表 阿弥陀佛五种功德中意的智慧,阿弥 佛从其心间的舍字发光,而变现出了 观世音菩萨、莲花生大师等等报化身 实则他们与阿弥陀佛无二无别。种子 是诸佛精华中的精华,恒时不断地在 作上供下施的事业,具体的功德、功 可闻思麦彭仁波切的《大幻化网总说 明藏论》。
    这个舍字同时也是我们的自心,因为 们自心的本性与上师阿弥陀佛的自心 二无别,因为心无形相,故用有形相 的舍字这一方便来代表。

    舍 南海普陀清净刹土中

    纯白莲花明月座垫上

    https://www.dazhouxian.com/wap/news/?446.html



  20. #5480
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của phoquang
    Gia nhập
    Mar 2008
    Bài gởi
    32,516

    Mặc định



    VÃNG-SANH THẦN-CHÚ

    附体的女鬼一闻往生咒竟被超生极乐

    2019-11-19    作者:妙音    来源:大 仙

    附体的女鬼一闻往生咒竟被超生极乐

    盲魂一闻往生咒当下即生极乐

    慧净法师
      民国六十九年(一九八0)二月 三日,净(慧净法师自称,下同—— 雪客注)行脚至东部,知道此地某处 是全省牵亡最有名之处,好奇之故, 顺道前往观看;抵达时已是晚上,在 挂单一夜。
      牵亡是在中午过后进行,灵媒有 位,各在大殿两旁招魂。
      隔日下午净在右边观看颇负盛名 灵媒林千代牵亡,不知过了多久,忽 左边呼叫着:「有和尚呒?请伊来念 往生咒。」(台语)一闻此语,知此 此地除净之外别无和尚,于是便快步 左边走去,见另一灵媒已被亡灵附身 ,家属扶着双手缓慢前行,一眼便直 此亡灵是个盲者。
       净向前便主动的念起「往生咒 ,刚念不到几句,此亡灵突然双手略 向上一震而说「我目金阿!」(台语 ,双眼复明之意)净不意有此动作, 然持续念咒,突然亡灵双手往后一仰 「我要往生了!」此话一落,灵媒也 当下往后倾倒而醒转过来,兀自地回 她的岗位继续下一位的牵亡。

      此时净及其家属并在旁观看的两 大专青年,楞在当地,为这亡灵刚附 前来,一闻咒音便立刻往生而去的突 然落幕而讶异、感动、赞叹。
     经过交谈,知道这位亡灵是位女众 去世已经五年,在世时是个盲者,自 有间小佛堂在拜佛。
      事后回想:平常念往生咒都是至 三遍,然而这次似乎不到一遍,亡灵 闻,立刻双眼复明,再闻当下立即往 生,直接了当,干净俐落;此之咒力 亡,因缘殊胜,不可思议。

     往生咒在于彰显「南无阿弥陀佛」 六字洪名的万德之一,六字功德无量 边,不可思议。往生咒既有如此殊胜 功能,则称念或听闻万德庄严之六字 名,更为简易殊胜,是以千经万论, 处指归极乐;往圣前贤,人人皆劝念 佛。《佛说无量寿经》言:
      「其佛本愿力  闻名欲往生
      皆悉到彼国 自致不退转」
    往生咒简介:

       此神咒全称“拔一切业障根本 生净土陀罗尼”,简称往生咒,是《 晚课诵集》中十小咒之一。焚香跪拜 佛像,合掌念诵此咒,日夜各二十一 ,能灭五逆、十恶、谤法等重罪。诚 念此咒,阿弥陀佛常在头上保佑,怨 家不能伤害,可享安乐之福。

      最大效用:佛光普照,事事顺利 吉祥如意,幸福平安。持此咒须身口 悉皆清净,虔诚持念,即能消灭五逆 十恶谤法等重罪,并常有阿弥陀佛, 其头顶以护行人,现世享安乐,临终 生阿弥陀佛的西方极乐净土。

    往生咒原文:

      南无阿弥多婆夜。哆他伽多夜。 地夜他。
      阿弥利都婆毗。阿弥利哆。悉耽 毗。
      阿弥唎哆。毗迦兰帝。阿弥唎哆 毗迦兰多。
      伽弥腻。伽伽那。枳多迦利。娑 诃。
      往生净土神咒注音:
      nā mó ā mí duō pó yè。duō tuō qié duō yè。duō dì yè tuō。
      ā mí lì dū pó pí。ā mí lì duō。xī dān pó pí。
      ā mí lì duō。pí jiā lán dì。ā mí lì duō。pí jiā lán duō。
      qié mí nì。qié qié nuó。zhǐ duō jiā lì。suō pó hē。


    附录:念往生咒拔除业障根本
    仁焕法师
          我有一段时间在闭关当 有障碍,生病八九天都起不来。最后 很无奈的时候,带病跪在佛的前面, 埋怨起佛来了:“为什么我闭关还有 么大的障碍呢,难道佛没有慈悲为闭 人护法吗?”
        后来我恍惚之中听到:“这 不是我们给你造成障碍的,是你自己 障暴发嘛。”我说:“怎么办呢?” ,“那你就要念拔除业障根本咒。” 说:“我不懂拔除业障根本咒啊,是 哪个地方啊?”“哎,你没有念过《 阿弥陀经》吗?”我说:“不但念, 背得很流利。”“你背得流利,《阿 陀经》念完以后不是有一段拔除一切 业障根本得生净土陀罗尼吗?”我才 然大悟:“哦,原来往生咒叫做拔除 障根本咒。”后来我就跪在佛前面念 起了往生咒。当我念到二十一遍以后 感觉好像身体一切都不存在了。
        所以原来我们老是叫做往生 ,它的本意是叫做拔除业障根本咒, 们没有明白佛的愿。所以理解大愿了 ,你才得到好处。


    https://www.dazhouxian.com/wap/news/?1004.html


    Last edited by phoquang; 15-08-2025 at 10:44 AM.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. TẠI SAO CÁC NƯỚC CÓ BÙA CHÚ PHÁP THUẬT CAO TRONG QUÁ KHỨ ĐẢ BỊ THUA KHI C
    By ÁNH SÁNG -T2- ÚC CHÂU in forum Thế Giới Bùa Ngải
    Trả lời: 41
    Bài mới gởi: 29-03-2017, 11:59 PM
  2. Đàm đạo các vấn đề pháp thuật & đạo thuật trong bíkiếp ThấtBộ TrầnKỹ
    By ÁNH SÁNG -T2- ÚC CHÂU in forum Đạo Giáo ( Lão giáo, Khổng giáo, Nho giáo )
    Trả lời: 242
    Bài mới gởi: 11-03-2011, 08:54 AM
  3. Trả lời: 2
    Bài mới gởi: 30-08-2010, 10:32 AM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •