Trang 148 trong 170 Đầu tiênĐầu tiên ... 4898138142143144145146147148149150151152153154158 ... Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 2,941 tới 2,960 trên 3399

Ðề tài: THỔ ĐỊA ( 土地公 )

  1. #2941
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của phoquang
    Gia nhập
    Mar 2008
    Bài gởi
    32,516

    Mặc định


    • AN THỔ-ĐỊA CHƠN NGÔN

    • AN THỔ-ĐỊA CÔNG CHƠN NGÔN




  2. #2942
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của phoquang
    Gia nhập
    Mar 2008
    Bài gởi
    32,516

    Mặc định


    KỆ
    AN THỔ-ĐỊA CHƠN NGÔN
    【 AN ÚY THỔ-ĐỊA LONG-THẦN CHƠN NGÔN 】

    《 安土地真言安 / 安慰土地龍神真言 》



    ¤ 正文:

    嶽繢山川諸靈貺,
    此間土地最龍神,
    纔聞宣演妙真言,
    各鎮方隅生歡喜。
    南無(生)歡喜地菩薩, 摩訶薩 (三遍)
    ☆ 安土地真言:
    • 南無三满多。没馱喃。唵。度嚕度嚕 地尾娑婆訶 ( 七徧 )



    ¤ Dịch âm:


    Nhạc Hội|Độc Sơn Xuyên Chư Linh Huống,
    Thử|Thế Gian Thổ-Địa Tối Long-Thần,
    Tài Văn Tuyên Diễn Diệu Chân ngôn,
    Các Chấn|Trấn Phương Ngung Sinh Hoan Hỷ.
    NA MÔ ( SINH ) HOAN HỶ ĐỊA BỒ TÁT, MA HA TÁT ( 3 biến )
    ☆ AN THỔ-ĐỊA CHƠN NGÔN ( 安土地真言 ):

    • नमः समन्त बुद्धानं ओं धुरु धुरु देवि स्वाहा। (x7)
    • ༄༅༎ན་མཿ་ས་མནྟ་བུ དྡྷཱ་ནཱཾ་ཨོཾ་ཏུ་ ུ་ཏུ་ལུ་དི་ཝི་སྭ ཱ་ཧཱ༎ (x7)
    • 南無三满多。没馱喃。唵。度嚕度嚕 地尾娑婆訶 ( 七徧 )
    • Nam mô tam mãn đa, một đà nẫm, án độ rô độ rô, địa vĩ ta bà ha ( 7 biến )
    • NA-MẮC SA-MĂN-TÁ BÚT-ĐA-NĂM: OM ĐU-RU ĐU-RU ĐÊ-VI SOA-HA ( 7 lần )
    • NAMAḤ SAMANTA-BUDDHĀNĀṂ: OṂ DHURU DHURU DEVĪ SVĀHĀ (x7)



    ¤ Dịch nghĩa:


    Đồng quê, rừng núi tiếng chuông vang,
    Thổ-Địa, Long-Thần khắp Thế gian,
    Lắng nghe tuyên dương Chơn Ngôn diệu,
    Các phương xa xứ đều mừng vui.
    NA MÔ ( SINH ) HOAN HỶ ĐỊA BỒ TÁT, MA HA TÁT ( 3 lần )
    ☆ AN THỔ-ĐỊA CHƠN NGÔN ( 安土地真言 ):

    • नमः समन्त बुद्धानं ओं धुरु धुरु देवि स्वाहा। (x7)
    • ༄༅༎ན་མཿ་ས་མནྟ་བུ དྡྷཱ་ནཱཾ་ཨོཾ་ཏུ་ ུ་ཏུ་ལུ་དི་ཝི་སྭ ཱ་ཧཱ༎ (x7)
    • 南無三满多。没馱喃。唵。度嚕度嚕 地尾娑婆訶 ( 七徧 )
    • Nam mô tam mãn đa, một đà nẫm, án độ rô độ rô, địa vĩ ta bà ha ( 7 biến )
    • NA-MẮC SA-MĂN-TÁ BÚT-ĐA-NĂM: OM ĐU-RU ĐU-RU ĐÊ-VI SOA-HA ( 7 lần )
    • NAMAḤ SAMANTA-BUDDHĀNĀṂ: OṂ DHURU DHURU DEVĪ SVĀHĀ (x7)



    ◇ CƯỚC CHÚ:

    * Chú yên tịnh đất đai = AN THỔ-ĐỊA CHƠN NGÔN ( 安土地真言 )

    * AN THỔ-ĐỊA CHƠN NGÔN ( 安土地真言 ) này, còn có các tên như là:

    • ÁN THỔ-ĐỊA CHƠN NGÔN ( 唵土地真言 )

    • AN THỔ-ĐỊA CÔNG CHƠN NGÔN ( 安土地公真言 )

    • AN-ÚY THỔ-ĐỊA CHƠN NGÔN ( 安慰土地真言 )

    • AN-PHỦ THỔ-ĐỊA CHƠN NGÔN ( 安撫土地真言 )

    • AN-ÚY THỔ-ĐỊA LINH-THẦN CHƠN NGÔN ( 安慰土地靈神真言 )

    • AN-ÚY NGŨ-PHƯƠNG THỔ-ĐỊA CHƠN NGÔN ( 安慰五方土地真言)

    • NGŨ-PHƯƠNG NỘI-NGOẠI AN-ÚY CHƯ-THẦN CHƠN NGÔN ( 五方內外安慰諸神眞言 )

    • THỔ-THẦN TRẤN CHƠN-NGÔN ( 土神镇真言 )


    ☆ Bài KỆ AN THỔ-ĐỊA CHƠN NGÔN này, tên gọi đầy đủ là KỆ AN-ÚY THỔ-ĐỊA CHƠN NGÔN ( 安慰土地真言 ), có Xuất Xứ từ KHOA CÚNG KỲ AN KHÁNH TRẠCH SONG NGỮ ( 供祈安慶宅科 ) bằng chữ Hán Nôm.


    ☆ Thần Chú AN THỔ-ĐỊA CHƠN NGÔN ( 安土地真言 ) này, có Xuất Xứ từ Kinh PHẬT THUYẾT AN THỔ-ĐỊA LONG-THẦN KINH ( 佛說安土地龍神經 ). Thần Chú AN THỔ-ĐỊA CHƠN NGÔN ( 安土地真言 ) này, cũng được Thầy Từ-Bi gọi là THẦN CHÚ THẦN-ĐẤT ( 神坦神咒 ).



    ✿ NGHĨA CỦA CHÚ AN THỔ-ĐỊA CHƠN NGÔN ( 安土地真言 ):

    NAMAḤ SAMANTA-BUDDHĀNĀṂ: OṂ DHURU DHURU DEVĪ SVĀHĀ.

    • NAMAḤ / NAMO: có nghĩa là, Kính lễ.

    • SAMANTA: có nghĩa là, Phổ biến / Phổ mãn, khắp cả.

    • BUDDHĀNĀṂ: có nghĩa là, Chư Phật / Các Đấng Giác Ngộ.

    • NAMAḤ SAMANTA-BUDDHĀNĀṂ: có nghĩa là, Quy mệnh khắp cả Chư Phật / Quy mệnh khắp tất cả Chư Phật.

    • OṂ: có nghĩa là, Nhiếp triệu / Triệu thỉnh.

    • DHURU: có nghĩa là, Lóe sáng / Tật tốc (đến đây).

    • DHURU DHURU: có nghĩa là, Lóe sáng, lóe sáng, gom giữ tiền đề / Tật tốc, Tật tốc (đến đây).

    • DHVI / DHIVI: có nghĩa là, THỔ-ĐỊA THẦN ( 土地神 ).

    • DEVĪ: có nghĩa là, THIÊN-NỮ ( 天女 ) biểu thị cho sự gia hộ âm thầm của CHƯ THIÊN ( 諸天 ).

    • SVĀHĀ: có nghĩa là, Thành tựu / Thành tựu Cát Tường.

    • DEVĪ SVĀHĀ: Thiên Nữ ban cho sự thành tựu tốt lành.


    ♧ Tụng 3 lần CHÚ AN THỔ-ĐỊA CHƠN NGÔN ( 安土地真言 ) để cho nơi chỗ đất đai và nhà cửa của mình được thanh tịnh.


    ▪︎ Ý NGHĨA của CHÚ AN THỔ-ĐỊA CHƠN NGÔN ( 安土地真言 ): Cầu cho cuộc đất nơi người tụng Kinh ổn định.


    ■ Trong dân gian, người kỉnh trọng tin tưởng ông Địa, mỗi khi mất vật gì mà tìm không ra thì van vái với Ngài xin giúp cho. Và quả thật, nhiều người đã tìm lại được và sau đó tạ ơn Ngài chỉ với nải chuối hay ít bánh quà đơn sơ.




  3. #2943
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của phoquang
    Gia nhập
    Mar 2008
    Bài gởi
    32,516

    Mặc định


    dễ thở: chú thổ-địa, dễ thở: chú thổ-địa, dễ thở: chú thổ-địa.
    dễ thở: chú thổ-địa, dễ thở: chú thổ-địa, dễ thở: chú thổ-địa.
    dễ thở: chú thổ-địa, dễ thở: chú thổ-địa, dễ thở: chú thổ-địa.
    dễ thở: chú thổ-địa, dễ thở: chú thổ-địa, dễ thở: chú thổ-địa.
    dễ thở: chú thổ-địa, dễ thở: chú thổ-địa, dễ thở: chú thổ-địa.
    dễ thở: chú thổ-địa, dễ thở: chú thổ-địa, dễ thở: chú thổ-địa.





  4. #2944
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của phoquang
    Gia nhập
    Mar 2008
    Bài gởi
    32,516

    Mặc định

    . (境 Cảnh/ Kiểng: nơi chốn)

  5. #2945
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của phoquang
    Gia nhập
    Mar 2008
    Bài gởi
    32,516

    Mặc định

    Chú Thần tài Ấn Độ - Ganapati: Cuộc sống vật chất thay đổi dần, không giàu có hay trúng số độc đắc như mọi người thường mơ ước, nhưng vật chất đến đều đều rất tự nhiên và hợp lí.


    https://thegioivohinh.com/diendan/sh...%87nh-ph%C3%B9 / https://lotusleanh.blogspot.com/2017...-ganapati.html

  6. #2946
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của phoquang
    Gia nhập
    Mar 2008
    Bài gởi
    32,516

    Mặc định


    AN THỔ-ĐỊA CHƠN NGÔN:

    拿摩三滿多 部達曩 嗡 督魯督嚕 爹偉梭哈.


    ■ CƯỚC CHÚ:

    • 爹偉

    Link: https://www.facebook.com/share/p/bg3...ibextid=oFDknk



  7. #2947
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của phoquang
    Gia nhập
    Mar 2008
    Bài gởi
    32,516

    Mặc định


    * BÙA CHÚ GIẢNG GIỚI ( SÁCH ĐỦ 299 TRANG ):

    https://toaz.info/docgeneratev2/?fil...i-xuangiao-com






  8. #2948
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của phoquang
    Gia nhập
    Mar 2008
    Bài gởi
    32,516

    Mặc định

    PHẬT THUYẾT AN THỔ ĐỊA LONG THẦN KINH



    Nhĩ thời Thế Tôn đồng dữ đại chúng A Nan vãng du Thiên Chúc quốc, Hoa Cái sơn chung. Kiến nhất nhân, thân trường nhất trượng ngũ xích, đầu đới tam sơn chi mao, mi phát thương thương, thân xuyên bạch lam chi y, an kích bạch điều, túc đạp song ngư chi phục, thủ chấp khúc mộc chi trượng, đại chúng hàm kinh.

    Nhĩ thời Thế Tôn vấn lão nhân viết, hà phương thánh giả, cư thử sơn chung, như hà đạo đức?

    Lão nhân đáp viết: Ngô thị Hoa Cái sơn thần thổ địa, cửu cư sơn chung, thượng thông thiên cơ, hạ sát địa lý, trung chỉ nhân tình, thượng hạ giới trung, sài lang mãnh hổ, bách thú cầm linh. Ngô phụng Ngọc Hoàng Thượng Đế, chưởng quản hạ phương, vu quốc ư dân, cập phân dã xứ, hựu vi ngũ phương long thần.

    Đông phương Ngọc Bảo Hoàng Thượng Thiên Tôn. Nam phương Huyền Trân Vạn Phúc Thiên Tôn. Tây phương Thái Diệu Chí Cực Thiên Tôn. Bắc phương Huyền Thượng Ngọc Thần Thiên Tôn. Đông bắc phương Độ Tiên Thượng Thánh Thiên Tôn. Đông nam phương Hiếu Sinh Độ Mệnh Thiên Tôn. Tây nam phương Thái Linh Hư Hoàng Thiên Tôn. Tây bắc phương Vô Lượng Thái Hòa Thiên Tôn. Thượng Phương Ngọc Hư Minh Hoàng Thiên Tôn. Hạ phương Chấn Vũ Động Thần Thiên Tôn. Đạo ngôn thập phương chư thiên tôn, xích quản đế vị, cư quốc cư gia, nhân dân trụ trạch, vị chi ngũ phương long thần thổ địa.

    Thổ hầu thổ bá, thổ công thổ mẫu, thổ tử thổ tôn, thổ gia quyến thuộc, thập nhị phương vị, nhị thập tứ hướng. Tam thập bát sơn thần tướng, thổ cấm thổ thần, giai thị ngôi chỉ sở quản.

    Ngô tại sơn trung vi sơn hoàng thổ địa. Ngô tại nhân gia vị trụ cơ thổ địa.

    Ngô tại miếu vũ vi chấn đàn thổ địa.

    Ngô tại tự viện vi già lam thổ địa.

    Ngô tại châu huyện vi thành hoàng thổ địa.

    Ngô tại thủy biên vi kiều đầu thổ địa.

    Ngô chưởng quản nhân gian thọ mệnh trường đoản, phú quý bần tiện, tế nhân thiện ác. Nhược hữu thiện nam tín nữ, hiếu thuận phụ mẫu, kính trọng Tam Bảo, trì trai bố thí, dâng hương niệm Phật, chủng chủng công đức. Mỗi nguyệt sơ tam, thập tam, nhị thập tam, tam thập nhật, ngô hạ nhân gian, thụ nhân cúng dàng, nhược hữu nhân tụng kinh niệm Phật, hoạch phúc vô lượng.

    Phàm quá Giáp Tý, Canh Thân ngô đồng ngũ ôn sứ giả, tuần du trá xét nhân gian thiện ác, hựu đồng tư mệnh Táo Quân, ngũ phương ngũ đế, môn thừa hộ úy tấu thượng thiên đình, định kỳ họa phúc, thiện ác đẳng sự, khinh trọng báo ứng, xúc phạm hung tinh, thần sát phương vị, cửu lương hung tinh, long thần thổ địa, thổ cấm thổ kỵ, tướng quân đại uy, giai thị ngô chi quyến thuộc, trí sử nhân gian tật bệnh tử vong, quan lao lao ngục, đạo tặc tương sâm, bách quái kính khỏi, lục súc tổn thương, trạch xá bất ninh, dạ mộng điên đảo sở cầu bất toại, tài miên hao tán, phục thi cồ khí, ly mị yêu tinh, nhập trạch tác quái phát thử trọng bệnh, như thị họa nạn.

    Chúng vấn Thế Tôn! Như hà miễn đắc thử khổ?

    Thế Tôn đáp viết: Thiện tai! Thiện tai! Ngô phát thề nguyện, cứu khổ chúng sinh, nhất thiết khổ não. Nhược hữu thiện nam tín nữ, tao trực quản tai lao ngục, hoạn nạn lâm thân, chướng trĩ mộng trung điên đảo, kinh cầu bất lợi, tửu thố xâm bại, đa tao thương tổn, khách tửu lưu vong, trầm thi phục thắc, quỷ thần não loạn, thư tả thử kinh, kiền thành tụng đọc, hoạch phúc vô lượng, tai nạn tiêu diệt, cái gia bình an, nhiễm tàm bội trang, tửu thố hương nùng, tiền tài mãn quý, hòa cốc phong nhiêu, ngưu trư kê khuyển, dương mã thành quần, thương mại lợi ích, mãi mãi hanh thông, sở cầu như ý, sở nguyện tòng tâm, phát thuyết ngữ chân thực bất hư, cố truyền kinh giáo, tín thụ phụng hành, tức thuyết chân ngôn viết:

    Nam mô tam mãn, đã một đà nẫm. Án! Độ rô độ rô, địa vĩ tát bà ha. (7 lần)

    Ư thị nhất thiết đại chúng, văn Phật sở thuyết, thổ địa chân kinh, giai đại hoan hỷ, tín thụ phụng hành, tác lễ nhi thoái.

    Phật thuyết an thổ địa long thần kinh xong.


    https://thuvienphatquang.com/khoa-cu...-ta-long-than/
    Last edited by phoquang; 29-11-2024 at 10:28 AM.

  9. #2949
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của phoquang
    Gia nhập
    Mar 2008
    Bài gởi
    32,516

    Mặc định

    11. Pháp thuật thay đổi vận mệnh


    Tôi thường dạy mọi người niệm một câu chú, câu chú này không phải là chú lớn, không phải là chú bí mật, không phải là chú phóng đại quang minh, không phải là chú vô đẳng đẳng, không phải là chú vô thượng.
    Mà là một câu chú nhỏ rất phổ thông.
    Trong bất kì kinh điển nào cũng đều có thể thấy, rất bình thường, bình thường đến mức khiến người ta có thể xem nhẹ mà bỏ qua.
    Đó chính là An thổ địa chân ngôn. Chú ngữ như sau:
    ”Namo samanta buddhanam om duru duru devi soha.”

    Tôi thật lòng thật sự nói với mọi người, chính là chú ngữ này có thể thay đổi vận mệnh. Đây chẳng phải là An thổ địa chân ngôn rất phổ thông sao? Không sai, nhưng nó có sức mạnh rất lớn để thay đổi vận mệnh, thật sự không thể coi thường.

    Có người trì An thổ địa chân ngôn, bệnh da liễu 10 năm của họ đã khỏi hoàn toàn.
    Có người trên mặt có khí xui, cả đời khốn khó, trì An thổ địa chân ngôn lâu ngày, phúc quang chiếu mệnh, vận mệnh đều thay đổi, từ nghèo thành giàu.
    Có người trì An thổ địa chân ngôn, không ngờ 10 năm không có thai đã có thai.
    Có người trì An thổ địa chân ngôn, cả đời khỏe mạnh không bệnh tật.
    Có người trì An thổ địa chân ngôn, có được hôn nhân tốt, trên mặt của họ có ánh sáng đỏ.
    Có người trì An thổ địa chân ngôn, vốn dĩ sự nghiệp không suôn sẻ, cuối cùng mọi việc đều thuận lợi, không có việc gì là không như ý.
    Có người trì An thổ địa chân ngôn, trúng thưởng lớn.

    Tôi còn nói cho mọi người một bí mật, bí mật này vốn dĩ là không thể nói ra, nhưng tôi không kìm được không thể không nói. Chỉ cần bạn thường xuyên trì An thổ địa chân ngôn, đi đến Las Vegas, bạn sẽ đặc biệt được như ý.
    Căn bản là không có ai đề xướng trì câu chú này lâu dài, chỉ có tôi (Liên Sinh Hoạt Phật Lư Thắng Ngạn) đề xướng.

    Đây là điều tôi phát hiện ra:
    Trong một lần thiền định, tôi phát hiện ra bên cạnh mình có một cụ già tóc bạc mặt hồng đang ngồi.
    ”Cụ là ai thế?”
    ”Địa thần.”
    ”Ở nhân gian cụ thích làm việc gì?”
    ”Đi theo người có phúc.”
    ”Cụ có tâm đắc gì với linh giới?”
    ”Thánh giới (chỉ Phật giới) trống không, thiên giới (chỉ thần tiên) thanh tịnh, địa thần giới thì lành dữ họa phúc, chính là đạo lí này.”

    Tôi hỏi địa thần:
    ”Vận mệnh của mỗi con người ra sao?”
    ”Vận mệnh đều là nhân quả nghiệp báo, trong đó đan xen phức tạp, phàm phu chẳng thể biết được, nhưng không tách rời được hai chữ nhân quả, tất cả đều là mệnh, hết thảy đều chẳng phải do con người.”
    ”Cụ nói không sai, nhưng làm sao thay đổi được vận mệnh?”
    Tôi lại hỏi:
    ”Cầu Phật ư?”
    ”Không hợp thời cơ, Phật không thể cầu.”
    ”Cầu thần tiên ư?”
    ”Cũng không hợp thời cơ.”
    ”Cầu địa thần ư?”
    ”Đúng thế, lành dữ họa phúc có thể chuyển mệnh.”
    ”Làm sao thay đổi?”
    ”Niệm chân ngôn.”
    ”Chân ngôn nào?”
    ”An thổ địa chân ngôn.”

    Cụ già ấy dẫn tôi cưỡi trên một cỗ xe hươu bay lên không trung, đến một ngọn núi, trong núi có một tòa thành lớn, cũng làm bằng vàng ngọc tráng lệ. Trong tòa thành này đều là các cụ già tóc bạc mặt hồng, có hơn nghìn hơn vạn. Và các cụ già tóc bạc mặt hồng này, có người thì đang trở về, có người thì lại bay đi.
    ”Đây là đất nước gì?”
    ”Địa cư thần quốc.”
    ”Các địa thần đang bận rộn gì vậy?”
    ”Đi hộ trì, đi chuyển mệnh, đi cải vận.”

    Cuối cùng, tôi đã hiểu ra một nguyên lí, học Phật đương nhiên có thể cải biến vận mệnh, học Tiên cũng có thể cải biến vận mệnh, nhưng trực tiếp niệm An thổ địa chân ngôn thì việc thay đổi vận mệnh càng trực tiếp hơn.

    Muốn thay đổi vận mệnh của chính mình, nắm chắc chìa khóa của tạo hóa, đích xác là bất kì loại pháp thuật nào cũng đều phải hợp thời cơ, phù hợp với cơ duyên.
    Chỉ cần niệm An thổ địa chân ngôn trên nghìn, vạn, triệu biến, nhất tâm phụng trì, địa thần phúc quang chiếu mệnh, có thể cải vận, đây là sự thật.


    https://chanphat.org/van-tap/114-pha...c1028aef9fda25

  10. #2950
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của phoquang
    Gia nhập
    Mar 2008
    Bài gởi
    32,516

    Mặc định


    Tôi thử triệu thỉnh những vị thần đơn giản nhất là Thổ Địa Công Công:

    "Namo Samanta Buddanam. Om Duru Duru Devi Svaha."

    Tay bắt ấn, chân dậm xuống đất. Bình thường, Thổ Địa Công Công từ bốn phương tám hướng sẽ ngay lập tức xuất hiện.

    https://www.chanphattongvn.com/dharm...ha-cakra-vajra

  11. #2951
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của phoquang
    Gia nhập
    Mar 2008
    Bài gởi
    32,516

    Mặc định

    Tín ngưỡng thờ thần Đất - Đinh Thị Trang

    https://vannghedanang.org.vn/tin-ngu...rang-2779.html

  12. #2952
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của phoquang
    Gia nhập
    Mar 2008
    Bài gởi
    32,516

    Mặc định

    THỔ ĐỊA ĐẢN NHẬT

    Thổ Địa Phúc Đức Chính Thần hay còn gọi Phúc Đức Chính Thần, Thổ Địa Công, Truyền Thành Đạt Khổn Thiên Tôn, v.v… Thổ Địa Công là vị cai quản địa sản hành nghiệp và đóng vai trò như một vị thủ hộ đất đai. Trong truyền thống người Á Đông, Thổ Địa là một tín ngưỡng lâu đời. Các nông phu, thương gia, khách buôn, nhà nhà đều có các miếu vũ trước cửa thờ thổ địa. Có nhiều truyền thuyết được lưu truyền về vị lão nhân này.

    Một truyền thuyết lưu hành trong dân gian khá phổ biến rằng có nam nhân họ Trương, tên Phúc Đức, sinh vào ngày mồng hai tháng hai Nông lịch năm thứ hai đời Chu Võ Vương. Trương Phúc Đức ba mươi tuổi nhậm chức trông coi thuế quan của triều đình, lương thiện liêm chính, cảm thương nỗi khổ thế nhân, hành thiện quảng đại. Đến đời Chu Mục Vương năm thứ ba, Trương Phúc Đức hưởng thọ 102 tuổi. Thời có hộ nhân nghèo khó dựng tự thờ phụng, sau đó ăn nên làm ra. Từ đó, miếu thờ phụng lão nhân ấy ngày một nhiều. Đây là một trong những truyền thuyết xuất hiện rất sớm.

    Sau đời Đông Tấn, Thổ Địa Công dần được dung hạp vào tín ngưỡng Đạo giáo. “Sưu Thần Ký” xuất hiện đời Đông Tấn, thuật chuyện người tên Tưởng Tử Văn quê đất Quảng Lăng, trong lần hành nghĩa nghiệp đuổi theo tên trộm mà vô tình vong mạng. Đến đời Đông Ngô Tôn Quyền, truyền thuyết cho rằng Tương Tử Văn hiển linh mà thuyết: “Ta đang là Thổ Địa Thần, phu hựu phúc lành, bảo hựu bản hương thổ cho đến gia trạch bình an”.

    Từ thuở xa xưa, con người tin nhận rằng một người thanh sạch thiện hảo sau khi thác sẽ được Ngọc Hoàng gia phong làm thổ địa cai quản một vùng đất. Mãi đến thời Nam Tống, miếu thổ địa xuất hiện thêm Thổ Địa Bà Bà, theo đó cũng xuất hiện câu đối: “Công công thập phân công đạo – Bà bà nhất phiến bà tâm” (Thổ địa ông mười phần công đạo – Thổ địa bà một lòng khẩn bảo khuyên lơn).

    “Thái Bình Ngự Lãm” dẫn lại “Lễ Ký Ngoại Truyền” xưng Thổ Địa Thần “Quốc dĩ dân vi bản, dân dĩ thực vi thiên, cố kiến quốc quân dân, tiên mệnh lập xã, địa quảng cốc đa, tất khả biến tế; cố vu quốc thành chi nội, lập đàn tự chi” – Nước lấy dân làm gốc, dân lấy thực làm đầu. Cho nên lập quốc quân dân, trước phải lập cộng đồng, đất rộng tạo nhiều ngũ cốc, không thể không thờ phụng. Vậy mới trong nội vực quốc thành mà lập đàn tế tự. Thổ Địa Thần trong niềm tin Đạo giáo còn được tôn là “Trung Ương Trấn Vị Chân Quan Thổ Địa Đại Đạo Thần Chi”, cư ngụ tại Mậu Kỷ Cung, Phúc Đức Cung.

    Theo “Thái Thượng Thuyết An Trạch Thổ Địa Long Thần Kinh”, Thái Thượng Lão Quân trông thấy có vị lão nhân cao 6 xích, thắt lưng đeo ngọc đai, chân mang hài báu, tay cầm trượng gỗ. Lão Quân hỏi danh tính, nhiệm vụ. Lão nhân ấy đáp bản thân là Hoa Cái Trung Thổ Địa, sống nơi rừng rậm, quản lĩnh hổ báo sài lang, trùng xà cầm thú, lại quản nhân gian đế vương quốc gia, trụ trạch ngũ phương thổ địa long thần, thổ phủ, thổ công, thổ mẫu, thổ hầu, thổ bá, thổ tử, thổ tôn, quản hạt 24 vị thần tướng, 36 vị tướng sĩ.

    Tại núi non có Sơn Thần Thổ Địa, tại viên lâm vườn tược có Viên Lâm Thổ Địa, tại nhân gian có Trụ Trạch Thổ Địa, tự quan thị có Hộ Miếu Thổ Địa, tại pháp đàn có Công Tào Thổ Địa, tại châu huyện thị thành có Thành Hoàng Thổ Địa. Chủ yếu các vị quản nhân gian thiện ác, thọ mệnh trường đoản, phú quý bần tiện, chức lộc y thực, giám sát hành vi nhân thế.

    Phàm, Phúc Đức Chính Thần mỗi ngày mồng hai và mười sáu trong tháng, hạ giáng quán sát nhân gian, thẩm sát trai tiếu thiêu hương đảo chúc cầu nguyện. Ngày Giáp Tý, Ôn-Trịnh nhị vị sứ giả tùy cửa từng nhà mà xem xét, lại có Ti Mệnh Đế Quân coi sóc thiện ác sinh dân. Ngày Canh Thân, các vị đồng thấu Thiên Tào, dâng trình thư bộ của mình chép được.

    Nay, đạo chúng cùng xưng tán bảo cáo, kính mừng Thánh đản, nguyện quốc an dân phong thời hòa tuế nhẫm, đời sống sinh dân ấm no, hạnh phúc, đủ đầy.

    Phúc Đức Chính Thần Bảo Cáo: Chí tâm quy mệnh lễ, nhất phương thổ cốc, vạn tính phúc thần, bỉnh trung chính liệt, trợ quốc vệ dân, ưng thừa giản mệnh, trấn nhất phương nhi lê thứ ngưỡng chiêm, ti chức công tào, chưởng truyền tấu nhi đan thầm thượng đạt, nghĩa quán cửu thiên, thiện ác chiêu chương nhi hưởng ứng; linh thông tam giới, công quá củ sát dĩ phân minh. Củng cố kim thang, điện an xã tắc. Đại trung đại hiếu, chí hiển chí linh, hộ quốc hựu dân, đại hỉ đại xá, Phúc Đức Chính Thần, Thái Thượng Gia Phong, Thổ Cốc Tôn Thần, Ngọc Đế Sắc Phụng, Chủ Đàn Trấn Cung, Thổ Địa Minh Vương, Phúc Đức Chính Thần, Truyện Thành Đạt Khổn Thiên Tôn.

    An Thổ Địa Chú: Nguyên thủy an trấn, phổ cáo vạn linh. Nhạc độc chân quan, thổ địa chỉ linh. Tả xã hữu tắc, bất đắc vọng kinh. Hồi hướng chính đạo, nội ngoại trừng thanh. Các an phương vị, bị thủ đàn đình. Thái thượng hữu mệnh, sưu bộ tà tinh. Hộ pháp thần vương, bảo vệ tụng kinh. Quy y đại đạo, nguyên hanh lợi trinh.

    Thổ địa chú: Kinh đàn thổ địa, thần chi tối linh, thăng thiên đạt địa, xuất u nhập minh. Vi ngô khai tấu, bất đắc lưu đình, hữu công chi nhật, danh thư thượng thanh.


    https://www.facebook.com/share/1QFZsw54uu/

  13. #2953
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của phoquang
    Gia nhập
    Mar 2008
    Bài gởi
    32,516

    Mặc định

    Ông địa và thần tài có phải của Phật giáo không?


    HỎI: Vui lòng cho biết, nguồn gốc của hai vị “Ông Địa và Thần Tài”. Là một Phật tử, có nên thờ hai vị trên trong nhà không?

    ĐÁP: Về nguồn gốc của Ông Địa và Thần Tài, cho đến nay, hầu như có rất nhiều quan điểm khác biệt nhau. Trong vô vàn những quan điểm khác biệt ấy, chúng tôi tạm khái lược một số nét chung nhất về xuất xứ của tập tục thờ tự này.

    Ông Địa còn được gọi là Thổ công, là vị Thần coi sóc một mảnh đất, một khu vực cụ thể nào đó.

    Trong dân gian có câu: “Đất có Thổ công, sông có Hà bá”. Ở mỗi gia cư, Thổ công là vị thần trong coi gia đình, dự định họa phúc. Xét về nguồn gốc, việc sùng bái Thổ địa phát xuất từ thời thượng cổ. Vì có đất đai, mới có thể làm nông nghiệp, mới có thể làm ra của cải, áo cơm và có được một cuộc sống yên bình. Qua nhiều năm tháng lịch sử, thần Thổ địa từng bước được trừu tượng hoá và được tôn vinh là “Hậu thổ hoàng địa chi”, là một trong những bậc tôn thần tối cao có chức năng sinh sản và hàm dưỡng muôn vật. Trong xã hội hôm nay, tùy theo ảnh hưởng văn hóa của từng khu vực mà hình dạng Thổ địa hay Thổ công được biến thái dưới nhiều hình trạng. Có khi là một ông già to béo, bụng phệ, vẻ mặt hiền lành, miệng cười thoải mái. Có lúc, tượng Thổ địa được thể hiện dưới hình thức là một ông già râu tóc bạc phơ, mặc áo dài, đội mũ mỏ quạ, râu trắng như cước. Đạo giáo rất coi trọng và siêng năng thờ cúng vị thần này.

    Thần Tài, theo quan niệm của số đông dân gian là vị thần mang tài lộc đến cho gia đình, cho nên rất được tin thờ. Dù ở phố chợ đông vui hay ở thôn làng hẻo lánh đều có bàn thờ Thần Tài. Đối với những người làm nghề buôn bán nhỏ thì sự tôn sùng vị thần ấy dường như là một thói quen trong tập quán của nhiều người. Tuy nhiên, cũng như Ông Địa (Thổ công), bàn thờ Thần Tài không cần phải bày trí ở nơi cao ráo mà có thể ở một góc khuất nào đó nhưng sạch sẽ trong ngôi nhà. Việc thờ tự lạ lùng này liên quan đến điển tích của Thần Tài. Thuở xưa ở Trung Quốc, có một người lái buôn tên là Âu Minh, một hôm thuyền hàng của anh ta đi qua hồ Thanh Thảo, được Thủy thần ban tặng một nô tỳ tên là Như Nguyện. Âu Minh mừng lắm, chàng ta vội vàng đưa Như Nguyện về và cưới nàng làm vợ. Chỉ trong một vài năm, Âu Minh làm ăn phát đạt và nhanh chóng giàu to. Trong một ngày Tết, có lẽ vì say rượu, Âu Minh đã đánh đuổi Như Nguyện, sợ hãi, nàng chui vào một đống rác và biến mất. Kể từ đó, Âu Minh sa sút dần, không mấy chốc đã trở nên nghèo khó. Từ điển tích này, trong dân gian đã xem Như Nguyện là Thần Tài và lập bàn thờ tự. Và đó cũng là một trong những lý do để ba ngày Tết, dân gian kiêng kị không quét nhà hốt rác, vì rằng sợ hốt luôn cả Thần Tài đang ở trong đống rác.

    Tuy giữa Ông Địa (Thổ công) và Thần Tài có sự phân biệt như thế, nhưng ở một số nơi người ta thường thờ chung cho cả hai vị Thần này, vì theo quan niệm của dân gian thì đây là hai vị Thần có liên quan thâm thiết đến cuộc sống, đến tài lợi của đời sống gia đình mình. Đôi câu đối thường thấy dán ở bàn thờ Thần Tài và Ông Địa đã cho chúng ta thấy rõ điều này: “Thổ năng sinh bạch ngọc/Địa khả xuất hoàng kim” (Đất thường sinh ngọc tốt/Vàng ròng cũng từ đất mà ra).

    Mặc dù không tìm thấy một vị Thần hay danh xưng tượng tự như thế trong tam tạng Thánh điển của Phật đà, nhưng theo quan điểm của Phật giáo, thì ngoài chư Phật, chư vị Bồ tát trong mười phương thì còn có rất nhiều các vị chư Thiên, các vị La – sát, các vị Thần khác với những trách vụ khác nhau. Có vị ủng hộ thọ mạng của con người, có vị chăm nom tài sản, con cái, nhà cửa, đường sá, có vị góp phần hưng long Chánh pháp, làm cho Phật pháp được trường tồn. Trong nhiều kinh điển Đại thừa (kinh Địa Tạng, kinh Pháp Hoa, kinh Quang Minh…) đã xác chứng điều ấy. Như vậy, xét đến cùng, Ông Địa hay Thần Tài vẫn là những vị thiện thần có năng lực trợ giúp cho cuộc sống của con người.

    Vấn đề, là một Phật tử có nên thờ Thần Tài, Ông Địa trong nhà của mình không? Theo lời Phật dạy, đã là một Phật tử, tức quí vị đã phát nguyện “Bất qui y thiên thần quỉ vật”, thì lẽ đương nhiên không nhất thiết phải khẩn lụy nơi các vị Thần này. Vì lẽ, với giáo lý Nhân quả – Nghiệp báo, quí Phật tử có thể hiểu được rằng không ai có thể thay ta gánh hoạ hay ban phúc. Phúc hay hoạ do tự thân ta làm ra và chính bản thân ta phải gánh chịu. “Không trời cao biển rộng/Không hang động núi rừng/Đã tạo nghiệp ác độc/Tử thần quyết không dung” (Pháp cú 128, bản dịch của Tịnh Minh). Tuy nhiên, cũng căn cứ vào giáo lý nhà Phật, chúng ta cần phải nhận thấy một điều, ngoài việc chú trọng trên phương diện tự lực, Phật giáo cũng chủ trương và chấp nhận những tương tác và ảnh hưởng của tha lực, nhất là tha lực của chư Phật, Bồ tát và những Hộ pháp, Thiện thần. Thế thì, dù là Thần Tài hay Ông Địa, dưới nhãn quan Phật giáo là những vị thiện thần đã và đang được nhân gian phổ thông sùng kính và tất có những ảnh hưởng nhất định. Ở đây, trong một chừng mực nào đó, nếu như sự hiện diện của chư vị ấy trong nhà làm cho ta có cảm giác bình yên, thanh thản thì Phật giáo không cứng nhắc cản ngăn. Thế nhưng, từ trước đến nay, nhà quí vị chưa hề và chưa bao giờ thờ hai vị Thần này – mặc dù quí vị vẫn tin tưởng oai lực của chư vị Thiện thần hộ pháp – thì cũng không nên khiên cưỡng thờ tự.

    Nói như vậy, không phải là cách nói nước đôi, vì chúng ta cần phải thấy rằng, đức Phật khi thi thiết, giáo hoá đều tùy theo hoàn cảnh, căn cơ để hoá độ. Nếu như một người đã thâm tín Phật pháp thì không cần phải chỉ vẽ, tự thân họ sẽ biết nên làm những gì. Và đối với những người sơ cơ nhập đạo thì sự uyển chuyển, linh hoạt trong việc vận dụng giải pháp là một phương tiện tạm thời trên hành trình tìm về với Giác ngộ.

    Từ những khái quát trên, chúng tôi hy vọng rằng quí vị sẽ có một lựa chọn hợp lý và thỏa đáng cho riêng mình trong việc bày trí, thờ tự.

    Huyền Ngu – Quảng Tánh ( Theo: Facebook Quảng Tánh)


    https://www.phattuvietnam.net/ong-di...at-giao-khong/

  14. #2954
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của phoquang
    Gia nhập
    Mar 2008
    Bài gởi
    32,516

  15. #2955
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của phoquang
    Gia nhập
    Mar 2008
    Bài gởi
    32,516

    Mặc định

    KINH THỔ-ĐỊA
    [Đã Dịch]
    (Cổ)

    土地真經 - Thổ địa chân kinh, 1934


    http://hannom.nlv.gov.vn/hannom/cgi-...N%7CtxME------
    Last edited by phoquang; 23-07-2025 at 09:38 AM.

  16. #2956
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của phoquang
    Gia nhập
    Mar 2008
    Bài gởi
    32,516

  17. #2957
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của phoquang
    Gia nhập
    Mar 2008
    Bài gởi
    32,516

    Mặc định


    《太上说安宅土地龙神经》

    《太上說安宅土地龍神經》

    Thái Thượng Thuyết An Trạch Thổ Địa Long Thần Kinh



    https://thegioivohinh.com/diendan/pr...&pp=20&page=56

    http://www.ctcwri.idv.tw/CTCW-ZQDZ/Z...E%E7%B6%93.pdf

    http://www.360doc.com/content/24/090...32966083.shtml

    http://thegioivohinh.com/diendan/sho...%B6%93-)/page3
    Last edited by phoquang; 23-07-2025 at 11:36 AM.

  18. #2958
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của phoquang
    Gia nhập
    Mar 2008
    Bài gởi
    32,516

    Mặc định

    KINH THỔ-ĐỊA


    土地竈王經 • Thổ địa táo vương kinh
    R.3950 • NLVNPF-0396


    * BÀI CỬ-HƯƠNG (" HUỲNH ĐÌNH NHẤT TÍN HƯƠNG..."): https://lib.nomfoundation.org/collec...ume/556/page/2

    * KINH THỔ-ĐỊA (Trang 11): https://lib.nomfoundation.org/collec...me/556/page/11

  19. #2959
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của phoquang
    Gia nhập
    Mar 2008
    Bài gởi
    32,516

    Mặc định

    安土地真言的求财感应


    我和安土地真言的因缘(安土真言的 应)

    对于文中的内容,本博主认为有三个 点需要留意。

    一是信心。

    文章的作者对佛菩萨生不起信心,对 地神有信心,因此感到念安土地真言 感应加持力。其实若对佛菩萨生起信 心,也会得到加持力。关键在如何用 。

    二是相应。

    文中的作者说土地神是离我们最近的 ,这个从空间距离上来说,确实如此 另一个方面,距离的远近取决于内心 。阿弥陀佛虽距离娑婆世界十万亿国 ,但是若能相应,不离方寸。如果认 阿弥陀佛就在心中,或者在头顶上, 以此认知去持咒,必然感应如响。从 种角度上讲,远近取决于内心的分别 知。

    三是天部本尊的加持力。

    坚牢地神属于天部法,对于我们世间 福报的加持力是非常迅速的。不过坚 地神和我们平常认为的土地神有所不 同,坚牢地神应是娑婆世界最大的土 神。

    说这个真言的感应之前,我想说明一 我的情况。由于本人长期手淫的关系 自己的运气、福德大大降低,在加上 本人的今年的运气确实是比较低。

    在2014年的年初就一直找不到工作,虽 读了大学出来,但觉得自己总是太笨 了,在今年的九月底的时候我回到了 州想找份工作好好的做,从九月下旬 十月中旬整整半个月多了,都没有找 到自己理想工作,眼看自己兜里的钱 没有了,都不知道下一步该怎么办。 时我想到了佛菩萨,在这个之前我也 有念佛 念咒,但是断断续续,而且对佛菩萨 有什么信心,虽然嘴巴在念,但心里 对佛菩萨一点信心都没有。在这个找 工作难找的社会里真的很令人头疼。

    这个时候我上网看看有没有可以帮忙 工作的咒语,就在百度上一直所搜, 能是缘分的问题吧,我单击进入到一 个网站里,看见别人写的安土地真言 感应,说土地神是和我们人类最接近 神,大家不要看他是一位小小的土地 ,好像对我们修行没有什么作用,在 键时刻他还是会帮到你很大的忙啊。

    我看了佛友的感应后, 我就尝试着念念看看吧,反正也不要 的,我念了两天的时间,然后我就想 土地神已经在我的面前了,然后就向 他许愿说:我想找到一份体面的工作 希望你可以帮帮我。接下来就是睡觉 ,因为我许愿的时候是晚上。

    当然在这个时候我也一直在网上找工 ,后来我就去了一个朋友那里,在他 里上网找找工作。上网找工作话,除 了投简历,最重要就是打电话过去直 问他还要不要人,如果不要就不要投 历了,投也是白投的。在这时,我找 到了一个学校,他们正在需要一位数 老师,而我以前就是教数学的,很快 就打电话过去问了,结果那边的人说 我们这里正好缺了一位数学老师,并 我明天就过去面试。

    到了第二天我就风风火火的去面试了 在坐车的时候我也一直在念安土地真 。在整个面试的过程中都很顺利,面 试结束后,学校的领导问我今天下午 不能过来学校,这是我求之不得的事 当然是爽快的答应了。学校里包吃包 住,这就解决了我吃住的问题了。

    所以在这里我想告诉各位同修,在你 落魄,最无奈的时候可以念念安土地 言,他真的可以帮你的。而且土地神 也是福德之神啊。下面我就粘贴其他 友发的感应吧。

    本咒功德说明:

    关於诵经前要先持诵本咒语,到底意 功德为何 从经典来说,这个咒是佛陀化身示现 宣说的,如果不断修持本咒,不久会 得『如来心地』。也能令你诵经修法 的这个道场得『坚固』,可增长『菩 心』,内证『真如境』。可得大智慧 才,大精进,得三明六通。经典甚至 说这个咒要持满十万遍才能速成一切 地。

    下面例举原经典说明功德

    (1)据《大毘卢遮那成佛经疏 卷十》说此真言是释迦佛方便化身所 说的。

    地神真言,『地』能持万物,一切万 依之生长,当知即是佛心,犹如来心 持万物,深入『持本三昧』而说真言 也,亦是释迦方便化身耳。

    钵[口*栗](二合)体毘曳(二合)

    地神名也。即以彼名而作真言,若人 持修习,不久亦得如来心地也。以真 第三字,为『种子』字,是离言说义 ,中有伊声是『三昧』,入此『离名 三昧』即证心地。此三昧名『普载为 昧』,以同『大地』故也。末后『毘 曳字』是缚义也,即衍,那是处义。 是三昧,亦是指物之声,即指彼真言 体也。由此『离言心地三昧』故,於 离系之乘而得进行也。

    (2)据《大毘卢遮那成佛神变加持经莲 胎藏菩提幢标帜普通真言藏广大成就 伽》(T18, p0161c)云:

    法宝生所依处,出过语言道,能令道 地,坚固不倾动,生长佛心地,内证 如境,名钵哩(二合)体微。

    (3)据唐 善无畏译《坚牢地天仪轨》中也有相 『坚牢地神』,咒文是(T21, p0354c):

    曩莫三曼多母驮南(一)唵(二)钵罗(二合 )婆(三)罗怛[仁-二+尔](四)设哩三曼多(五)阿驮阿驮

    (六)阿豆阿豆(七)比里底毘比里底毘曳( 八)莎诃

    虽然它的咒语内容与《金刚经》所附 「安土地真言」多一些,对持诵此『 牢地神』咒的功德也有详细的说明, 经文节录如下:

    若有比丘比丘尼优婆塞优婆夷童男童 等,常摄五根,系念至心我『地天』 『功德天』,礼拜,恭敬,供养及念 诵我真言者。我恒常出地味资润彼人 令其身中增益寿命。是地精气充溢, 者身中得色力,得念得喜得精进,得 大智慧得辩财,得三明六通,人天爱 得无比无尽大福德……若有人诵持此 满足十万遍,为最初法诵咒供养『地 天』者。富贵无极七珍无限,速成一 悉地。

    结论:

    如果诸位佛子要问到底应该念流通本 「安土地真言」还是藏经记载的「地 真言」 个人意见是「两者皆可」,不过笔者 比较推荐念藏经版的「地神真言」, 上建议仅供参考!

    流通版「安土地真言」探讨:

    现在流通版的《金刚经》课诵本的前 几乎都有加上「安土地真言」,这个 语的内容是:

    南无 三满哆 母驮喃 唵 度噜度噜 地尾 萨婆诃

    这样的咒语内容极可能来自《梁朝傅 士夹颂金刚经》中来的。梁 善慧 傅翕大士是西元497~569的人,不过他 《夹颂金刚经》被刻成《石经》是金 皇统二年(1142)以后的事了,从出土的 房山石经》来看,我们可以发现当时 刻成(见前面的石经原文):

    南无 三满哆 母驮喃 唵 度噜 地尾 萨婆诃

    很明显的,只有一次的「度噜」,没 现在流通版《金刚经》的两次「度噜 。到了宋 宗镜述的《销释金刚经科仪》(又名《 刚科仪》)中也有「安土地真言」, 文亦作「度噜度噜,地尾萨婆诃」(详 方广錩编《藏外佛教文献 第六辑》页322。《宗教文化出版社》)

    从这样的变化情形,我们只能略作推 :很可能当时梁 善慧 傅翕大士的《夹颂金刚经》就是只有 次的「度噜」,后来宋代的《销释金 经科仪》就加成二次的「度噜」。也 有可能是当时梁 善慧 傅翕大士的《夹颂金刚经》就是二次 「度噜」,到了金代(1142)刻《石经》 少漏刻了一次「度噜」。以上纯是个 人推测罢了!这个「安土地真言」的咒 也许还待更多史献的发觉来作定论。

    坚牢地天仪轨

    中天竺国大那兰陀寺善无畏奉 诏译( 名输娑迦罗三藏)

    尔时坚牢地天及大功德天。俱共从座 起白佛言世尊。若有比丘比丘尼优婆 优婆夷童男童女等常摄五根系念至心 。我地天及功德天。礼拜恭敬供养及 诵我真言者。我恒常出地味资润彼人 令其身中增益寿命。是地精气充溢。 行者身中得色力。得念得喜得精进。 大智慧得辩财。得三明六通。人天爱 得无比无尽大福德。譬如轮王圣主福 德。得在在处处行者所住之处。譬如 利天园观。此生彼生及千生万生无极 得巨多广大福。得日日千万眷属掬养 。亦无量无数有情艰难之类。活备资 库仓充溢七珍无限。象宝马宝及轮宝 心女宝。即不呼自来限死生。如是法 行比丘。或以种种金银宝珠种种资生 种谷米具足供给。如是系念从初夜至 后夜。坐卧行立念法心无彼外缘。行 者为营寺舍或造一屋或一树林或复衣 坐卧床铺。于病患汤药种种资生常供 之。彼得如是无乏少。已身得安稳无 有忧愁。心常欢喜得好福田成就法器 如是施已。当来之世得大果报。深心 法不生恶道不造恶法。我如是护彼人 即得修慈悲心。如是种种胜妙善根增 不减。佛言善哉善哉。此是汝等精进 心。于大乘中速能增长福之力

    尔时地神坚牢及功德天。相与白佛言 为欲利益安乐故说心真言。尔时佛告 神功德言。汝等善哉为利益一切众生 欲说神咒。随汝恣意说。即说咒曰

    曩莫三曼多母驮南(一)唵(二)钵罗(二合 )婆(三)啰怛儞(四)设哩三曼多(五)阿驮 驮(六)阿豆阿豆(七)比里底毗比里底 曳(八)莎诃

    若有人诵持此咒满足十万遍。为最初 诵咒供养地天者。富贵无极七珍无限 速成一切悉地

    又次说根本身印

    合掌以二头指及二小指叉在掌中。二 二无名直立头相拄。以二大指并立。 二头指侧大指来去。成办诸事业

    复次说诸成就护摩之法。

    以稻谷华护摩。得五谷丰登成就

    又法以阇底华护摩。蚕养千斤成就

    又法以粳米护摩。得无尽福德及殖生 福田

    又法一神居住之处。众人来集其所护 。得巨多富

    又法以大麦小麦护摩。富贵

    又法以兢娄草护摩。得无数六畜财

    又法大药叉住古墓前。以阇底华护摩 得大富

    又法以含华护摩。得人爱

    又法福神所住欲呼得者。以青马尾各 截一寸二十一支。每时护摩念。福神 来付我身

    又法青马屎。以前地天明加持二十一 。即坛上及倍人乞大[穴/土/黾]额上涂。即得如意富

    又法以青马额发毛。福神祭二十一支 福神必悦授福

    又法有福人家[穴/土/黾]额上土取。腊月八日持来我所安置。 得富。取土时用前天咒二十一遍。须 多优婆塞。坛毕理优婆塞福宝光明优 婆夷。行此法

    又法土气强盛为。四众致刑罚。又以 明加持得除差

    又法长者家碓下土取护摩。必得富

    又法长者墓口里土取护摩。又得富

    可画坚牢地神像法

    男天肉色。左手持钵盛华。右手掌向 。女天白肉色。右手抱当心。左亦抱 股

    【坚牢地天】

    梵名Pr!thivi^ 。音译比里底毗、钵罗体吠、毕哩体 。又作坚牢、坚固地神、坚牢地神、 神天、坚牢地祇、持地神、地天。色 界十二天之一。乃主掌大地之神。据 唐西域记卷八载,释迦牟尼佛成道时 第一地神由地涌出,降伏诸魔,第二 地神再出,为佛明证。方广大庄严经 九降魔品亦载,佛刚成道,地神为作 明,从地涌出,曲躬恭敬,捧盛满香 花之七宝瓶供养。

    密教胎藏界曼荼罗安列男女二天,男 身赤肉色,戴宝冠,左手捧钵,钵中 鲜花,右掌向外安置胸前,坐圆座, 三昧耶形为宝瓶,种子为艆(pr!); 天居男天左侧(或后方),

    身白肉色,戴宝冠,右手安置胸前, 手置于股上,亦坐圆座。金刚界曼荼 成身会则是白色女身形,开两臂抱持 圆轮,宝冠中有半月,种子为蛊(am! ),三昧耶形为方形或宝瓶。

    此神原系印度太古时代崇祀之神,梨 吠陀、阿闼婆吠陀等赞颂彼为具有伟 、坚固、不灭性、群生繁育、土地繁 生等诸德之女神,梨俱吠陀更以之为 神之母,而尊称为地母(梵Bhu^mi^ ),金光明最胜王经卷八载为坚牢地 (梵Dr!d!ha^ -pr!thivi^ -devata^ ),即由其坚固之德而来,其后,佛 尊为菩萨而崇祀之。

    新华严经卷一世主妙严品说微尘数之 地神,列举普德净华主地神、坚福庄 主地神、妙华严树主地神、普散众宝 主地神、净目观时主地神、妙色胜眼 地神、香毛发光主地神、悦意音声主 神、妙华旋髻主地神、金刚严体主地 神等。密教为求福、镇地、国土丰饶 而修之供养法,即称地天供或土公供 [杂阿含经卷十五、佛本行集经卷二 十九、大日经卷一具缘品、五分律卷 五、大毗婆沙论卷一八三、大日经疏 四、青龙寺仪轨卷下、秘藏记、诸说 不同记卷九]

    我和安土地真言的因缘(安土真言的 应)

    【地天供】

    (修法)地天之供养法也。于堂房舍 之新造开地修此法,见密门杂抄。

    【坚牢】

    (天名)一作坚牢地神,坚牢地祇, 牢地天。大地神女之名。其解为地之 牢与神之不坏也。欲求资财珍宝伏藏 ,及神通长年妙药,并疗众病降伏怨 ,制诸异论时,于净室安置道场,浴 ,着鲜洁衣,踞草座之上,在有舍利 尊像之前或有舍利制底之所,烧香散 ,饭食供养,白月八日布洒星合时请 之。见金光明最胜王经八坚牢地神品 。密教谓为胎藏大日之随类应现身与 后共列胎藏界曼荼罗外金刚部。形像 肉色女形,左手持钵,钵中盛鲜花。 其后形像,右手掬而当心,左手亦掬 当股。种子为&DF-87B1;。最胜王经八曰:‘此大地神女, 名曰坚牢。’大日经疏四曰:‘地神 女天,女是三摩地义,即是大日世尊 持一切众生心地三昧也。’嘉祥金光 明疏曰:‘神能持地使令不坏,因地 称。’金光明经二,有‘坚牢地神品 ’诸天传下,有‘坚牢地神传。’地 藏本愿经下,有‘地神护法品。’

    我和安土地真言的因缘(安土真言的 应)

    读地藏经、供地藏像,坚牢地神来护

    【复白佛言,世尊。未来世中,若有 男子、善女人。】

    这是能修之人,特别注意到经文里面 的“善”字,这是个关键的字眼。

    【于所住处,有此经典,及菩萨像。

    “有此经典”就是指本经—《地藏菩 本愿经》。你家里头有这一部经典, 供养地藏菩萨的形像,这是得福的因 缘。

    【是人更能转读经典,供养菩萨。我 日夜,以本神力,卫护是人。乃至水 盗贼,大横小横,一切恶事,悉皆销 灭。】

    这是坚牢地神向释迦牟尼佛的报告, 发心护法。坚牢地神用我们现在的话 说,是地球上最大的一位地神,比阎 罗王地位还要高,阎罗王好像是一国 国王,他是全世界的国王,阎罗王也 听他的;他是阎浮提的地神,好像我 们今天讲是全世界的领袖,他的福报 ,权力也大,威势超人。经文里面末 这一段是关键,“是人更能转读经典 ,供养菩萨”这八个字,这八个字重 ,他没有说是‘是人能读经典’,他 ‘转读经典’,转是什么意思?古德 常讲‘随文入观’,那就是转,读到 文教训心的念头就转,所以转是依教 行,你天天读、天天想、天天照做。 转是把我们的念头转过来,把我们的 为转过来,依照经典的理论教训,所 转读经典就是供养里面的依教、如教 修行供养,这叫转。转就是转凡成圣 转烦恼成菩提,转迷成悟,转染成净 都在转字,这个字是关键的字眼。

    果然能够依照教训转过来,“我常日 ”,‘我’是坚牢地神自称,地神在 夜“以本神力,护卫是人”,他保护 你,所以“一切水火盗贼,大横小横 一切恶事,悉皆销灭”,这一些恶事 你过去、今生造作恶业的招感,你本 来会有的,因为你能够依教修行,供 地藏菩萨,坚牢地神保护你,虽然你 里头要遭这一些劫难,也都能够避免 。注解里面这段话,有几句重要的我 念念,我们看第一行从当中看起,‘ 见地神护法之心’,在这一段经文里 面我们见到,‘与光明会上发愿护经 ’,这个意思相同,‘彼云,若随是 典所流布处,我当在中,常作宿卫是 也’,这是举光明会上发愿护经,这 话跟此地来印证;坚牢地神确实发过 个愿,而且不只一次。

    --摘自净空法师《地藏经讲义》

    我和安土地真言的因缘(安土真言的 应)

    地即土地,神是主宰义,即是主宰世 土地者,就叫做地神。然而地从何来 神是何名?

    据首楞严经云:「觉明空昧,相待成 ,故有风轮执持世界。因空生摇,坚 立碍,彼金宝者,明觉立坚,故有金 轮保持国土。坚觉宝成,摇明风出。 金相摩,故有火光为变化性。宝明生 ,火光上蒸,故有水轮含十方界。火 腾水降,交发立坚。湿为巨海,干为 潬。以是义故,彼大海中,火光常起 彼洲潬中,江河常注。水势劣火,结 为高山。是故山石击则成焰,融则成 。土势劣水,抽为草木。是故林薮遇 成土,因绞成水。交妄发生递相为种 。以是因缘,世界相续。」

    华严云:「三千大千世界以无量因缘 成。且如大地依水轮,水轮依风轮, 轮依空轮,空轮无所依。然众生业感 ,世界安住。」

    智论云:「三千大千世界皆依风轮为 。」主南阎浮提地神,叫做坚牢,系 性。

    最胜王经云:「此大地女神,名曰坚 。」

    诸天传云:「地祇乃总号,安住不动 地神故,坚半乃别名。」

    天属阳,故为父;地属阴故为母。母 纯能育万物,地性亦复如是,能够生 动植等种种物类,是以司其主者,为 女神。言护法,即是拥护佛的正法。

    金光明经坚牢地神品云:「随是经典 流布处,是地分中敷师子座,令说法 宣说。我当在中,常作宿卫,隐蔽其 身,于法座下,顶戴其足。而此大地 众昧增长,药草华果,皆悉具足,众 食已,增长寿命。」

    本经(地藏经)亦云:「佛告坚牢地神: 汝大神力,诸神莫及。阎浮土地,悉 汝护,乃至草木沙石稻麻竹苇谷米宝 从地而有,皆由汝力。若未来世中, 依地藏本愿经修行者,以汝神力而拥 之,勿令一切灾害,及不如意事,闻 耳。SPAN>

    「坚牢有二义:

    一约事,取力能承载,发生资益地味 养育万民,安立群品。

    二约法,以智度法门,常无改变,常 ;能荷山川,乐也;能生万物,净也 地方自在,我也;具此四德,称神。 以具事法二义,故名坚牢地神。」

    坚牢女神,不但是阎浮提地主,普育 物,而且是正信优婆夷。

    如长阿含经云:「佛告比丘:有四大 神,何等为四?一者地神,二者水神 三者火神,四者风神。

    昔者地神生恶见言:地中无水火风。 我知此地神所念,即往语言:汝当生 言地中无水火风耶?地神报言:地中 实无水火风也。我时语言:汝勿生此 ,谓地中无水火风。所以者何?地中 水火风,但地大多故地大得名。

    佛告比丘:我时为彼地神次第说法, 其恶见。示教利喜,施论戒论生天之 。欲为不净,上漏为患,出要为上。 敷演开示,清净梵行。我时知其心净 软欢喜,无有阴盖,易可开化。如诸 常法,说苦圣谛,苦集谛,苦灭谛, 苦出要谛,演布开示。

    尔时地神即于座上,远尘离垢,得法 净。譬如洁净白衣,易为受色。彼亦 是,信心清净,遂得法眼。无有狐疑 ,见法决定,不堕恶趣,不向余道, 就无畏。而白我言:我今归依佛,归 法,归依僧,尽形寿不杀、不盗、不 淫、不欺、不饮酒、听我于正法中为 婆夷。」

    在忉利法会之中,天神无数,坚牢所 自动越班白佛自任重担者,科注谓意 弘经必藉地,转法须赖食,地固由我 主之,食亦由我生之。若吾不护持, 何以流通至教。

    坚牢发心以来,历经久远,故云我从 来。所经时久,而亲近之大善知识亦 众多,故说瞻视顶礼无量菩萨摩诃萨 。菩萨化导众生不但须要甚深智慧, 且更具微妙神通,始克应运无方。这 智慧神通,非心可思,非言可议,故 说不思议等。

    --摘自《地藏菩萨本愿经讲义》知定法 讲

    念安土地真言,在极困难情况下也能 房

    有空要多念~安土地真言,真的非常有感 应~我在98年开始每天心念~

    我没想到,我能在99年~这么困难的处境~ ,还能完成买屋

    安奉,福德正神尊的心愿

    回首来时路,真是不可能的任务~ 神迹1

    还有今年,我国外客户~MAX****

    在付款时间未到的情况下~没人去催款~ 赶在3/29当天入帐~至少提前10天以上

    竟然提前自动汇了近50万给我,解除我 燃眉之急

    天阿,是什么力量

    唯有,我的神明---土地公

    一定是您帮的忙~找不到合理的解释(唯 有会计眼花头昏---记错日)

    否则,也不会在我最危急之时,天降甘霖 ,太感恩了~

    还有,其它不可思议的事,有机会再提~

    南摩三满哆 母度南 嗡 度鲁度鲁 地尾 梭哈

    有信就有力量,但不要迷~本末倒致~以 求神就会成功

    自己的努力是基本条件~神是看~~你的 力在~€打分术的(跟学生考试一样啦~ 明就像老师)

    存好心~说好话~做好事

    再加上内心主神的力量~祂还是一种无 的力量

    相信,好事还是会降临,一切会如意

    如果不是经历种种~€€€不思议

    我可能还是认为,一切靠自己就好,求谁 都没用

    现在祂让我相信,祂是存在

    安土地真言感应秽迹金刚咒感应

    我最近持咒数量变多了 信佛一年的持咒量不到1000 现在最近半个月 念了9922遍六道金刚咒 期间感应很多 梦中见光和舍利 (参考日志 :六道金刚咒4和6 这是最近念咒感应的哦 大家看看 可以增加咒语的信心

    昨天 色欲很强 我的烦恼就是色欲和忆魔 心魔 其他的就是内心的贪嗔痴和凡夫心 的延续 这些都是烦恼 我自己都没修行 很难找到当时学儒的修心能力 昨天夜里 我梦到一些东西 里面有个秘密 不知道梦中所见是否属实 大家保持中立态度看不要全信

    第一个梦到的是秽迹金刚咒 我和几个黑衣人在一起 黑衣人说 你最近色欲很强 念咒恐不得力 我说:那怎么办? 黑衣人说念秽迹金刚咒 说完我就听到 一句咒语 weng 比划咕噜 。。。。。。。。接下来的记不清楚 了 我就问这咒语有什么功用 黑衣人答:就算你身上有“”“”“ 不净物 或内心色欲特别强 只要念这个咒语 或心咒 都没禁忌 能化 淫物为 净物

    接着一会儿就又突然在梦中听到一个 的声音 :念安土地真言不仅念100万遍会有钱 念40万遍可免个人的地震命难 (这句话是梦中听到的 但是经中有没有记载就不得而知了 而且我只知道安土地真言经常念会使 己有钱而且还会得到好的运气 至于40万遍个人免地震命难 这是梦中才知道的 但是我之前就知道安土地真言 而且一直对网上的解释不满意 认为安土地真言除了会使人有钱和有 气外绝对还有其他功用 我很懊恼 很想知道安土地真言还有哪些妙用 结果第二天就梦到了 记住 念40万遍要圆满 手印和观想 能免个人地震命难

    我在梦中听到的是个人 只是保护自己 家人就不知道了 。。。。。。 接着 我又在眼前跑出一张咒语 上面有咒文 我跟着念了一遍 就醒了 咒语是: 南无三满哆,母驮喃,唵,度噜度噜 地尾萨婆诃 和我们地藏经里一样 我就直接去百度 复制 呵呵呵 我是懒人。。。。我在梦中也很懒 看到安土地咒语直接从中间念(俺那 地方) 我对梦中的我很无语。。。。。。

    隆重推荐:安土地真言

    南无三满多 母驮南 嗡 度噜度噜 地尾梭哈

    浅解:学密的人可能对安土地真言并 陌生,但可能重视的人并不多!其实 安土地真言的感应还是挺快的!理由 很简单,比如你在单位求厂长、院长 他可能不会理你;但你找科长、主任 那会容易很多,对吧!

    那这个道理也一样,学佛或学道的人 你有事找佛、找菩萨,业障未除或因 未至;那佛、菩萨不一定会理你,并 不是佛与菩萨不慈悲,是你自己的地 不够!但是,如果你找土地、城隍、 命、八公,那就容易的多!因为你是 子,他有护持的职责,前提是你要念 的咒子,与他沟通!感应是非常快的 !

    安土地真言有两层含称:外层的就是 们见到的大地;内层呢?就是我们的 心,心地!坚牢地神与地藏菩萨是有 联系的,基本上每一本《地藏经》后 都附有这个真言,可见与地藏菩萨的 系密切!不了义的说法是因为,你要 修道,就会激惹许多精灵,因为他们 人成道,这样他们的地盘就又小了! 念诵安土地真言,就有安抚、安慰他 们的意思,对修行人却有很好的保护 使其远离魔障;从了义的观点来说, 土地真言也就是安我们我们的心地, 因为佛云:心净则国土净!

    大愿地藏王菩萨的圣德大愿当中有几 与安土地真言关系密切:特为录入!

    1、随住如是诸佛国土,若入金刚光 ,由此定力,令彼佛土,所有一切小 围山、大轮围山、苏迷卢山、及诸余 山,溪涧沟壑、瓦砾毒刺,诸秽草木 皆悉就现;令彼佛土,所有一切众邪 毒、诸恶虫盖,灾横疫疠,昏暗尘垢 ,不净臭秽,悉皆销灭;令彼佛土, 平如掌,种种嘉祥,自然踊现,清净 胜众相庄严。

    2、随住如是诸佛国土,若入智力难 伏定,由此定力,令彼佛土一切魔王 诸眷属,皆悉惊怖,归依三宝。

    3、随住如是诸佛国,若入电光明定 由此定力,令彼佛土一切有情,皆悉 离后世恐怖,得法安慰。

    4、随住如是诸佛国土,若入具足上 味定,由此定力,令彼佛土一切有情 随念皆得饮食充足。(此大愿与药师 法门也有联系!)

    5、随住如是诸佛国土,若入具足胜 气定,由此定力,令彼佛土一切有情 无不皆得增上力势,离诸病苦。(此 大愿与药师法门有联系,与丹道也有 系!)

    6、随住如是诸佛国土,若入引集诸 德定,由此定力,令彼佛土一切有情 离诸斗争、疾疫、饥馑,非时风雨, 苦涩辛酸,诸恶色触,悉皆销灭。( 大愿与药师法门有联系!)

    7、如是大士,随住如是诸佛国土, 入海电光定,由此定力,令彼佛土一 大地,众宝合成;一切过患,皆悉远 离;种种宝树,衣树、器树、诸璎珞 、花树、果树,诸音乐树,无量乐具 周遍庄严。(此大愿与药师法门有联 系!)

    圣德大愿当中与安土地真言有联系之 甚多,以后有机会继续录入!

    最近几日,持安土地真言感应不断, 写此文,以此为证!


    https://ishare.ifeng.com/c/s/7vEpGsQqeie

    https://ishare.ifeng.com/hotNewsRank...e&type=article

    Last edited by phoquang; 26-07-2025 at 11:02 AM.

  20. #2960
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của phoquang
    Gia nhập
    Mar 2008
    Bài gởi
    32,516

    Mặc định


    XUẤT XỨ CHÚ AN THỔ-ĐỊA CHƠN NGÔN

    流通版「安土地真言」探讨:

    现在流通版的《金刚经》课诵本的前 几乎都有加上「安土地真言」,这个 语的内容是:

    南无 三满哆 母驮喃 唵 度噜度噜 地尾 萨婆诃

    这样的咒语内容极可能来自《梁朝傅 士夹颂金刚经》中来的。梁 善慧 傅翕大士是西元497~569的人,不过他 《夹颂金刚经》被刻成《石经》是金 皇统二年(1142)以后的事了,从出土的 房山石经》来看,我们可以发现当时 刻成(见前面的石经原文):

    南无 三满哆 母驮喃 唵 度噜 地尾 萨婆诃

    很明显的,只有一次的「度噜」,没 现在流通版《金刚经》的两次「度噜 。到了宋 宗镜述的《销释金刚经科仪》(又名《 刚科仪》)中也有「安土地真言」, 文亦作「度噜度噜,地尾萨婆诃」(详 方广錩编《藏外佛教文献 第六辑》页322。《宗教文化出版社》)

    从这样的变化情形,我们只能略作推 :很可能当时梁 善慧 傅翕大士的《夹颂金刚经》就是只有 次的「度噜」,后来宋代的《销释金 经科仪》就加成二次的「度噜」。也 有可能是当时梁 善慧 傅翕大士的《夹颂金刚经》就是二次 「度噜」,到了金代(1142)刻《石经》 少漏刻了一次「度噜」。以上纯是个 人推测罢了!这个「安土地真言」的咒 也许还待更多史献的发觉来作定论。


    https://ishare.ifeng.com/c/s/7vEpGsQqeie

    https://ishare.ifeng.com/hotNewsRank...e&type=article
    Last edited by phoquang; 26-07-2025 at 11:00 AM.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 2 users browsing this thread. (0 members and 2 guests)

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •