GIAI ĐOẠN VƯỢT QUA TRỰC TIẾP
TỔNG HỢP CON ĐƯỜNG HIỆN THỰC HÓA TỰ NHIÊN CỦA TỊNH QUANG
Từ bên trong ngọn đèn của không gian tuyệt đối nguyên sơ,
Là giọt bất hoại bên trong tâm,13
Tâm thức nguyên thủy thuần khiết của tính giác
Những dòng chảy xuôi theo con đường của kinh mạch trắng vi tế
Và xuất hiện trong quan khiếu của nút thắt năng lực.14
Dựa vào các tư thế của ba thân,
Áp dụng những điểm quan trọng trong cái nhìn chăm chú của cả hai mắt,15
Không gian tuyệt đối và tính giác được đưa đến vùng lông mày của bạn.
Bằng sự tập trung liên tục vào các chuỗi kim cương,
Bắt đầu với các giọt của năm ánh sáng
Bạn sẽ đến với tính giác hoàn hảo bao trùm không gian
Lúc đó, mọi sự tạo dựng khái niệm đều được lắng dịu
Vào cõi vô biên không thể diễn tả của thực tại tối thượng,
Và bạn sẽ đạt được thân cầu vồng chuyển di vĩ đại tối thượng!
Về điều này, có ba phần: (1) sơ khởi, (2) thực hành chính, (3) kết thúc.
1. THỰC HÀNH SƠ KHỞI
Từ Không gian trong sáng:
Để nhận thức trực tiếp của bạn chạm đến những điểm quan trọng, các hoạt động bên ngoài, bên trong và bí mật được giải phóng theo chín cách thông qua thân, khẩu, và ý.
Vì vậy, hãy thoát khỏi những hoạt động của thân, khẩu và ý.
Về các hoạt động của thân, bên ngoài hãy từ bỏ các hoạt động mê lầm thế gian; bên trong hãy từ bỏ những đức tính thấp kém như lễ lạy, đi nhiễu; và bí mật, hãy từ bỏ mọi loại hành vi, không rời khỏi tư thế thiền định.
Đối với các hoạt động bằng lời nói, bên ngoài, hãy từ bỏ lời nói dối trá thế gian; bên trong, hãy từ bỏ việc tụng kinh, vân vân, và bí mật, hãy từ bỏ ngay cả hơi thở 16 ra vào có chủ ý, và chỉ để mặc nó như vậy.
Về hoạt động tinh thần, bên ngoài, hãy từ bỏ những suy nghĩ mê lầm; bên trong, hãy từ bỏ những ngôn từ và ý niệm liên quan đến sự nghe và tư duy cũng như các đối tượng khác nhau và tâm trí nắm bắt, còn bí mật, từ bỏ mọi sự tuôn trào và tan biến của các ý nghĩ, và an trú trong trạng thái phi khái niệm.
II. THỰC HÀNH CHÍNH
Có hai phần trong thực hành chính: (A) đánh vào các điểm quan trọng của thân, ngữ, tâm, (B) dựa vào ba điểm quan trọng này, dẫn đến xác định bản thân nhận thức trực tiếp.
A. Về phần đầu tiên, có ba mục:
1. Điểm quan trọng của thân thể:
Sau đây là những điểm khác biệt giữa các vị trí mà bạn nhìn: (a) nếu bạn ở nơi thấp, tầm nhìn của bạn về bầu trời bị hạn chế; (b) nếu bạn ở nơi cao hơn một chút, phạm vi tầm nhìn của bạn ở mức trung bình; (c) nếu bạn ở nơi cao, phạm vi tầm nhìn của bạn là rất lớn. Có ba điểm khác biệt liên quan đến cấu tạo nguyên tố của riêng bạn: (a) một số người thiên về nhiệt, (b) một số người cân bằng giữa nhiệt và hàn, (c) những người khác thiên về hàn.
Có ba sự phân biệt về mặt ý thức của bạn: (a) một số người thiên về uể oải, (b) một số xen kẽ giữa uể oải và hưng phấn, (c) một số thiên về hưng phấn.
Tương ứng với những mục theo thứ tự là ba tư thế (a) pháp thân, (b) báo thân, (c) ứng thân. Đối với mỗi tư thế, bạn nên duy trì cái nhìn chăm chú tương ứng.17
a. Tư thế pháp thân giống như một con sư tử:
Thả lỏng cơ thể trong tư thế uy nghiêm với lòng bàn chân khép lại và đầu gối dang ra hai bên. Nắm tay thành nắm đấm, chống xuống đất và duỗi thẳng cánh tay. Thân mình của bạn giống như một con sư tử, vì vậy hãy đưa sức mạnh cơ thể bạn đến cổ. Bằng cách làm như vậy, các năng lượng nghiệp bị chặn lại, các năng lượng tâm thức nguyên thủy được tăng cường và những linh kiến về thực tại tối hậu sẽ dễ dàng phát sinh.
b. Tư thế báo thân giống như một con voi:
Ép ngực vào phần trên của đùi và hướng các ngón chân ra ngoài. Đặt khủy tay xuống đất và đỡ cằm bằng lòng bàn tay. Ép các ngón tay vào má và nâng cổ lên một chút. Nhờ đó, những tạp niệm của bạn sẽ lắng xuống, và bạn sẽ an trú trong sự chứng ngộ không gian tuyệt đối phi nhị nguyên và tính giác.
c. Tư thế ứng thân giống như tư thế ngồi xổm rsi:18
Đặt lòng bàn chân của cả hai chân xuống đất, ép cả hai mắt cá chân vào nhau song song và ngồi ở tư thế ngồi xổm. Cột sống của bạn dựng đứng và cổ của bạn hoàn toàn thẳng. Với hai bàn tay chắp lại với nhau, ôm lấy nách hoặc đầu gối của bạn. Nhờ đó các nguyên tố của bạn sẽ được cân bằng và bình lặng, kết quả là bạn sẽ ở trong trạng thái không dao động giữa không gian tuyệt đối và tính giác.19
2. Điểm quan trọng về lời:
Tập nói ít đi mỗi ngày, và ngừng nói chuyện sai trái với người khác. Đừng nói gì ngoài việc trì tụng các nghi quỹ và thần chú. Cuối cùng, hãy dừng ngay cả việc đó, và bạn sẽ đạt được sự hiểu biết bằng cách không nói gì cả.
3. Điểm quan trọng về ý:
Nhìn chăm chú, không chuyển động mắt, vào trung tâm của vùng bên ngoài của không gian trống rỗng. Sau đó, hãy tách rời tâm trí của bạn khỏi sự tuôn trào và tan biến của hoạt động khái niệm hóa, liên quan đến những suy nghĩ về ba thời. Thực hành mà không dao động khỏi trạng thái không bị sắp đặt và không có sự nhận biết!
Mật điển Thâm nhập Âm thanh:
Những điểm quan trọng của nhận thức trực tiếp là thân, khẩu và ý.
Mỗi điểm quan trọng riêng lẻ nên được xác định tương ứng với phần đối chiếu của nó.
Hơn nữa, thân thể không bao giờ tách rời khỏi ba thân, và
Lời nói cần được ổn định thông qua luyện tập, tĩnh lặng và hiểu biết.
Việc này được thực hiện bằng cách tập trung tâm trí vào không gian tuyệt đối.
B. Tùy thuộc vào ba điểm quan trọng, có sự xác định bản thân nhận thức trực tiếp. Liên quan đến điều đó, có hai phần: (1) tự ổn định thông qua ba điểm quan trọng, và (2) nhận dạng bản tính của chính bạn thông qua nhận thức trực tiếp.
1. Đối với phần đầu tiên, có ba phần liên quan đến điểm quan trọng của năng lực giác quan đưa đến sự phát sinh các hình tướng.20
a. Bạn không nên bỏ qua bất cứ cái nhìn nào trong ba cái nhìn sau đây.
i. Cái nhìn pháp thân: Bằng cách hướng cả hai mắt lên trên một chút, nhìn vào khoảng không ngang tầm lông mày của bạn.21
ii. Cái nhìn báo thân: Bằng cách hướng cả hai mắt xuống một chút từ trung tâm, nhìn một góc không gian bên trái hoặc bên phải.22
iii. Cái nhìn ứng thân: Bằng cách hạ mắt xuống một chút, nhìn lên bầu trời với đôi mắt khép hờ.23
Đối với tất cả những phần trên, đôi mắt không tập trung quá mức, thay vào đó, chúng thư giãn bên trong và mở ra. Do đó, điểm quan trọng là nhìn chằm chằm mà không dao động khỏi sự rộng mở của không gian.24
b. Điểm quan trọng của môi trường là cơ sở của các hình tướng:
Giữa bầu trời trong xanh, không có mây, sương mù, vân vân, hãy quay lưng lại với mặt trời. Vào buổi sáng, hãy nhìn về phía tây, buổi tối, nhìn về phía đông. Hoặc để cho tịnh quang dễ dàng xuất hiện, vào thời điểm của hai tia sáng,25 hãy hướng ánh mắt của bạn lên bầu trời và đo chỉ một cubit dưới mặt trời.26
Nói chung, cơ sở của pháp thân là mặt trời, cơ sở của báo thân là mặt trăng, cơ sở của ứng thân là ngọn đèn. Hãy nhìn vào bất kỳ loại nào trong số đó.27
c. Điểm quan trọng của hơi thở và tỉnh giác:
Hơi thở đến và đi nhẹ nhàng qua miệng, và khi bạn thở ra một chút, hãy dừng lại 28 và hướng sự tỉnh giác của bạn, không phân tâm, vào trung tâm bầu trời. Bằng cách làm như vậy, ban đầu, các hình tướng của không gian tuyệt đối sẽ xuất hiện cùng với các chuỗi kim cương từ các đường 29 mờ nhạt và lấp lánh. Vào lúc đó, khi bạn đã đặt các sợi kim cương vào bên trong chu vi của bầu trời, hãy giữ chúng không dao động. Đó là điểm quan trọng.
Những điểm này cũng được nhắc lại trong mật điển Thâm nhập âm thanh:
Đừng bỏ qua những hướng dẫn thực hành của ba điểm quan trọng!
Hơn nữa, hãy dựa vào những điểm quan trọng của giác quan, môi trường, hơi thở và tính giác.
Đối với các khiếu, nhìn chăm chú bằng mắt tương ứng với ba thân.
Môi trường phải không bị che lấp và
Do tính giác của bạn bị tách khỏi hơi thở, bạn sẽ hiện thực hóa tâm thức nguyên thủy.30
Trích từ Đứa con duy nhất của chư phật:
Đặt các chuỗi kim cương vào trong không gian và không tách rời khỏi chúng.31
2. Nhận diện bản tính của chính bạn bằng nhận thức trực tiếp:
Những chuỗi kim cương của tính giác, được nhìn thấy theo cách đó nhờ những điểm quan trọng, được trang trí với các giọt. Những giọt đó là các linh ảnh về không gian tuyệt đối và là thực tại của sugatagarbha,32 hay ánh sáng tự nhiên, là vị phật nguyên thủy hiện diện bên trong bạn. Bằng cách nhìn thấy điều đó, từ hôm nay trở đi, người ta nói rằng bạn có vận may ngan với đức Phổ Hiền nguyên thủy.
Từ mật điển Tiết lộ tự phát sinh:
Bất cứ ai nhìn thấy như vậy đều có phúc báu ngang với đức Phổ Hiền nguyên thủy.33
Do đó, hãy vui mừng khi thấy bản tính tinh hoa của chính bạn. Hôm nay bạn đang thấy những linh ảnh luôn hiện diện bên trong bạn. Những linh ảnh này là thực tại của chính tính giác bạn phát sinh như những chuỗi kim cương từ tính giác của chính bạn.
Theo đó, như có nói trong mật điển Thâm nhập âm thanh:
Bản tính của các chuỗi kim cương
Thanh lọc sự khái niệm hóa
Nhờ đó, mới có phật tính không thể nhầm lẫn.
Và:
Đối với những ai may mắn khám phá ra nhận thức trực tiếp này,
Không có tên gọi nào cho chu kỳ tồn tại của tam giới.
Vì vậy, chúng được phân biệt với tam giới.36
Bookmarks