vô niệm, vọng niệm đã không có ở cõi vô sắc giới. nhưng nó là cảnh giới giả vì chưa kiến tánh mà đó là do định lực trấn áp được, bắt đầu từ tứ thánh quả đã kiến tánh nên mới có thể giải thoát. như vậy nghiệp ác ta đã gieo, nghiệp lực chi phối tinh thần chúng ta cũng có thể hàng phục được vì tâm lực có thể thắng và mạnh hơn nghiệp lực. muốn đạt được điều đó không dễ, cần trải sự luyện tâm, vì thế không có khổ thì không thể tu, nhưng không tu theo phái khổ hạnh. nói vậy không phải là bác nhân quả, cần hiểu đúng là ta có thể hàng phục nó, không bị nó làm cho mê mờ, không bị các khổ làm cho khổ, đình chỉ, v.v chứ nhân quả không mất đi