Nếu bài CHÚ nào, mà mình không biết ẤN PHÁP, thì theo công thức chung, thì chúng ta cứ CHẮP-TAY mà trì tụng vậy. Y như Các Sư bên Nam Tông vẫn CHẮP-TAY trì tụng cả đấy thôi ak! ẤN PHÁP " CHẮP-TAY " là một ẤN-PHÁP không hề đơn giản tý nào. ẤN PHÁP này được Đức Đại-Bi Chủ QUÁN-THẾ-ÂM ĐẠI ĐẠI BỒ-TÁT sử dụng trong KINH ĐẠI BI TÂM ĐÀ LA NI, khi tuyên thuyết ĐẠI BI THẦN CHÚ vậy. ẤN PHÁP này, có tên là ẤN BÚP SEN, là ẤN HOA SEN, là LIÊN HOA ẤN, là LIÊN HOA THỦ ẤN, là LIÊN HOA HỢP CHƯỞNG ẤN; tên đầy đủ là VỊ PHU LIÊN HOA HỢP CHƯỞNG ẤN | VỊ KHAI LIÊN HOA HỢP CHƯỞNG ẤN, NHƯ LAI KHAI LIÊN HỢP CHƯỞNG ẤN. Theo Sư Huynh , tôi truyền thì ẤN PHÁP này, còn có tên gọi là: " ẤN TỔNG-TRÌ " dùng để trì tụng CHÚ TỔNG TRÌ VƯƠNG BỒ TÁT CHƠN NGÔN ( Mà Thầy Từ-Bi đã đạt được từ ẤN PHÁP và CHÚ này vậy ! )
• Liên Hoa Hợp Chưởng Ấn: Hình ảnh duỗi thẳng 10 ngón tay rồi chắp lại. Phàm lúc bắt đầu hành pháp đều phải kết ấn này. Còn gọi là Bản tam muội da ấn. Là ấn kết khi còn nằm trong bào thai, khi ra khỏi bào thai thì người ta rời hai tay ra và nắm lại. Khi chắp tay lại mà thành Liên hoa hợp chưởng của hành giả là Nhất pháp giới, mở ra là thành Hoan hỉ liên hoa ấn là Đa pháp giới.
• Vị Phu Liên (Hoa) Hợp Chưởng (cũng gọi Vị Khai Liên Hợp Chưởng, Như Lai Khai Liên Hợp Chưởng): Hình dáng như Hư tâm hợp chưởng, nhưng 2 mu bàn tay hơi khum khum giống như hình đóa sen chưa nở.
Ấn liên hoa hợp chưởng: Là cách kết ấn thường gặp nhất ở các chư Phật và Bồ tát. Ấn Liên Hoa được kết theo lối hai bàn tay chắp lại trước ngực, các ngón tay duỗi song song tạo thành hình nụ sen chưa nở.
=> Do đó, ẤN PHÁP của AN THỔ-ĐỊA CHƠN NGÔN cứ dùng LIÊN HOA ẤN mà trì tụng vậy ak! Nhưng cũng tùy nơi, tùy chỗ, tùy Kinh, tùy Thầy truyền mà ẤN PHÁP AN THỔ-ĐỊA CHƠN NGÔN có thể khác. Tỷ như:
1. Trong DIÊN QUANG TẬP ( KHAI QUANG ĐIỂM NHÃN HỘ PHÁP PHẬT CHỨNG ), có đề cập đến ẤN PHÁP của AN THỔ-ĐỊA CHƠN NGÔN vậy.
2. Như Đạo-Sư Lian Sheng của Chân-Phật-Tông ( TRUE BUDDHA LINEAGE ) phổ truyền THỔ-ĐỊA CÔNG ẤN PHÁP để trì tụng AN THỔ-ĐỊA CHƠN NGÔN. Đây cũng chính là THẦN ẤN dùng để trì tụng CHÚ AN THỔ-ĐỊA CHƠN NGÔN trong PHÁP NGŨ LỘ THẦN TÀI vậy. Phật giáo Trung Hoa dùng THỔ-ĐỊA CÔNG ẤN PHÁP để trì tụng AN THỔ-ĐỊA CHƠN NGÔN vậy. Còn, như VN thì tôi thấy Ưu bà di BẢO ĐĂNG trong Nghi thức biên soạn Lễ Sám Tội thuộc Dòng truyền của Cố Ht. Thiền Tâm cũng dùng THỔ-ĐỊA CÔNG ẤN PHÁP để trì tụng AN THỔ-ĐỊA CHƠN NGÔN vậy...
3. Ngoài ra, còn nhiều nơi, nhiều chỗ, nhiều Kinh, nhiều Thầy của các Dòng truyền khác nhau, dùng các ẤN PHÁP khác nhau để mà trì tụng AN THỔ-ĐỊA CHƠN NGÔN mà tôi không được biết hết ak!
https://thegioivohinh.com/diendan/sh...17#post1962282
![[THẾ GIỚI VÔ HÌNH] - Mã nguồn vBulletin](images/misc/vbulletin4_logo.png)









Trả lời ngay kèm theo trích dẫn này
Bookmarks