Sự bịm bợm mấy ngàn năm của cái gọi là “ trung hoa”
- ngũ hành của giống Họa-Hạn (hoa-hán) mặc định
1. thủy-đen
2. kim- trắng
3. thổ- vàng
4. mộc- xanh
5.hỏa- đỏ
Gọi là ngũ sắc.
Thời bấy giờ khoa học cho rằng: nước là một chất lỏng không màu, không,mùi, không vi
Cho nên gán thủy màu đen thì chỉ có nước ô nhiễm, nước cống rãng mới có màu đen được.
Hoặc giả loài hán này bị mù dở nên ko phân biệt được màu sắc
Lại nghe nói đất họa-hạn có một nhân vật tên là – khổng tử, y viết: thượng kinh 34 quẻ
Hạ kinh 30 quẻ. Rồi cũng viết đủ thứ như đúng rồi. Việt nam cũng có kẻ nghe hơi bắc trõ cũng hùa vào, nào là: “ kinh dịch- đạo của người quân tử”.
Bồ tát mới bảo bọn bị bệnh tư tưởng rằng: kinh dịch mô tả tương tác giữa các thế lực khác nhau, từ 1,2,3,4 lập ra 32 quẻ tiền kinh; từ 6,7,8,9 lập ra 32 quẻ hậu kinh. Tất cả chia đều 32/32 như 64 ô trong bàn cờ.
Bấy giờ mấy thằng vọng hán lại bảo hà đồ thế này, lạc thư thế kia là cơ sở nền tảng của kinh dịnh.
Bồ tát bảo chúng: này lũ mất gốc, hà đồ lạc thư không liên quan gì đến kinh dịch
Bấy giờ lại có bọn mù sử viêt: kinh dương vương là hùng hiền vương
Bồ tát lại bảo chúng: này lũ lú lẫn: kinh dương và hùng hiền vương không liên quan gì đến nhau.
Liền viết kệ:
Có những giá trị xưa,chìm sâu trong đáy biển
Ai nguyện làm thợ lặn, mò tìm ngọc vàng ấy
Một dân tộc mất gốc,mò mẫm đi trong đêm
Một giống người họa-hạn cướp phá không thương tiếc
Chúng nhận vơ đủ thứ, bôi nhọ dân tộc kia
Bồ tát dùng nước nguồn tẩy sạch mọi nhơ bẩn

Thời tam quốc tầu khựa có 4 thế lực ngang hàng:
- Bắc: tào ngụy
- Tây: lưu thục
- Đông: tôn-ngô
- Nam: sĩ nhiếp
Thời sĩ nhiếp 187-227 (30 năm) cương thổ giao chỉ tương đương với thời nam việt của triệu đà. Anh em hoàng thân quốc thích nhà sĩ nhiếp được cử đi giữ các đất nam hải, thương ngô, ….
Thời này phật giáo phát triển có đủ tam bảo phật-pháp- tăng. Mà bọn tầu khựa không bao giờ có được Trong đó có luy lâu tứ pháp: pháp vân, pháp vũ, pháp lôi, pháp điện