潮州湯團
CHÈ-Ỷ TRIỀU-CHÂU
( Chè-Ỷ Triều-Châu nhân Đường Thốt Nốt nước Đường Thốt Nốt )
SVCZ YouTube Player
潮州湯團
CHÈ-Ỷ TRIỀU-CHÂU
( Chè-Ỷ Triều-Châu nhân Đường Thốt Nốt nước Đường Thốt Nốt )
SVCZ YouTube Player
Last edited by phoquang; 09-12-2021 at 03:40 PM.
Last edited by phoquang; 09-12-2021 at 04:16 PM.
天神(thiên thần),
天帝 (thiên đế),
上天 (thượng thiên : đấng trên cao).
https://chuandaura.org/hoc-tieng-han...dia-%E5%9C%B0/
• Ông Trời ( Hoàng Thiên )
• Hoàng Thiên (皇天) là Ông Trời
https://phatgiao.org.vn/tu-dien-phat...tho-k4071.html
Last edited by phoquang; 15-04-2023 at 03:16 AM.
滅飲酒罪真言
Diệt Ẩm-Tửu Tội Chơn Ngôn:
Diệt Tội Uống-Rượu Chơn Ngôn:
oṃ svāhā
オーン スヴァーハー
https://www.weblio.jp/wkpja/content/...BE%9D%E7%94%A8
滅飲酒罪真言
Diệt Ẩm-Tửu Tội Chơn Ngôn:
Diệt Tội Uống-Rượu Chơn Ngôn:
oṃ svāhā
オーン スヴァーハー
https://www.weblio.jp/wkpja/content/...BE%9D%E7%94%A8
供花财神
CÚNG HOA THẦN-TÀI
( https://www.lansirlin.org.tw/%E5%95%..._campaign=zalo )
Chữ " TÂM " tiếng Trung là: 心 /xīn/
( http://www.shufaai.com/a/zidian/zi/xin_2681_1.html )
( https://m.cidianwang.com/shufa/xin3382.htm )
( https://m.cidianwang.com/shufa/xin33..._campaign=zalo )
( http://9610.com/zidian/view.asp?id=8973 )
( http://www.shufaai.com/a/zidian/zi/x..._campaign=zalo )
心字书法 | 心字書法
THƯ PHÁP CHỮ " TÂM "
==========
種子字: 室利 | 室唎 (吉祥)
CHỦNG TỬ TỰ: Śrī | ŚRĪ ( Cát Tường | Kiết Tường )
( https://blog.xuite.net/yoketsu/izumo/590236363 / https://thuvienhoasen.org/a29421/tu-...cung-than-tai- )
白水 BẠCH Thủy: Nước TRẮNG, Nước LÃ, Nước LẠNH.
清水 THANH Thuỷ: Nước TRONG.
净水 | 淨水 TỊNH Thủy: Nước SẠCH.
白水 BẠCH Thủy: Nước TRẮNG, Nước LÃ, Nước LẠNH.
清水 THANH Thuỷ: Nước TRONG.
净水 | 淨水 TỊNH Thủy: Nước SẠCH.
DANH HIỆU
BÀ-KIM TRONG 5 BÀ NGŨ-HÀNH
Phổ truyền Danh-Hiệu: Phổ Quảng
I )
• 南無金行僲娘 / 南無金行仙娘.
• NA MÔ KIM-HÀNH TIÊN NƯƠNG.
• 南無足金僲娘, 南無衣金僲娘, 南無依金僲娘 / 南無足金仙娘, 南無衣金仙娘, 南無依金仙娘.
• NA MÔ KIM-Y TIÊN NƯƠNG.
II)
• 南無金行聖娘.
• NA MÔ KIM-HÀNH THÁNH NƯƠNG.
=]> CÁC DANH-HIỆU NÀY, ĐÃ ĐƯỢC KIỂM CHỨNG VÀ ỨNG NGHIỆM.
Last edited by phoquang; 12-05-2023 at 11:26 PM.
NGŨ-HÀNH THÁNH-MẪU TÂM-CHÚ
[ Tâm Chú Của 5 Bà Ngũ Hành ]
( 五行聖母心咒 )
Hiệu đính Chơn-Ngôn: Phổ Quảng
I) Theo Các Thầy Huyền Thuật phổ truyền ( Phạn -Tạng Chú ):
KA HA RA BA A.
II) Theo Phật giáo Mật Tông Trung Hoa phổ truyền ( Phạn Chú ):
NAMAḤ SAMANTA-BUDDHĀNĀṂ: A VA RA HA KHA.
=]> CÁC CHƠN-NGÔN NÀY, ĐÃ ĐƯỢC KIỂM CHỨNG VÀ ỨNG NGHIỆM.
¤ CƯỚC CHÚ:
Theo Các Thầy Huyền Thuật phổ truyền ( Phạn -Tạng Chú ): KA HA RA BA A. Niệm tối thiểu ít nhất là 5 lần, tối đa là 108 lần; hoặc nhiều hơn càng hay hơn cả.
Last edited by phoquang; 13-05-2023 at 12:31 AM.
Ngũ Hành có nghĩa là:
(五行) I. Ngũ Hành. Chỉ cho 5 nguyên tố vận hành, tức là: Thủy (nước), hỏa (lửa), mộc (cây), kim (vàng) và thổ (đất). Vì giữa khoảng trời đất 5 nguyên tố này vận hành không ngừng, cho nên gọi là Ngũ hành. Đây là những nguyên tố sinh thành trưởng dưỡng muôn vật, cùng với thuyết Tứ đại năng tạo(4 yếu tố tạo ra vạn vật): Đất, nước, lửa và gió của Phật giáo có điểm giống nhau. Ngũ hành là tư tưởng đã có sẵn ở Trung quốc trước khi Phật giáo truyền đến, rất phổ biến trong các học phái: Nho, Mặc, Đạo, đến các nhà Pháp, Binh, Y... Từ sau đời Hán, thuyết Ngũ hành càng thịnh hơn và được phối hợp với mọi sự tượng của đời sống con người. Ngũ hành chủ yếu có 2 nghĩa tương sinh và tương khắc. Từ thời Nam Bắc triều trở đi, thuyết Ngũ hành lẫn lộn vào Phật giáo, kinh Đề vị đem phối hợp Ngũ hành với Ngũ giới; Tam chủng tất địa phá địa ngục chuyển nghiệp chướng xuất tam giới bí mật đà la ni pháp thì đem Ngũ hành phối hợp với Ngũ tự (a, va, ra, ha, kha), Ngũ Phật(Kim cương giới: Tì lô già na, A súc, Bảo sinh, A di đà, Bất không thành tựu; Thai tạng giới: Đại nhật, Bảo chàng, Khai phu hoa vương, Vô lượng thọ, Thiên cổ lôi âm), Ngũ trí (Pháp giới thể tính trí, Đại viên kính trí, Bình đẳng tính trí, Diệu quan sát trí, Thành sở tác trí), Ngũ tạng (tim, gan, lá lách, phổi, thận)... Đại nhật kinh sớ quyển 4 thì phối hợp Ngũ hành với Ngũ căn (Tín, Tiến, Niệm, Định, Tuệ)... [X. Tú diệu nghi quĩ; Ma ha chỉ quán Q.8, thượng; Đại minh tam tạng pháp số Q.23].
II. Ngũ Hành. Cũng gọi Tu hành ngũ môn. Chỉ cho 5 pháp môn tu hành. Ngũ môn là trong 6 độ hợp 2 độ Định và Tuệ lại làm 1 môn Chỉ quán thì chỉ còn lại 5 độ, vì thế gọi là Ngũ môn. Theo luận Đại thừa khởi tín thì 5 môn đó là: 1. Thí môn, thí có 3 nghĩa: a) Tài thí: Nếu thấy mọi người đến cầu xin, thì tùy theo khả năng đem tài vật của mình ban bố cho họ để xả bỏ tính keo tham của mình, làm cho mọi người được vui mừng. b) Vô úy thí: Khi người gặp tai nạn, khủng bố uy hiếp, thì tùy theo năng lực của mình phương tiện cứu giúp, làm cho nạn nhân không còn sợ hãi, được yên vui. c) Pháp thí: Nếu có chúng sinh đến cầu nghe pháp thì tùy chỗ mình hiểu biết mà phương tiện thuyết giảng, không phải vì mong được danh lợi mà chỉ nghĩ đến việc lợi mình lợi người để hồi hướng đạo Giác ngộ.2. Giới môn: Tuyệt đối không làm các điều ác, xa lánh chỗ ồn ào, thường ở nơi vắng vẻ, ít tham muốn, luôn biết đủ, tu các hạnh khổ; đối với những tội lỗi nhỏ nhặt cũng sinh tâm sợ hãi, xấu hổ, sửa đổi ăn năn, không coi thường các giới cấm do đức Phật chế định, luôn thận trọng đối với việc chê bai hiềm khích để ngăn ngừa tội lỗi. 3. Nhẫn môn: Chịu đựng được những việc thương tổn não hại do người khác gây ra cho mình mà không ôm lòng sân hận báo thù; cũng nên giữ thái độ thản nhiên trước 8 việc thường diễn ra trong cuộc đời: lợi, hại, khen, chê, tâng bốc, dèm pha, khổ, vui...4. Tiến môn: Đối với các việc lành, lòng hăng hái sốt sắng, lập chí vững chắc mạnh mẽ, siêng tu tất cả công đức lợi mình, lợi người để xa lìa mọi nỗi khổ. 5. Chỉ quán môn: Chỉ là chặn đứng tất cả tướng cảnh giới lăng xăng; Quán là phân biệt các tướng nhân duyên sinh diệt. Nương theo 2 nghĩa này tu tập dần dần, không lìa bỏ nên mau được thành tựu. Ngoài ra, Chỉ quán được phối hợp với 2 môn Chân như và Sinh diệt, tức là: Nương vào môn Chân như dứt bặt các cảnh tướng mà không chỗ phân biệt, thì thành trí Căn bản vô phân biệt, đó là Chỉ môn; nương vào môn Sinh diệt phân biệt các tướng mà quán xét lí thú của các tướng thì thành trí Hậu đắc, đó là Quán môn. Tuy nhiên, 2 môn này chỉ do 1 tâm, vì vậy phải vận dụng cả 2 môn song song mới có thể gọi là Chỉ quán chân chính. [X. Viên giác kinh đại sớ sao Q.5, thượng; Đại thừa khởi tín luận nghĩa kí Q.hạ, phần cuối; Khởi tín luận sớ bút tước kí Q.6; Khởi tín luận nghĩa kí giáo lí sao Q.18, 19]. (xt. Chỉ Quán).
https://phatgiao.org.vn/tu-dien-phat...nh-k37454.html
Last edited by phoquang; 13-05-2023 at 12:37 AM.
Khi niệm đến Hồng Danh của Đấng nào thì chúng ta quán tưởng đấng ấy đang hằng ngự nơi tâm của mình. Nếu quý anh chị em thường xuyên hồi hướng về Thầy Mẹ và các Đấng Thiêng liêng theo phương pháp trên với lòng chí thành và với một đức tin dõng mãnh thì trong một khoảng thời gian không lâu chúng ta sẽ cảm nhận được mối dây cảm ứng vô hình rất khó tả giữa mình và các Đấng Thiêng liêng (chỉ mỗi người mới tự cảm nhận được mà thôi).
Khi niệm đến Hồng Danh của Đấng nào thì chúng ta quán tưởng đấng ấy đang hằng ngự nơi tâm của mình. Nếu quý anh chị em thường xuyên hồi hướng về Thầy Mẹ và các Đấng Thiêng liêng theo phương pháp trên với lòng chí thành và với một đức tin dõng mãnh thì trong một khoảng thời gian không lâu chúng ta sẽ cảm nhận được mối dây cảm ứng vô hình rất khó tả giữa mình và các Đấng Thiêng liêng (chỉ mỗi người mới tự cảm nhận được mà thôi).
Khi niệm đến Hồng Danh của Đấng nào thì chúng ta quán tưởng đấng ấy đang hằng ngự nơi tâm của mình. Nếu quý anh chị em thường xuyên hồi hướng về Thầy Mẹ và các Đấng Thiêng liêng theo phương pháp trên với lòng chí thành và với một đức tin dõng mãnh thì trong một khoảng thời gian không lâu chúng ta sẽ cảm nhận được mối dây cảm ứng vô hình rất khó tả giữa mình và các Đấng Thiêng liêng (chỉ mỗi người mới tự cảm nhận được mà thôi).
http://www.chanhtuan.com/ich-loi-cua...tri-tung-kinh/
Thánh Mẫu là danh từ chung chỉ về các nhóm Nữ Chánh Thần, hoặc Chánh Thần thị hiện hình dáng Nữ Nhân Dạng, được dân gian tôn kính gọi là Thánh Mẫu. Các vị ấy thường ở bốn phẩm vị là Địa Thần, Nhân Thần, Thiên Thần, Địa Thánh cai quản một vùng lãnh thổ nhỏ tương ứng với một thành phố, tỉnh, hay quận huyện, khu phố.
Ngũ Hành Thánh Mẫu này cũng giống như chư vị Thổ Công, Phúc Lộc Thần, Môn Thần, Xí Thần, Táo Thần vậy. Mỗi vị sẽ phụ trách cai quản độ duyên, tương tác với chúng sinh ở một khía cạnh cuộc sống nhất định.
https://tamgioitoanthu.fandom.com/vi...AB_M%E1%BA%ABu
There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)
Bookmarks