III.MẬT MẬT QUY Y Tức tu Đại Viên Mãn, là hành giả của Đại Thủ Ấn ( Mahamudra ). Nói rõ là tự thân tâm của mình trong pháp giới. Thể tính không là Pháp. Thân tự tính mình là Báo thân, Đại Bi phổ biến là Hóa Thân. Quy y thân tâm của tự tính tất cả đều thông đạt, tất cả đều vô ngại, như thế mới là Quy Y cứu kính chân thật, cũng lại là Quy Y chân thật cứu kính, tức Mật Quy Y vậy. Từ phàm phu tới Phật địa, tất cả đều không thể không Quy Y, có khác nhau thì chẳng qua là sâu, nông, rộng, hẹp mà thôi. Thâm sâu đến cùng cực thì không Quy Y người khác là vì lẽ gì? Đơn giản thẳng thắn mà nói thì chính là Quy Y tự chính mình ( Quy Y tự kỷ ). Quy Y có tự Quy Y và chính thụ nhập Quy Y. Như Đức Thích Ca Quy Y chính mình, ngoài ra hành giả tu trì đều là chính thụ Quy Y. Các Tông Phái Mật Tạng đều dùng phương pháp này cả. Người đã thụ Quy Y rồi sau lại tu Quy Y, các phái chẳng qua là pháp tu bất đồng mà thôi. Nói rõ Quy Y Bồ Đề Tâm là Đại Thừa Quy Y, phải hiểu Quy Y thứ lớp sinh tử là Quy Y bí mật Kim Cương Thừa. Mật thừa kết hợp Tứ Quy Y, lại có phân chia ra Hữu Tướng Quy Y và Vô Tướng Quy Y. Như trên đã nói, Tứ Quy Y đều là Hữu Tướng Quy Y. Vô Tướng Quy Y tức tự Quy Y chính mình. Quy Y Phật tức Quy Y tự tâm giác, Quy Y Pháp tức Quy Y tự tâm chính, Quy Y Tăng tức Quy Y tự tâm tịnh, Quy Y Sư tức Quy Y tự tâm sư. Đức Phật là Giác, Pháp là Chính, Tăng là Tịnh, Sư là Tâm Giác-Chính-Tịnh-Tâm, Tâm-Tịnh-Chính-Giác, Giác mà chính thời mới có thể Tịnh Tâm, Tâm mà Tịnh mới là Chính Giác, đều là Quy Y tự tâm vậy. Tứ Quy Y nên ở tự tâm, dựa trên thể tính của sự ngộ nên không thể ngang qua Hữu tướng mà tìm cầu. Hiển giáo có nhiều trong Tam Tạng, Mật giáo có phồn thịnh trong Ngũ Bộ. Lìa tâm mà tìm cầu bên ngoài thì không bao giờ được. Tâm tức Phật, ở ngay nơi tự tâm mà tu chứng. Đó mới là tự tính Quy Y mà cũng chính là cứu kính Quy Y vậy.
1.Quy y thị quy y: Nhập pháp. Tín tâm bất động.
2.Mạn Thị Đạt: Mạn Đà La.
3.Thượng Sư: Sư Trưởng.
4. Kim Thị Kim Cương Tát Đỏa: Vajrasattva. Tượng.
TỨ GIA HẠNH
1.Tứ Quy Y:
Trong Tứ Quy Y này thường thường bao gồm cả lễ bái 10.000 biến.
Đồng thời lại niệm thêm Phát Bồ Đề Tâm Kệ 10.000 biến nữa.
2.Bách tự Minh:
Kim Cương Tát Đỏa tịnh tội pháp.
3.Cúng Mạn Đạt ( Mạn Đà La ):
Thông thường lấy 7 thứ cúng dường.
4.Thượng Sư Cờ Thỉnh Tụng ( Thượng Sư Tương Ứng Pháp ):
Thường thường niệm thêm Chú của Bổn Phái Tôn Sư.
CÔNG NĂNG
Tín: Lấy Quy Y, phát tâm và lễ bái để kiến lập sự Tín Tâm.
Tiêu: Lấy Kim Cương Tát Đỏa làm phương pháp tịnh trừ nghiệp chướng.
Tăng: Lấy Mạn Đà La để tích lập Phúc Tuệ.
Ân: Lấy Thượng Sư tương ứng làm pháp thỉnh gia trì sự truyền thừa.
(TT.Thích Viên Thành)
Bach_Van (Theo bài post của Phổ Quảng)
Saigon42
![[THẾ GIỚI VÔ HÌNH] - Mã nguồn vBulletin](images/misc/vbulletin4_logo.png)



Trả lời ngay kèm theo trích dẫn này
Bookmarks