Kính thưa tất cả Quý vị và các bạn!
Khi xem lại Bài này, tôi thấy thật quý giá vô cùng! Thật đáng trân trọng biết bao!
Tôi cũng xin gửi lời tri ân đến bạn minhtuan08, vì đã phổ truyền phương pháp Thí Thực cho Linh Giới. Và cũng xin gửi lời tri ân đến bạn raybin65, vì đã chụp hình mô phỏng Tay Ấn thật rõ nét và chính xác. Thật đáng quý với những hình ảnh sống động này. Không dễ mà có được hình chụp Tay Ấn như thế, thật đáng quý, thật đáng quý. Không dễ tìm lại được bài này đâu.
Kính thưa bạn minhtuan08, thật quý hóa khi bạn phổ truyền ẤN BẢO HOA cho mọi người. Tôi xin mạn phép được hỏi bạn, nếu có gì không phải phép hay không vui, thì xin bạn cũng hay hoan hỷ niệm tình mà tha thứ bỏ qua cho tôi nha. Tôi xin được phép hỏi bạn thật lòng; là bạn có Thầy truyền ẤN BẢO HOA này cho bạn hay không vậy ? Mà tại sao bạn biết Ấn này, có tên là ẤN BẢO HOA ?
Theo như THẤT CÂU CHI PHẬT MẪU SỞ THUYẾT CHUẨN-ĐỀ ĐÀ-LA-NI KINH HỘI THÍCH (七倶胝佛母所説準提陀羅尼經會釋) và HIỂN MẬT VIÊN THÔNG THÀNH PHẬT TÂM YẾU TẬP (顯密圓通成佛心要集) do Cố sa môn Thích Viên Đức dịch, thì dùng Ấn Khuấy lên đồ ăn thức uống để Thí Thực cho Linh Giới; có tên là BẢO ẤN thôi! Tôi biết tên Ấn này từ đây thôi! Ngoài ra, tôi không biểt ẤN này, còn có tên gọi khác là ẤN BẢO HOA như bạn đã phổ truyền vậy!
BẢO ẤN, có thêm chữ "HOA" làm cho tôi liên tưởng đến trong KINH ĐẠI BI TÂM ĐÀ LA NI có phương thuốc; là sáng sớm múc NƯỚC GIẾNG để làm thuốc, mà Nước Giếng có tên là TỈNH THỦY, mà tại sao KINH ĐẠI BI TÂM ĐÀ LA NI dịch lại có thêm Chữ " HOA"; thành ra Nước làm thuốc có tên là TỈNH HOA THỦY ? Theo như bản dịch KINH ĐẠI BI TÂM ĐÀ LA NI từ trang daitangkinh.net, thì được chú thích như này: TỈNH HOA THỦY là chén nước từ thùng nước giếng đầu tiên được lấy vào buổi sáng sớm, sau đó đổ vào phương thuốc và lấy ngón tay khuấy vòng vòng như hình của đóa hoa.
Do đó, tôi có thế cho rằng do kiết BẢO ẤN; và lấy ngón tay khuấy vòng vòng như hình của đóa hoa lên đồ ăn thức uống để Thí Thực cho Linh Giới, nên mới có Chữ " HOA ". Nên tổng gọi chung Ấn này là ẤN BẢO HOA vậy !
Theo như lúc sinh thời Thầy tôi truyền, thì ẤN mà Đồ hình bạn raybin65 đã chụp như ở trên là ẤN TẨY-TAY. Được dùng trong NGHI QUỸ ĐÀN PHÁP, đi kèm với Câu Chú ĐIỂM-TỊNH CHƠN NGÔN ( 点净真言 ): OṂ AMOGHA-JALA-VIMALE SURU SURU SVĀHĀ, trong DU GIÀ DIỆM KHẨU THÍ THỰC YẾU TẬP ( 瑜伽焰口施食全集 ), Chú này còn được gọi là TỊNH-THỦ CHƠN NGÔN ( CHÚ RỬA-TAY / CHÚ TẨY-TAY ) trong NGHI QUỸ ĐÀN PHÁP của Pháp hệ Liên Hoa. Tay mặt kiết BẢO ẤN (寶手印): Lấy ngón tay cái, ngón tay trỏ, ngón tay giữa, ngón tay út mở ra; Dùng ngón Áp Út bàn tay Phải nhúng vào Nước Thơm; vừa đọc vừa vẽ 3 vòng tròn vào bàn tay trái, rồi 2 bàn tay xoa nhau, biểu ý Kính Ngưỡng ( Không phải Đạo Tràng - Đàn Tràng thì có thể Lược bỏ ). Khi xoa Nước Thơm trong lòng bàn tay, Niệm Chơn Ngôn làm sạch bàn tay ( TỊNH-THỦ ) ở trên có xuất xứ từ Kinh BẤT KHÔNG QUYẾN TÁC. Sau khi xoa 2 tay xong, thì xoa lên mặt. Ngoài, dùng ẤN TẨY-TAY này, khuấy lên đồ ăn thức uống để Thí Thực cho Linh Giới; thì Thầy tôi còn dùng ẤN TẨY-TAY này, để khuấy lên đồ ăn thức uống cúng dường Mâm Cơm Canh để trước mặt Chư Phật và Bồ Tát một bàn nhỏ nhưng thấp hơn bàn thờ Phật và Bồ Tát vậy ( Thầy tôi đứng, dùng 1 tay mà đỡ Tay ẤN TẨY-TAY này, và khuấy các vòng tròn lên đồ ăn thức uống và miệng lâm râm niệm Chú, đôi khi niệm thầm trong tâm )
Vài điều gửi đến tất cả Quý vị và các bạn
Kính chúc an lạc cát tường như ý
OM-NAMAH SIDDHAM: OM A RA PA CA NA DHI !
Phổ Quảng
Thân
https://daitangkinh.net/?f=Kinh-Thie...i-Tam-Tong-Tri
![[THẾ GIỚI VÔ HÌNH] - Mã nguồn vBulletin](images/misc/vbulletin4_logo.png)



Trả lời ngay kèm theo trích dẫn này
Bookmarks