Trang 7 trong 9 Đầu tiênĐầu tiên 123456789 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 121 tới 140 trên 164

Ðề tài: trả lời giáo pháp của VO DINH

  1. #121

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nguoihoctrogia Xem Bài Gởi
    Xin hỏi ông Tâm Định này lấy ở đâu cái điều mắc cừ này dzậy ? Phật Thích Ca cần gì nhìn sao mai mà giác ngộ, ủa, ổng là Toàn Giác thì có chi ngăn ngại trí tuệ của ổng mà cần nhìn ngó. Sao không nói ổng nhìn ngó chính ổng 30 pháp ba la mật, Tam minh, Lục Thông, Thập Lực Trí, Đại Bi Trí, Ngũ Nhãn Trí đâu cần phải nhìn theo cách một chúng sanh bình thường như vậy? Lý giải kiểu gì ngô nghê dzậy ông kẹ ! Bản lai diện mục là danh từ miêu tả 1 phần của Không tánh Bát nhã, mà ông Phật thì đâu cần nhìn thứ đó từ sao mai, sẳn tiện tui nhắc cho ông nhớ trong kiếp được Phật Nhiên Đăng thọ ký cho thành Phật Thích Ca sau này, ổng đã là người đầy đủ căn cơ chỉ cần nghe 1 câu đầu tiên của bài pháp của Đức Phật đó đủ đắc Đại La Hán ngay, nhưng vì hạnh nguyện độ sanh nên quyết định từ bỏ cơ hội đó để đi tiếp 4 A tăng kỳ và 100.000 đại kiếp trái đất để hoàn thiện Toàn Giác Trí tức là Phật Trí, nói như ông thì quả vị Phật Toàn Giác của Thích Ca quá tầm thường. Ông chớ sánh cách giác ngộ của Đức Như Lai như hàng Thánh đệ tử của Ngài, các vị Tổ kia chỉ là kẻ Thinh Văn, hậu học mà thôi.

    [/B]
    Điều này con góp ý rất đúng.

    “các vị Tổ kia chỉ là kẻ Thinh Văn, hậu học mà thôi”.

    con góp ý thì đúng nhưng con đi khinh chê chư tổ như thế thì mang khẩu nghiệp nghe con. Cha đã cho con ăn học, có kiến thức con phải biết cách dùng từ cho đúng với phẩm vị đáng kính của các chư tổ, con chỉ nên dùng từ “kẻ” đối với những hạng người xấu xa, đáng chê trách chứ không nên dùng từ đó với các chư tổ được con à.

    Trích

    “Ông đừng nói ngồi 10 năm thành Phật, ngồi và ngộ kiểu như ông cho đến suốt đời không những thành Phật mà còn thành Phật Cóc, ông có biết con cóc nó ngồi nó gõ lóc cóc leng keng hông ?”
    “Cho hỏi cái con gâu gâu trong nhà ông có Tự tánh hay không ? Tự tánh của nó và của ông có như nhau hay không, hay là khác nhau ? Nếu nói khác nhau thì ông tự mâu thuẫn, nhưng nếu nói như nhau tức là giống nhau thì ông cũng gâu gâu như nó suốt ngày à ? Vậy cái con gâu gâu đó là Chư Phật của ông hết sao ? Vậy suy ra ông theo đạo thờ Gâu Gâu à ? Suy ra Ông là Quái Nhân và pháp tu của ông là Quái Dị!

    Ông già 2 thứ tóc kia, có biết người đang mắng ông là AI không ? Kiến thức lụm lặt đó mà đòi làm giảng sư uh ? Về học lại Đại Sư Như Đảm đi ! Đọc những lời này ông có biết Bản lai diện mục của ông là AI không ? Nói thử xem, AI mắng ông đó ! Ông chỉ là một kẻ lụm cụm lòm khòm còn đi học lóm người này chút người kia ít, ngày nào mà ông biết rõ Tự tánh là gì, là bất biến hay không bất biến, là nhập hay ngộ thì ngày đó ông sẽ thấy ông NGU như thế nào khi lấy cái hữu hạn áp đặt cho cái vô hạn! “
    Ông là A la háng hả, vậy chắc cái Háng của ông hôi hám lắm nhỉ ? Ông là A la háng hôi hám thì cóa ! hehe... Già đầu hai thứ tóc, làm ông nội ông ngoại mà còn viết sai chính tả, ý là người Việt Nam đó nha mà còn sai chính tả, không biết hồi nhỏ ông học hành kiểu ác ôn gì mà bây giờ La Hán và Hôi Háng cũng trộn chung một lứa, đọc câu này tui hiểu tại sao ông nói Tự Tánh của ông bất biến, là Như Lai Tánh rồi đó !

    Hết trích

    Điều cha dạy con là: con có học, có kiến thức, nhưng con càng học, càng có kiến thức thì con nên trao dồi cái Đức của con lên, con người tu đạo cần thiết phải có cái “đức” chứ cái tài chỉ là thứ yếu con à. Cho dù con có tài như Tề thiên Đại thánh có thể dùng thần thông của mình để đi đến những cảnh giới tối cao đi nữa thì cái tài đó cũng chỉ được xếp hạng thấp hơn cái đức của ngài Huyền Trang Tam Tạng (là 1 người phàm bình thường thôi), cái tài đó phải được đặt dưới cái đức và phải tôn cái đức làm thầy, điều này con có hiểu không?

    Trích
    “Xin thưa, cái mà ông được đấy chỉ là Định Tưởng tức là thành tựu các bậc thiền cao chứ không phải Bản lai diện mục, vì khi tư tưởng càng buông bỏ ông sẽ càng thanh tịnh, nhưng càng thanh tịnh là càng đi sâu vào Định, cho đến bậc thứ 8 là Phi tưởng Phi Phi Tưởng Xứ Thiền là trạng thái không có tư tưởng nhưng cũng không hẳn không có tư tưởng, liệu ông có xác định được ở đây là Phi Tưởng Định hay Trí tuệ Bát nhã hay chăng ? Cái thấy của ông lúc này là gì, chẳng lẽ là Bản lai diện mục kia ? Nếu quả là vậy thì Giải thoát này là giả dối, chỉ là đắc Định chứ không phải thành đắc Tuệ. Ông đã lầm lẫn chăng ?” Hết trích
    Con nói đến cảnh giới Phi tưởng phi phi tưởng thì không sai, nhưng con phải phân biệt rõ 2 phạm trù cái thể và cái dụng, trình độ phật học của con còn nằm nhiều trên kiến thức sách vở mà con chưa trải nghiệm nhiều để thấu ngộ con à. Như cha đây tuy chưa chứng đắc nhưng cha đã trải nghiệm hơn con rất nhiều nên cha biết và hiểu. Cảnh giới Phi tưởng phi phi tưởng xứ là cái thể, là nơi an trú của các vị Bồ Tát đã lên tới bát địa, còn Trí tuệ bát nhã là cái dụng của thể tánh; trong tu tập con phải hiểu rằng có định sẽ phát huệ, nhưng cái huệ tới đâu thì tùy thuộc vào cấp độ thiền định chỉ và quán. Ngày xưa đức Bổn sư Thích Ca đã tu tập tới cảnh giới Phi tưởng Phi Phi tưởng xứ định rồi (đừng nói là cảnh giới này chưa có trí huệ nhe con, ở cảnh giới này vẫn có trí tuệ nhưng chưa đạt tới mức siêu việt, vẫn còn vướn chấp vào cái không, chưa thật sự giải thoát rốt ráo, vẫn còn nằm ở cảnh giới cao nhất của tứ thiền vô sắc). Chính vì vậy cho nên Đức Thích Ca mới rời xa cảnh giới đó để tìm đến con đường Trung đạo rời bỏ nhị nguyên, tránh xa 2 cực đoan khổ hạnh và phóng dật. Thấu triệt được chân lý Tứ đế và Thập nhị nhân duyên cái mà con đang theo đuổi để tu tập đó con có biết không.
    Trích
    “Làm gì có chuyện phải biến chuyển thức nào thành tánh nghe, tánh thấy! Cái ông này tầm bậy, về học lại Kinh Lăng Nghiêm đi, cho rõ cái Tánh Nghe, Tánh Thấy, căn bản này mà còn không nắm vững thì nói gì tới Bản lai diện mục ! Ông có nghe tính chất hay biết, nhận thấy là từ đâu không mà nói phải biến chuyển, thật điên rồ ! “Hết trịch

    Cái mà con gọi là “Bản lai diện mục” đó chỉ là mượn ngôn từ để diễn tả cho người khác thấy cái tự tánh của họ thôi con hiểu không. Cái “tính chất hay biết” mà con nói đó là Giác tánh, Phật tánh của con đó con có biết không. Vì tâm con động cho nên tâm con mới bị thất tình lục dục lôi kéo nên tâm con mới bị biến chuyển vô thường chấp giả thành chơn đó con có biết không

    Trích
    “cần gì nói tới Tính Không, ông chưa tới đâu hết thì Tính Không của ông là vô căn cứ, là tưởng tượng, hư cấu. Vô vi chưa mà đòi nói chuyện vô vi. Giỏi lắm thì rờ rẫm được tánh không có gì (empty) của Tâm Định thui ! Không đủ trình độ để hiểu được Không Tánh là gì. Ông nên nhớ có 3 cấp độ trí tuệ giải thoát: Thinh Văn, Độc Giác và Toàn Giác; bậc Thinh Văn là thấp nhất mà còn phân ra 3 bậc nữa là Bậc Thường, Bậc Lớn và Bậc Tối Thượng. Chỉ có bậc Lớn và Tối Thượng là phải ấn chứng của Phật Toàn Giác, tức là phải phát Bồ đề tâm. Ông nói thử xem bậc Độc Giác so với 2 bậc Lớn và Tối Thượng thì ai cao hơn ai về Trí tuệ bát nhã ? mà Độc Giác còn không cần phát bồ đề tâm vô lượng tế độ chúng sanh nhưng vẫn thành tựu Tánh Không, cho nên ông đừng hù dọa người ta phải thế này thế nọ theo sự hiểu biết nông cạn của ông, mà phát nguyện hay không là do ý thích của người ta, không can hệ gì với chuyện Tánh Không hay không có Tánh Không. Tế độ chúng sanh là tế độ chính ông đó, đừng tự hão mà cho là tế độ chúng sanh nào ở ngoài, do đó người ta không phát đại nguyện mà vẫn giải thoát như thường ! Hết trích

    Cha cũng nói cho con biết luôn về ngôi vị Thanh Văn Bồ Tát và duyên Giác Bồ Tát mà trong kinh Ưu Bà Tắc Giới Đức Phật Giảng Cho Ngài Thiện Sanh nghe không? Thanh văn là từ sự nghe Pháp mà chứng ngộ còn Duyên Giác là từ sự suy tư mà chứng ngộ; Thanh Văn, Duyên Giác tuy biết rõ bốn Thánh Đế, nhưng trí tuệ chưa viên mãn cho nên khác với Phật là Bậc đã thấu rõ pháp tính, đã đạt được trí tuệ siêu việc. trong quả vị Phật thì có 2 : Độc giác Phật là bậc đã chứng quả vị Phật, đã hoàn toàn giác ngộ nhưng không giáo hóa chúng sanh; còn Phật toàn giác là bậc đã chứng quả vô thượng bồ đề và phát đại nguyện giáo hóa cứu độ chúng sanh. Điều này nó nằm trong những cuốn giáo pháp Tiểu thừa mà con đã đọc đó con có biết không. Nói về các quả vị thì còn nhiều lắm không thể nói cho hết, nếu muốn nói rõ hơn nữa về điều này cha sẽ gặp riêng con và nói cho con rõ hơn.
    Còn: “bậc Độc Giác so với 2 bậc Lớn và Tối Thượng thì ai cao hơn ai về Trí tuệ bát nhã”.
    Con lại chấp tướng và phân biệt vào quả vị nữa rồi con à. Cha đã nói Phật là bậc đã giác ngộ hoàn toàn, còn 2 bậc Bồ tát: lớn và tối thượng kia như con nói là bậc phát bồ đề tâm cứu độ chúng sanh nhưng chưa tới mức viên mãn như sở nguyện nên khác với Phật Độc Giác con có hiểu không.

    Trích nguoihoctrogia
    “Lại nói bậy nữa, tự các Đạo đã là Giải thoát, nên tùy duyên mà tu theo, lý luận như ông thật bịnh hoạn, cố chấp. Ông nhận định vậy thì khác nào ông nói chỉ có đạo Phật mới Giải thoát luân hồi ? Ông đang kích động chiến tranh tôn giáo hả ? Càng ngày càng thấy ông là HIỆN THÂN CỦA ÁC MA THỜI MẠT PHÁP ! Hết trích

    Con lại nói không đúng nữa con à : “tự các Đạo đã là Giải thoát” nghĩa là sao hả con? Con có biết như thế nào là giải thoát không con? Tuy cha chưa là bậc giải thoát nhưng cha hiểu biết về cái này đôi chút đủ để dạy dỗ con thì thôi cha cũng giải thích cho con luôn để con không còn ngạo mạn coi pháp Phật chỉ nằm trong lòng bàn tay của mình. Người giải thoát là người đã thật sự thóat khỏi luân hồi lục đạo, không còn chịu sự trói buột khổ não của thất tình lục dục.là người có Công đức vô lượng, trí tuệ siêu việt khác với chư thiên và chư thiên ở chổ là họ chỉ có phước đức vô lượng còn trí tuệ của họ thì như thế nào……? Có sánh được với trí tuệ của Phật không con? Con có hiểu ý của cha không con.

    Thôi cuối cùng cha cũng mong con cố gắng tu nhân hiền cho tròn cái đã, chứ không nên lên mặt dạy đời, dạy đạo cho trưởng bối nữa con yêu dấu à. Cái hiểu biết của con vẫn còn là trên kinh sách giáo điển của hiển giáo trong khi Phật giáo có 2 phần Hiển và Mật đó con có hiểu không? Ráng tu hành để thấu ngộ cái phần Mật nghen con, vì chính cái này mới đem lại cho con sự giải thoát đó con.

    Thôi cha đi đây. Con nhớ bảo trọng.
    Last edited by Cha Lành; 08-09-2010 at 10:46 PM.

  2. #122

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi thanhmai08 Xem Bài Gởi
    CÒN TRÒ NÀO THÌ DIỄN HẾT ĐI CÁC BẠN ...
    Trích dẫn Nguyên văn bởi thanhmai08 Xem Bài Gởi
    SẶC MÙI THÙ HẬN TỴ HIỀM ...
    Bạn cứ để yên xem cha nó dạy nó, TĐ cản cha nó không được, thằng nhóc nầy bác bỏ mọi thứ Phật nói về tự tánh của mọi chúng sinh đều giống nhau, do đó người tu cân bồi đắp tâm bình đẳng và từ bi, hắn cho là khác nhau , và thay đổi thì tới chừng nào nhóc nầy mới kiến được tánh .
    Còn tu thiền muốn định thì phải tuân thủ nghiệm ngặt giới luật và TRÌ giới , khi giới được trì giữ tất dễ sinh định, khi đã có định thì chẳng sinh ra tuệ thì sinh ra cái gì? Định ở đây không phải chỉ ngồi thiền mới định, mà bất kỳ lúc nào tâm cũng an định, lúc đó Tuệ càng sáng lên, dần dần mới chuyển phàm trí thành thánh trí.Những điều đọc trong sách vở cần phải có thực sự trải nghiệm mới dám nói . Cái độc hại nhất của thiền là giới dâm không giữ, mà ngồi thiền, dâm tình càng mạnh hơn lên. Ai tu thiền là phải giữ giới dâm như tu sĩ, không phải giữ TÀ dâm như cư sĩ đâu, người nào nói tôi tu thiền mà còn gần vợ, bạn tin tôi đi hắn có bạn gái chí ít là vài bà ở ngoài.
    Thân
    Last edited by Tâm_định; 09-09-2010 at 08:31 AM.
    Lang thang trong cỏi luân hồi
    Cùng nhau suy ngẫm chuyện đời, chuyện tu
    Pháp Phật là pháp tự tu
    Xa rời nhân thế, sao tu đây người?

  3. #123
    vo-dinh
    Guest

    Mặc định

    CHA LÀNH???????
    -------------------------
    Nếu đã là cha lành ,xin cho con được hỏi cha ,từ ý thức , đến tâm của cha ,đến khẩu của cha đang thống nhất ,nên con muốn nói một đều rằng nếu cha đã viết ắc đã suy tư nhiều mới viết đúng ko?
    Vậy lòng của cha có hai chữ hỷ xã ko?con thì ko biết nói , phải dùng từ là ko biết nói ,vì ngay bản thân con ko đủ ngôn ngữ để nói cho người hiểu ,mỗi người đều có một chân lý ,mỗi người có một giác ngộ , một lý thuyết khác nhau ,dẫu cho người học gia kia có dùng từ ngữ gì ,đã xúc phạm đến danh ,hay oai danh của cha ,đã cho đó chỉ là trẻ nhỏ tại sao?cha để ở trong lòng .Con đây đã quên và đã phủi những gì của ai đã xúc phạm đến con ,vì họ cũng chỉ là kẻ qua đường ,ko hiểu gì về con ,con cũng ko có gì để phân tích ,những cái thấy đó chỉ là cái tâm giả tạm , trong nhứt thời người đã viết thay lời nói , mà dù gặp nhau trực tiếp nói cũng đã giả rồi ,vì nó ko có bền mà chuyển đổi theo thời gian phải ko cha .
    Theo con nghỉ cha và người kia từng biết nhau ,và biết rõ nhau , nhưng đôi bên có hiềm khích đúng ko???con mong cha có một suy nghỉ thoáng hơn .

  4. #124
    vo-dinh
    Guest

    Mặc định

    không phải giữ TÀ dâm như cư sĩ đâu, người nào nói tôi tu thiền mà còn gần vợ, bạn tin tôi đi hắn có bạn gái chí ít là vài bà ở ngoài.
    ----------------------------------------------------------
    Sư đệ tỷ sẽ nói 6 pháp quan trọng của thiền là TINH ,KHÍ ,THẦN ,TỊNH , ĐỊNH ,TUỆ ,vốn là quan trọng của pháp thiền ,ko phải giới ngăn vì nó là tự nhiên mà ko phải buông thả vì nó là ác pháp ,người tu thiền như người luyện võ , biết tiến biết lùi , tiến thoái ,rõ ràng từng thế ,chuyển đệ biết nên đừng nghỉ giới cấm là có thể giúp ta tu thành đạt ,mà mình biết ý thức đúng sai ,đệ hiểu ko?

  5. #125

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi ynguoiloitoi Xem Bài Gởi
    không như huynh nghĩ đâu :D .................tùy theo thiền và vị nào dạy cho và..........các sư huynh của huynh nói vậy à................rose4rose4rose4
    Trong kinh Lăng Nghiêm, Phật dạy rằng:

    “Khi thấy,nghe, hay, biết, mà khởi vọng niệm phân biệt, đó là gốc vô minh. Còn khi thấy, nghe, hay, biết mà không khởi vọng niệm phân biệt, đó là Niết bàn”.

    Trong các phiền não, chỉ có sân hận là thô bạo nhất, bởi thế cổ nhân có nói:”Nhứt niệm sân tâm khởi, bá vạn chướng môn khai”, tạm dịch là khi phát sinh một niềm giận hờn tức đã mở muôn ngàn cửa chướng ngại. Tệ hại hơn nữa, một khi tham, sân, si phát khởi, thì dâm, sát, đạo, vọng sẽ phát sinh. Đây là bốn đại ác nghiệp mà người tu Phật phải tránh xa.

    Phật dạy rằng:

    “A Nan, ông tu thiền, nếu không đoạn lòng dâm, thì cũng như người nấu cát muốn cho thành cơm, dầu trãi bao nhiêu kiếp cũng không thành được

    Thật vậy, Đức Phật đã tuyệt đối ngăn cấm đệ tử của Ngài về tội gian dâm khi Ngài còn tại thế.

    Vì nguoihoctrogia chỉ đọc giáo lý tiểu thừa nên không biết "TỰ TÁNH" , vì chỉ có đại thừa và kim cang thừa mới có định nghĩa nầy, trong các kinh tiểu thừa không hề nhắc tới các vị Phật khác ngoài đức Thích Ca, đôi khi nhiều vị còn cho rằng không có linh hồn, vì trong kinh điển , khi ai hỏi về linh hồn, Phật không trả lời.

    Khi người muốn tu theo Phật và vào tịnh xá của Ngài , họ phải thọ Giới luật Sadi, sau đó vài ba năm mới sang giới luật Tỳ kheo, nếu Giới không giữ thì không Định, nếu không định thì chẳng có tuệ.Tuy vậy tuệ lại có tính cách hổ tương với định, càng tuệ thì càng định, mà càng định thì càng tuệ, vì vậy sau khi đã trì giới triệt để , người tu sẽ đi vào chánh tinh tấn và bất thoái chuyển là vậy
    Trong tất cả các pháp thiền , Thiền sư thường khuyên đệ tử lấy GIỚI-ĐỊNH-HUỆ làm căn bản tu học, và tôn giới DÂM thành đệ nhứt giới, thay vì giới sát, ngoài những điều nầy là giả pháp.
    Tóm lại người thọ giới là người tu, ngươi tu thì thọ giới, người không thọ giới là không tu. Phật đã dạy mà không tin, lại cứ cấu nhiễm tinh khí thần của đạo gia vào rồi thêm tịnh định tuệ, các điều nầy Phật nói ở kinh nào xin dẫn dùm đi!
    Bản lai diện mục không phải là thấy cái mặt mẹt của mình ở tiền kiếp, hay trước khi mình sinh ra, mà phàm có câu "có uống nước nóng thì biết nó nóng, có uống nước lạnh thì biết nó lạnh", TĐ chưa uống nên chưa biết , ha ha
    Last edited by Tâm_định; 09-09-2010 at 11:42 AM.
    Lang thang trong cỏi luân hồi
    Cùng nhau suy ngẫm chuyện đời, chuyện tu
    Pháp Phật là pháp tự tu
    Xa rời nhân thế, sao tu đây người?

  6. #126

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi vo-dinh Xem Bài Gởi
    CHA LÀNH???????
    -------------------------
    Nếu đã là cha lành ,xin cho con được hỏi cha ,từ ý thức , đến tâm của cha ,đến khẩu của cha đang thống nhất ,nên con muốn nói một đều rằng nếu cha đã viết ắc đã suy tư nhiều mới viết đúng ko?
    Vậy lòng của cha có hai chữ hỷ xã ko?con thì ko biết nói , phải dùng từ là ko biết nói ,vì ngay bản thân con ko đủ ngôn ngữ để nói cho người hiểu ,mỗi người đều có một chân lý ,mỗi người có một giác ngộ , một lý thuyết khác nhau ,dẫu cho người học gia kia có dùng từ ngữ gì ,đã xúc phạm đến danh ,hay oai danh của cha ,đã cho đó chỉ là trẻ nhỏ tại sao?cha để ở trong lòng .Con đây đã quên và đã phủi những gì của ai đã xúc phạm đến con ,vì họ cũng chỉ là kẻ qua đường ,ko hiểu gì về con ,con cũng ko có gì để phân tích ,những cái thấy đó chỉ là cái tâm giả tạm , trong nhứt thời người đã viết thay lời nói , mà dù gặp nhau trực tiếp nói cũng đã giả rồi ,vì nó ko có bền mà chuyển đổi theo thời gian phải ko cha .
    Theo con nghỉ cha và người kia từng biết nhau ,và biết rõ nhau , nhưng đôi bên có hiềm khích đúng ko???con mong cha có một suy nghỉ thoáng hơn .
    Xin huynh đừng phiền lòng; Nếu có gì không phải mong huynh bỏ qua cho. Tôi chỉ thấy đứa con mình ngỗ nghịch nên chỉ muốn cha con đóng cửa dạy nhau
    không muốn dạy dỗ người khác vì Phật pháp của tui cũng còn non kém lắm. Mong huynh hoan hỉ.

    Chỉ vì tui biết rõ mình là ai, đang làm gì, kiến thức non kém về Phật pháp nên không muốn dạy ai (như bài viết trên đã nói). Tuy tôi chưa phải là Bồ Tát nhưng tôi cũng chỉ mới học tập và bắt chước đôi chút về cái hạnh của các ngài; vì thương xót con trẻ lầm lỗi nên không dám bỏ rơi. Tôi chỉ muốn giúp đứa con mình tu tốt theo lời Phật dạy thôi chứ tôi không cao lớn như những vị Bồ Tát thệ nguyện độ tất cả chúng sinh đâu. Tôi cũng không xây dựng cho mình cái lòng tưởng tri quá cao để rồi chẳng biết mình là ai ở tại thế tục này. Tôi chỉ đang hằng ngày muốn sống thật với chính mình. còn hạnh xả thì tôi chưa dám xả tất cả như huynh nói đâu. còn vợ, còn con đang chìm trong khổ nảo, hàng ngày phải lo đi kiếm cơm về nuôi vợ con thì xả cái này thì mang tội lớn lắm đó.

    Những phần khác đạo hửu nói thì tôi không hiểu chi mô cả nên không trả lời.

  7. #127

    Mặc định

    @cha lành:
    Vậy mà lòng dâm nở đoạn hơn 10 năm để tu thiền giờ tu mật, vợ huynh không là bồ tát hạ thế , thì cũng thành arahan thôi hè!ha ha.
    Thọc lét cho vui thôi!
    Lang thang trong cỏi luân hồi
    Cùng nhau suy ngẫm chuyện đời, chuyện tu
    Pháp Phật là pháp tự tu
    Xa rời nhân thế, sao tu đây người?

  8. #128

    Mặc định

    Các bạn đều là Phật tử, nhưng các bạn đang làm gì với Phật pháp thế này?
    Đức Bổn sư trao cho chúng ta giáo pháp để chúng ta tu hành giải thoát, chứ có trao giáo pháp để chúng ta cãi nhau, tranh hơn thua, đúng sai thế này đâu? Từng câu, từng chữ các bạn đều trích dẫn kinh sách, nhưng không phải để "kiến giải đồng tu" mà là....để mạt sát lẫn nhau, giành phần đúng về mình.
    Tỉnh lại đi các bạn ơi!!!

  9. #129
    Thành viên tích cực SPAM Avatar của hcthinh
    Gia nhập
    Apr 2010
    Bài gởi
    38,281

    Mặc định

    cà................. lem.................... đâyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyy
    Hoàng Đế Spam
    Chủ Tịch Hội Đồng KHOA HỌC HUYỀN BÍ - TÂM LINH - HUYỀN THUẬT.

  10. #130

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Tâm_định Xem Bài Gởi
    người nào nói tôi tu thiền mà còn gần vợ, bạn tin tôi đi hắn có bạn gái chí ít là vài bà ở ngoài.
    Thân
    Câu này Tâm_định nói sai rồi !

  11. #131

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi zigary Xem Bài Gởi
    Các bạn đều là Phật tử, nhưng các bạn đang làm gì với Phật pháp thế này?
    Đức Bổn sư trao cho chúng ta giáo pháp để chúng ta tu hành giải thoát, chứ có trao giáo pháp để chúng ta cãi nhau, tranh hơn thua, đúng sai thế này đâu? Từng câu, từng chữ các bạn đều trích dẫn kinh sách, nhưng không phải để "kiến giải đồng tu" mà là....để mạt sát lẫn nhau, giành phần đúng về mình.
    Tỉnh lại đi các bạn ơi!!!
    huynh thông cảm cho mấy người đó đi .............. họ bị khùng mà huynh...........

  12. #132
    vo-dinh
    Guest

    Mặc định trả lời

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Cha Lành Xem Bài Gởi
    Xin huynh đừng phiền lòng; Nếu có gì không phải mong huynh bỏ qua cho. Tôi chỉ thấy đứa con mình ngỗ nghịch nên chỉ muốn cha con đóng cửa dạy nhau
    không muốn dạy dỗ người khác vì Phật pháp của tui cũng còn non kém lắm. Mong huynh hoan hỉ.

    Chỉ vì tui biết rõ mình là ai, đang làm gì, kiến thức non kém về Phật pháp nên không muốn dạy ai (như bài viết trên đã nói). Tuy tôi chưa phải là Bồ Tát nhưng tôi cũng chỉ mới học tập và bắt chước đôi chút về cái hạnh của các ngài; vì thương xót con trẻ lầm lỗi nên không dám bỏ rơi. Tôi chỉ muốn giúp đứa con mình tu tốt theo lời Phật dạy thôi chứ tôi không cao lớn như những vị Bồ Tát thệ nguyện độ tất cả chúng sinh đâu. Tôi cũng không xây dựng cho mình cái lòng tưởng tri quá cao để rồi chẳng biết mình là ai ở tại thế tục này. Tôi chỉ đang hằng ngày muốn sống thật với chính mình. còn hạnh xả thì tôi chưa dám xả tất cả như huynh nói đâu. còn vợ, còn con đang chìm trong khổ nảo, hàng ngày phải lo đi kiếm cơm về nuôi vợ con thì xả cái này thì mang tội lớn lắm đó.

    Những phần khác đạo hửu nói thì tôi không hiểu chi mô cả nên không trả lời.
    ---------------------------------------------------------------------
    Cha và con ,và người kia đã từng nói pháp ,dẫu cho cha có thay tên đổi họ cái tâm của cha ko hề biến đổi ,những gì con nói cha thừa biết ,và biết rất rõ , nhưng cái tâm hờn giận đang sôi lên ,cái tâm oán hận đó đang sùng sục ,làm sao ?cha bình tỉnh nghe con nói trên đời này khi mới sanh ra ,mỗi người đã mang trên vai một trách nhiệm ,ngoài bản năng sinh tồn phải nuôi thân , nuôi người thân ,còn như mình xã tâm giúp đời là ngoài việc đó ,thuộc tùy duyên ,cha ko nguyện hạnh độ chúng sanh ,thì cha phải biết bố thí , biết nguyện cầu cho chúng sanh ,ai bảo độ chúng sanh phải bỏ vợ bỏ con đâu cha chỉ đi , chúng sanh vốn là hữu tình ,cha lại chấp cái này lại bỏ cái kia , vậy cha làm sao buông xã được tâm tham , mê ,chấp , làm sao ?cha giác ngộ được , con cuối mong cha , đã là cha của các con phải biết vị tha ,lòng yêu thương gia tộc , còn biết yêu thương hết thảy chúng sanh , vì họ cũng từ cha mẹ sanh thành
    Last edited by vo-dinh; 09-09-2010 at 11:32 AM.

  13. #133

    Mặc định

    Nhiều thầy tất sẽ nhiều ma
    Thầy không trị nổi nên ra lỗi này
    Khư khư câu chữ luận bày
    Như ôm xác chết hồn bay mất rồi
    Tìm người ngộ đạo đi thôi
    Làm người trò nhỏ để rồi lớn khôn
    Làm cho nhân nghĩa bảo tồn
    Làm cho chữ lễ được tôn được thờ
    Chưa ngộ lời nói ngu ngơ
    Mượn câu,mượn chữ làm nhơ người thầy
    Nhớ lời phật nói như vầy
    Nương theo tay chỉ để mầy thấy trăng
    Cứng đầu thì cứ khăng khăng
    Con yêu thầy lắm ...mặt trăng ...tay thầy.
    Lời thật sẽ đắng lắm đây
    Đắng mà dã tật ta đây xin chào...
    VÔ VI LÀ HỌC NƠI TẤT CẢ VÀ HÒA NƠI TẤT CẢ

  14. #134

    Mặc định

    Phật pháp vô biên, về việc thảo luận đạo cũng tốt thôi, mỗi người mỗi ý, có thể cùng nhau thảo luận để biết đúng sai, và sự thật thế nào. Có điều đừng nặng lời nhau quá.

    Trích Kinh Pháp Cú:
    Người ngu, dầu trọn đời, Thân cận người có trí, Không biết được Chánh pháp, Như muỗng với vị canh.
    Người trí, dù một khắc, Thân cận người có trí, Biết ngay chân diệu pháp, Như lưỡi với vị canh.
    Kinh Đại Phương Quảng Phật Hoa Nghiêm dạy: "NẾU QUÊN MẤT TÂM BỒ ĐỀ MÀ TU CÁC PHÁP LÀNH, ĐÓ LÀ NGHIỆP MA."
    HT Tuyên Hóa dạy "Nơi nào có Kinh Hoa Nghiêm thì nơi đó có đức Phật."

  15. #135
    vo-dinh
    Guest

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi 123456789 Xem Bài Gởi
    Phật pháp vô biên, về việc thảo luận đạo cũng tốt thôi, mỗi người mỗi ý, có thể cùng nhau thảo luận để biết đúng sai, và sự thật thế nào. Có điều đừng nặng lời nhau quá.

    Trích Kinh Pháp Cú:
    Người ngu, dầu trọn đời, Thân cận người có trí, Không biết được Chánh pháp, Như muỗng với vị canh.
    Người trí, dù một khắc, Thân cận người có trí, Biết ngay chân diệu pháp, Như lưỡi với vị canh.
    ------------------------------------------
    MÔ PHẬT SƯ ĐỆ NÊM VỪA VỪA ĐÓ NÊM LỐ TAY THÌ KHỎI ĂN LUÔN HE...HE...

  16. #136

    Mặc định

    Cái cụ bà nầy hết thuốc chửa!
    Yêu thương chúng sanh , thấy chúng dợm bước chân tới cửa địa ngục, để yên cho nó rớt!
    Nội cái chiện "kính lảo đắc thọ" là phương châm đơn giản của phàm nhân còn không giữ được thì nói tu thiện nghiệp cái mốc xì! Hắn chửi Ô TĐ là con chó gâu gâu, Ô TĐ không thèm nói lại, hắn còn nói trại tên Thầy A xà Lê Như Đởm, thành Như Đảm với giọng điệu bất kính, cho rằng một là TĐ học ông thầy không kỹ phải học lại ,hai là ông Thầy dạy không tốt.
    Một thái độ lố bịch kệch cởm như va, cần phải có cha lành dạy dỗ thôi!
    Mới vô đây , ga tê thấy ở đâu đó bà nầy nói bye rồi giờ lại vào, vào , vô, vô, vào, nói toàn chiện không trúng đâu vào đâu hết mới lạ, ông cha lành nói giọng vậy mà bà cho là căm giận, có chữi ổng đâu mà ổng căm, hết thuốc!
    Last edited by ga tê ga tê; 09-09-2010 at 01:42 PM.

  17. #137
    vo-dinh
    Guest

    Mặc định trả lời

    Trích dẫn Nguyên văn bởi ga tê ga tê Xem Bài Gởi
    Cái cụ bà nầy hết thuốc chửa!
    Yêu thương chúng sanh , thấy chúng dợm bước chân tới cửa địa ngục, để yên cho nó rớt!
    Nội cái chiện "kính lảo đắc thọ" là phương châm đơn giản của phàm nhân còn không giữ được thì nói tu thiện nghiệp cái mốc xì! Hắn chửi Ô TĐ là con chó gâu gâu, Ô TĐ không thèm nói lại, hắn còn nói trại tên Thầy A xà Lê Như Đởm, thành Như Đảm với giọng điệu bất kính, cho rằng một là TĐ học ông thầy không kỹ phải học lại ,hai là ông Thầy dạy không tốt.
    Một thái độ lố bịch kệch cởm như va, cần phải có cha lành dạy dỗ thôi!
    Mới vô đây , ga tê thấy ở đâu đó bà nầy nói bye rồi giờ lại vào, vào , vô, vô, vào, nói toàn chiện không trúng đâu vào đâu hết mới lạ, ông cha lành nói giọng vậy mà bà cho là căm giận, có chữi ổng đâu mà ổng căm, hết thuốc!
    -------------------------------------------------
    Đừng đỗ dầu vào lửa ,tôi đã từng nói ,khi cần im sẽ im ,khi cần nói tôi sẽ nói ,đạo hữu biết CHA LÀNH là ai ko ?dầu cho sự việc đang cháy như vũ bảo , nếu tôi nhảy vào để dập tắt được có bị phỏng cũng ko sao,còn hơn để đôi bên bất hòa sanh đổ máu sao??dù sao họ cũng là huynh là đệ ,ra vào còn gặp nhau ,tôi nói NGƯỜI HỌC GIA ko dám lên tiếng ,đạo hữu chờ xem

  18. #138
    vo-dinh
    Guest

    Mặc định

    NGƯỜI HỌC GIA ,NẾU NGƯỜI CÓ VÀO XIN NGHE VO-DINH NÓI ,
    Người tu học phải học trước chữ nhẫn nhịn ,dẫu người kia có nói gì ,ko hề bị thương ,mà dùng cái tâm chánh định ,hãy buông xã tất cả những gì người kia nói ,xem đó như một cơn gió thoảng thôi ,nếu đệ lên tiếng thì ko xứng đáng theo tỷ học đâu nha ,DÙ HẬN THÙ NHƯ THẾ NÀO ,OÁN HẬN RA SAO TỪ NAY PHẢI CHẤM DỨT ,TỶ HY VỌNG ĐÔI BÊN PHẢI XEM NHAU NHƯ TÌNH THỦ TÚC , MẮNG NHAU NHIỀU ,QUÝ NHAU HƠN ,KO GÂY THÊM CHIẾN TRANH HẬN THÙ NHA
    Last edited by vo-dinh; 09-09-2010 at 04:11 PM.

  19. #139

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi vo-dinh Xem Bài Gởi
    ---------------------------------------------------------------------
    Cha và con ,và người kia đã từng nói pháp ,dẫu cho cha có thay tên đổi họ cái tâm của cha ko hề biến đổi ,những gì con nói cha thừa biết ,và biết rất rõ , nhưng cái tâm hờn giận đang sôi lên ,cái tâm oán hận đó đang sùng sục ,làm sao ?cha bình tỉnh nghe con nói trên đời này khi mới sanh ra ,mỗi người đã mang trên vai một trách nhiệm ,ngoài bản năng sinh tồn phải nuôi thân , nuôi người thân ,còn như mình xã tâm giúp đời là ngoài việc đó ,thuộc tùy duyên ,cha ko nguyện hạnh độ chúng sanh ,thì cha phải biết bố thí , biết nguyện cầu cho chúng sanh ,ai bảo độ chúng sanh phải bỏ vợ bỏ con đâu cha chỉ đi , chúng sanh vốn là hữu tình ,cha lại chấp cái này lại bỏ cái kia , vậy cha làm sao buông xã được tâm tham , mê ,chấp , làm sao ?cha giác ngộ được , con cuối mong cha , đã là cha của các con phải biết vị tha ,lòng yêu thương gia tộc , còn biết yêu thương hết thảy chúng sanh , vì họ cũng từ cha mẹ sanh thành
    Bà hay quá hé! cha lành mà có cái tâm hờn giận sôi lên, chiện nầy có dính tới ổng đâu mà ổng hờn giận. Bà có nghe nhà thờ người ta gọi Ông mặc áo đen là gì không?, gọi là cha, thì thằng kia ổng phải gọi là con thôi , nó còn phải học lóm pháp của cha thì khi cha nói với con mà nó dám cải hay sao? Bà cứ tưởng bà biết rõ hết tâm tư mọi người vậy.Buồn cừ!
    Trích dẫn Nguyên văn bởi vo-dinh Xem Bài Gởi
    NGƯỜI HỌC GIA ,NẾU NGƯỜI CÓ VÀO XIN NGHE VO-DINH NÓI ,
    Người tu học phải học trước chữ nhẫn nhịn ,dẫu người kia có nói gì ,ko hề bị thương ,mà dùng cái tâm chánh định ,hãy buông xã tất cả những gì người kia nói ,xem đó như một cơn gió thoảng thôi ,nếu đệ lên tiếng thì ko xứng đáng theo tỷ học đâu nha ,DÙ HẬN THÙ NHƯ THẾ NÀO ,OÁN HẬN RA SAO TỪ NAY PHẢI CHẤM DỨT ,TỶ HY VỌNG ĐÔI BÊN PHẢI XEM NHAU NHƯ TÌNH THỦ TÚC , MẮNG NHAU NHIỀU ,QUÝ NHAU HƠN ,KO GÂY THÊM CHIẾN TRANH HẬN THÙ NHA
    Nhẫn cái gì ! Bà xem hắn nói cái gì? hắn chửi đổng rồi bỏ chạy mất đất, có dám ló mặt sang bên ni đâu mà bà lo .Mấy cái lý thuyết của hắn bẻ người ta , chẳng ai thèm bẻ lại hắn , nên hắn cứ tưởng hắn đúng. Ngay cả cha lành cũng chưa nói đúng vào trọng tâm của cái sai của hắn.Tại sao lúc hắn chữi bà còn nhào vô post thêm bài , mà không có lời khuyên can
    Cha lành vì sợ con sa địa ngục nên giảng giải cho hắn hiểu, ông nầy hiền như cục đất, làm gì có chuyện đổ máu, hay thêm dầu vào lửa.
    Đúng là bà bà làm như bà biết tất cả vậy. nguoihoctrogia là ai bà biết rõ mà, vì nó nói với bà sẽ giúp bà chơi cha TĐ mát chời lun!
    Hôm nào mát trời nhờ bà bà giúp chỉ dùm gatê thiền tinh khí thần tịnh định huệ dùm nhe!Cái nầy mới lắm đó!Chưa thấy ai tu đắc hết ó!
    Tu mà không biết người ta sắp sa địa ngục, không tiếp cứu giúp mà còn che cho hắn từ từ rơi xuống nữa .
    Buồn cừ!
    Last edited by ga tê ga tê; 09-09-2010 at 05:39 PM.

  20. #140
    vo-dinh
    Guest

    Mặc định

    Tâm do thức làm chủ ,người muốn vào địa ngục hay ko do chính mình muốn nhảy vào hay ko ?nếu tôi che chắn , mà người đó ko tự chủ cũng sẽ rơi vào địa ngục ,TĐ trước cũng từng mắng ,nhưng tôi đã xem như tình thâm thủ túc ,nay huynh đệ mắng nhau tôi phải đứng giữa giải hòa ,đạo hữu muốn họ đánh nhau hay sao?tu đắc cũng tự tâm mình làm được hay ko , hành được hay ko?tôi sẽ cố gắng ,nếu làm được cho hết thảy mọi người tu được minh sáng ,mong đạo hữu hãy lấy tâm từ bi mà trãi ,đừng đưa mọi người vào vòng oan trái

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. tại sao bạn ghét...?
    By bộ xương in forum Đạo Thiên Chúa
    Trả lời: 23
    Bài mới gởi: 09-03-2023, 10:43 PM
  2. Trả lời: 18
    Bài mới gởi: 26-02-2013, 11:02 PM
  3. GIỮ LỜI HỨA
    By splen in forum Tản mạn nhân sinh
    Trả lời: 18
    Bài mới gởi: 27-08-2010, 01:13 PM
  4. Tổng hợp các pháp môn của Đức Quán Thế Âm
    By Le Ngọc Chi in forum Đạo Phật
    Trả lời: 5
    Bài mới gởi: 20-10-2007, 04:23 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •