PHI TƯỞNG PHÁP & HƯ VÔ PHÁP
PHÁP, thuộc quyền năng của Đức PHẬT MẪU. Đạt Pháp hay đạt ý là hiểu rõ và hành đúng theo Chơn Pháp trong lời dạy của Đấng Chưởng Quản Hiệp Thiên Đài hay HẠO NHIÊN PHÁP THIÊN.
Bởi vì nền Chơn Đạo của CHÍ TÔN đã phân ra:
- Tạo nên hình do HỘ PHÁP Thể Pháp.
- Thành tướng do CHƯỞNG PHÁP Bí Pháp.
Cả hai đều phải chính PHẬT MẪU định đoạt.
Như Hiệp Thiên Đài có THƯỢNG PHẪM, THƯỢNG SANH, thì THƯỢNG SANH Thể Pháp lo giúp cho chúng sanh tấn hóa theo cơ phổ độ, khác nào QUAN ÂM Bồ Tát nương Bát Nhã thuyền độ người từ khổ hải.
Còn THƯỢNG PHẨM Bí Pháp đưa Chơn Linh vào Bát Quái Đài, khác nào TIẾP DẪN PHẬT độ phụ về Tây Phương Cực Lạc.
Cơ giáo hóa dục tấn nhơn sanh trên Cửu Thiên Khai Hóa thì PHI TƯỞNG DIỆU THIÊN cầm pháp độ, gìn giữ ngươn khí của Vạn Linh. Trái lại, HƯ VÔ CAO THIÊN nắm chánh trị, cầm luật thiên điều giúp cho Vạn Linh đoạt Đạo hiệp một cùng Đức CHÍ TÔN.
Khi phân tách hai pháp giới, có điều nghi vấn tại sao QUAN ÂM Bồ Tát Chưởng Quản PHI TƯỞNG DIỆU THIÊN lại vâng mạng lịnh nơi HẠO NHIÊN PHÁP THIÊN?
Đây là chánh trị Càn Khôn Thế Giới, ta muốn hiểu nhưng không hiểu đặng. Tinh thần dục tấn của ta chưa đến mức đạt huệ nhãn. Chớ còn Đức CHÍ TÔN chỉ có sử dụng con bài tráo lật ngửa cũng khó ai đánh trúng.
Do tại cương vị của ta nơi địa cầu 68, nên không thể thấy được. Nếu được may duyên đứng ở Vân Động DIÊU TRÌ CUNG nhìn xuống thế gian sẽ thấy QUAN ÂM Bồ Tát đang độ sanh toàn thiên hạ.
Đức HỘ PHÁP cho thấy điều nầy trong Thiêng Liêng Hằng Sống: “ Bần Đạo nói: họ đang nói chuyện mà trên đầu họ muôn ánh hào quang xẹt tứ tung ở trên không trung, họ đương nói chuyện ở đây mà họ điều đình tới địa giới khác, cả Càn Khôn Vũ Trụ huyền bí vô biên không tỏa đặng. Ấy là một phẩm vị Thể Thiên Hành Hóa cầm quyền tạo đoan, không có điều gì họ không làm đặng”.
Còn Đức HIẾN PHÁP, Ngài nói như vầy: “ Họ tin QUAN ÂM chớ sao không tin. Nhưng họ chỉ tin QUAN ÂM vô vi, chớ không tin QUAN ÂM hửu hình. Đợi chừng nào Qua chết đi rồi mới biết”.
Ngài đã giữ mật pháp Chưởng Quản Hiệp Thiên Đài giúp tay cho HỘ PHÁP khai mở Bí Pháp về mặt Thế Đạo.
Quyền năng ấy là âm năng của Đức CHÍ TÔN.
Nay, Ngài Chưởng Quản PHI TƯỞNG DIỆU THIÊN cầm cơ phổ độ, ngoài ra có các Đấng Thiêng Liêng giúp sức cho trọn cơ tận độ nầy. Ta được may duyên hửu phước ở trong Tông Đường của Ngài thì kiếp sanh nầy không uổng phí. HIẾN PHÁP vâng lịnh HỘ PHÁP như QUAN ÂM Bồ Tát vâng lịnh Đức DI LẠC VƯƠNG PHẬT. Vô vi và hửu hình chỉ là hình bóng. Thể Pháp dể thấy còn Bí Pháp khó tìm, như tu hành thì dể, đạt thì khó, tin rất khó, theo rất dể.
Thử nhận xét: Nếu HIẾN PHÁP không tùng lịnh HỘ PHÁP thì làm sao biết được Bí Pháp lấy ếm Long Tuyền Kiếm? Cũng như, nếu QUAN ÂM không tùng lịnh Đức DI LẠC thì làm sao tới HỔN NGƯƠN THƯỢNG THIÊN, Pháp Chánh đâu mà rước người từ khổ hải về được Bát Quái Đài? Vấn đề tất yếu ở đây là nơi hiệp một cùng Đức CHÍ TÔN nắm quyền trị thế cho đến Cung Định Cung Pháp quyết định chương trình Long Hoa Đại Hội phải tương quan thế nào để Vạn Linh hiệp nhứt linh, GIÁO TÔNG ra đời? Một bên là Cung Phật, một bên là Cung Tăng. Tương liên thế nào khi đã biết một nơi nắm quyền trị thế chính quyền năng Đức CHÍ TÔN định và một nơi để chịu danh là ĐẠI TỪ PHỤ? Tu hành của ta từ bấy lâu nay, nếu tới đây mà không đến được để kiến diện Ngài, có phải chăng bởi mờ hồ, phân vân hay lầm lạc đã đua chen theo con đường giả pháp?
Còn PHI TƯỞNG DIỆU THIÊN nhờ:
“ BÁT NƯƠNG thật Đấng Chí Linh,
Cùng chung giáo hóa ân cần lo âu”.
Cùng chèo Bát Nhã hộ trì Vạn Linh sanh chúng, vâng mạng lịnh HỔN NGƯƠN là Tăng đồng thể đồng tánh với PHẬT THUỘC PHẬT HẠO NHIÊN PHÁP THIÊN nên PHI TƯỞNG có đủ PHẬT, PHÁP, TĂNG.
Trước kia, điều nầy Đức CHUẨN ĐỀ Bồ Tát cho biết: Trong năm Cung, Cung nào cũng có đủ PHẬT, PHÁP, TĂNG.
Ngày nay, chính Đức CHÍ TÔN đến giải quyết Tứ Diệu Đề, đưa Vạn Linh nhập Cực Lạc Thế Giới, chuyển Pháp Độ PHI TƯỞNG đặng cứu khổ không những về thể xác vật chất khí, còn cứu khổ tinh thần gìn giữ Ngươn Khí của Vạn Linh, đúng như lời Đức HỘ PHÁP đã thuyết:
“ Nếu ai đã thấy thì đó không phải là cảnh phàm nầy vậy, mà mãi từ thử đến giờ, làm người, ai có biết tìm chổ thật của mình không?”
Chứng tỏ pháp độ PHI TƯỞNG là đưa Vạn Linh đến tận thức để vào:
“ Cung DIỆT BỬU Ngọc rèm đã xủ,
Nghiệp hửu hình tượng đủ vô vi.”
Vạn Linh nương theo tu hành chốn PHẠM MÔN để được trí huệ.
Khi PHẬT MẪU nhìn nhận nơi ĐỊA LINH ĐỘNG Phổ Hiền những ai có màng màng tam lập thì sẽ đem Chơn Thần lên NGỌC HƯ CUNG tức là được trí giác. Có như vậy thì ta mới có thể trả cái hiếu hạnh cùng PHẬT MẪU, đối với nợ tình không riêng ở kiếp nầy mà ta đã đa mang nó từ bao kiếp trước.
Đức CHUẨN ĐỀ Bồ Tát có nói: “ Mình phải làm hết, còn Đức HỘ PHÁP về tới đây là đã xong rồi, Ổng chỉ định vị mà thôi. Và nếu ai cũng có đức tin, chỉ bằng một hột mè mà thôi, thì chừng nữa giờ đồng hồ sau, Ổng sẽ về tới”.
Sở dĩ phải như thế, vì cơ phổ độ của CHÍ TÔN đã chuyển qua Bí Pháp, nên ai cứ đứng chờ là tự giục thối tinh thần, kể như chỉ còn tin Đạo Giáo, chớ con đường Thiêng Liêng mà Đức HỘ PHÁP đã mở ra, ta không thể thấy được.
Còn ai muốn thẳng tới HƯ VÔ CAO THIÊN, là muốn tới điểm giao hợp khởi nguyên không gian, bắt đầu thời gian, từ đó phát xuất, vì đó phản hồi, thì vẫn đúng chơn lý, dù cho theo Tôn Giáo nào cũng dạy phản bổn hoàn nguyên. Bởi muôn loài đều do Kim Bàn hiển hiện, tùng Chánh Pháp siêu rổi. Theo như trong nền Chơn Đạo của CHÍ TÔN, trước đã tạo Thể Pháp có Bộ Pháp Chánh trong nội thân Hiệp Thiên Đài. Phẫm TIẾP DẪN ĐẠO NHƠN Chưởng Quản Bộ Pháp Chánh phải tùng Hiệp Thiên Đài. Kể đến Bí Pháp thì Đấng cầm quyền trong pháp giới là HƯ VÔ CAO THIÊN phải vâng mạng lịnh nơi HẠO NHIÊN PHÁP THIÊN, ta thấy nơi đây mới có Cung CHƯỞNG PHÁP lo xây quyền Tạo Hóa. Hể hình thế nào thì bóng như vậy.
Khi ta đã trí giác rõ được Chơn Pháp thì nơi đây nhờ Đức HỘ PHÁP MỞ CỬA Bát Quái Đài để cho ta làm bạn với các Đấng Thiêng Liêng. Vậy nơi HƯ VÔ CAO THIÊN thế nào? Là nơi dành cho những giác hồn được kiến diện Đức CHÍ TÔN để hưởng hồng ân do Đức CHÍ TÔN ban cho Chơn Linh.
Ta chẳng rõ quyền năng của CHÍ TÔN tới đâu, nhưng biết rằng nếu Ngài đã ban cho ta Chơn Linh thì Vạn Linh đều hiểu là ta đã được tương liên hiệp một trong Tam Bửu mà giải thoát đạt Đạo. Bởi HƯ VÔ CAO THIÊN là nơi qui pháp. Tất cả Tông Đường phải qui hiệp để được Đức CHÍ TÔN điểm Đạo.
Ai lại chẳng mong, nhưng muốn đến đây phải để tinh thần dục tấn trên đường Cửu Thiên Khai Hóa. Đó là con đường Chánh Pháp của Đạo Cao Đài.
Con đường nầy có độ sanh và độ tử.
- Độ tử, nương theo từ nhứt cửu đến Đại tường, sau khi bỏ xác.
- Độ sanh thì qua Thể Pháp, tùng Bí Pháp, dục tấn tinh thần lên cầu Bát Quái Đài mà đi từ HẠO NHIÊN đến HỔN NGƯƠN.
. Có điều đáng nói là phải tới HƯ VÔ CAO THIÊN mới đắc Pháp, đắc Phật, vì chính Ngôi THÁI CỰC tại đây. Ở đây đợi Đức CHÍ TÔN phán định ngôi thứ.
Xét qua trong Pháp Chánh của CHÍ TÔN đã định quyền cho HỘ PHÁP vô vi, GIÁO TÔNG hửu hình, hơn nửa HỘ PHÁP còn nắm luôn cả Bát hồn, tức là vi chủ Bát hồn, dù đạt tới Phật vị vẫn dưới quyền năng HỘ PHÁP.
Theo như câu kinh: “Cửu Tiên hồi phục Kim Bàn Chưởng Âm” đã hiểu rằng trong 9 tuần cửu, cứ mỗi cửu đều có một vị Tiên Nương trách nhiệm, cho đến ngày giờ Thiên cơ chuyển định thì Cửu Vị trở về chầu Đức PHẬT MẪU làm chủ các Tử Hồn, mà Bát Hồn thì trong tay HỘ PHÁP.
Còn lúc “ Hư vô Bát Quái trị Thần qui nguyên” thì số Âm linh nầy được PHẬT MẪU đưa đến HƯ VÔ CAO THIÊN. Số Tử Hồn hay Âm Linh là tử khí phải thọ lịnh HỘ PHÁP, khi mở cửa Bát Quái Đài thì họ chính là những người bạn Thiêng Liêng đến giúp đỡ con cái Đức CHÍ TÔN còn đang dung ruổi trên đường hằng sống. Rồi từ NGỌC HƯ CUNG, Linh Tiêu Điện, các Nhơn Hồn theo chơn Đức HỘ PHÁP qua mở Cực Lạc Thế Giới.
Tuy trước đây, Đức CHUẨN ĐỀ đã cung nghinh Đức HỘ PHÁP Di Đà vào ngự nơi Lôi Âm Tự, nhưng cũng còn lời hứa của Đức HỘ PHÁP: “Bần Đạo hứa sẽ mở cửa Bát Quái Đài…”. Nên tới đây Đức Ngài còn phải:
“ Giáng Linh HỘ PHÁP DI ĐÀ”.
Giúp cho Đức Di Lạc Chưởng Quản HỔN NGƯƠN THƯỢNG THIÊN. Và vì lo chuyển vô vi mà HỘ PHÁP giao cho Đức DI LẠC thay quyền CHƯỞNG PHÁP độ rổi Vạn Linh tấn hóa lên ngươn Thánh Đức.
Đối với cơ quan nắm chánh trị Càn Khôn và luật Thiên Điều là HƯ VÔ CAO THIÊN mà trách nhiệm trọng yếu đó, hiện nay vẫn còn trong tay Đức Lý. Nhờ vậy Đức Lý có đủ quyền năng Thiêng Liêng giúp cho cơ chuyển pháp sớm ra thiệt tướng đặng giao quyền GIÁO TÔNG lại cho Đức DI LẠC Vương Phật.
Thành ra, muốn lập nên một chương trình Long Hoa Đại Hội phải có đủ hai điều kiện tiên quyết:
1.-Các Tông Đường đã qui hiệp tại NGỌC HƯ CUNG rồi.
2.-Đã vào Lôi Âm Tự kiến diện Đức HỘ PHÁP Di Đà.
Thử hỏi vì sao mà Đức DI LẠC cũng phải tùng HỘ PHÁP Di Đà mới khai mở được HỘI NGƯƠN THIÊN?
Đây là Bí Pháp “ Phật, Pháp, Tăng”. Ta khó tìm cho thấu đáo. May nhờ Đức LÝ ĐẠI TIÊN đã lộ quyết định Thiên Cơ:
“ Từ trước mấy ai đến trị phàm,
. Giữa trần nay đến lập Lôi Âm.”
Rõ ràng từ Thể Pháp Hiệp Thiên Đài có tương liên mật thiết với Bí Pháp HƯ VÔ CAO THIÊN.
Nếu Hiệp Thiên Đài giáo hóa Chơn Truyền Phổ Tế Chúng Sanh, thì HƯ VÔ CAO THIÊN dẫn độ Chơn Linh đắc Pháp, đắc Phật thuộc về Bí Pháp Thiên Đạo.
Đã cùng đi trên con đường Đạo, ai không thấy Chơn Pháp CHÍ TÔN để nương theo, thì không sao tới Cung Phục Linh mà được phục linh tánh Phật, thì nguyện vọng muốn chứng kiến cái cảnh Đại Hội Long Hoa tới đây , có phải chăng là ta đã tự khép mình nằm ôm nguyện vọng trong ảo giác?
Nói đến đức tin thì ai cũng có. Ai cũng tin quyền năng tạo hóa của CHÍ TÔN: Hễ đã làm chết được thì sẽ làm sống được. Ta tin nhưng chưa thấy. Khi nào cơ chuyển Pháp tới HƯ VÔ CAO THIÊN thì cả thảy Vạn Linh đều mục kiến. Đến ngày giờ qui pháp thì việc sử dụng quyền linh chắc chắn không còn ai không tùng phục. Chỉ may duyên cho những ai không đợi tới cảnh tượng đó mà họ đã tin, đã kính phục, tìm Chơn Pháp trở về CHÍ TÔN.
Vì tới đây sẽ được phục nguyên Thánh Thể của Đức CHÍ TÔN đặng nhìn thấy Đức DI LẠC, đến chừng Ngài nhìn nhận tại HỔN NGƯƠN THƯỢNG THIÊN đã trở nên TĂNG.
Ta đã biết ban sơ khai Đạo, Đức CHÍ TÔN vẫn tùng theo định luật tấn hóa mà mở cơ phổ độ, như đứa trẻ chỉ biết sống từ bẩm sinh cho đến cái sống của tiểu hồi do PHẬT MẪU ban cho. Đạo cũng vậy, mới khai Thể Pháp thì chỉ cần tạo Hiệp Thiên Đài và Cửu Trùng Đài, tức Pháp và Tăng. Đến khi trưởng thành, ta đã ý thức mọi việc, mọi lẽ thì sự dục tấn tinh thần được PHẬT MẪU chuyển lên quyền năng của CHÍ TÔN đặng ban thêm cho ta cái sống đại hồi. Cái sống đó đã thích nghi được theo cơ qui nhứt, mới xuất hiện vô vi Bí Pháp để chúng sanh tùng pháp sống với đại hồi, đặng rõ chốn:
“ Hư vô Bát Quái trị Thần qui nguyên” nằm trong cửa Đạo Cao Đài. Vạn Linh tấn hóa đến đây mới nói là đạt Đạo. Và nhớ lại lời hứa của Đức CHÍ TÔN: “Sẽ sống cùng con cái của Người đời đời không cùng đến thất ức niên”thêm lời khẳng định: “ Không giao Chánh Giáo cho tay phàm”, thì ta đủ đức tin rằng chính mình Đức CHÍ TÔN phải đến. Đến thì phải có Tăng, nhưng cái Tăng của Ngài nơi HỔN NGƯƠN THƯỢNG THIÊN. Ngài cũng mang mảnh thân tứ đại như ta đặng giải quyết tứ diệu đề.
Thương thay cho cái thảm khổ đắng cay mà Ngài đã tự đày đọa để sống chung cùng con cái của Ngài, vậy mà dù tới HƯ VÔ CAO THIÊN, Ngài cũng chưa chịu danh là ĐẠI TỪ PHỤ. Ngài còn gánh thêm khổ hải để nâng đở con cái của Ngài cho đến khi ra Chơn Đạo mới thôi.
Giải bày ra đây, không biết có phạm hay chăng? Nhưng ta đã cả gan dám phanh phui không những PHI TƯỞNG Pháp, lại còn HƯ VÔ Pháp, cũng vì lẽ ấy.
Còn tiếp
Bookmarks