kết quả từ 1 tới 11 trên 11

Ðề tài: Không phải bỏ công tu hành mới thành Phật

  1. #1

    Mặc định Không phải bỏ công tu hành mới thành Phật

    Bởi vì ai cũng đã thành Phật , có đủ và có sẵn tánh Phật hết rồi . Chỉ cần phá vô minh và bỏ vọng tâm thì Phật tánh hiển lộ ra . Vô Minh cũng là Như Lai Tạng , do một niệm vọng tâm mà chia tách tánh giác thành Vô Minh với Như Lai Tạng .

    Vô Minh không có thực thể , lấy gì để diệt? Vọng Tâm không có nguyên nhân , lấy gì để trừ ?

    http://www.tosuthien.com/kinh-sach/g...he-nao-la-phat

  2. #2

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi binhthuongtam Xem Bài Gởi
    Bởi vì ai cũng đã thành Phật , có đủ và có sẵn tánh Phật hết rồi . Chỉ cần phá vô minh và bỏ vọng tâm thì Phật tánh hiển lộ ra . Vô Minh cũng là Như Lai Tạng , do một niệm vọng tâm mà chia tách tánh giác thành Vô Minh với Như Lai Tạng .

    Vô Minh không có thực thể , lấy gì để diệt? Vọng Tâm không có nguyên nhân , lấy gì để trừ ?

    http://www.tosuthien.com/kinh-sach/g...he-nao-la-phat
    Ai cũng đã thành Phật, vậy tại sao chúng ta lại iwr đây bạn? Vì khi chúng ta đang ở đây, "chúng ta không phải làm gì tự nhiên thành Phật" rồi đến lúc nào ta lại quay vềđây lần nữa?

  3. #3

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Viên Mộc Xem Bài Gởi
    Ai cũng đã thành Phật, vậy tại sao chúng ta lại iwr đây bạn? Vì khi chúng ta đang ở đây, "chúng ta không phải làm gì tự nhiên thành Phật" rồi đến lúc nào ta lại quay vềđây lần nữa?
    Chúng ta ở đây vì chúng ta thích ở . Thich thì ko có nguyên nhân , là vọng niệm phân biệt . Không có khứ và lai , tức là đến chưa từng đến thì làm sao có đi .
    Thành Phật cũng như tỉnh mộng , muốn tỉnh mộng thì phát Bồ đề tâm .

    https://thuvienhoasen.org/a778/kinh-...hinh-van-bo-de

  4. #4

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi binhthuongtam Xem Bài Gởi
    Trích dẫn Nguyên văn bởi binhthuongtam Xem Bài Gởi
    Chúng ta ở đây vì chúng ta thích ở . Thich thì ko có nguyên nhân , là vọng niệm phân biệt . Không có khứ và lai , tức là đến chưa từng đến thì làm sao có đi .
    Thành Phật cũng như tỉnh mộng , muốn tỉnh mộng thì phát Bồ Đề Tâm]
    Vậy là thành phật rồi, lúc nào thích dục lại xuống cõi dục chơi vài kiếp, rồi tự nhiên thành phật lại, giống như xuất gia rồi, nhớ vợ con lại hoàn tục đẻ thêm vài đứa nữa rồi mới xuất gia lại ak bạn. Rồi tiếp nữa thích chơi hút hít, làm việc ác chút thì làm sau rồi phát bồ đề tâm một phát là thành phật thì khối nghiệp ấy ai trả?
    Giống như b xuất gia, xong lại hoàn tục đi hãm hiếp con nhà người ta, rồi đi tù tội. Vậy cái tội đấy ai phải gánh? Lúc đấy Phát bề đề tâm 1 cái có được ra khỏi tù không? Xuất gia tiếp được không? Thành Phật tiếp được không?
    [B][COLOR="#0000FF"]Vô Minh không có thực thể , lấy gì để diệt? Vọng Tâm không có nguyên nhân , lấy gì để trừ]
    Bạn có biết Vô Minh là 5 triền cái ngăn trở tâm ta nhìn thấy Minh không? Nó bao gồm : Ái, Sân, Hôn Trầm, Trạo cử, Nghi. Nó là có thực thể hay không có thực thể? bạn nói đơn giản Chỉ cần Phá Vô Minh là thành phật, vậy hãy chỉ giúp tôi cách Phá Hôn trầm bằng cách nào?
    Ngủ cũng là hôn trầm. Hết hôn trầm là kuoon luôn tỉnh giác. Bạn chỉ giúp tôi xem có cách nào đơn giản để không ngủ 1 tuần vẫn khỏe mạnh không? Vì điều đó tôi không làm được, tôi vẫn bị Vô Minh ru ngủ?

  5. #5

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Viên Mộc Xem Bài Gởi
    Bạn có biết Vô Minh là 5 triền cái ngăn trở tâm ta nhìn thấy Minh không? Nó bao gồm : Ái, Sân, Hôn Trầm, Trạo cử, Nghi. Nó là có thực thể hay không có thực thể? bạn nói đơn giản Chỉ cần Phá Vô Minh là thành phật, vậy hãy chỉ giúp tôi cách Phá Hôn trầm bằng cách nào?
    Ngủ cũng là hôn trầm. Hết hôn trầm là kuoon luôn tỉnh giác. Bạn chỉ giúp tôi xem có cách nào đơn giản để không ngủ 1 tuần vẫn khỏe mạnh không? Vì điều đó tôi không làm được, tôi vẫn bị Vô Minh ru ngủ?
    nhập thiền định siêu việt xong, Đức Thế Tôn lại bảo đại chúng: “Ta dùng Phật nhãn xem khắp ba cõi tất cả các pháp, thể tính của vô minh vốn là giải thoát, tìm khắp mười phương trọn không thể được. Vì cội gốc đã không nên nhánh lá thảy đều giải thoát. Vì vô minh giải thoát nên hành đến lão tử đều được giải thoát. Do đây nên ngày nay ta an trụ thường tịnh diệt quang gọi là Đại Niết Bàn."

    http://daibaothapmandalataythien.org...hai-muoi-bay-0

  6. #6

    Mặc định

    Ca Diếp! Như ta trước đây có nói, nếu có người thiện nam thiện nữ nào khéo tu trị ba nghiệp thân, khẩu, ý, thì khi người ấy chết, dù thân tộc đem thi hài hoặc hỏa thiêu, hoặc thả xuống nước, hoặc để trong nghĩa địa, chồn sói cầm thú tranh nhau ăn, còn tâm, ý, thức của người ấy được sanh nơi cõi lành. Nhưng tâm thức ấy thật không có đến đi, cũng không đến chỗ nào, chỉ là trước sau như nhau, tương tục, tướng mạo chẳng khác. Lời nói như vậy là giáo pháp bí mật của Như Lai.

    https://thuvienhoasen.org/a35756/pha...n-tanh-cua-tam

  7. #7

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi binhthuongtam Xem Bài Gởi
    Lời nói như vậy là giáo pháp bí mật của Như Lai.
    Có thật chăng đây là lời nói của Như Lai? Hay là lời xuyên tạc Như Lai?

  8. #8

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Tuanfodacon Xem Bài Gởi
    Có thật chăng đây là lời nói của Như Lai? Hay là lời xuyên tạc Như Lai?
    Đây là trích đoạn trong kinh Đại Niết Bàn đó bạn . Hàm ý là dù có sanh lên trời hay xuống địa ngục thì cái Chơn Tâm , Chơn Ý , Chơn Thức vẫn bất biến không lay động , không tăng ko giảm , ko sanh ko diệt , Như Như Thường Trụ mà cũng chẳng phải Thường cũng chẳng phải Trụ , mà cũng không phải Chẳng Phải

  9. #9

    Mặc định

    Vậy nên Tịnh Độ họ dạy là khi chết mời đội tụng kinh đến tụng cho vài tuần là về Tây Phương hết. Đâu cần gì tu cho mệt.

  10. #10

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi new_man Xem Bài Gởi
    Vậy nên Tịnh Độ họ dạy là khi chết mời đội tụng kinh đến tụng cho vài tuần là về Tây Phương hết. Đâu cần gì tu cho mệt.
    Chọc quê tui à !

  11. #11

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi new_man Xem Bài Gởi
    Vậy nên Tịnh Độ họ dạy là khi chết mời đội tụng kinh đến tụng cho vài tuần là về Tây Phương hết. Đâu cần gì tu cho mệt.
    Địa tạng đại sĩ nói như vậy, trong pháp hội có trường giả tên Đại biện, một vị trưởng giả từ lâu đã thực hiện tuệ giác vô sinh, vì hóa độ mười phương chúng sinh nên hiện thân trưởng giả, chắp tay cung kính, thưa hỏi đức Địa tạng, kính bạch đại sĩ, người châu Diêm phù này, sau khi chết, bà con lớn nhỏ làm phước cho họ bằng cách thiết trai hiến cúng, tạo mọi nhân tố thánh thiện, thì người chết ấy được hay không được ích lợi và siêu thoát? Địa tạng đại sĩ dạy, trưởng giả, vì mọi người bây giờ và mai sau, tôi vâng theo uy thần của đức Thế tôn mà nói sơ lược về điều ấy.

    Trưởng giả, bây giờ và sau này, những người trong ngày sắp chết, nếu nghe được một danh hiệu Phật đà, một danh hiệu Bồ tát, một danh hiệu Duyên giác, thì không kể có tội không tội, đều siêu thoát được cả. Nếu ai, bất luận nam tử hay nữ nhân, sống không làm nghiệp lành mà lại làm nhiều nghiệp dữ, nhưng sau khi chết, bà con lớn nhỏ làm phước cho họ bằng mọi nhân tố thánh thiện, thì trong bảy phần, người chết hưởng một, còn lại sáu phần người làm tự hưởng. Do đó, mà bây giờ và sau này, bất cứ thiện nam hay thiện nữ, nghe như vậy thì phải mạnh mẽ mà tự tu, bởi vì phần phước thánh thiện của người nào thì người ấy nhận được đủ cả.

    https://daitangkinh.net/?f=Kinh-Dia-...on-Nguyen/2#c3

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •