kết quả từ 1 tới 20 trên 33

Ðề tài: Tụng Kinh để làm gì

Threaded View

Previous Post Previous Post   Next Post Next Post
  1. #6

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi HanhDao Xem Bài Gởi
    Hi chú Xiểu

    Đệ rất ham mộ những bài viết của chú, ty nhiên ở mục này chú viết vẫn chưa hợp lý lắm.

    Chúng ta vẫn còn là con người phàm phu tục tử vẫn còn phải chấp, từ cái chấp có để lấy làm phương tiện mà tu tập ( chấp có đến chấp không, đến không chấp và không có gì để chấp .... )

    Tất cả chúng ta đều là những người vẫn còn ở bên này bờ giác ngộ, cớ sao dám nói là không chấp vào phương tiện để đưa ta đến bên kia bờ, khi các bạn đã sang đến bờ bên kia nghiểm nhiên các bạn không cần dùng đến phương tiện nữa lúc đó muốn chấp hay không chấp thì không còn là quan trong nữa...

    Chú ý : khi nào chúng ta đau không uống thuốc, đói không ănn cơm, ra ngoài đường ngồi xe tông không chết, lúc đó chúng ta hãy nói "không chấp "

    Vài lời góp ý thô thiển có j xin quý vị "không chấp"
    Chấp trước chính là cái khổ được kéo vào tự ngã, càng ít chấp trước càng ít ràng buộc, xiểu không nói chấp vào pháp nào để hành , hay chẳng nên cầu chấp vào pháp, mà là không nên chỉ chấp vào hành một pháp, mà ta có thể hành nhiều pháp do duyên phận mang lại với tâm vô sở cầu- vô sở đắc- vô sở sợ, mà chú VQ vừa nêu.Thí dụ như hành pháp tu trì chú đại bi thập chú, hành pháp sám hối , trì tụng kinh a di đà, kinh quán vô lượng thọ, hành trì và thiền quán Adiđà, hành pháp chuyển bồ đề tâm, hành pháp trì chú phóng sinh.....Hành pháp cúng dường chư Phật, chư thiên .....Hành pháp giải oan kết , oan gia trái chủ....
    Nếu ta có duyên với nhiều pháp thì cũng chớ lo ngại mà chỉ chấp vào một, đó là ý chính.
    Người tu càng ít chấp trước, thân tâm càng mau thanh tịnh thì trí huệ càng sáng.

    Ví như có người nói tất cả lời nói của Phật đều là văn tự, vậy thế nào là bất lập văn tự?

    Nói “bất lập văn tự” là không cho chấp thật văn tự, chứ chẳng phải phế bỏ văn tự, nếu phế bỏ văn tự, ấy là sai lầm. Không có văn tự thì làm sao hoằng dương giáo pháp? Nhưng không được chấp thật vào đó.

    Kinh Pháp Bảo Đàn nói: “Diệu lý của chư Phật chẳng dính dáng với văn tự”, nói “bất lập văn tự”, hai chữ BẤT LẬP đã là văn tự rồi! lời nói cũng là tướng văn tự. Lời nói, văn tự, tư tưởng, ba danh tử dù khác, kỳ thật chỉ là một: Văn tự là lời nói không tiếng, lời nói là văn tự vô hình, còn tư tưởng là lời nói không tiếng và văn tự vô hình. Do có tư tưởng mới nói ra thành lời, viết ra thành văn tự. Nhưng ba thứ này khác hẳn với Chơn như Phật tánh, chẳng dính dáng với Phật tánh, chẳng thể tiếp xúc với Phật tánh, chỉ là gián tiếp dạy cho mọi người đường lối thực hành để đi đến Phật tánh thôi.

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nguahoangbay Xem Bài Gởi
    nguahoangbay nhơ nhớ một câu của Trần Nhân Tông: Đói ăn, mệt ngủ!
    hí luận với nhau không sáng lý đạo, không thông hiểu pháp tu mà chỉ thấy sân si, tạo nghiệp!
    Đây chẳng phải là hý luận, mà là lý luận với đề tài mở rộng bạn ạ! Và cũng chẳng có ai sân si khi người nầy chưa hiểu cạn ý của người kia cả.Hơn nữa ở đây cũng không bàn về pháp tu, mà chỉ nói về tôn chỉ nên hay không nên thôi hè.
    Last edited by chú xiểu; 04-09-2010 at 09:23 PM.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Chí Phèo
    By Bin571 in forum Nam Cao
    Trả lời: 13
    Bài mới gởi: 17-12-2010, 08:53 PM
  2. Những HIỆP SĨ trên đường phố
    By Bin571 in forum Người TỐT, việc TỐT
    Trả lời: 5
    Bài mới gởi: 04-12-2010, 03:17 AM
  3. Tụng Kinh Trì Chú Niệm Phật
    By Bin571 in forum Đạo Phật
    Trả lời: 6
    Bài mới gởi: 21-09-2010, 08:18 AM
  4. Giác Minh Diệu hạnh Bồ tát khuyến phát niệm Phật
    By luckyboy624 in forum Tịnh Độ Tông
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 24-08-2010, 07:35 PM
  5. Địa Ngục Du Ký
    By 123456789 in forum Đạo Phật
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 14-08-2010, 10:33 AM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •