Trang 3 trong 4 Đầu tiênĐầu tiên 1234 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 41 tới 60 trên 64

Ðề tài: Mong các vị góp ý !!!

  1. #41

    Mặc định

    Xin Xuân Phong vui lòng dẫn trích dùm tôi - đoạn nào trong kinh Diệu Pháp Liên Hoa và kinh Thủ Lăng Nghiêm đức Phật nói tới mạch lạc hành khí ? Xin cảm ơn.

  2. #42

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi thanhmai08 Xem Bài Gởi
    Trích Xuân Phong :
    " Điều nay Nhoc_Salad đã nhầm lẫn rồi. Trong Diệu Pháp Liên Hoa Kinh và Thủ Lăng Nghiêm Kinh đều có nói tới mạch lạc hành khí. Chỉ là thuật ẩn ngữ quá cao siêu, nên không phải ai cũng hiểu được."... ???

    Luận Phật đạo thì ra Phật đạo - còn luận Tiên đạo thì ra luận Tiên đạo - đừng nhập nhằng làm nhiễu loạn tâm ý của người.
    Nếu Xuân Phong muốn luận Tiên đạo xin mời cùng tôi sang box Lão giáo.
    Chỉ có người có lòng sai biệt mới phân rõ ranh giới giữa Thích Lão. Những ai trong khoảnh khắc giác ngộ cũng đều hiểu rõ Đạo là con đường đi tới và là con đường duy nhất, không hai cũng không ba, huống là có cái gọi là Phật, Đạo.
    Linh căn giáng hạ cứu mê tình
    Độ ải trần lao đáo nẻo minh
    Nhân chủng mịt mùn nun khói trược
    Ham vui tục sự vứt quên mình

  3. #43

    Mặc định

    Phật ngồi trên đài sen, có một cách hiểu:
    Đan điền nơi thân người là nơi cực kì quan trọng, luyện mệnh luyện ra rất nhiều thể sinh mệnh cao cấp. Nguyên Anh được sinh ra từ đan điền đều là ngồi trên tòa sen.

    Trong giới tu luyện xưa nay, nhiều người thiên mục mở ở rất cao, có thể nhìn thấy cảnh tượng này. Nhiều vị khai công khai ngộ ở các tầng thứ khác nhau cũng có thể nhìn thấy Phật ngồi trên đài sen, có thể liên thông.

    Quá khứ trong một số chuyện cổ cũng có đề cập một số người bình thường, tuy không tu tập nhưng tâm tính cực tốt và có lòng thành kính với Phật nên có thể nhìn thấy Phật ngồi trên đài hoa sen.

    Trên đây chỉ là một cách hiểu. Đài sen miêu tả ở trên thường nói đến không có cuống, không có thân, không có lá. Còn sen ở Đồng Tháp, ở Hà Nội, ở Trung Hoa, Nhật Bản là sen có lá, có thân, có cả rễ.

    Ở không gian chúng ta có hoa sen, nơi không gian cao cấp cũng có hoa sen. Cũng như rồng mà chúng ta hay xem hình vẽ, rất nhiều không gian cũng có rồng.

    Thân mến! Nhận thức cá nhân có điều sai sót mong được từ bi góp ý!
    Last edited by VuongChu; 28-08-2010 at 09:15 AM.
    Pháp Luân Đại Pháp hảo!
    Chân Thiện Nhẫn hảo!
    Sư Phụ hảo!

    Đại Pháp thẳng hồi thiên.

    phapluan.org :coffee: chinhphap.com:coffee:

  4. #44

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi ynguoiloitoi Xem Bài Gởi
    huynh xuân phong ơi cho bé hỏi cái coi . huynh đã ở cái khoảng khách giác ngộ ấy chưa vậy . niếu chưa thì đùng nói càng như vậy .

    trong tiên gia cũng có khoảng khác giác ngộ nhưng cái ngộ ấy là ngộ của tiên gia . tiên gia cũng chia theo hai phái chánh tà .........

    cái ngộ trong phật đạo lại là cái ngộ khác . huynh đừng có đồng hóa như vậy .....................rose4
    Này thiện nhân tử, cái ngộ không phải là cái đắc. Đắc quả vị lên bậc thần, thánh, tiên, phật, không phải là cái ngộ. Cái ngộ là sự hiểu biết, thấu triệt vấn đề gọi là ngộ. Ví như bài toán 2+2=4. 4 chính là cái ngộ của vấn đề 2+2. Khoảnh khắc giác ngộ chính là khoảnh khắc người biết được 4 chính là đáp số của 2+2.

    Như thiện nhân tử hỏi tôi đã ở vào khoảnh khắc giác ngộ chưa, thì tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi biết rõ 4 là đáp số của 2+2.

    Như thiện nhân tử còn có cái phân biệt "cái ngộ" của tiên gia hay của phật gia thì thực là cái ngộ khác ngoài 4 là kết quả của 2+2.

    Như có hỏi thì phải có đáp. Tôi sẽ vì người chỉ ra cái viên thông giữa ngộ của "Tiên" và ngộ của "Phật."

    Sự sống có hai, một là chơn một là giả. Giả thì băng hoại theo thời gian, chơn thì thường hằng vĩnh cửu. Tiên gia truy tầm cái sống thường hằng, lấy nguyên khí của trời đất sinh ra cái nhị xác thân gọi là pháp thân. Trước khi có pháp thân, xuất hiện trước là thai tử Anh Nhi. Phật gia truy tầm cái sống thường hằng, gạn lọc lấy sự tinh khiết thuần nhất của bản thể xuất ra cái nhị xác thân gọi là tâm. Trước lúc minh tâm, xuất hiện trước là Mô Ni Châu.

    Thiện nhân tử nghĩ sao? Tâm và Pháp Thân là hai hay một? Mô Ni Châu và Anh Nhi (Thánh Thai) là hai hay một?
    Linh căn giáng hạ cứu mê tình
    Độ ải trần lao đáo nẻo minh
    Nhân chủng mịt mùn nun khói trược
    Ham vui tục sự vứt quên mình

  5. #45

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi thanhmai08 Xem Bài Gởi
    Xin Xuân Phong vui lòng dẫn trích dùm tôi - đoạn nào trong kinh Diệu Pháp Liên Hoa và kinh Thủ Lăng Nghiêm đức Phật nói tới mạch lạc hành khí ? Xin cảm ơn.
    Đoạn kinh tôi đã trích dẫn rồi. Xin vui lòng đọc lại.
    Linh căn giáng hạ cứu mê tình
    Độ ải trần lao đáo nẻo minh
    Nhân chủng mịt mùn nun khói trược
    Ham vui tục sự vứt quên mình

  6. #46

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi XuanPhong Xem Bài Gởi
    Này thiện nhân tử, cái ngộ không phải là cái đắc. Đắc quả vị lên bậc thần, thánh, tiên, phật, không phải là cái ngộ. Cái ngộ là sự hiểu biết, thấu triệt vấn đề gọi là ngộ. Ví như bài toán 2+2=4. 4 chính là cái ngộ của vấn đề 2+2. Khoảnh khắc giác ngộ chính là khoảnh khắc người biết được 4 chính là đáp số của 2+2.

    Như thiện nhân tử hỏi tôi đã ở vào khoảnh khắc giác ngộ chưa, thì tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi biết rõ 4 là đáp số của 2+2.

    Như thiện nhân tử còn có cái phân biệt "cái ngộ" của tiên gia hay của phật gia thì thực là cái ngộ khác ngoài 4 là kết quả của 2+2.

    Như có hỏi thì phải có đáp. Tôi sẽ vì người chỉ ra cái viên thông giữa ngộ của "Tiên" và ngộ của "Phật."

    Sự sống có hai, một là chơn một là giả. Giả thì băng hoại theo thời gian, chơn thì thường hằng vĩnh cửu. Tiên gia truy tầm cái sống thường hằng, lấy nguyên khí của trời đất sinh ra cái nhị xác thân gọi là pháp thân. Trước khi có pháp thân, xuất hiện trước là thai tử Anh Nhi. Phật gia truy tầm cái sống thường hằng, gạn lọc lấy sự tinh khiết thuần nhất của bản thể xuất ra cái nhị xác thân gọi là tâm. Trước lúc minh tâm, xuất hiện trước là Mô Ni Châu.

    Thiện nhân tử nghĩ sao? Tâm và Pháp Thân là hai hay một? Mô Ni Châu và Anh Nhi (Thánh Thai) là hai hay một?
    ??? Đây là kinh do Phật thuyết mà Xuân Phong nói đó sao ? Tôi cần một sự khẳng định rõ ràng từ Xuân Phong rồi sẽ phát biểu tiếp....

  7. #47

    Mặc định

    Tôi nay xin phép không đem đề tài trở thành một cuộc tranh biện. Sự tranh biện không mang lại kết quả. ThanhMai muốn có câu trả lời thiết thực, xin đọc hết quyển Pháp Bảo Đàn Kinh của Lục Tổ Huệ Năng rồi hãy bình luận.
    Linh căn giáng hạ cứu mê tình
    Độ ải trần lao đáo nẻo minh
    Nhân chủng mịt mùn nun khói trược
    Ham vui tục sự vứt quên mình

  8. #48

    Mặc định

    Kinh Phật Đảnh Thủ Lăng Nghiêm - Sa môn Thích Duy Lực dịch -
    trích :

    " - A Nan! Lại có chúng sanh, trong cõi người chẳng theo chánh giác tu Tam Ma Địa, mà tu theo vọng niệm, giữ tâm củng cố hình hài, ẩn trong rừng núi, những chỗ vắng người, thành mười loại tiên.

    l. A Nan! Những chúng sanh ấy, kiên cố dùng đồ bổ chẳng ngừng nghỉ, thành tựu đạo thực, gọi là Địa Hành Tiên.

    2. Kiên cố dùng cỏ cây chẳng ngừng nghỉ, thành tựu đạo thuốc, gọi là Phi Hành Tiên.

    3. Kiên cố luyện đơn chẳng ngừng nghỉ, thành tựu đạo hóa chất, gọi là Du Hành Tiên.

    4. Kiên cố luyện khí chẳng ngừng nghỉ, thành tựu tinh khí, gọi là Không Hành Tiên.

    5. Kiên cố luyện tâm dịch chẳng ngừng nghỉ, thành tựu nhuận đức, gọi là Thiên Hành Tiên.

    6. Kiên cố hấp thụ tinh hoa chẳng ngừng nghỉ, thành tựu sự hấp thụ, gọi là Thông Hành Tiên.

    7. Kiên cố luyện theo bùa chú chẳng ngừng nghỉ, thành tựu bùa phép, gọi là Đạo Hành Tiên.

    8. Kiên cố chuyên chú tâm niệm chẳng ngừng nghỉ, thành tựu niệm tưởng, gọi là Chiếu Hành Tiên.

    9. Kiên cố về thủy hỏa giao cấu chẳng ngừng nghỉ, thành tựu sự cảm ứng, gọi là Tinh Hành Tiên.

    l0. Kiên cố biến hóa chẳng ngừng nghỉ, thành tựu tà ngộ, gọi là Tuyệt Hành Tiên.

    - A Nan! Loại này đều ở trong cõi người mà luyện tâm, chẳng tu chánh giác, xa cách người đời, thọ muôn ngàn tuổi, ẩn núp nơi núi sâu, hòn đảo, những chỗ vắng người; ấy cũng là theo vọng tưởng mà luân hồi. Nếu chẳng tu tam muội, khi phước báo hết, phải trở lại trong lục đạo.
    Last edited by thanhmai08; 28-08-2010 at 10:09 AM.

  9. #49

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi XuanPhong Xem Bài Gởi
    Tôi nay xin phép không đem đề tài trở thành một cuộc tranh biện. Sự tranh biện không mang lại kết quả. ThanhMai muốn có câu trả lời thiết thực, xin đọc hết quyển Pháp Bảo Đàn Kinh của Lục Tổ Huệ Năng rồi hãy bình luận.
    Chỉ cần nghe Xuân Phong nhắc tới khí mạch - huyệt đạo - mô ni châu - thánh thai - thì tôi biết ngay cuốn Pháp Bảo Đàn kinh mà Xuân Phong nhắc tới là NGỤY KINH do phái Minh Sư đạo xuyên tạc xây dựng.
    Sao Xuân Phong không xem Pháp Bảo Đàn kinh bản được kết tập vào Kinh Tạng ? rồi đối chiếu xem ý nghĩa sai biệt như thế nào ...buồn cười ...

  10. #50

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi thanhmai08 Xem Bài Gởi
    Chỉ cần nghe Xuân Phong nhắc tới khí mạch - huyệt đạo - mô ni châu - thánh thai - thì tôi biết ngay cuốn Pháp Bảo Đàn kinh mà Xuân Phong nhắc tới là NGỤY KINH do phái Minh Sư đạo xuyên tạc xây dựng.
    Sao Xuân Phong không xem Pháp Bảo Đàn kinh bản được kết tập vào Kinh Tạng ? rồi đối chiếu xem ý nghĩa sai biệt như thế nào ...buồn cười ...
    A Di Đà Phật! ThanhMai quả là một người học thức uyên thông. XuânPhong xin bái phục.
    Linh căn giáng hạ cứu mê tình
    Độ ải trần lao đáo nẻo minh
    Nhân chủng mịt mùn nun khói trược
    Ham vui tục sự vứt quên mình

  11. #51

    Mặc định

    Chân lý thì trần trụi không gì có thể che đậy, như ánh sáng mặt trời kia vẫn luôn chiếu sáng cho dù mình có nhìn thấy hay không nhìn thấy mặt trời.
    Những gì là sự thật thì nó rất đơn giản, nó đơn giản bởi vì nó là sự thật không gì có thể che đậy và nó cũng không cần phải che đậy.
    Những gì phức tạp thường là sự giả dối, bởi vì nó là giả dối nên nó cần có sự phức tạp che đậy nó, nếu nó đơn giản thì ai ai cũng nhận ra.
    Những lời của Đức Phật cũng vậy, rất đơn giản dễ hiểu dễ hành...nhưng vì đâu mà nó trở nên phức tạp? Vì chính chúng ta, chúng ta đã dùng trí thế gian mà phủ bụi bặm lên chân lý, để rồi không ai còn nhìn ra đâu là thật đâu là giả nữa.
    Con người ta là một sinh vật kỳ lạ, chỉ ưa thích những điều rối rắm phức tạp, huyền bí cao siêu...cho nên chân lý ngay đó ngay bên trong mình mà suốt mấy vạn năm lịch sử người nhận ra chỉ có một vài.

  12. #52

    Mặc định

    Chơn lý của Phật pháp không ngoài Tam chơn
    - Trì giới- Lập Định- Phát huệ
    Không ngoài Tam bảo
    - Phật - Pháp -Tăng
    Không ngoài tam tông chỉ:
    - TÍN - NGUYỆN -HẠNH
    Không ngoài Tam xả bỏ :
    - Tam Độc- Ái dục- Tự Ngã
    Không ngoài Tam Tâm cần bồi đắp
    - Tứ vô lượng Tâm - kham nhẫn Tâm - bồ đề Tâm
    Có ba con đường gần nhất để gặp Phật
    -Lấy thiền định làm con đường kiến tánh
    -Lấy niệm Phật tam muội đến nhất tâm làm kiến tánh
    - Mượn tha lực chư Phật chư bồ tát hành bồ tát đạo để kiến tánh
    Ngoài những cái nầy đều là ma pháp hay giả pháp
    Last edited by Tâm_định; 28-08-2010 at 02:25 PM.
    Lang thang trong cỏi luân hồi
    Cùng nhau suy ngẫm chuyện đời, chuyện tu
    Pháp Phật là pháp tự tu
    Xa rời nhân thế, sao tu đây người?

  13. #53

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Tâm_định Xem Bài Gởi
    Chơn lý của Phật pháp không ngoài Tam chơn
    - Trì giới- Lập Định- Phát huệ
    Không ngoài Tam bảo
    - Phật - Pháp -Tăng
    Không ngoài tam tông chỉ:
    - TÍN - NGUYỆN -HẠNH
    Tam xả bỏ :
    - Tam Độc- Ái dục- Tự Ngã
    Tam Tâm cần bồi đắp
    - Tứ vô lượng Tâm - kham nhẫn Tâm - bồ đề Tâm
    Có ba con đường gặp Phật
    -Lấy thiền định làm con đường kiến tánh
    -Lấy niệm Phật tam muội đến nhất tâm làm kiến tánh
    - Mượn tha lực chư Phật chư bồ tát làm pháp để kiến tánh
    Ngoài những cái nầy đều là ma pháp hay giả pháp
    Cám ơn huynh nhiều lắm!
    Kinh Đại Phương Quảng Phật Hoa Nghiêm dạy: "NẾU QUÊN MẤT TÂM BỒ ĐỀ MÀ TU CÁC PHÁP LÀNH, ĐÓ LÀ NGHIỆP MA."
    HT Tuyên Hóa dạy "Nơi nào có Kinh Hoa Nghiêm thì nơi đó có đức Phật."

  14. #54

    Mặc định

    Salad nghĩ bạn Vô Trí có thực hành quán tưởng hình tượng Chư Phật thì nên đem hình ảnh nào càng đơn giản càng tốt, đừng như mấy bức ảnh của Mật Tông... Salad xem còn chưa hiểu gì huống chi là quán tưởng.
    Vô Trí có hỏi Salad làm thế nào để nhận được năng lượng gia bị của chư Bồ tát, chư Phật...
    theo ý kiến của Salad thì ko phải mình đọc đúng bài chú, lạy đúng tượng, kêu đúng tên của chư vị ấy thì sẽ được các vị gia bị đâu. Vì chư Phật, chư Bồ tát quan trọng nhất là nguyện lực. Trước hết Vô Trí nên khởi tâm thương hết tất cả chúng sanh, tham thiền , niệm Phật cho tâm thật an rồi từ tâm bi với những nỗi khổ của muôn loài mà khởi lên những lời nguyện cứu đời, độ sanh. Đó là pháp tăng trưởng Bồ đề tâm rất mạnh mẽ. Có Bồ đề tâm thì mình trở thành sứ giả của chư Phật, chư Bồ tát nơi cõi Ta Bà này.
    Phật, Bồ tát không ban cho chúng sanh sự sang giàu, vợ đẹp, con ngoan nếu như những thứ ấy kéo chúng sanh đó sâu thêm vào con đường đam mê trần thế. Và mê tín, xem Phật, BỒ tát như một ông "sếp" của Thần tài.
    Mình muốn được sự gia bị của chư vị thì Tâm phải đồng Tâm chư Phật. Mỗi lần Sald lạy Mẹ Quán Âm, thì đều nguyện cho 5 vốc của mình khi tiếp xúc với mặt đất đều chạm lên lưới hạnh nguyện sâu dày, bao dung của Mẹ. Và thấy mình lạy Mẹ Quán Âm không phải vì mình, mà vì loài súc sanh ngu muội, loài ngạ quỷ đói khát, loài địa ngục đau đớn. Mình mượn thân tứ đại đủ đầy này để đảnh lê Bậc Toàn Trí, Bậc Giác Ngộ, Bậc Từ Tâm viên mãn thay cho tất cả các loài hữu tình khác. Như vậy, mỗi lần lạy Phật, Vô Trí chắc chắn sẽ thấy năng lượng lành của Phật đang hiện hữu trong tim Vô Trí.
    Chư Phật, chư Bồ tát không thể trực tiếp gánh nghiệp cho chúng sanh, mà chỉ trao cho chúng sanh phương tiện để bào mòn nghiệp ấy. Như các pháp sám, tâm chú, kinh sách, pháp tu tập .v.v. Các vị khi bảo rằng đọc tụng chú này sẽ có đủ các thứ báu trên thế gian này. Nhiều người thế gian nghĩ ngay đến ngọc lưu ly, sa cừ, mã não nhưng đối với Chư Phật cái quý nhất của tam giới, và muôn lượng thế giới này là BỒ ĐỀ TÂM. Tất cả các chú đều hòng mục đích tăng trưởng Bồ đề tâm, phát huy từ tâm chứ không tạo được vật thực vô thường của trần gian này. Nếu Chư Phật thấy chúng sanh tội nghiệp, thì ban cho trúng số đề, trúng vé số thì Chư Phật lại vô tình rơi vào lưới nghiệp của chúng sanh ấy.
    cho nên, nhận được năng lượng lành từ chư Phật, Bồ tát không phải để xin gì được nấy mà là để phát khởi vô lượng từ tâm, bi tâm đến tất cả chúng sanh. muốn nhận được năng lượng lành ấy, phải theo hạnh nguyện của các vị mà làm. Như Quan Âm có nguyện là an ủi thương yêu nên cõi thế gọi Ngài là Vị Thí Vô Uý... Mình cũng có khả năng đó của Quan Âm, tại mình không nhận ra thôi. Trước hết mình có hơi thở. Hơi thở tỉnh thức giúp mình quán chiếu được những sợ hãi, sân hận là hoa đốm giữa hư không. Mình có đôi tay. Đôi tay có thể ôm các chúng sanh khác vào lòng và nói rằng bạn đừng sợ có tôi đây.
    Mình có đôi chân, đôi chân giúp mình đến những nơi nghèo đói, mang lương thực đến cho chúng sanh nơi ấy. Mình ban cho họ sự không sợ, không lo về cái đói. Ngay lúc đó, mình là Quan Âm rồi còn gì ?
    Mình có lời nói, mình ráng nói lời ái ngữ, mình ráng khuyên người khác tu tập từ tâm thì mình là Quan Âm.
    Nên Quan Âm khi ở danh hiệu Quán Tự Tại, ngộ được tánh không hằng hữu của thế gian thì tự thân ứng hiện khắp mọi nơi chỗ để cứu độ chúng sanh...
    Quan Âm cũng là một người con của Đất Mẹ, Thích Ca cũng là con của đất mẹ. Họ là những người huynh trưởng vượt trội. Những người đi trước đã thành công. Chúng ta cũng là con của Mẹ Đất, hãy học và theo chân người đi trước và phát huy những gì các Ngài để lại.
    Như khi mình đọc kinh Địa Tạng, mình nghe Ngài ấy nguyện cứu tất cả chúng sanh mà không màng đến quả vị Phật. Mình sung sướng quá, không phải vì thế nào rồi ông ấy cũng sẽ đến cứu mình. mà vì àh, mình sẽ học theo Ngài, sẽ đến giáo hóa những người ngu muội, giáo hóa kẻ keo kiệt, bỏn sẻn, chuyển hóa kẻ sân hận. Đó là mình đang góp một tay phụ Ngài Địa Tạng. Ngay lúc đó mình với các vị trở nên bất nhị.
    Vài dòng chia sẻ...
    Salad khuyên Vô trí nên quay về hơi thở, mang tâm về lại với thân trước hết rồi hãy quán tưởng, quán niệm gì cũng được. Hãy trải nghiệm thân tâm nhất như rồi hãy phát triển thêm.
    Namo Avalokitesvara.
    kính xin quý Thầy, quý Sư cô tổ chức cầu siêu cho cụ bà Trần Thị Xuân hưởng dương 87t để thể hiện sự bác ái, từ bi vô lượng của Phật giáo

  15. #55

    Mặc định

    là lá la :D
    Last edited by VôPháp; 28-08-2010 at 04:49 PM.

  16. #56

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi VôPháp Xem Bài Gởi
    ai chỉ tôi Phật Pháp với, trước giờ chả biết thế nào là Phật Pháp? Trước tôi theo đạo đụng à, ai nói gì cũng ok hết, chúa cũng ok, Phật là bạn trà của jesu trên thiên đàn cũng ok, Ngọc Hoàng Thượng Đế là Phật cũng ok, riết hồi không biết Phật là gì Pháp là gì, hichic khổ quá.
    Biết nhiều khổ nhiều, biết ít khổ ít, mà không biết thì không có gì phải khổ cả :coffee:

  17. #57

    Mặc định

    Phật pháp là cái Không thiệt BỰ
    Lang thang trong cỏi luân hồi
    Cùng nhau suy ngẫm chuyện đời, chuyện tu
    Pháp Phật là pháp tự tu
    Xa rời nhân thế, sao tu đây người?

  18. #58

    Mặc định

    Thân lễ Phật.
    Miệng miêm Phật.
    Ý nghĩ Phật.
    Mình chi biết như vậy thôi.
    Chúc ban chọn đúng đường.
    Last edited by Le Hoang; 28-08-2010 at 10:00 PM.

  19. #59

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nhoc_salad Xem Bài Gởi
    Salad nghĩ bạn Vô Trí có thực hành quán tưởng hình tượng Chư Phật thì nên đem hình ảnh nào càng đơn giản càng tốt, đừng như mấy bức ảnh của Mật Tông... Salad xem còn chưa hiểu gì huống chi là quán tưởng.
    Vô Trí có hỏi Salad làm thế nào để nhận được năng lượng gia bị của chư Bồ tát, chư Phật...
    theo ý kiến của Salad thì ko phải mình đọc đúng bài chú, lạy đúng tượng, kêu đúng tên của chư vị ấy thì sẽ được các vị gia bị đâu. Vì chư Phật, chư Bồ tát quan trọng nhất là nguyện lực. Trước hết Vô Trí nên khởi tâm thương hết tất cả chúng sanh, tham thiền , niệm Phật cho tâm thật an rồi từ tâm bi với những nỗi khổ của muôn loài mà khởi lên những lời nguyện cứu đời, độ sanh. Đó là pháp tăng trưởng Bồ đề tâm rất mạnh mẽ. Có Bồ đề tâm thì mình trở thành sứ giả của chư Phật, chư Bồ tát nơi cõi Ta Bà này.
    Phật, Bồ tát không ban cho chúng sanh sự sang giàu, vợ đẹp, con ngoan nếu như những thứ ấy kéo chúng sanh đó sâu thêm vào con đường đam mê trần thế. Và mê tín, xem Phật, BỒ tát như một ông "sếp" của Thần tài.
    Mình muốn được sự gia bị của chư vị thì Tâm phải đồng Tâm chư Phật. Mỗi lần Sald lạy Mẹ Quán Âm, thì đều nguyện cho 5 vốc của mình khi tiếp xúc với mặt đất đều chạm lên lưới hạnh nguyện sâu dày, bao dung của Mẹ. Và thấy mình lạy Mẹ Quán Âm không phải vì mình, mà vì loài súc sanh ngu muội, loài ngạ quỷ đói khát, loài địa ngục đau đớn. Mình mượn thân tứ đại đủ đầy này để đảnh lê Bậc Toàn Trí, Bậc Giác Ngộ, Bậc Từ Tâm viên mãn thay cho tất cả các loài hữu tình khác. Như vậy, mỗi lần lạy Phật, Vô Trí chắc chắn sẽ thấy năng lượng lành của Phật đang hiện hữu trong tim Vô Trí.
    Chư Phật, chư Bồ tát không thể trực tiếp gánh nghiệp cho chúng sanh, mà chỉ trao cho chúng sanh phương tiện để bào mòn nghiệp ấy. Như các pháp sám, tâm chú, kinh sách, pháp tu tập .v.v. Các vị khi bảo rằng đọc tụng chú này sẽ có đủ các thứ báu trên thế gian này. Nhiều người thế gian nghĩ ngay đến ngọc lưu ly, sa cừ, mã não nhưng đối với Chư Phật cái quý nhất của tam giới, và muôn lượng thế giới này là BỒ ĐỀ TÂM. Tất cả các chú đều hòng mục đích tăng trưởng Bồ đề tâm, phát huy từ tâm chứ không tạo được vật thực vô thường của trần gian này. Nếu Chư Phật thấy chúng sanh tội nghiệp, thì ban cho trúng số đề, trúng vé số thì Chư Phật lại vô tình rơi vào lưới nghiệp của chúng sanh ấy.
    cho nên, nhận được năng lượng lành từ chư Phật, Bồ tát không phải để xin gì được nấy mà là để phát khởi vô lượng từ tâm, bi tâm đến tất cả chúng sanh. muốn nhận được năng lượng lành ấy, phải theo hạnh nguyện của các vị mà làm. Như Quan Âm có nguyện là an ủi thương yêu nên cõi thế gọi Ngài là Vị Thí Vô Uý... Mình cũng có khả năng đó của Quan Âm, tại mình không nhận ra thôi. Trước hết mình có hơi thở. Hơi thở tỉnh thức giúp mình quán chiếu được những sợ hãi, sân hận là hoa đốm giữa hư không. Mình có đôi tay. Đôi tay có thể ôm các chúng sanh khác vào lòng và nói rằng bạn đừng sợ có tôi đây.
    Mình có đôi chân, đôi chân giúp mình đến những nơi nghèo đói, mang lương thực đến cho chúng sanh nơi ấy. Mình ban cho họ sự không sợ, không lo về cái đói. Ngay lúc đó, mình là Quan Âm rồi còn gì ?
    Mình có lời nói, mình ráng nói lời ái ngữ, mình ráng khuyên người khác tu tập từ tâm thì mình là Quan Âm.
    Nên Quan Âm khi ở danh hiệu Quán Tự Tại, ngộ được tánh không hằng hữu của thế gian thì tự thân ứng hiện khắp mọi nơi chỗ để cứu độ chúng sanh...
    Quan Âm cũng là một người con của Đất Mẹ, Thích Ca cũng là con của đất mẹ. Họ là những người huynh trưởng vượt trội. Những người đi trước đã thành công. Chúng ta cũng là con của Mẹ Đất, hãy học và theo chân người đi trước và phát huy những gì các Ngài để lại.

    Như khi mình đọc kinh Địa Tạng, mình nghe Ngài ấy nguyện cứu tất cả chúng sanh mà không màng đến quả vị Phật. Mình sung sướng quá, không phải vì thế nào rồi ông ấy cũng sẽ đến cứu mình. mà vì àh, mình sẽ học theo Ngài, sẽ đến giáo hóa những người ngu muội, giáo hóa kẻ keo kiệt, bỏn sẻn, chuyển hóa kẻ sân hận. Đó là mình đang góp một tay phụ Ngài Địa Tạng. Ngay lúc đó mình với các vị trở nên bất nhị.
    Vài dòng chia sẻ...
    Salad khuyên Vô trí nên quay về hơi thở, mang tâm về lại với thân trước hết rồi hãy quán tưởng, quán niệm gì cũng được. Hãy trải nghiệm thân tâm nhất như rồi hãy phát triển thêm
    .
    Namo Avalokitesvara.
    Hôm nay chủ nhật được nghỉ sướng quá :D

    Cảm ơn lời góp ý chân thành của Salad tối qua Vô Trí đã tập trung vào hơi thở hơn ( bình thường khi Quán thì mình quên mất hơi thở của mình ?!!)

    ( Sao SaLad với mình có duyên hay sao vậy mình cũng đang Quán đến Ngài Địa Tạng Vương Bồ Tát để mình học hỏi Ngài có thể như Salad nói là phụ một tay :D)

    Lúc trước thì hay đọc Um ha ha ha win sam mo ti xoa ha và không thấy nhập tâm cho lắm dù nghe nhạc rất hay giờ mình hay tụng ( NAM MÔ ĐẠI NGUYỆN ĐỊA TẠNG VƯƠNG BỒ TÁT)

    Chúc Salad và mọi người một chủ nhật vui vẻ.

  20. #60

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi XuanPhong Xem Bài Gởi
    Xuân Phong không phải là thầy và cũng không phải là một vị pháp sư, nên không thể dẫn dắt các huynh đệ tỷ muội trên con đường tâm linh được. Đây là nhiệm vụ của vị minh sư của quí vị. Xuân Phong có thể trả lời tất cả những thắc mắc về những hiện tượng xảy ra trong lúc quý vị tu hành, nhưng không thể dìu dắt các bạn. Xin các bạn thông cảm cho vấn đề này.
    Cảm ơn XuanPhong, XuanPhong lên diễn đàn đóng góp những kiến thức của bản thân để giúp cho mọi người ở đây là rất rất quý rồi.

    ( VÔ TRÍ cũng mong rồi có một ngày gặp một vị nào đó để có thể đàm đạo về những cái mà Vô TRí thắc mắc)

    CHân THành cảm ơn XuanPhong chúc XUanPhong có một ngày chủ nhật vui vẻ

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Đại Phong Thần Quán Thế Âm
    By vevovi10 in forum Đạo Phật
    Trả lời: 40
    Bài mới gởi: 08-05-2013, 12:04 PM
  2. Trả lời: 18
    Bài mới gởi: 26-02-2013, 11:02 PM
  3. Giác Minh Diệu hạnh Bồ tát khuyến phát niệm Phật
    By luckyboy624 in forum Tịnh Độ Tông
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 24-08-2010, 07:35 PM
  4. LỄ HỎA TỊNH
    By maihunghieu in forum Đạo Phật
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 16-08-2010, 10:49 AM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •