kết quả từ 1 tới 16 trên 16

Ðề tài: điều căn bản về thần chú

Threaded View

Previous Post Previous Post   Next Post Next Post
  1. #12

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Người học Phật Xem Bài Gởi
    Thật ra thì công năng của thần chú thì vô vàn, tùy vào nguyện lực của bổn tôn đó, bản thân phàm phu thì mình cũng không dám lạm bàn nhiều, niệm chú không phải con đường hoàn chỉnh đưa đến chân lý nhưng nó là phương tiện để đưa đến chân lý vì nó trong 1 lúc đưa tâm hành giả tiệm cận với bổn tôn yidam của thần chú đó, nên Mật thừa còn được gọi là Phương tiện thừa.

    Theo sự hiểu biết nhỏ hẹp của mình thì dù là tu tập bất kỳ pháp môn nào thì đến 1 giai đoạn nhất định phải dùng thiện định để đi tiếp. Giống như 1 người học hết đại học, chuyển qua chương trình hậu đại học thì gọi là nghiên cứ sinh vậy chứ không còn có thể tiếp tục cái cách học như trước nữa. Phương tiện thì cũng có giới hạn của nó, đến một lúc cũng phải vứt bỏ lại sau lưng chứ không bám víu mãi được.

    Thiền tuy có nhiều phương pháp nhưng chủ yếu sẽ chia làm 2 giai đoạn là "thanh lọc thể xác" và sau đó là "thanh lọc thể trí". Theo kinh nghiệm ít ỏi của mình thì tất cả các loại thiền đều đi kèm 1 loại công pháp điều tức hơi thở đặc biệt có thể tạm gọi là khí công thì mới có thể đi xa được. Đức Phật ngày trước cũng có phương pháp điều tức, nhưng chỉ 1 số ít đệ tử được truyền thụ và giờ phần lớn gần như đã thất truyền. Hindu họ cũng có những hệ thống phương pháp yoga riêng theo từng cấp bậc. Cái loại yoga mà ta thấy đầy ngoài đời chỉ là ảo ảnh vô thực. Vấn đề xoay quanh vì sao các công pháp bí truyền không được truyền bá rộng rãi thì các vị tiên nhân, các vị chân sư họ có lý do của họ không thể nghĩ bàn.

    Trên con đường thiền định ai cũng sẽ có lúc đi qua không gian thần thông nơi mà nhiều hành giả không cưỡng lại được sự hấp dẫn mà chọn lựa con đường phù chú thuật, trở thành tổ của những nhánh huyền môn uy trấn 1 thời. Theo mình hiểu thì tất cả các nhánh mật tông đều có sự câu thông đến 5 cõi tịnh độ của 5 vị Như Lai giáo chủ, nên khi mãn thọ chúng đệ tử vẫn có thể chọn lựa hoặc tiếp tục tái sanh hoặc "tạm" vãng sanh về các cõi tịnh độ để tiếp tục tu luyện. Cái này gọi là Mật Tông Đại Thừa.

    Nếu có Mật Tông Đại Thừa thì mình nghĩ cũng có Mật Tông Tiểu Thừa. Thừa theo mình hiểu nghĩa là chuyên chở, chữ thừa trong truyền thừa. Tiểu thừa là truyền thừa cho số ít, còn đại thừa là truyền thừa cho số đông. Nghe chữ Đại ai cũng ham nhưng thật ra giống như là giáo dục phổ thông cấp 1,2,3 thì có lượng học sinh đông hơn cấp đại đọc và càng lên trên thì số lượng càng ít.
    Last edited by lavender87; 29-10-2020 at 05:41 AM.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. BỬU SƠN KỲ HƯƠNG - TÁC GIẢ VƯƠNG KIM
    By vankhuc in forum Bửu Sơn Kỳ Hương
    Trả lời: 9
    Bài mới gởi: 22-07-2012, 04:47 PM
  2. [B]BẠCH Y THẦN CHÚ và NHỮNG ĐIỀU LINH ỨNG [/B]
    By dieu22 in forum Tịnh Độ Tông
    Trả lời: 6
    Bài mới gởi: 07-03-2012, 06:30 AM
  3. Những điều căn bản về Mật Tông.
    By phuocthien in forum Mật Tông
    Trả lời: 3
    Bài mới gởi: 03-02-2011, 12:48 AM
  4. Trả lời: 13
    Bài mới gởi: 21-01-2011, 01:12 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •