Trang 6 trong 9 Đầu tiênĐầu tiên 123456789 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 101 tới 120 trên 171

Ðề tài: Chướng ngại khi tu tập

  1. #101

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Thế thì tôi hỏi aptruong lời nói sanh ra từ đâu?
    Từ Vô Minh!

    Tất cả mọi hình thức Ngôn ngữ chỉ là Vọng. Cái này trừu tượng, Cglmt không hiểu được đâu.

  2. #102

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi aptruong Xem Bài Gởi
    Từ Vô Minh!

    Tất cả mọi hình thức Ngôn ngữ chỉ là Vọng. Cái này trừu tượng, Cglmt không hiểu được đâu.
    Vậy thì cái cmt này cũng là vô minh.... cho nên nó có ý nghĩa gì đâu để mà luận?

  3. #103

    Mặc định

    Trụ sắc sanh tâm -----> tâm sanh pháp: Pháp chính là lời nói đó.... thì cái tâm nó như thế nào thì nó sanh ra thế ấy....

    Sắc thì chỉ có một mà thôi... sau khi qua các Tâm khác nhau .... nó sẽ sanh ra các pháp khác nhau.

    Nghĩa là có người cho là đúng, người cho là sai... người cho là thiện, người cho là bất thiện.... do tâm phân biệt mà ra hết... chứ bản chất Sắc nó là sắc...

  4. #104

    Mặc định

    Chắc chắn rồi, lời bạn nói đầy vô minh thì tôi thấy rõ rồi.

    Tôi chỉ tham gia khi bạn cố gắng thay đổi các khái niệm có sãn theo chiều hướng dễ gây lầm lạc nên tôi mới cmt thôi.

    Ví dụ, ý đồ bạn muốn nói về "Nhất Nguyên" sai hẳn ý nghĩa của từ đó.

    Bạn có hiểu Nhất Nguyên là gì không?
    Không có không gian còn lo chi lớn, nhỏ.
    Chẳng có thời gian nên khỏi ngại trước, sau.

  5. #105

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi aptruong Xem Bài Gởi
    Chắc chắn rồi, lời bạn nói đầy vô minh thì tôi thấy rõ rồi.

    Tôi chỉ tham gia khi bạn cố gắng thay đổi các khái niệm có sãn theo chiều hướng dễ gây lầm lạc nên tôi mới cmt thôi.

    Ví dụ, ý đồ bạn muốn nói về "Nhất Nguyên" sai hẳn ý nghĩa của từ đó.

    Bạn có hiểu Nhất Nguyên là gì không?
    Theo aptruong thì nhất nguyên là như thế nào?

  6. #106
    Nhị Đẳng Avatar của smc
    Gia nhập
    May 2012
    Nơi cư ngụ
    Tân Phú - Tp.Hồ Chí Minh
    Bài gởi
    2,229

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Đúng là như vậy.... cho nên làm gì có Nội làm gì có ngoại.... thế thì cớ gì phải hung phải hăng....

    Như truyện rùa và cá.... con rùa kể chuyện trên đất khô... con cá cừ cười ... làm gì có đất khô.

    Thế cho nên.... tư duy nhị nguyên thì làm sao mà hiểu dc nhất nguyên... giải thích cở nào đi nữa thì sự hiểu cũng chỉ ở mức độ bằng không mà thôi.
    - Tất nhiên! Nó bằng không bởi đó là cái lối suy luận dựa trên nền tảng suy diễn, lại thông qua cái đầu óc mụ mị của ông. Học để từ đó mà hành, mà áp dụng vào đời sống bản thân; riêng ông thì chỉ toàn thấy lên diễn đàn hý luận huyên thuyên cả ngày. Bảo người khác chấp kinh sách này nọ, bản thân ông cũng đem mớ kiến thức tạp nham, chấp vá được truyền lại bởi người này người kia, cộng với cái trí tưởng tượng của ông mà nói.

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Đa phần phật tử ngày nay tự mình hủy hoại cái đạo của mình... tự mình bóp nhỏ cái đạo phật lại thành một xó xỉn. Khi co rúm lại thành một nhóm tu đạo phật... lúc nào cũng phân biệt nội đạo ngoại đạo... cái đó là cái dỡ, cái thấp kém của trí não.

    Nếu đạo phật là đạo của chúng sanh, đạo của muôn loài.... thì nó là đạo bao trùm cả trong và ngoài vũ trụ.... và sự thật nó là như thế.

    Nay Phật tử tự co rúm lại... gặp ai cũng ngoại đạo.... nghĩa là tự cho rằng đạo phật không bao hàm người đối diện.... đó là cái dỡ trong tư duy...

    Phải nói rằng đạo phật là đạo của chúng sanh, của muôn loài.... chúng sanh là phật chưa thành, Thích ca là phật đã thành.... thế có nghĩa là.... anh cũng là phật nhưng anh chưa thành thôi.... trước sau gì anh cũng sẽ thành phật...

    Đó là cái trí... cái hiểu đúng sự thật.
    - Đó là cái hiểu của hạng phàm phu tục tử như ông, của đám "chiên nhang" bị mớ tri kiến ngoại đạo tiêm nhiễm, không những không biết đó là chướng ngại của mình, mà còn vô tình xuyên tạc giáo Pháp, tiếp tay cho ngoại đạo cày xới tan nát con đường giải thoát mà đức Phật và các bậc Thánh đã đi qua và thực chứng.

    Chính vì cái tâm lý "ham ăn hơn ham làm", thích tu kiểu "ngồi mát ăn bát vàng" nên ngoại đạo mới dễ dụ, mới đẻ ra những thứ "dễ tu dễ chứng".

    "Ta là Phật đã thành, chúng sinh là Phật sẽ thành", ông cho tôi biết nó nằm trong kinh nào được không? Nói đúng hơn, ông nên hiểu câu nói đó, đức Phật sau khi đã giảng Chánh Pháp, thì Ngài mới nói: "Ta đã tu tập như vậy, như vậy... Các Thầy cũng sẽ giải thoát như Ta nếu các Thầy thực hành đúng như vậy".

    Nói nôm na là Ta là người đã giác ngộ, các ngươi nếu tu tập theo đúng giáo pháp của Ta thì cũng sẽ giác ngộ. Chứ ông nghĩ đức Phật là bậc Đại Trí lại có thể nói một câu không đầu không đuôi, với cái ý nghĩa "trước sau gì chúng sanh cũng thành Phật hết" à? Vậy đức Phật dạy đệ tử nỗ lực cần phải làm là RÕ BIẾT "Đây là Khổ - Khổ Tập - Khổ Diệt - Con đường đưa đến Khổ Diệt" để làm gì!

    "anh cũng là phật nhưng anh chưa thành thôi" ---> câu này là một câu nói ngu si nhất trong topic từ đầu tới giờ! Vậy chừng nào thành? Không trả lời được. Mà có biết là nếu đời này không giải thoát, sau khi chết vẫn là nằm trong luân hồi. Chính vì không NHƯ THẬT BIẾT sanh là khổ... nên không nhàm chán sự sanh sanh ra... nên chuyện tái sanh đối với ngoại đạo nó là chuyện... bình thường! Nhưng đức Phật không có ngu muội mà giảng nói như vậy!

  7. #107

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi smc Xem Bài Gởi
    - Tất nhiên! Nó bằng không bởi đó là cái lối suy luận dựa trên nền tảng suy diễn, lại thông qua cái đầu óc mụ mị của ông. Học để từ đó mà hành, mà áp dụng vào đời sống bản thân; riêng ông thì chỉ toàn thấy lên diễn đàn hý luận huyên thuyên cả ngày. Bảo người khác chấp kinh sách này nọ, bản thân ông cũng đem mớ kiến thức tạp nham, chấp vá được truyền lại bởi người này người kia, cộng với cái trí tưởng tượng của ông mà nói.



    - Đó là cái hiểu của hạng phàm phu tục tử như ông, của đám "chiên nhang" bị mớ tri kiến ngoại đạo tiêm nhiễm, không những không biết đó là chướng ngại của mình, mà còn vô tình xuyên tạc giáo Pháp, tiếp tay cho ngoại đạo cày xới tan nát con đường giải thoát mà đức Phật và các bậc Thánh đã đi qua và thực chứng.

    Chính vì cái tâm lý "ham ăn hơn ham làm", thích tu kiểu "ngồi mát ăn bát vàng" nên ngoại đạo mới dễ dụ, mới đẻ ra những thứ "dễ tu dễ chứng".

    "Ta là Phật đã thành, chúng sinh là Phật sẽ thành", ông cho tôi biết nó nằm trong kinh nào được không? Nói đúng hơn, ông nên hiểu câu nói đó, đức Phật sau khi đã giảng Chánh Pháp, thì Ngài mới nói: "Ta đã tu tập như vậy, như vậy... Các Thầy cũng sẽ giải thoát như Ta nếu các Thầy thực hành đúng như vậy".

    Nói nôm na là Ta là người đã giác ngộ, các ngươi nếu tu tập theo đúng giáo pháp của Ta thì cũng sẽ giác ngộ. Chứ ông nghĩ đức Phật là bậc Đại Trí lại có thể nói một câu không đầu không đuôi, với cái ý nghĩa "trước sau gì chúng sanh cũng thành Phật hết" à? Vậy đức Phật dạy đệ tử nỗ lực cần phải làm là RÕ BIẾT "Đây là Khổ - Khổ Tập - Khổ Diệt - Con đường đưa đến Khổ Diệt" để làm gì!

    "anh cũng là phật nhưng anh chưa thành thôi" ---> câu này là một câu nói ngu si nhất trong topic từ đầu tới giờ! Vậy chừng nào thành? Không trả lời được. Mà có biết là nếu đời này không giải thoát, sau khi chết vẫn là nằm trong luân hồi. Chính vì không NHƯ THẬT BIẾT sanh là khổ... nên không nhàm chán sự sanh sanh ra... nên chuyện tái sanh đối với ngoại đạo nó là chuyện... bình thường! Nhưng đức Phật không có ngu muội mà giảng nói như vậy!
    SMC này! tôi đã nói là tôi không có đọc kinh.... nhưng bất cứ lời nói nào của Phật tôi đều nhận ra. Một quyển kinh có trăm ngàn câu chữ.... tôi biết chữ nào của ai, chữ nào của ai trong ấy... Bởi vì chữ nghĩa từ Tâm sanh ra....

    Tâm phật sanh ra lời phật
    Tâm thánh sanh ra lời thánh
    Tâm thần sanh ra lời thần
    Tâm phàm phu sanh ra lời phàm phu...

    Tôi có thể nhận biết được bằng chính trực giác của mình....

  8. #108

    Mặc định

    Cái thời của Đức phật là gì có giấy để mà ghi chép... cho nên chữ nghia rất là ít và rất là giới hạng.

    Phật Thích ca giác ngộ nhưng ngài Anan chưa giác ngộ.... và Phật Thích ca cũng không có đọc từng chữ một để Anan ghi chép lại... Vì thế Anan chỉ ghi chép bằng sự nhớ và sự ngộ của mình mà thôi.

    Không có giấy bút sẵn có thì anan ghi bằng gì? .... thử tưởng tượng ra đi... ghi bằng trí nhớ.

    Thời kỳ đầu đạo phật truyền bằng khẩu truyền.... qua mấy trăm năm mới kết tập... bằng trí nhớ của các vị để tử.

    Ngày nay kinh phật có cả kho tàng kinh cát.... ấy thì chữ nghĩa đó từ đâu mà ra?....

  9. #109
    Nhị Đẳng Avatar của smc
    Gia nhập
    May 2012
    Nơi cư ngụ
    Tân Phú - Tp.Hồ Chí Minh
    Bài gởi
    2,229

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    SMC này! tôi đã nói là tôi không có đọc kinh.... nhưng bất cứ lời nói nào của Phật tôi đều nhận ra. Một quyển kinh có trăm ngàn câu chữ.... tôi biết chữ nào của ai, chữ nào của ai trong ấy... Bởi vì chữ nghĩa từ Tâm sanh ra....

    Tâm phật sanh ra lời phật
    Tâm thánh sanh ra lời thánh
    Tâm thần sanh ra lời thần
    Tâm phàm phu sanh ra lời phàm phu...

    Tôi có thể nhận biết được bằng chính trực giác của mình....
    - Trực giác của ông chính là Tưởng Tượng đấy! Không đọc Kinh, không biết ông Phật ổng nói cái gì mà dám khẳng định "bất cứ lời nói nào của Phật tôi đều nhận ra". Đã bị nói tới như vậy mà không biết tàm quý, không biết hổ thẹn, vẫn cố chấp cài chày cãi cối, vẫn cố gắng đánh tráo các khái niệm. Một người như ông tham gia diễn đàn chính là cái bẫy sập cho nhiều người trong này. Là người chỉ đi từ Vô-minh đi sâu vào Vô-minh mà thôi!

  10. #110

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi smc Xem Bài Gởi
    - Trực giác của ông chính là Tưởng Tượng đấy! Không đọc Kinh, không biết ông Phật ổng nói cái gì mà dám khẳng định "bất cứ lời nói nào của Phật tôi đều nhận ra". Đã bị nói tới như vậy mà không biết tàm quý, không biết hổ thẹn, vẫn cố chấp cài chày cãi cối, vẫn cố gắng đánh tráo các khái niệm. Một người như ông tham gia diễn đàn chính là cái bẫy sập cho nhiều người trong này. Là người chỉ đi từ Vô-minh đi sâu vào Vô-minh mà thôi!
    Tất cả đều là tưởng cả.... kinh cũng sanh ra từ Tưởng... nhiều cái tưởng ghép lại thành kinh.... chứ chẵng có cái kinh nào mà không ghi bằng tưởng hết....

    Tưởng ở đâu? ở mỗi con người đều có cái tưởng..... Ta hãy tu sao cho cái tưởng của mình trùng khớp với cái tưởng của Phật.... thì ta sẽ nhận ra lời Phật...

    Trùng khớp với thánh thì ta sẽ nhận ra lời thánh...

    Đó mới là cách tu hành.

  11. #111
    Nhị Đẳng Avatar của smc
    Gia nhập
    May 2012
    Nơi cư ngụ
    Tân Phú - Tp.Hồ Chí Minh
    Bài gởi
    2,229

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Cái thời của Đức phật là gì có giấy để mà ghi chép... cho nên chữ nghia rất là ít và rất là giới hạng.

    Phật Thích ca giác ngộ nhưng ngài Anan chưa giác ngộ.... và Phật Thích ca cũng không có đọc từng chữ một để Anan ghi chép lại... Vì thế Anan chỉ ghi chép bằng sự nhớ và sự ngộ của mình mà thôi.

    Không có giấy bút sẵn có thì anan ghi bằng gì? .... thử tưởng tượng ra đi... ghi bằng trí nhớ.

    Thời kỳ đầu đạo phật truyền bằng khẩu truyền.... qua mấy trăm năm mới kết tập... bằng trí nhớ của các vị để tử.

    Ngày nay kinh phật có cả kho tàng kinh cát.... ấy thì chữ nghĩa đó từ đâu mà ra?....
    - Những câu hỏi cực ngu trong những câu hỏi ngu nhất. Thay vì hỏi tôi, ông nên tự mình trả lời.

    Thế những thứ ông đang học nó ở đâu ra? Có dựa trên nền tảng lời nói (của ai) - ghi chép (ở đâu) không? Trả lời nghe chơi coi nào...

  12. #112
    Nhị Đẳng Avatar của smc
    Gia nhập
    May 2012
    Nơi cư ngụ
    Tân Phú - Tp.Hồ Chí Minh
    Bài gởi
    2,229

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Ta hãy tu sao cho cái tưởng của mình trùng khớp với cái tưởng của Phật....
    - Vậy cụ thể cái "tu sao" này là tu làm sao? Dựa vào ai hay sách vở nào ? Kể nghe chơi...

  13. #113

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi smc Xem Bài Gởi
    - Những câu hỏi cực ngu trong những câu hỏi ngu nhất. Thay vì hỏi tôi, ông nên tự mình trả lời.

    Thế những thứ ông đang học nó ở đâu ra? Có dựa trên nền tảng lời nói (của ai) - ghi chép (ở đâu) không? Trả lời nghe chơi coi nào...
    Vũ trụ này được tạo thành từ sơ khai đến phức tạp..... tất cả đều dc ghi chép lại không thiếu một thứ gì.... Người giác ngộ là người nhìn thấy thứ ấy.... Phật Thích ca cũng như thế.

  14. #114

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi smc Xem Bài Gởi
    - Vậy cụ thể cái "tu sao" này là tu làm sao? Dựa vào ai hay sách vở nào ? Kể nghe chơi...
    Kể nghe chơi thì kể làm gì? để mà hý luận với nhau hay sao?

  15. #115
    Nhị Đẳng Avatar của smc
    Gia nhập
    May 2012
    Nơi cư ngụ
    Tân Phú - Tp.Hồ Chí Minh
    Bài gởi
    2,229

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Người giác ngộ là người nhìn thấy thứ ấy....
    - Nhắc lại một lần nữa, CỤ THỂ là cách nào để nhìn thấy ? HOW ???

  16. #116

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi smc Xem Bài Gởi
    - Nhắc lại một lần nữa, CỤ THỂ là cách nào để nhìn thấy ? HOW ???
    Khi nào SMC diệt trừ dc Tham sân si hỷ nộ ái ố...... tôi sẽ nói cho SMC nghe....

  17. #117
    Nhị Đẳng Avatar của smc
    Gia nhập
    May 2012
    Nơi cư ngụ
    Tân Phú - Tp.Hồ Chí Minh
    Bài gởi
    2,229

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Khi nào SMC diệt trừ dc Tham sân si hỷ nộ ái ố...... tôi sẽ nói cho SMC nghe....
    - Cụ thể là làm cách nào diệt trừ được tham-sân-si ?
    - Bản thân ông hết tham-sân-si chưa? Chứ bản thân tôi có lẽ còn lâu mới hết.

  18. #118

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Trụ sắc sanh tâm -----> tâm sanh pháp: Pháp chính là lời nói đó.... thì cái tâm nó như thế nào thì nó sanh ra thế ấy....

    Sắc thì chỉ có một mà thôi... sau khi qua các Tâm khác nhau .... nó sẽ sanh ra các pháp khác nhau.

    Nghĩa là có người cho là đúng, người cho là sai... người cho là thiện, người cho là bất thiện.... do tâm phân biệt mà ra hết... chứ bản chất Sắc nó là sắc...
    Từ Tâm ta lời nói còn bị Trí Não bóp méo cho phù hợp với Mục đích của họ.

    Cho dù không bị bóp méo, thì Ngôn từ cũng hạn hẹp nên chỉ mô tả được gần đúng sự vậy hiện tượng mà thôi.

    Bạn phê phán người chấp Ngôn từ trong Kinh sách nhưng lại Chấp Ngôn từ Lời nói. Đều là Chướng Ngại cat.

  19. #119

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi smc Xem Bài Gởi
    - Cụ thể là làm cách nào diệt trừ được tham-sân-si ?
    - Bản thân ông hết tham-sân-si chưa? Chứ bản thân tôi có lẽ còn lâu mới hết.
    Đạo phật lưu truyền đến ngày hôm nay đủ pháp để diệt Tham Sân Si..... với phương tiện google ngày nay việc tu hành không khó chút nào.... chỉ có điều kinh nào dẫn đến Sân si và Kinh nào dẫn đến diệt tham sân si thì người tu phải tự nhận ra.... "tự thắp đuốc mà đi" mà soi vào kinh rồi chọn lọc...

    Bản thân tôi Hết tham sân si chưa hả? .... tôi nói kiểu gì thì smc cũng đâu có vừa lòng.... thôi thì kệ nó đi.... tôi tự biết là dc rồi...

  20. #120

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi aptruong Xem Bài Gởi
    Từ Tâm ta lời nói còn bị Trí Não bóp méo cho phù hợp với Mục đích của họ.

    Cho dù không bị bóp méo, thì Ngôn từ cũng hạn hẹp nên chỉ mô tả được gần đúng sự vậy hiện tượng mà thôi.

    Bạn phê phán người chấp Ngôn từ trong Kinh sách nhưng lại Chấp Ngôn từ Lời nói. Đều là Chướng Ngại cat.
    Tôi có phê phán ai đâu à.... tôi chỉ nói rằng: Đọc kinh cần phải ngấm kinh, nuốt kinh.... đừng dùng kinh làm vũ khí tranh luận.... đó là ko đúng ý nghĩa của kinh.

    Ví dụ như Bát Chánh đạo.... sau khi mình đọc xong thì sửa cái tâm của mình, lời ăn tiếng nói của mình theo Bát chánh đạo.... đấy mới là ngấm kinh, ngấm chữ nghĩa.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •