Địa Mẫu chơn kinh hay Địa Mẫu kinh là một bài kinh do Phật Địa Mẫu tại huyện Thành Cố, đã ngự chim loan, Bà hiện xuống miếu, giáng cơ bút truyền ra kinh này vì muốn khuyên răn đời, dưỡng dục đời và bảo toàn tánh mạng cho tất cả người đời. Phật Địa Mẫu là vị Phật có từ thời khai thiên lập địa. Vì vậy, Địa Mẫu kinh còn có trong danh mục Dược Sư Kinh , nhưng có ý nghĩa rộng lớn hơn và bao trùm cả Dược Sư Kinh. Kinh Địa Mẫu không chỉ khuyên nhủ chúng sanh sớm lo tu nhân tích đức, làm tròn đạo phong tục mà từ xưa Phật Mẫu đã truyền lại. Lời kinh như lời người mẹ hiền thống thiết khuyên nhủ đứa con thơ dại sớm thức tỉnh để quay về với Mẹ.
Mẹ đưa trẻ vào trường vào lớp
Sắp con ngồi có lớp có lang
Nguyện đi mùi khói hương nhang
Con cầu khắp cả Tây phương Phật Trời
Ráng khẩn nguyện Cha Trời Mẹ Đất
Cùng mười phương chư Phật khắp nơi
Nào là Thần Thánh giáng đời
Để con nguyện sửa bao lời thiết tha
Ngày 30/03/2020 . Đúng như kinh mẫu đã nói "Ngoại càn khôn Như Lai tạm ẩn, Chư Phật Bồ Tát Tàn lẫn biệt tin, Từ vua chúa đến quan binh, sẽ đều tận diệt nhân sinh điêu tàn." Già trẻ bé lớn, khôn ngu sang hèn, đều bị xử như nhau không phân biệt .
Nguồn gốc của sách này xuất phát từ lời dạy của Mẫu và được Mẫu truyền xuống viết ra tại Tỉnh Thiểm Tây, phủ Hớn Trung.
Theo bản gốc tiếng Hoa thì Địa Mẫu chân kinh[1] được viết vào ngày 9 tháng 1 năm 1829 tại tỉnh Thiểm Tây, phủ Hán Trung, thành Cố Huyện.
Một vài bản tiếng Việt của Địa Mẫu kinh được in trong thời gian gần đây lại gán ghép thêm Tịnh tam nghiệp chân ngôn và Bát-nhã tâm kinh, chú vãng sanh v.v... của Phật giáo. Còn trong bản gốc tiếng Hán chỉ là bài trường thi thể song thất;[2].
Bàn Cổ sơ phân tự đương tôn
Âm Dương nhị khí phối thành môn
Vạn vật bổn phong điều hòa vũ
Khai đường tiên niệm Địa Mẫu kinh
Thượng phụng cao chơn thân hoan hỉ
Hạ bảo vạn dân vĩnh khương ninh
Địa thị Địa lai thiên thị thiên
Âm dương nhị khí cẩn tương liên
Thống thiên, thống địa, thống tam quan
Bão thiên, báo địa, bao càn khôn
Khảm, Ly, Chấn, Đoài đương tứ trụ
Càn, Khôn, Cấn, Tốn thị vi thiên
Địa Mẫu bổn thị táng kỷ thổ
Bảo dưỡng tiên thiên giã hậu thiên
Phu quân đổn thị huyền đồng tử
Tha lung, Ngã á phối song môn
Thần giữ khí hạp sản thiên địa
Khí giữ thần hạp hóa hiền nhơn
Chơn khí vi Mẫu, Mẫu thị khí
Chơn Thần vi tử, sinh thị Thần
Âm dương hội hiệp chơn tạo hoá
Tạo hoá thiên địa tịnh hiền thần
Tuy nhiên bất hội nhơn ngôn ngữ
Tam giáo đồng nguyên thời thời hành
Tử Mẫu bất ly hoài thai dựng
Thân hoài hữu dựng thập niên chỉnh
Thập niên thai túc quái hào định
Lục ngữ sản xuất lục hiền quân
Thiên khai , Địa lập , Hoàng tuyền thất
Phục Hy, Hiên Viên, giữa Thần Nông
Văn Vương năng hoá thiên hạp địa
Âm dương nhị khí bát quái phân
Thần Nông hoàng đế trị ngũ cốc
Hiên Viên hoàng đế thiên chi ngân
Ẩm thực y phục tùng chữ khởi
Lưu hạ hậu thế chiếu dạng hành
Tam thế chư Phật tùng ngã xuất
Bồ tát bất ly ngã nhất thân
Các vị chư Thần bất ly ngã
Ly ngã hà xứ khứ an thân
Đông, Tây, Nam, Bắc tứ bộ hành
Xuân, Hạ, Thu, Đông ngã tạo lai
Giang , Hà , Hồ , Sơn bất ly ngã
Vạn quốc cửu châu ngã trưởng thành
Lịch đại đế vương bất ly ngã
Đại tiểu hoàn toàn ngã trưởng thành
Thiên hạ ngũ nhạc tiên sơn cảnh
Sơn lâm, thọ mộc ngã trưởng thành
Thứ dân bá tánh bất ly ngã
Ngũ cốc, lục mễ ngã trưởng thành
Thất thập nhị dạng bất ly ngã
Vạn vật, thảo mộc ngã trưởng thành
Nhơn hượt tại thế ngật dụng ngã
Tử hậu hườn tại ngã hoài trung
Các phủ, châu, huyện bất ly ngã
Am, quán, tự, viện ngã thể thành
Đại tiểu hiền thần thị ngã tố
Chư phật toàn thân ngã thành công
Huỳnh kim bổn thị tứ phương bửu
Tưởng hoài thế thượng đa tiểu nhơn
Kim ngân tài bửu tùng ngã xuất
Khán lai bất ly ngã nhất thân
Các quốc vương tử bả ngã kỉnh
Luỹ đại đế vương bả ngã tôn
Quốc vương vị ngã động can qua
Na cá kỉnh ngã Địa Mẫu thân
Lăng, la, thể, đoạn bách ngã xuất
Hoa mộc, thể quả ngã trưởng thành
Toàn, điềm, lạc, khổ bách ngã xuất,
Tứ quý dược miêu ngã trưởng thành
Thông, toàn, phỷ, thể bách ngã xuất
Cương, đường, cổ, nguyệt ngã trưởng thành
Thiên hạ nam nữ đa sinh khí
Địa Mẫu vạn dược tạo sinh thành
Nam,nữ khẩu trung vô tư vị
Du diêm tương thố ngã tạo thành
Vạn dạng đô thị bách ngã xuất
Vạn ban đô thị ngã trưởng thành
Địa MẪu tâm huyết đò phí tận
Địa MẪu phi liễn vô biên tâm
Lão nương thị phi cánh vị nữ
Thi nữ vong liễu ngã đích ân
Ngật, cáp, xuyên, đái nương tạo hoá
Tạo hoá phát sinh ngã trưởng thành
Biến mại ngân tử nể môn dụng
NA cá đề niệm ngã nhất thinh
Thế thượng chư vật bất ly ngã
Vạn vật hườn thị nương sanh thành
Nam mô con nhất tâm thành kỉnh. Nam mô A Di Đà Phật thật y như lời của MẪu truyền bảo chẳng sai
Sanh lai thổ sản, sanh nhất vật
Vô số bảo tàng lục đạo hành
Thế thượng chỉ tri Địa Vy lai
Địa MẪu cảm thương lục nhất từng
Thiên thượng nhất điểm cam lồ thuỷ
Địa Hạ điền nông ngũ cốc sanh
Tuy nhiên hạ đích thị hảo vũ
Hườn thị Địa Mẫu cốt thể tinh
Long tàng thiên giang bất ly ngã
Phong vân hườn thị Địa MẪu sanh
Mẫu bất giữ long khởi phong vân
Hàn long hữu hối hà xứ hành
Giáng Long Thập bát nơi phương ngã
Hô lôi thiểm điểm lậu liễu hình
Thuyết lai, thuyết khứ đô thị nhã
Thế nhơn na tri ngã khổ tâm
LAo lực tâm khổ Địa MẪu thọ
Hảo thể hảo ngật thi nữ hành
Địa MẪu trú dạ bất hiệp nhãn
Hiệp nhãn chúng sanh hữu tai tinh
Địa MẪu nhất thời đâu cá nhã
Ngao ngư phiên thân nhất tảo binh
Dã vô thiên lai dã vô địa
Thế thượng thành liễu nhất trường không
Chư Phật siêu tẩu thiên thai ngoại
Bồ Tát đào đích vĩnh vô song
Quân dân, nhơn đẳng tận giai vô
Thiên, Địa, Thần, Hiền tơ thủy phần
Tã Đông, hữu Tây, vô Nam Bắc
Vạn vật tận giai như khôi trần
Tham thấu phát bút Địa Mẫu ý
Địa Mẫu quang minh độ thử thân
Địa mẪu phát bút Linh nhi hiện
Địa MẪu chơn khí kiết nguyệt thành
Tính mạng bảo toàn tinh thần hiệp
Tinh thần khí hiệp ngã tạo thành
Tiên, Phật, Hiền, Thánh nơi vong xuất
Khoa cường mại hội thành ngô năng
Quân thần, văn võ vong Mẫu ý
Vong liễu Địa MẪu đại từ Ân
Sĩ, nông, công, thương nơi vong xuất
Tương ân bất báo phản vô tình
BẤt phân chánh pháp đồ như ý
Hoành hành vạn kiếp hữu phiên thân
Yếu tri Địa MẪu danh hạp tánh
Hồng mông vị phán Lão Hổn Độn
Thọ Hượt thập nhị vạn niên tải
Cửu thiên lục bá khắc thời thần
Xuất thế thọ liễu thiên vạn khổ
Bất thiểm Địa Mẫu liểm liễu không
Anh nhi sá nữ vô nhất cá
Toạ tại trường giang phóng bi thinh
Nhược hậu yếu mẫu cữu trùng thiên
Trừ phi Tý Hợi lánh khai thiên
Chơn Kinh Nhất bá bát thập nhị
Cú cú thuyết đích thị chơn ngôn
Gia gia đô bã Địa MẪu kinh
Ngũ cốc phong thâu lạc định bình
Dã vô đại tai hạp đại nạn
Thiện nam,tín nữ hưởng khương ninh
Nhược hườn bất thính Địa MẪu thoại
Ngũ cốc bất thâu ngật bất thành
Nhược hườn bất tín Địa Mẫu thoại
Địa Mẫu đại nạn hượt bất thành
Địa mẪu thập ngoạt thập bát sanh
Gia gia tụng niệm Địa Mẫu kinh
Hương Đăng cúng quả bài tế chỉnh
Tố hội tụng kinh thân bửu văn
Tạ Ân đáp báo hư không Mẫu
Túc Tu miếu vô bã hương phần
Tố hoạ mẫu tượng nhơn triều kỉnh
Tài toán hiếu tử nhi nữ tâm
Cấp tảo thành tâm bả công hãn
Mạc bã ngân tiền phóng tại tâm
Hư không Địa Mẫu bả lịnh quải
Thoát phàm thành Thánh đăng thiên đình
Đại trung, đại hiếu đại kết quả
Đại từ, đại nhân vĩnh trường sanh
Địa Mẫu sắc phong liên hoa tặng
Nam nữ tận thành Đại La thể
Cực lạc bửu điện vạn cổ danh ./.
Vua Khang Hy nhà Thanh lên ngôi trị vì ở nước Trung Hoa, vào năm thứ 9, nhằm tiết tháng giêng, ngày mồng chín, tại nơi tỉnh Thiểm Tây, phủ Hớn Trung, huyện Thành Cổ có Phật Địa Mẫu ngự Hắc Long giáng xuống tận miếu Bà giáng cơ bút truyền ra kinh này, đặng khuyên răn đời, dưỡng dục đời và bảo toàn tánh mạng cho tất cả người đời. Trong Kinh Địa Mẫu có nói rằng: "Nam Nữ Ấn Tống Bảo Khương Ninh. (Kêu cùng thiện-nam, tín-nữ như ai có lòng ấn-tống phổ-thông ra cho người đời thì Mẫu bảo hộ cho đặng khương ninh trường cửu). Yếu Đắc Thiên Hạ Thái Bình Định (Còn như người nào dốc lòng tiếp dẫn nhơn-sanh khắp cả, cho ngộ được đời thượng ngươn thạnh trị). Xứ Xứ Yếu Niệm Địa-Mẫu Kinh (Thì phải hết lòng chỉ giáo cho nhơn-sanh khắp cùng thế-giới này hãy ráng trì niệm kinh Địa-Mẫu này thì sẽ được đắc thành sở nguyện chẳng sai)."
http://www.giacngo.vn/tuvan/2009/07/27/734602/
Bookmarks