Hãy khoan, đợi thêm chút nữa!


Trước khi bắt đầu cuộc phán xét ( bắt đầu nghĩa là từ từ) thì ta nói thêm khái niệm tổng quát về chủ nhân ông.


Trong một chu kỳ sống của một loài vật cụ thể, một cá thể cụ thể, cái j điều khiển nó, khoa học gọi là bản năng sinh tồn, chủ nghĩa hữu thần thì gọi là giác hồn, nghĩa là có một chút trí tuệ, điều khiển bản thể đó, nhưng trí tuệ đó thấp.Và trí tuệ thấp này là chủ nhân ông ở vai trò con thú, điều khiển con thú.


Trong chu kỳ sống của con người, này thì khỏi cần nói, dĩ nhiên là trí tuệ điều khiển, hay còn gọi linh hồn. Chủ của trí tuệ, chủ của Linh hồn, điều khiển con người là chủ nhân ông ở vai trò con người.


Trong từng cơ quan, nhà máy, xí nghiệp, thôn, xã, huyện,tỉnh, thành phố, quốc gia, địa cầu, 72 địa cầu, 1 tiểu thế giới, đại thiên thế giới, từng hệ hành tinh, ngân hà, vũ trụ, cõi, giới, pháp giới.... Đều có một người làm chủ từng cái nói trên như thế. Người đó đều là chủ nhân ông.


Trong thần, thánh, tiên, phật, còn gọi là thần linh trong chủ nghĩa hữu thần thì tinh thần càng phát triển ở cấp bậc càng cao thì trí tuệ càng thông thái, viên mãn. Cái trí tuệ điều khiển các bản thể thần linh hữu thần nói trên là chủ nhân ông.


Như vậy, chủ nhân ông, tức trí tuệ, nó ko có giới tính( chỉ có tri thức về giới tính), cũng ko có hình tướng hữu hình, vì chủ nhân ông là tinh thần, là trí huệ cho nên đại diện chủ nhân ông là cái j, Nhiên đăng cổ phật, là ngọn đèn sáng, là Di đà cổ phật đại diện cho mức độ sáng( mức độ trí), và Di lặc cổ phật đại diện cho tinh thần sáng, nghĩa là ổng là chủ nhân ông, chủ của cái đèn, chủ của bộ não, chủ của sự sống....của tất cả mọi thứ.


Nghĩa là mọi thứ có trí huệ, thì đều tôn ổng làm chủ.


Có nhìu thứ, nó bị giới hạn.

Hữu hình có giới hạn, chính vì thế mà trí tuệ của nó, cũng chỉ giới hạn ở vật hữu hình đó.


Ví dụ, trí tuệ ở cấp thần, nó loanh quanh chỉ đủ để điều khiển thần, trí tuệ ở mức phật cũng chỉ để điều khiển ông phật đó thôi. Như vậy có nghĩa là các chủ nhân ông ở vai trò bản thể khác nhau thì độc lập có trí huệ khác nhau, có thể liên hệ lẫn nhau ( tương tác), liên kết với nhau thành một khối sáng.


Tương tự, bên kia cũng thế, thành một khối tối.


Điều khiển chung 2 khối này tương tác là chủ nhân ông, nghĩa là ở mức độ nào cũng có chủ nhân ông điều khiển.


Cho nên việc chủ nhân ông xuất hiện phải ở trên cao, trên đài cao, vì tất cả mọi chủ nhân ông như thần, thánh, tiên phật đều ngồi trên đài cao, thì ổng cũng vậy, ổng ngồi ở cao đài.( Cao đài là j, trên kia giải rõ)


Ta cũng phải giải thích thêm vụ phụ nữ, mất công có người ko biết, như Ít Đẹp, nói ta khinh thường phụ nữ, miệt thị họ.


Như đoạn sau: phần âm là cái áo lót ngoài, bảo vệ phần dương bên trong.Nó giống như cái bịch ni lông người ta dùng đựng đồ, bỏ đồ vô rồi tha đi, y như vậy ko j khác.


Quý là vật trong bịch ni lông đó, chứ ko phải cái bịch.



Phụ nữ, phần âm, hay xác, hoặc đời, cũng như cái bịch ni lông, nó bọc lấy cái j, cái trí huệ, phần dương bên trong, tức là nó bọc chủ nhân ông.


Một khi chủ nhân ông phát triển đầy đủ, thì rời đi bản thể cũ( cái bịch cũ), quá trình này là tha bịch ni lông đi nơi khác, như đoạn trích trên có nói.


Khi đi tới chỗ mới, tức nơi cần học hỏi phát triển, thì chủ nhân ông sẽ tìm cái bịch ni lông khác, bịch ni lông này, nó có hình dạng khác bịch ni lông lúc ban đầu, nhưng cũng là bịch ni lông cũ dc tái chế lại.( Phụ nữ cũ, âm cũ,xác, đời cũ...trong hình dạng mới)


Chứ ko hề rời bỏ, hoặc bỏ luôn.Nghĩa là khi chủ nhân ông phát triển lên cao, thì phần âm bao bọc bên ngoài lúc ban đầu, nó cũng phát triển theo, ko rời ko bỏ, đi đôi với nhau, đây là tình yêu chung thủy.( Bí pháp màu hoa bí, có nói trong tâm tư chuyển hoá, tâm tư người đạo cao)


Trong chủ đề đắc đạo này, đắc thế là phần âm chọn phần dương( bài viết trong chủ đề này).


Ví dụ, pháp tướng ông phật là phần âm, là phụ nữ, là xác, là đời... Bao bọc bên trong là trí huệ viên mãn, chánh đẳng chánh giác.


Khi đó phụ nữ đẹp ko, đẹp, quá đẹp, dùng lời cũng ko ca ngợi hết đc, vì cái bịch ni lông cũ, nó biến đổi, trau luyện, nấu cao, rèn dũa... theo cho phù hợp trí tuệ bên trong gọi là pháp tướng.


Cho nên ở bài viết trước, trong chủ đề này, ta nói phụ nữ ko phải phái đẹp, cái đẹp thực sự khi và chỉ khi nó viên mãn về trí huệ, khi đó, bên ngoài mới đẹp, vì bên trong đẹp nó lấn ra bên ngoài, dẫn đến bên ngoài, bịch ni lông, phụ nữ, hay pháp tướng mới đẹp.


Các ngươi ko chịu làm đẹp trí huệ, cứ làm đẹp cái bịch bên ngoài làm chi, mặc dù cuối cùng nó sẽ đc tái chế lại, nhưng khi tốn công làm đẹp, sẽ tốn thời gian, hao mòn tâm tánh, rước thêm phiền não ko đáng có, làm chậm trễ thời gian tu hành, muốn đc đẹp vĩnh viễn, thì hãy đầu tư lâu dài, đầu tư tinh thần.


Ta cũng có nói, tất cả những j đang tu hành, đang tiến hóa phần hồn, đều thuộc âm( phụ nữ, mặc dù bản thân là giới tính nam, hoặc gọi con đực ở đv), ( hình như ở phần như lời đã hứa, những sự thật sắp mở, ta viết nhìu, gói gọn quá, nhìu khi quên nó ở đâu)


Cho nên này, Ít Đẹp, ông nói ta khinh miệt phụ nữ, là sai nhá.


Ta luôn nói ẩn ngôn, đọc ko hiểu đc thì thôi, ta cũng nói rồi, lời ta khó hiểu, ta cũng nói ta chỉ giáo, truyền cho phật còn j( chủ đề nào ko nhớ, nhưng đây là tâm tư), những ai đọc ko hiểu, thì quả vị là bồ tát trở xuống mà thôi.


Có một ông phật nào ko giữ chữ tín, ko chung thủy, 2 lòng, ăn cháo đá bát, ăn xong phủi mỏ ra đi, ....hay ko?


Ko có!


Cho nên dĩ nhiên, những cái xác mà chứa đựng trí tuệ của ông phật, lúc chưa thành phật đó, nó sẽ thành pháp tướng của ổng.


Pháp tướng là phần âm, trí huệ, hay chủ nhân ông là phần dương. Luôn luôn chung thủy, đi từ vô thỉ tới hiện tại và vị lai.


Còn như vấn đề phụ nữ, xác của họ đc con người gọi nữ giới, hay phụ nữ, là pháp danh chỉ phần âm, còn phần điều khiển nó là trí tuệ , chủ kiến thức nghiên về giới nữ.


Giờ còn trách ta nữa hay ko?


Cho nên ta khổ não, là ko ai hiểu ta, cho đến khi các ngươi hiểu đc, muốn tìm ta thì đã muộn, ta đã ra đi, ta thấy cái viễn cảnh đó rồi.


Cái j ta cũng thấy hết rồi, nhưng khi có bản thể nhất định, là đã có một cái thế nhất định, phải nhớ định nghĩa cân bằng nghiên mà ta đã nói tới, nó sẽ giúp các ngươi rất nhìu, vì là dù cho bất kì thứ j, thì nó cũng ở trong định luật đó cả.