Đất tốt trồng cây rườm rà.
Lập địa thành phật, phật là hạt giống bồ đề mọc lên thành cây, nó phát triển khẳng khiu, gầy gộc hoặc sum xuê, tươi tốt rườm rà là do chất lượng đất tốt hay ko.
Đất ở đây là j?
Là xác của hạt bồ đề đó, nhìu đời nhìu kiếp mà ko phải là xác vạn linh nào khác.Khi đó vạn linh ở đây đc gọi là vạn linh là vì hạt bồ đề trong quá trình lột bỏ vỏ cứng( xác chết) thì cái vỏ là một hình tướng hữu hình của từng vạn linh cụ thể.
Đến khi trở thành đấng thiêng liêng ( hoặc còn gọi chí linh do vạn linh nhìu kiếp của chính mình lập thành) thì hoàn thành một chu kỳ tiến hoá.
Cho nên việc sát sanh chính mình ( hoặc ăn chính mình, hoặc diệt thế của mình) đc gọi là đắc thế.
Vì tất cả những vật đó, là chính bản thân mình, thì mình giết đi, để chi, cung cấp chất dinh dưỡng cho mình, và chất dinh dưỡng ở đây là kiến thức học đc ở trong chu trình sống đó, và vì quá nhìu chu trình sống ( vô lượng bản thể) cho nên khi hấp thụ đủ trí tuệ từ vô lượng kiếp như thế, thì trí tuệ đó sẽ đc coi là viên mãn, hay còn gọi đắc đạo.
Và việc sát, hay diệt thế chính mình, nhằm cắt đứt nhân quả của từng bản thể trong vô vàn bản thể trong toàn bộ chu trình tiến hoá.
Ko cắt sẽ còn dây dưa, còn níu kéo.
Khi đất chất lượng tốt, thì cỏ dại mọc nhìu( phiền não) nó sẽ cản trở .
Quá trình bị cỏ dại gây phiền não đó , gọi là rèn trui.Tức là ức chế gây đột phá về sức sống, mà sống ( hành động để đc sống) gọi là đạo đó vậy.
Những người đắc đạo, họ luôn xuề xòa, sao cũng đc( bản thân họ sao cũng đc) chứ ko phải giả cho giống.
Như bề ngoài có thể lê thê lếch thếch, hôi thúi....nó ngược với tâm sáng bên trong, vì khi đó họ đang cân bằng, chỉ lộ ra các vẻ đẹp pháp tướng khi và chỉ khi sắp thăng thiên.Trừ những vị giáo chủ phải thị hiện pháp tướng ra ngoài là vì cần thiết để độ dẫn tín đồ.
Nhớ kĩ điều này, tức là một khi ko phải giáo chủ, thì tất cả đắc đạo cao nhân đều có bề ngoài hoặc ẩn dật, hoặc tất lộ phong mang, nhưng rất ít, vì sao, vì họ đắc rồi, chỉ chờ Thế công nhận, rồi thăng cõi khác tiếp tục chu trình tiến hóa, chứ ko loi ngoi ở trần gian khoe danh mà vướng nhân quả.
Ta cũng nhắc một điều nữa, mọi việc phổ độ, đều là phổ độ bản thân chính họ, người đc độ chính là bản thân hoá thân của người đó, hay còn gọi là vạn linh của chính họ, chứ ko độ người ngoài họ, ok, hiểu rõ chưa.Bất kì ai cũng vậy.
Như phật giáo gọi dòng Thích, cũng là như vậy, phật sẽ ko độ ngoài dòng họ mình, đây gọi là duyên.
Phât, thánh, tiên đều như vậy, con cái của ai, người đó lãnh, vậy thôi.
Chỉ có chủ nhân ông, là độ tất cả, vì tất cả là con của ổng.
Bookmarks