Adidaphat,
Phuongthao xin xác nhận lời huynh Colony nói là hoàn toàn đúng sự thật, vì chính PT cũng tham gia tham viếng sư cô ( phái khất sỹ) và bố của đạo hữu HaThuyNguyen cũng bị tai biến phải nằm ở bệnh viện Chợ Rẫy. Qua đấy mới thấy sự huyền diệu của Hộ Niệm là bất khả tư nghì.
Theo PT thì HỘ NIỆM là sự đoàn kết của nhiều Phật Tử, sự chân thành tha thiết, sự đồng tâm mạnh mẽ nên mới cảm ứng cùng Chư Phật. Người Hộ Niệm tâm họ phải chân thành, phải xem người được hộ niệm là ông bà cha mẹ từ nhiều đời nhiều kiếp của ta, phải tha thiết cầu Phật Adida. Nhưng không được ngã mạn xem nhờ ta mà họ được vãng sanh, được bình phục mà phải cám ơn họ đã cho ta cơ hội trả ơn chư Phật và Bố tát, cám ơn vì họ cho ta thấy Phật Pháp nhiệm màu, cám ơn vì họ cho ta được hành trì công phu. Phải cám ơn họ vì khi họ được vãng sanh thì chúng sanh về sau sẽ được độ hóa trong đó có ta.
Nhưng trước khi tham gia hộ niệm,chúng ta nên học các nguyên tắc trợ niệm. Nếu sơ sút trong khi hộ niệm thì chính bạn là nghiệp gây chướng ngại cho người đang được hộ niệm. Khi người sắp lâm chung rất cần ban hộ niệm. Ban hộ niệm thanh tịnh sẽ giúp thần thức người bệnh không bị tà ma quấy phá, nhắc nhở người bệnh niệm Phật. Ngược lại ban hộ niệm đi ra đi vô, lớn tiếng, quát tháo, đỗ vỡ làm người bệnh bực tức sân hận thì nguy lắm. Họ sẽ bị đọa và ta là nghiệp của họ.
Do đó, hộ niệm cần nghiên cứu cách trợ niệm để không phải sai lầm.PT đang nói về cách trợ niệm của Tịnh Độ Tông. Còn mật Tông thì hộ niệm ở nhà, ở Chùa rồi hồi hướng thì ít sai phạm hơn.
Một vài ý kiến chia sẽ.
Cám ơn bài viết của nick Vân Quang, và doicanhvotam. Phuongthao rất tâm phục. Xin chỉ dạy thêm cho Phuongthao.
![[THẾ GIỚI VÔ HÌNH] - Mã nguồn vBulletin](images/misc/vbulletin4_logo.png)



Trả lời ngay kèm theo trích dẫn này
Bookmarks