Trong truyện kiếm hiệp của KimDung có đưa ra hai nhân vật điển hình bị "Tẩu hỏa nhập ma" do vì vận hành sai "Khẩu khuyết"! Đó là: Đại Luân Minh Vương Cưu Ma Trí, người thứ hai là: Âu Dương Phong
Cả hai cao thủ này đều bị hai cô nương xinh đẹp (Vương Yến Ngữ, Hoàng Dung) hướng dẫn mà đọc sai khẩu khuyết để dẫn đến "Tẩu hỏa nhập ma"! Cả hai đều điên điên khùng khùng, không nhận ra chính mình!
Do luyện sai đường dẫn cho khí chạy vào các kinh mạch, sau đó bị phá hoại vào hệ thần kinh não bộ nên đem đến tình trạng dở dở ương ương đó.
Còn những cao thủ võ lâm khác cũng bị rơi vào tình trạng "không còn biết chính minh, đang ở đâu, thời gian", đó là những cao thủ võ lâm khi bị hai nhân vật "Thiện, Ác" đem ra đảo (trong truyện "Hiệp Khách Hành"), họ bị cuồng si với các môn võ cao thâm khắc trên các tảng đá, họ cứ thế múa may quay cuồng với các chiêu thức, một trạng thái THNM nhẹ, nếu nặng khi công lực không đủ thâm hậu để triển khai môn võ đã học đó.
Cũng vậy, trong truyện "Thiên Long Bát Bộ" các võ lâm cao thủ khi bước vào gian phòng có đầy những môn võ công của Vô Nhai Tử, môn võ "Bắc Minh Thần Công", họ cũng bị đảo điên với các chiêu thức nếu chưa có nội công của "BMTC" mà luyện tập sẽ dẩn đến THNM!

Thật tình mà nói truyện kiếm hiệp Kim Dung rất hay, ẩn chứa đầy tính Nhân văn, đầy triết lý của Nhà Phật (Bộ Hiệp Khách Hành đã lồng trong đó triết lý của Phật giáo), đầy các mối "tình si" trong truyện của ông ta nhất là bộ truyện "Thiên Long Bát Bộ".

Vài hàng chia sẻ cho vui, vì thấy bài của anh Bin571 tải lên mà không thấy ai viết bình luận nên xin được chia sẻ. Thân ái.