Nực cười!
Minh sát được Tam tướng mới là con đường phải bước chứ dăm ba cái nhập môn cơ bản đến mức như Ngũ Uẩn với Lục thức thì có gì là cao siêu mà ko dám bàn?
Câu cú viết cho đàng hoàng còn không xong, lại còn bày đặt chặt chữ bẻ nghĩa:
Ngũ là: 5 mà
Ngủ: là đi ngủ.
Uẩn là: Chất chứa, Nhóm họp mà
Ấm là: Che đậy, Che chở.
* Từ Uẩn được dịch ra từ từ Pali:
Khandha. Từ này có nghĩa là: đống, chất đống.
Vậy nó là Uẩn hay Ấm? Là 5 hay là Đi ngủ?
Hạng trí lực không đủ để đọc hết được 1 bài kinh Nikaya lại ngọng nghịu học theo tuồng quân tử Tàu, nói năng nửa vời cố ra điều cao thâm chỉ để giấu đi sự thật là: Cứ nói cho đầy đủ quan kiến bản thân là lòi cái dốt ra ngay (mà lại sợ bị nói là dốt thì tiệm với cung cái nỗi gì?). Ông chẳng ra ông mà thằng chẳng ra thằng thì nói gì tu với học.
Lại mới được nghe đến Phật Môn có hẳn
Tứ Đại Huyền Không!!! 
, lại còn phải đắc/biết/hiểu Tam Minh (Túc Mạng Minh, Thiên Nhãn Minh, Lậu Tận Minh) của bậc A La Hán mới bước vào được!!! Sau đó mới quay về học Ngủ Ấm, Lục Thức. Nó là cái gì mà khó tưởng tượng vậy? Mời mucdong viết cho một bài khai thị với ạ?
Bù lại, tôi tặng thêm chút thường thức: "Tục Đế" với "Chân Đế" là từ mà các thày chuyên tiếng Tàu dịch kinh Đại Thừa Hán Tạng mà ra ạ, và được quen dùng lâu lắm rồi chứ chẳng mới mẻ gì cả




. Phải thừa nhận rằng Thế Tôn không có dùng từ Tục Đế - Chân Đế đâu

. Dù là được các nhà Đại thừa "sáng tác" ra nhưng vẫn phải bào chữa giúp các vị đó là 2 từ này vốn dĩ không phải để dùng với nghĩa đối kháng nhau



, đừng ép uổng như vậy nhé, mucdong

???. Thế
Mucdong có muốn biết từ gốc của nó là gì để học hỏi thêm tri thức không? 
Bookmarks