Phần II
CHƯƠNG MỘT
THẦN QUYỀN LỤC PHÁP
“Thần Quyền Lục Pháp” là sáu phép quyền năng mầu nhiệm cao siêu, của các đấng Thần linh khi nhập vào xác người phàm, là một trong những pháp môn bí truyền. Tuy nhiên tuỳ theo bản tính và tu luyện tâm đức của mỗi môn sinh mà vị chân sư sẽ truyền dạy cho từng bước từ thấp lên cao, và thành công ngay sau khi làm lễ “chân truyền”, không phải tự nhiên luyện tập mà có được.
* Đi tìm nguồn cội Thần Quyền Lục Pháp:
Thầy Bửu Thiền tên thật là Trương Vĩnh Quang, sinh năm Mậu Tý – 1888, tại Tịnh Biên, Châu đốc. Là người con duy nhất của ông Trương Vĩnh Thuận sinh năm Canh Thân – 1860 và bà Thạch Thị Tốt sinh năm Quý Hợi - 1863, pháp danh Bửu Thiền, thầy là cư sĩ không vợ con. Thầy Bửu Thiền hiểu biết nhiều về huyền pháp, đông y và công phu… Vào mùa thu năm Tân Sửu - 1961, tại Liên hoa cảnh (chùa bà tư), núi Sam, tỉnh Châu đốc. Thầy đã kể qua câu chuyện nguồn gốc của Thần Quyền Lục Pháp cho các đệ tử cùng nghe như sau:
“... Cha mẹ tôi chết sớm, tôi được ông và bà nội nuôi dưỡng, dạy bảo thành người. Ông nội tôi tên là Trương Đại Hải sinh năm Đinh Dậu - 1837, và bà nội là Lục Cẩm Hoa sinh năm Kỷ Hợi – 1839, cùng quê ở Tịnh Biên, Châu Đốc.”.
“Đến năm tôi 16 tuổi nhằm năm Giáp Thìn – 1904, được ông nội truyền dạy môn Thần Quyền Lục Pháp cũng là năm Bà nội tôi từ trần sau cơn bạo bệnh và hai năm sau Ông nội tôi cũng qua đời. Khoảng cuối năm Đinh Mùi -1907, họ hàng nội ngoại của tôi đều chạy trốn sang Nam Vang. Từ đó tôi bị mất liên lạc với những người thân và ở lại quê nhà cam cảnh sống cúc côi. Sau đó tôi đi làm công quả ăn hạt cơm của các chùa... Môn Thần Quyền Lục Pháp tôi học từ ông nội được ghi bằng chữ Hán nôm cũng nằm im trong cái trấp bằng gỗ mà tôi thường đặt trên đầu giường ngủ... “
“Tôi có nghe ông nội kể lại: môn Thần Quyền Lục Pháp này là của ống cố của ông nội tôi học với sư tổ Ngô Minh Chánh, ngài là đệ tử chân truyền của đạo sĩ Hứa Quân, tại núi ông Cấm tỉnh Châu đốc… sư tổ Ngô Minh Chánh cho các đồ đệ biết Thần Quyền Lục Pháp là những pháp tắc thần bí của Thần đạo, theo cổ tục cầu linh thần nhập xác, mỗi khi các vị thần nhập xác đều có đánh quyền nên gọi là “Thần Quyền”, có nguồn gốc từ Trung Hoa do các đạo sĩ du nhập và được người Việt Nam phát huy sáng tạo vào khoảng thập niên 50 của thế kỷ 17, và ẩn sâu trong vùng thất sơn hùng vĩ – vùng bảy núi ở tỉnh Châu đốc. Học Thần quyền nhằm tự bảo vệ thân mạng khỏi bệnh đau trong chốn rừng thiêng nước độc, chống chọi với muôn ngàn thú dữ và chữa bệnh cứu nhân giúp đời… Tại đồi Ngọc Hoàng xa xưa có ngôi am nhỏ lợp bằng tranh, bên trong có ba bàn thờ: Thần Đạo, chư Vị Sơn Thần và Hứa Quân đạo sĩ, tất cả được viết chữ nho, bằng mực tàu, trên giấy hồng đơn có kim rơi, có nhiều vết lỗ chỗ và rất cũ kỹ - theo quan niệm cổ: tượng linh dầu nát cũng thờ! Bài vị Thần đạo được đặt cao trên bàn thờ rất tôn nghiêm, bài vị Chư vị sơn thần và cục đá to có đội khăn đỏ đặt phía dưới thấp, bên phải bàn thờ của bậc Tiền hiền hậu hiền, bên trái bàn thờ tổ sư Hứa Quân, tất cả đều xoay mặt về hướng đông”.
“Ông nội tôi kể tiếp: Ngôi am đó do sư tổ Ngô Minh Chánh và các huynh đệ đồng song kiến tạo trên di tích khai sơn của Đạo sĩ Hứa Quân. Thời gian sau ngôi am thờ Thần đạo bị giặc Pháp đốt phá thiêu hủy tất cả di tích”.
“Thời gian trôi qua khá lâu… môn Thần Quyền Lục Pháp cũng im hơi lặng tiếng. May thay, vào mùa hạ năm Canh Thìn – 1940, tôi có dịp về chùa Giác Viên ở Saigon dự đại lễ, tôi được một vị sư huynh pháp hiệu Trí Đức người miền trung cho xem cùng lúc hai bản Thất Sơn Thần Quyền, một bản chép bằng chữ Hán nôm và một bản chuyển ra chữ Việt ngữ. Ngoài bìa đều có in hình Đức Quán Thế Âm Bồ Tát ngồi toà sen – in bằng mực tàu với bản khắc gỗ. Trang kế, chính giữa ghi hàng chữ Thất Sơn Thần Quyền, phía dưới ghi Quảng Bình sưu tầm. Nội dung bên trong là câu chuyện xuất sứ Môn Thất Sơn Thần Quyền: … đầu giờ tý, đêm mùng 06 ngày Nhâm Ngọ, tháng 06 nhuận, năm Canh Ngũ – 1930, sư Quãng Bình quê ở miền trung (trong sách không ghi họ tên,năm sinh, quê quán) nằm mộng thấy một vị thần thân thể rất cao to, mình trần, khâu (quần) màu đen ngang gối, lưng thắt đai màu đỏ, đi chân đất, trên đầu đội mũ vải màu xanh dương, phía trước có thêu hình Phật Bà Quán Thế Âm Bố Tát ngồi trên toà sen, truyền cho ông pháp môn Thất Sơn Thần Quyền. Ngoài ra có 20 điều thề và mấy điều kiêng kỵ trong ăn uống, một bài khấn tổ truyền nhập thần cho đệ tử, một bài bí truyền cầu thần nhập thể xuất quyền, một số phù đạo, các bài thần chú, cách luyện tập và ứng dụng, v.v…”
“Sau đó ngài Quãng Bình đem sở đắc của mình ra giúp cho mọi người rất hiệu nghiệm và truyền Quyền thần lại cho một số đệ tử thân tín. Phái Thất Sơn Thần Quyền có 2 ngành:
- một chuyên dùng bùa chú chữa bệnh giúp đời.
- một chuyên về quyền cước.
Môn phái Thất Sơn Thần Quyền tôn Đức Quán Thế Âm Bồ Tát là Tổ sư và có thêm 8 vị thần đại diện sư tổ trong công tác truyền dạy các môn đồ. Tám vị thần tên là:
1. Hỏa Hỏa Chơn Chơn.
2. Bá Thiên đạo trưởng.
3.Thanh Trúc đạo trưởng.
4. Hoàng Thiên đạo trưởng.
5. Sa Thiên đạo trưởng.
6: Nga Mi lão tổ.
7: Ngư Câu Lão Ông (?).
8: Bá Hành ngũ độc.
“Từ đó Đức Quan Thế Âm Bồ Tát được tôn kính trên ngôi giáo chủ của môn Thất Sơn Thần Quyền và vị thần mà ngài Quãng Bình thấy trong giấc mộng cũng được tôn danh là Đại Pháp Thân Linh Thần trong các buổi hành lễ. Bài văn cầu nguyện trong nghi lễ cúng bái trước tổ nghiệp, các câu chú dùng khi “vô phép” và chú cầu linh thần nhập xác cho các đệ tử cũng do ngài Quãng Bình ghi ra từng lời, từng câu. Sách rất mỏng, phía cuối sách cũng có ghi Quảng Bình sưu tầm. Thần đạo và Hứa Quân đạo sĩ không thấy nhắc đến.”
“Bửu Thiền tôi mượn quyển chữ Việt ngữ và sao chép lại cẩn thận không bỏ sót một chữ nào. Khi so ra thấy môn Thất Sơn Thần Quyền của ngài Quãng Bình hoàn toàn trùng hợp rải rác các nơi trong tài liệu Thần Quyền Lục Pháp của ông nội tôi chỉ dạy… tức là không đầy đủ sáu pháp. Thiển nghĩ: Vị Thần truyền dạy môn Thất Sơn Thần Quyền cho ngài Quãng Bình là ai, có phải là người đồng song với sư tổ Ngô Minh Chánh hay không và lúc sinh tiền ông thần ấy chỉ được chưởng môn Hứa Quân chỉ dạy cho ông ta bấy nhiêu thôi hay sao, hay là ông thần đó chỉ truyền lại cho ngài Quãng Bình một phần mười sở học của mình, bởi vì ngài Quãng Bình chưa đủ nhân duyên lĩnh hội chăng???... Bao nhiêu nghi vấn trong đầu tôi cho đến hôm nay vẫn chưa có câu trả lời vừa ý”.
* Thần quyền với thời gian:
Sau này các đệ tử của phái Thất Sơn Thần Quyền phân chia ra tám hướng đi truyền dạy cho những ai yêu thích. Sở dĩ có tên thần quyền bởi vì khi các linh thần nhập xác thì hay múa quyền rất uy vũ - múa quyền mạnh mẽ như thần. Vào thập niên 50 – 70 của thế kỹ 20 môn Thất Sơn Thần Quyền nở rộ từ miền Trung vào Nam. Đệ tử của phái này được quy tụ nhiều nhất tại Sài Gòn, trong một số võ đường… Nhưng rất ít nơi dạy cho môn sinh đủ Sáu pháp thần quyền, phần lớn chỉ “truyền nhập” quyền thần để thi đấu võ công là chính, nếu môn sinh nào có tâm đức thì được sư phụ truyền cho vài linh phù để chữa các bệnh giúp đời như: đau nhức, viêm sưng, cầm máu, trật xương khớp, ăn ngủ không yên, gở thư, mở ếm, trừ tà ma, răn trộm cắp, …
Sau năm 1975, theo dòng thời gian biến chuyển, môn Thất Sơn Thần Quyền lặng lẽ theo chân các đệ tử ra đi nhiều nước ngoài…
* Thần quyền trong lòng mỗi đệ tử:
Theo tài liệu của thầy Bửu Thiền thì Thần Quyền Lục Pháp gồm có sáu pháp, mỗi pháp có nhiều bài, mỗi bài mang giá trị linh ứng khác nhau. Tùy theo cấp học mà vị sư phụ sẽ truyền dạy cho các môn sinh những bài học từ thấp đến cao và bắt buộc phải một lòng tuân thủ từ 01 - 55 điều thề. Đối với người theo phái thần quyền thì lời thề là điều rất cao quí và thiêng liêng… bởi vì nếu môn sinh luôn giữ lời đã thề càng tốt thì công lực càng mạnh mẽ và khi thi hành công việc rất hiệu quả. Trước khi làm lễ nhập môn người cầu học phải đọc qua nhiều lần những điều thề mà sư phụ đã ban… nếu cảm thấy gìn giữ được thì trình lên sư phụ để được tiếp tục truyền giáo. Tiếp theo muốn trở thành môn sinh chính thức thì phải tuân theo nghi thức làm lễ nhập môn, tức là đứng trước Linh đàn - bàn thờ tổ, đưa hai tay lên cao khỏi đầu nói ra to tiếng các điều thề cho mọi người có mặt chung quanh cùng nghe... Sau này nếu môn sinh nào cố tình làm sai phạm các điều đã thề, đã hứa thì mọi quyền năng đã có dần dần tự biến mất!... Nếu biết ăn năng hối lỗi những việc đã làm sai và cầu xin được học trở lại thì sự thành công cũng không cao như trước, hoặc không thành công. Về sau, trong đời còn mang những bệnh đau thật khó chữa trị, nhiều tai nạn xảy ra hậu quả khó lường trước, hoặc bị các vị thần linh hành xác rất nặng, hơn cả kẻ khùng điên…Lúc này phải “cầu sư phụ giải cứu cho”. Nếu chẳng may sư phụ đã quy tiên thì… “bụng làm dạ chịu” chớ oán trách gì ai !...
Theo người viết bài này, câu chuyện lịch sử của môn thần quyền - nói chung là Thần Quyền Lục Pháp và Thất Sơn Thần Quyền còn nhiều điều chưa sáng tỏ. Rất mong các đấng cao minh bổ sung chỗ thật - hư, kém khuyết đến hoàn hảo thì có rất nhiều tấm lòng của kẻ hậu học chân thành tri ân mãi mãi…
![[THẾ GIỚI VÔ HÌNH] - Mã nguồn vBulletin](images/misc/vbulletin4_logo.png)



Trả lời ngay kèm theo trích dẫn này
Bookmarks