- Vâng, chính vì vậy mà SMC mới đưa ra 2 câu hỏi ở topic khác ấy. Một hai là cứ A La Hán với Bồ tát, cứ xem Bồ tát là quả vị, phải hơn quả vị A La Hán (vì đã quen cái tư tưởng A La Hán là lo cho mình, Bồ tát quảng đại hơn, lo cho chúng sanh nhiều). Vậy mà hỏi:
1- Bản kinh nào đức Phật nói rằng 1 vị Tỳ Kheo (hay một người nào) đắc quả Bồ Tát, trở thành Bồ Tát ABC ?
2- Một vị chứng quả Bồ tát thì tu pháp hành cụ thể nào để trở thành Phật ?
===> Bây giờ bỏ qua chuyện Tiểu hay Đại. Thì theo như logic học thường thường, thì học xong lớp 1 mới lên lớp 2, học xong lớp 2 mới tiến lên lớp 3. Cứ cho là A La Hán thấp hơn Bồ tát đi, vậy thì mình cũng phải tu đến A La Hán đi cái đã. Rồi muốn làm Bồ tát, làm Phật thì tu tiếp. Đằng này chưa đánh vầng được, mà cứ đòi học chung với anh chị lớp 1 vì thấy trường đẹp, bạn bè đông vui, thầy cô ăn mặc đẹp...
Bởi vậy...
-- Hỏi: Kinh Đại Thừa huyền nghĩa sâu xa Phật chỉ dành giảng dạy cho bậc Bồ Tát thượng căn thượng trí phải không?
-- Đáp: Đúng vậy!
-- Hỏi: Kinh Tiểu Thừa đơn giản dễ hiểu chỉ dành cho Bậc Hữu học thanh văn phải không?
-- Đáp: Đúng vậy!
-- Hỏi: thời nay chúng sanh tội dày, phước mỏng, căn cơ thấp phải không?
-- Đáp: Đúng vậy!
-- Hỏi: Thời đức Phật chúng sanh phước nhiều, thuần lương, căn cơ cao hơn thời mạt Pháp ngày nay phải không?
-- Đáp: Đúng vậy!
-- Hỏi: Vậy sao thời đức Phật chúng sanh căn cơ cao mà sao tất cả đều ôm bát theo Ngài tu pháp tiểu thừa???
Thời nay mạt pháp, tội dày, phước mỏng, căn cơ thấp mà lại tu Pháp đại thừa???
-- Đáp: ..........!
![[THẾ GIỚI VÔ HÌNH] - Mã nguồn vBulletin](images/misc/vbulletin4_logo.png)




Trả lời ngay kèm theo trích dẫn này
Bookmarks