Trích dẫn Nguyên văn bởi Diệu Âm Pháp Tiến Xem Bài Gởi
A Di Đà Phật ... Thứ nhất bạn có chắc Kinh đấy là 100 Phật nói ra và khi phiên dịch ra đều đúng 100% lời Phât nói ?.
Thứ 2 : Trên kia có ghi Tưởng Sanh trước Trí Sanh sau .Nhưng mình sẽ ví dụ như là vô mình và trí . Nếu không có Vô Minh cũng không có trí , nhờ có Có Vô Minh mới có trí . Vậy chẳng phải cả 2 đều xuất hiện cùng lúc hay sao .. Chứ đâu phải cái Vô Minh mất đi cái trí mới sanh và cái trí có rồi cái Vô Minh không sanh .
Các tổ có câu : Không sợ niệm khởi chỉ sợ giác chậm .. Bởi có trí mới biết là mình vô minh
Ví dụ : Đi thi chạy bộ có 2 người tham gia , thì người chạy trước người chạy sau , hay 2 người chạy bằng nhau ... 2 Người chạy nên mới có một cuộc thi .. Nếu một cuộc chạy chỉ có một mình mình thì chạy chậm hay chạy nhanh gì thì mình cũng đoạt giải nhất ...
Trí mạnh thì chí chạy trước
Vô Minh mạnh thì vô minh chạy trước
.... Giới Định Tuệ ... Vậy làm sao để cho thuần trí không vô minh .. Thì Phật đã dạy rõ .. Giữ Giới Sanh Định Định Sanh Tuệ ....
Người có định mà không tuệ rất dễ đi sai hướng vì định cũng có tà định chánh định . Có tuệ mà không có Định thì biết đường đi mà không dám đi .
Cũng như đốt đèn trong can phòng đã để tối 100 năm .. nhưng chỉ cần thấp đuốt lên thì căn phòng liền sáng lên . cứ đâu phải đốt đèn rồi phải đợi thêm 100 năm nữa mới sáng được căn phòng ..
Cái ý nghĩa : Cùng 1 lúc là như thế , cùng 1 lúc vô minh được dẹp đi , thì cùng lúc đó tí tuệ được sanh ra .. Còn muốn vô minh không mạnh thêm thì Phải tu giới và định ...
- Thật là khó kham nhẫn cho đạo hữu khi đạo hữu thuộc một tri kiến khác, thuộc một đạo sư khác, thuộc một đạo lộ khác, thuộc một mục đích khác. SMC xin phép dừng trao đổi tại topic này với đạo hữu tại đây. Ban đầu, SMC thấy cần dành thời gian trao đổi thêm một tí gì đó. Nhưng có lẽ SMC phí thời gian vô ích. SMC thật thất vọng với câu đầu tiên mà đạo hữu trả lời.

Nghĩ sao: Những bản kinh được cho là Nguyên Thủy nhất, gần với đức Phật nhất, được nhiều học giả Phật giáo trên TG tin nhận, xác nhận mà đạo hữu hỏi "có chắc 100% Phật nói".

Tưởng sao, lấy lời mấy ông Tổ sau này làm dẫn chứng! Có lẽ Tổ hay hơn Phật!

Rồi đạo hữu có từng suy nghĩ: Liệu đây có phải là lời Tổ nói không? Có chắc chắn 100% Tổ nói không? Tổ ấy là ai? Có chứng đạo chưa...v..v....

===> Thôi, SMC xin phép tạm dừng tại đây! Càng trao đổi, SMC thấy càng tội nghiệp đạo hữu lắm. Tri kiến, pháp học của đạo hữu nó như cái rổ vậy. Bịt chỗ này thì nó lòi ra chỗ khác; vá chỗ khác thì nó lại lòi ra chỗ khác nữa. Nên thôi, có một nhân khác, chúng ta sẽ trao đổi tiếp. SMC xin phép dừng trao đổi.

Chúc an lạc. Mong hoan hỷ.

Kính tưởng Đức Thế Tôn Gotama - Vị Phật có thật trong lịch sử nhân loại.