Ngày sinh 4/5al: tính ôn nhu, hiền lành, ít tham vọng, muốn có cuộc sống bình yên. Thường có quan hệ tốt với những người xung quanh. Ghét những bất công, gian trá. Dễ thỏa hiệp với người khác. Thích hợp với các ngành nghề không cạnh tranh và yên ổn.
Ngày sinh này chủ về 2 vai, 2 cánh tay, 2 bàn tay. Chi phối những bệnh như các chứng đau xương; đau mình; mỏi gân cốt, phong thấp. Các thương tích có thể xảy ra ở những nơi này.

Thân cư Phúc là đắc phúc vận. Có Liêm Sát thì khó mong làm giàu và cũng đừng mong làm giàu, vì giàu thì tuổi thọ giảm. Ngoài 30 tuổi, nếu cuộc sống tạm ổn định thì nên tu hành, hay làm nhiều việc phúc thiện, tích đức cho mình cũng là để đức cho con cháu về sau.
Phúc lộc không đủ. Họ hàng có nhiều người bị tai nạn về binh lửa hay bất đắc kỳ tử, hay bị tàn tật. Có người cô độc hay tu hành. Phải ly hương mới được yên thân và khá giả.

Mệnh có Tướng ngộ Triệt thì thiếu thời gian nan, vất vả. Mưu tính chuyện gì cũng gặp trắc trở buổi ban đầu, phải làm đi làm lại rồi mới thành. Làm việc gì cũng thường ở vào thế ‘bị động’. Cả đời phải lo nghĩ vì tiền mà tiền không đến tay, hay vì tiền mà mang lụy. Công danh nhỏ thấp, ít được giao cho chức vụ gì quan trọng.
Có khiếu ăn nói. Tuy giỏi quản thủ tiền bạc, nhưng thích hưởng thụ, không phải là người có lý tưởng. Tính nóng nhưng lại có khả năng kềm chế giỏi, khi không kềm chế được thì ‘trời long đất lỡ’. Tuy nể chồng nhưng hay tìm cách ăn hiếp chồng.

Phu thê có Hổ thì vợ chồng hình khắc nhau. Nên muộn lập gia đình hay đi xa mà thành hôn. Vợ chồng nên thường xuyên sống xa nhau. Tuy có thể nhờ chồng nhưng số phải khổ vì chồng. Chồng nên là con trưởng, hơn tuổi, khác quê, bằng không thì khó tránh khỏi hình khắc.
Tình duyên lận đận, số muộn lập gia đình.

Tử tức có Cơ Âm, cách Cơ Nguyệt Đồng Lương thì khó tránh khỏi có con khác dòng. Con thường khó sinh, khó nuôi, nuôi không trọn vẹn.
Hay gặp tai nạn làm chân tay đầu mặt có thương tích. Sợ độ cao. Lớn tuổi rồi thì phải đề phòng nạn sông nước. Không có tính kiên nhẫn, hay thay đổi.
Tình bạn thường thay đổi không bền. Tuy nhiều bạn nhưng không có tri kỷ.
Đường công danh lận đận, trắc trở, thường có thể làm công hưởng lương, dạy học, hay buôn bán nhỏ thì cũng tạm đủ ăn.
Tiền bạc khó kiếm lại hay bị thất thoát.

Năm Dậu này 27 tuổi, sao Thủy Diệu chiếu mệnh. Thủy Diệu thuộc thổ, là cát tinh, bị mệnh thổ khắc: nên cẩn ngôn dè dặt chớ nóng nảy, nếu không thì gia đình không yên.
Tiểu hạn vào cung Di là 1 năm không thuận. Làm gì cũng gặp trắc trở, phải làm đi rồi làm lại.