------
Bác Tuduong ơi, về tiên thiên bát quái thì nhìn đối xứng là thấy logic cách xếp rồi, còn hậu thiên thì chưa ai phát hiện ra cái logic của nó cả. Các sách dịch mà ttqr đọc cũng chưa thấy tác giả nói về nguyên lý và sự hình thành của nó. Nói chung là bát quái vẫn còn là điều bí ẩn về nguồn gốc và nguyên lý.
Thầy Kim Cang hồi nhỏ có tu học Phật giáo. Mà biểu tượng của phật giáo ngoài chữ Vạn thì còn có bông sen. Mà biểu tượng bông sen tượng trưng là gì thì bác đã biết rồi.
Riêng ttqr ý kiến chủ quan rằng bông sen tượng trưng cho Bồ Tát hạnh. Tức gần bùn không ngại hôi tanh mùi bùn. Chuyển hóa phiền não thành đất bùn để nuôi hương sen. Chủ chương này cũng phù hợp với Tiên đạo là cứu nhân độ thế chứ không phải là cái tư duy " giải thoát" của phàm phu. Trong Tây Du Ký có đoạn Tề Thiên Đại Thánh thi tài với Phật Tổ đó. Đúng là " kiến kia miệng chậu bò quanh" bác nhỉ. Đấy, thần thông đến vậy mà chưa thể " thoát " khỏi nổi Diệu Lý.
Bookmarks