Thưa tỳ,
Có hai pháp thiền, một là xua đuổi vọng tâm làm cho tâm định vì không cho tư tưởng dấy lên, giống như xem tâm mình là cái gương cần phải phủi bụi thì gương mới sáng.
Hai là đã là gương thì phải chiếu thấy vật, nhưng minh vừa nhận ra vật biết là vật mà không nương theo vì mình đang giữ chánh niệm , pháp nầy cho là gương không sáng không phải do bụi dính vào, mà là không giữ chánh niệm. Khi giữ được chánh niệm thì sẽ đi tới định.
Nếu ai chọn pháp đầu rất dễ đi vào ma sự ( lời Lục tổ giảng trong Bảo Đàn kinh), đệ tử Thần tú theo pháp nầy do đó khó đạt chân lý của Thiền, khi nghe Lục tổ giảng về thiền vô niệm , thấy lạ và ùn ùn theo học.
Tỷ không hề biết pháp Đại Ân Thủ là pháp Yoga người ta hành lúc nào và bỏ lúc nào, đến giai đoạn nào người ta đổi pháp, đây là pháp yoga (du già) không phải pháp thiền mà Phật dạy, hay các tổ thiền của Phật lưu truyền.
Nhưng dù sao, đệ chỉ nói tới đây thôi, còn tùy căn cơ của tỷ.Nếu tu đủ công đức sẽ biết đường quay đầu. Cho tới giờ, đệ thấy tỷ chỉ hiểu lờ mờ Phật pháp, đệ chỉ xin tỷ đừng thuyết pháp nữa. Tỷ có biết tại sao Phật đặt kinh nầy là Kim cang không? Tại sao bát nhã lại là kinh trí tuệ không?
Kính
![[THẾ GIỚI VÔ HÌNH] - Mã nguồn vBulletin](images/misc/vbulletin4_logo.png)



Trả lời ngay kèm theo trích dẫn này
Bookmarks