Đức phật có giải thích, như là chúng sanh tướng: loài noãn-sanh, hoặc loài thai-sanh, hoặc loài thấp-sanh, hoặc loài hóa-sanh, hoặc loài có hình-sắc, hoặc loài không-hình-sắc, hoặc loài có-tư-tưởng, hoặc loài không-tư-tưởng, hoặc loài chẳng-phải-có-tư-tưởng, mà cũng chẳng-phải-không-tư-tưởng. Cũng như sắc, thanh, hương, vị, xúc, pháp đều là tướng. Chữ tướng bao gồm những thứ do lục căn tiếp nhận, là những biểu hiện của lục trần.

Hư vọng. Hư là không có thật. Vọng là vọng lại, như vọng niệm là những niệm do ta tạo ra, sau đó quay trở về với ta, quấy rối ta. Hư vọng ý nói những thứ có tướng này vốn do tâm tạo ra rồi trở về nơi tâm, nhưng hết thảy đều chẳng phải tâm.