Tu là tu cái tâm của mình dần dần bớt sân hận.
Vì thế nên mới đặt ra vấn đề về tâm. Về tham sân si...
Nhưng những vấn đề này nó ko có thú vị...
Vì thế nên người tu bây giờ đàm luận với nhau về những thứ siêu hình cho nó thú vị.
Họ Nói chuyện về thế giới cực lạc. địa ngục... kiếp trước, kiếp sau.... để rồi đi vào bế tắc.
Đến chùa cầu Phật ban phước lành. Tụng kinh để được "Phước báu không thể miễn bàn".....
Nói chung là những cái gì phải cao siêu thì mới là người tu học.
Trong khi cái tâm của mình như thế nào thì không nhìn vào nó.
Tìm Phật ở Tây phương cực lạc để được giải thoát.
Trong khi ông phật trong tâm mình thì ngủ quên.
Đâu có khó chịu gì đâu Dragon
Chỉ là thấy thực trạng diễn đàn nó như thế.
Khi hỏi định nghĩa về Tâm thì ít ai nói lên quan điểm của mình.
Nhưng kể 1 câu chuyện gặp Phật thì comment liên tục...
Hỏi Gốc Thâm sân si ở đâu? thì nói là từ kiếp trước... vậy thì rõ ràng là ko thể nào diệt được rồi...
May ra cũng có 1 vài người tham gia tích cực.
Đa số là đọc kinh rồi hiểu theo kinh thôi.
Mà cái chủ đề Tham sân si nó không có thú vị.
Nhưng theo tôi thì nó là vấn đề chính và quan trọng nhất người Tu cần phải hiểu.
Last edited by congiolamientay; 27-06-2016 at 03:45 PM.
Người ta nói : làm đầy tớ người ngu còn hơn làm thầy người khôn he he
[IMG][/IMG]
- Cái câu hỏi của bạn nó cứ lòng vòng, lẩn quẩn, và rất không rõ ràng. Mình ví dụ: bạn hỏi tâm là gì, ở đâu ? ---> Bản thân câu hỏi đã mơ hồ, không rõ ràng, thì tất nhiên câu trả lời tùy vào cái hiểu mỗi người mà có cách trả lời khác nhau.
Kế đến bạn hỏi gốc của tham sân si là ở đâu? Trong khi đó, tham sân si là đặc tánh bất thiện trong tâm. Tất nhiên tham sân si được huân tập từ chính mình trong cuộc sống. Vậy làm sao để diệt? Mình nói là nên giao thiệp với bậc chân nhân.
Bạn tiếp tục hỏi đố: bậc chân nhân là những ai? Rồi nếu câu trả lời là ABC, XYZ... bạn lại tiếp tục hỏi ABC XYZ là gì? Sao để đạt được nó...
Hỏi đến cuối cùng thì giống như là bạn đào lên nguyên một "quá trình tu tập"! Vậy thì tốt nhất bạn về đọc lại toàn bộ kinh điển mà mình đang theo học, thọ trì.
Smc!
Chính vì câu trả lời lien quan đến đâu tôi phải hỏi đến đó. Vì đang truy tìm gốc cua nó ma.
Bởi vậy cho nên. nói điều gì phải hiểu tan gốc điều ấy. Ko thi người ta truy đến cùng mình ko ly giải được.
Tâm là gì thì co c6u trả lời mà. Chứ đâu phải ko có mà bạn nói la lẫn quẫn. Chẳng qua minh chua biet cach tra loi thôi chứ đâu phai ko co cau tra loii
Bạn có biết tai sao nhiều người Thiền bi tẩu hỏa nhập ma không?
Không phải họ Thiền sai đâu, cũng không phải họ gặp ma quỉ gì cả?
Mà bởi vì họ khai mở Luân xa trong khi lòng tham họ còn quá nhiều.
Tu thiền đến mọt giai đoạn sẽ khai thông với kho tàng trí tuệ.
Tất cả những gì mình tin là có thật. Nó sẽ dẫn dắt mình lý giải đến đường cùng.
Vì vậy nếu mình tin có thần thông phép mầu. Nó sẽ dẫn dắt mình lý giải cho bằng được thần thông phép màu là gì? đến khi nào mình ko thể chịu nõi nữa. mà mình không dừng lại được. MÌnh sẽ diên loạn.
Thiền đúng phương pháp thì luân xa tự nó khai mở. Chứ khong phải minh muon mở hay không mà được. Và cũng chẳng ai mở được cho mình.
Chính vì vậy tôi mới khuyên dừng tin vao những điều hoang đường, không có co sở.
Giả sử bạn nói là có nghiệp: Bạn phải lý giải được tại sao giét 1 con vât mà hại bản thân mình.
Last edited by congiolamientay; 27-06-2016 at 07:29 PM.
- Thế nào là "tẩu hỏa nhập ma" ?
- Luân xa là cái gì ?
- Thiền thế nào là đúng phương pháp ạ ?
- Bạn có tin điều này:"Giết một con vật mà hại bản thân mình" ?
====> Không cần đến thiền sai mới "tẩu hỏa"... mà theo dõi và đàm luận với bạn, mình thấy dễ tẩu hỏa hơn ngồi thiền sai phương pháp ! Hì hì... :)
SMC!
Tẩu hỏa nhập ma thì tôi đã nói rồi đó.
Còn Luân xa tôi giải thích cặn kẻ bên muc Luân xa.. topic chia se trải nghiệm thé gioi vo hinh
Phương pháp đúng:
+ đã gọi là Thiền định...
Vậy thiền đạt được định là phương pháp đúng.
Thiền mà ko định còn khơi tâm mong cầu vọng đọng, tư duy, theo dõi... là phương pháp chưa đúng.
Còn các pháp thiền khác như khi công: đó ko gọi là thiền định.
Bạn có tin điều này:"Giết một con vật mà hại bản thân mình" ? Tôi vẫn chưa lý giải duoc nên tôi chưa tin dieu này.
đàm luận của tôi viết rất rõ ràng mạch lac. Nên đâu có gì gọi là loan tâm mà phải tâu hỏa nhạp ma.
Chính vì những cau trả loi của ban nó dinh đến quá nhiều thứ nên tôi phải truy ban đến cùng để tôi hiểu được vấn đề bạn nói.
Last edited by congiolamientay; 27-06-2016 at 09:33 PM.
Lúc Congio thiền, Phật nhập vào Congiola, Congio đã hỏi những câu hỏi gì và Phật trả lời như thế nào mà Congio tin đó là Phật ? Tại sao Phật lại nhập ?
DIeu hien!
điều này chỉ có tôi biết nên bạn hỏi thì tôi mới nói những gì tôi biết. tuy nhiên dieu nay ko nên bàn luận nhiều. Vì dieu nay ko phai tôi mong đợi. Mà tự nhiên nó đến.
Những điều lúc trước tôi nói rồi thì bạn đọc lai.
Còn tôi hỏi: ngày xưa Phật tu ở cội bồ đề như thế nào?
Phật cho tôi nhìn thấy viễn cảnh đó.
Lúc có người mang sữa đến.
Tôi hỏi sữa bò hả? Phật lắc đầu ko phải... chỉ có vậy thôi.
Vì Phật nhập vào lúc tôi thúc tĩnh chứ ko phai nằm mơ...
Phật dạy cách nhìn 1 sự vật ma ko khởi tâm.
Cách đi dứng nằm ngồi.
Cách ngồi kiết già (vi truoc do tôi ko ngoi kiet gia)
Lúc vào thiền Phật nhắc tôi.... đó là tạp niệm. đó là khởi tâm.... cần phải triệt hết để vào định.
Phật dạy cách kiên định tâm kien định tâm khi bị quay rày.
Cách xả thiền... cách thở.....
Khi ăn mình khởi lên sự thích... phật bao ngung lại. Hất cái thich do ra khoi tam minh
Trong lúc nhập thất cũng có ma quỹ đến quấy rầy: Phat day cách kien dinh de dối phó....
đọc kinh thì phật chỉ con nên dọc cái này... quên cái kia đi....
Nói chung tất cả lời day đều phu hop voi luong tam cua minh nen minh tin là Phat.
Last edited by congiolamientay; 27-06-2016 at 10:31 PM.
Căn cứ nào mà Congio ko nghĩ đó là các vị bát tiên hay tiên thánh nào khác mà là Phật ? Ánh sáng bừng lên như thế nào mà Congio biết tương ứng với tâm Phật hay tâm bồ tát ? Tại sao Phật ko dùng hình thức khác để trợ duyên cho Congio mà phải nhập vào xác mới được ? Phật ko thể chỉ ở ngoài thân quan sát chỉ bảo được sao, sao phải vào trong thân, bạn hỏi Phật điều này chưa ?
Tôi không có hỏi nhiều. vì Phật đang trong tâm mình mà. Có lúc tôi hỏi tương lai. Phật nhắc tôi rằng.. Chánh tư duy..
Lúc có người mang cơm cho tôi. toi nói Phật nhâp vào người đó... phật nói là ko đươc.
Khi giao tiếp vói Phật hầu hết Phật trả loi bang cách gật đàu hoặc lac đầu. Chứ k0 nói bằng lời.
ánh sáng bừng lên thì sau đó rất lâu. Phật ở chúng tôi 21 ngày. tôi nhập thất đến 49 ngày... vẫn chưa có gì lạ....
Sau đó khoảng 2 tuần. trong một lần nhập định sâu nhất.....thì xuất hiện ánh sáng bừng lên + thăng hoa.
ánh sáng nó là 1 vòng ánh sáng tù dướr huong len trên. xung quanh thân thể mình đang ngồi thiền. Rất mạnh.
Khi mính triệt ánh sang thì nó càng mạnh hơn. Cho đến khi nào mình công nhận rằng à nó là có thật. thì nó tắt
Sau đó khoảng 2 tiếng. Thì xảy ra hiện tuong thay doi thể phách của mình
Sáng hôm sau. Tâm trạng minh khác hoàn toàn
Last edited by congiolamientay; 27-06-2016 at 10:56 PM.
Congio ko tin thần thông, nói chưa thấy thần thông, vậy lúc Phật cho hiện lại cảnh để Congio thấy thì đó gọi là gì ? Vậy có phi thường ko, gọi thần thông có được ko ?
Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
Tôi không có hỏi nhiều. vì Phật đang trong tâm mình mà. Có lúc tôi hỏi tương lai. Phật nhắc tôi rằng.. Chánh tư duy..
Lúc có người mang cơm cho tôi. toi nói Phật nhâp vào người đó... phật nói là ko đươc.
Khi giao tiếp vói Phật hầu hết Phật trả loi bang cách gật đàu hoặc lac đầu. Chứ k0 nói bằng lời.
Tu luyện dữ thật. Thế bạn chưa có miếng thần thông nào à. Biến đá thành vàng chẳng hạn.
Hi! mình thấy Phật của bạn ngộ thật.![]()
(Richardhieu05@gmail.com; MB: 0978871313)
There are currently 2 users browsing this thread. (0 members and 2 guests)
Bookmarks