Trang 1 trong 3 123 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 1 tới 20 trên 60

Ðề tài: Chủ đề đàm luận: TÁI SANH

  1. #1
    Nhị Đẳng Avatar của smc
    Gia nhập
    May 2012
    Nơi cư ngụ
    Tân Phú - Tp.Hồ Chí Minh
    Bài gởi
    2,229

    Mặc định Chủ đề đàm luận: TÁI SANH

    Một thời mình khởi lên thường kiến như sau:

    - Có cái ta tạo nghiệp nên mới có cái ta thọ quả báo trong hiện tại và kiếp sau, nếu không có cái ta tạo nghiệp thì ai trả quả báo, chẳng lẽ quýt làm cam chịu?

    - Nếu không có cái ta nào thì tu giác ngộ không hiện hữu thì trở về hư không, không tồn tại hả?

    Các thành viên, thiện tri thức xin chia sẻ về vấn đề trên.

  2. #2
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn
    Gia nhập
    Oct 2007
    Bài gởi
    1,577

    Mặc định

    Bạn SMC mến,
    NN thấy bạn đưa ra đề mục này để các huynh, tỉ ở đây tham gia tham khảo rất là hay. NN hay nói chơi là nghỉ đền Tào Tháo thì Tào Tháo đến. Hôm qua trong lúc viết về đề mục ở bên kia thì NN tự nhiên “nghỉ” đến bạn SMC, vì trong sự bàn luận về “Sanh Tử Luân Hồi” mà không có bạn tham gia thì nghỉ cũng uổn. Bổng nhiên bạn tạo ra đề mục này.

    NN cũng chẳng có thời gian nhiều, cho nên NN góp vui được phần nào thì NN sẽ góp vui. Về cái việc “Sanh Tử Luân Hồi” thì đối với Đạo Phật thì nó xưa như trái đất rồi. Trong kinh điển của Phật thì cũng đã nói rất nhiều, cũng vì thế mà Đức Thế Tôn mới xuất thế để thuyết pháp, giãng dạy cho chúng sanh để chúng sanh biết mà đi. Và cũng vì thế mà chúng mới biết đến Lục Đạo.

    Mặc dù Đức Thế Tôn đã dạy cho chúng ta, tuy nhiên, có người hỏi làm sao để mà “thực chứng” đối với vấn đề này. Thật ra, nếu muốn thực chứng ở ngoài đới cũng dễ thôi. Nếu các huynh, tỉ có điều kiện thì phải tham khảo, dò xét thì mình mới có thể biết được. Chứ không phải ngồi trên bàn phím, gõ mấy cái rồi nói là không có “Sanh Tử Luân Hồi” một cách ngon ơ như vậy được. Làm như vậy chỉ là làm trò cười mà thôi. Và làm như vậy thì cũng chỉ cho người ta biết là mình thật sự chẳng biết gì.

    Nếu các bạn mà có điều kiện thì tại sao các bạn không thử lập ra một cái tập hồi sơ nhỏ cho riêng mình, và cho cái tên rât dễ thương là “Hồi Sơ Mật”, hay “X-Files” cho riêng mình rồi bắt đầu đi tham khảo. Về vấn đề “Sanh Tử Luân Hồi” thì không những chỉ có ở Việt Nam mình, mà ngay cả trên thế giới nửa. Sự việc này nó xãy ra khắp các nơi trên thế giới. Nó không những xãy ra cho người thường, mà ngay ở trên những đạo giáo nó cũng xãy ra. Một trong những điền hình này là vấn đề “Tái Sanh” của các Lama Tây Tạng. Không những cho những Lama thường, mà ngay cả Dalai Lama cũng từng là vị Dalai Lama tái sanh 14 lần. Và cái vấn đề tái sanh như thế này đã có rất nhiều Video đã được các nhà Tây Phương họ thâu lại toàn cảnh cách thức nhận ra sự tái sanh của các Lama. Mà cách thức này đã từng làm khi các Lama tái sanh (hay còn gọi là Tulku) còn rất là nhỏ không biết gì.

    Không những vậy mà còn biết bao nhiêu trường hợp chứng minh cho sự “Sanh Tử Luân Hồi” trong những ca về Psychology (Tâm Lý Học) của các trường đại học nổi tiếng trên thế giới như Havard, Stanford, Princeton, Oxford, Cambridge, v.v….

    NN nói về khoa Tâm Lý Học ở đây vì trong khoa này có những môn chẳng hạn như Hypnosis (Thuật Thôi Miên) có những khỏa về Past Life Regression (Tiền Kiếp Hồi Quy). Các nhà khoa học đã dùng đủ các loại máy móc để đo những làn song của não bộ, và trong lúc này thì người được làm để nghiên cứu được đưa về Tiền Kiếp của mình. Và họ đã thấy và đã chứng mình được những Tiền Kiếp của họ. Và các nhà khoa học đã đi tìm kiếm những chổ (Places) hay nhân vật (Persons), và những biến cố (Events) đã xãy ra trong tiền kiếp của họ. Và khoa học đã chứng minh là có. Và còn không biết bao nhiêu vụ mà không thể nào kể hết được về những hiện tượng “Sanh Tử Luân Hồi” đã xãy ra theo như lời của Đức Thế Tôn đã dạy.

    Vài hàng chia xẻ, góp vui.

    Thân
    NN
    To You With Love

  3. #3

    Mặc định

    Không rõ lắm "không có ta" của đạo hữu nghĩa là gì, nhưng nói về nhân quả thì ta có thể dựa trên những gì kinh điển ghi lại, như câu chuyện phật cắt thịt cho ưng ăn: http://hoavouu.com/a17855/01-phat-ca...it-chim-bo-cau. Chắc ai cũng nắm đại ý câu chuyện này rồi.
    Xét về Đức Phật, là bậc toàn giác, nên ta có căn cứ để tin tưởng từ đó thấy được phần nào cảnh giới của Phật.
    Nói về nhân quả trong câu chuyện. Phật cắt thịt trên tay mình, tay Phật bị thương. Nhân quả xảy ra. Bên cạnh đó, Vì hành động xuất phát từ lòng từ bi nên tay Phật liền lại tức thì. Nhân quả xảy ra. Như vậy, nhân quả làm bị thương cánh tay và nhân quả hồi phục cánh tay đều xảy ra.
    Xét thấy, nhân quả vẫn diễn ra bình thường đối với Đức Phật, bậc toàn giác.
    Vài dòng chia sẽ. Adidaphat.

  4. #4
    Nhị Đẳng Avatar của smc
    Gia nhập
    May 2012
    Nơi cư ngụ
    Tân Phú - Tp.Hồ Chí Minh
    Bài gởi
    2,229

    Mặc định

    - Có lẽ các bạn hiểu lầm ý của mình chăng? Mình không nói về nhân quả, mà mình muốn hỏi rằng: Phật thuyết giáo lý VÔ NGÃ, thế nên.... vô ngã rồi thì AI tu và AI giải thoát ạ ?

  5. #5

    Mặc định

    Cái sanh tử luân hồi mà bác NHẬT NGUYỆT VẼ VỜI RA, thì đó là NHẬP DỮ LIỆU. Ví như THẺ NHỚ TRỐNG RỖNG, ĐƯA NÓ VÀO MÁY, BỊ COPY VÀO, THÌ THẺ NHỚ CÓ BỘ NHỚ VỚI NHỮNG DỮ LIỆU "CỦA KẺ KHÁC". Chứ ko phải là CÁI BỘ NHỚ LUÂN HỒI TÁI SANH. Thử hỏi VONG LIỆT SỸ LÀ Ở CÕI NÀO? Vong liệt sỹ ĐI TÁI SANH SIÊU THOÁT LÀ ĐI LÀM SAO? Phật có nói chăng?

  6. #6
    Nhị Đẳng Avatar của smc
    Gia nhập
    May 2012
    Nơi cư ngụ
    Tân Phú - Tp.Hồ Chí Minh
    Bài gởi
    2,229

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Sesônglai Xem Bài Gởi
    Cái sanh tử luân hồi mà bác NHẬT NGUYỆT VẼ VỜI RA, thì đó là NHẬP DỮ LIỆU. Ví như THẺ NHỚ TRỐNG RỖNG, ĐƯA NÓ VÀO MÁY, BỊ COPY VÀO, THÌ THẺ NHỚ CÓ BỘ NHỚ VỚI NHỮNG DỮ LIỆU "CỦA KẺ KHÁC". Chứ ko phải là CÁI BỘ NHỚ LUÂN HỒI TÁI SANH. Thử hỏi VONG LIỆT SỸ LÀ Ở CÕI NÀO? Vong liệt sỹ ĐI TÁI SANH SIÊU THOÁT LÀ ĐI LÀM SAO? Phật có nói chăng?
    - Ông thấy hoặc nhận biết được vong bao giờ chưa? Hay nghe đồn, nghe nói, xem trên các clip ? Ông có thực sự tiếp xúc, thực sự cảm nhận được bao giờ chưa ?

  7. #7

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi smc Xem Bài Gởi
    - Có lẽ các bạn hiểu lầm ý của mình chăng? Mình không nói về nhân quả, mà mình muốn hỏi rằng: Phật thuyết giáo lý VÔ NGÃ, thế nên.... vô ngã rồi thì AI tu và AI giải thoát ạ ?
    Có vẻ như là một câu hỏi đố. Hỏi chỉ để hỏi mà thôi. Dạo này diễn đàn có trào lưu này thì phải. Xoắn não mà không có ích lợi gì.

  8. #8
    Đai Nâu Avatar của bebong
    Gia nhập
    Apr 2011
    Nơi cư ngụ
    Không rõ
    Bài gởi
    294

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi smc Xem Bài Gởi
    - Có lẽ các bạn hiểu lầm ý của mình chăng? Mình không nói về nhân quả, mà mình muốn hỏi rằng: Phật thuyết giáo lý VÔ NGÃ, thế nên.... vô ngã rồi thì AI tu và AI giải thoát ạ ?
    Vậy vô ngã là gì? Phải làm thế nào mới được vô ngã? Nếu chưa được vô ngã thật sự thì vẫn còn NGƯỜI tu và NGƯỜI giải thoát. Vậy cũng chưa phải là rốt ráo.

    Nếu đã vô ngã thì tự chứng cảnh giới tự hiểu, như người uống nước nóng lạnh tự biết. Tự tu, tự chứng, tự thành Phật Đạo.

  9. #9
    Nhị Đẳng Avatar của smc
    Gia nhập
    May 2012
    Nơi cư ngụ
    Tân Phú - Tp.Hồ Chí Minh
    Bài gởi
    2,229

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi dungdragon88 Xem Bài Gởi
    Có vẻ như là một câu hỏi đố. Hỏi chỉ để hỏi mà thôi. Dạo này diễn đàn có trào lưu này thì phải. Xoắn não mà không có ích lợi gì.
    - Nếu có người ngoại đạo nào đó hỏi bạn @dungdragon88 như sau: sắc là vô ngã, thọ là vô ngã, tưởng là vô ngã, hành là vô ngã, thức là vô ngã; như vậy những hành động do vô ngã làm đã được ngã nào cảm thọ kết quả? Thì bạn trả lời họ như thế nào ạ ?

    Trích dẫn Nguyên văn bởi bebong Xem Bài Gởi
    Vậy vô ngã là gì? Phải làm thế nào mới được vô ngã? Nếu chưa được vô ngã thật sự thì vẫn còn NGƯỜI tu và NGƯỜI giải thoát. Vậy cũng chưa phải là rốt ráo.

    Nếu đã vô ngã thì tự chứng cảnh giới tự hiểu, như người uống nước nóng lạnh tự biết. Tự tu, tự chứng, tự thành Phật Đạo.
    - Vậy theo bạn, vô ngã do gieo nhân duyên gì mà có?

  10. #10

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi smc Xem Bài Gởi
    - Nếu có người ngoại đạo nào đó hỏi bạn @dungdragon88 như sau: sắc là vô ngã, thọ là vô ngã, tưởng là vô ngã, hành là vô ngã, thức là vô ngã; như vậy những hành động do vô ngã làm đã được ngã nào cảm thọ kết quả? Thì bạn trả lời họ như thế nào
    Tôi xin chịu thua không trả lời được, vì tôi không hiểu câu hỏi này nói gì.

  11. #11

    Mặc định

    Thật sự không rõ lắm cái gọi là vô ngã. Không biết đoạn kinh văn nào đề cập đến vô ngã vậy đạo hữu smc/

  12. #12
    Nhị Đẳng Avatar của smc
    Gia nhập
    May 2012
    Nơi cư ngụ
    Tân Phú - Tp.Hồ Chí Minh
    Bài gởi
    2,229

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Itdepx Xem Bài Gởi
    Thật sự không rõ lắm cái gọi là vô ngã. Không biết đoạn kinh văn nào đề cập đến vô ngã vậy đạo hữu smc/
    - Bài kinh thứ 2 Đức Phật thuyết sau khi Niết Bàn dưới cội Bồ Đề, kinh VÔ NGÃ TƯỚNG!

  13. #13

    Mặc định

    Vừa mới đọc, tiết là tu vi chưa tới nên không thể hiểu được vô ngã là gì. Adidaphat.

  14. #14
    Nhất Đẳng
    Gia nhập
    Nov 2012
    Nơi cư ngụ
    ನೀ ಜಾಹಾಎ ಇನ್ದಿಅ ರ
    Bài gởi
    1,442

    Mặc định

    Hôm này ANDY sẻ trao đổi vơi SMC về vô ngã, SMC haY đọc và càm nhận đ2ung dùng suy nghĩ mà dùng trục tâm raaz, DÙNG DÙNG TÂM TRANH ĐẤU TÌM TÒI , andy chì nói ĐỂ bạn hành trì càm nhận tự ngộ. chứ ko thích tranh luận

    NHƯ LAI dạy về vô ngã tướng tức là THÂN có mắt tai mủi lươi thân ý, và cái THÂN, tiiếp xúc vơi sắc tướng , càm giác càm thọ , âm thanh , hương vị , chạm xúc, Pháp gồm có, ( ngoẠI cảnh và tư tương mổi hữu tình ).

    Khi tiếp súc bởi 6 căn như vậy Thì TÂM ghi nhận và thủ chấp nơi các sự tiếp xúc đó mà gọi là NGÃ.
    do chấp rằn CÁI đó như vậy như vậy, hinh Thành phân biêt hơn thua so vơi cái TA , chấp TA này tức là THÂN vậy,

    môi khi tiếp xúc liề biết , BIÊT thì chấp niệm theo sau,

    Mổi cái thủ chấp như vậy khi tiếp xúc hoặc suy nghỉ tư duy về SẮC tướng đó, gọi là thủ chấp NGÃ, cái đối tượng bị chấp gọi là NGÃ phần, có vô lương ngã phân raaz. có ngã có tướng vì NGÃ thi liên chấp nó vơi thân này, so snah hơn thua, TƯỚNG snah diệt, snah ra buôn khồi sầu vui mưng giậnn gét lo,

    NHư lai day vô ngã
    Vô ngã vì như lai thấy tận cùng cái ngã này lÀ do CHẤP , chấp đã ko ,NGÃ cung ko thi sự đau khổ do luần hôi ác niệm , chay theo các tà nghiệp củng ko còn, DO chấp ngả ko thi niệm niệm tiếp xúc lục căn dều là thấy biết biết như thật KO còn đau khổ chi phối bởi các ngã phần đó nƯa,,
    vi vậy TÂm này ko còn biên ra lục đạo nghiệp , làm ji còn tái sanh, an lành an vui hằng sáng suốt, , dù có tự tại vào các cảnh giới cùng làm PHẬT NHƯ LAI tư tại , gọi là giài thoát,
    giài thoát phiền nào tức là Ko còn trói buộc bởi CHẤP và NGÃ
    thi TÂM KO, PHÁP KO, LUÂN HỒI củng KO , CHÚNG ĐÁC CÙNG KO, gọi là vô tướng , là vô tướng là Niết bàn ,

    GIẢI thoát tất cả THỦ CHẤP về biết vơi mọi lục trần lục căn và lục thức, , gọi là VÔ NGÃ tướng,
    việc này chư thiên MA trời va 2 6 cỏi dù có thần thông củng ko làm nỗi, NHƯ lai đại sư mơi làm được, và nhưng ngươi con như lai mơi làm được .Chứ ko phài GIẢI THOÁT cái ji đó trên trời dưới đất,
    vì Ngã ko còn tướng ko còn , sanh ko còn , tử ko còn , thì Vô sanh, bất sanh bất diệt
    nên NHƯ lai dạy sắc tức là ko, ko tức là sắc,
    sắc chẵng khác không , không chẳng khác sắc

    bạn hày biết như thế SMC raaz
    OM MA NI PAD ME HUM


    Last edited by HoaTuLien; 23-06-2016 at 05:26 PM.
    [B][COLOR="Red"] ನೀಎ ಮಹ್ಹ ಖ್ಲ್ಲರ್ ಘರ್ ಹ್ಲೂವ ನ್ಮುಲ್ಲ್ ನೀ ಲಕ್[/COLOR][/B]

  15. #15

    Mặc định

    ĐÓ LÀ ĐÁNH BÀI CHUỒN, ĐÀO NGŨ. Ví như ĐANG LÀM BÁC SỸ THẤY KHỔ WÁ TÌM CÁCH CHUỒN KO MUỐN DÍNH MẮC VỚI ĐÁM BỆNH NHÂN, PHẢI KHÁM HẾT ĐỨA NÀY ĐẾN ĐỨA KIA, CHĂM LO ĐỨA NÀY ĐỨA NỌ. Chuồn cho rảnh, cho nhẹ thân

  16. #16

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi smc Xem Bài Gởi
    - Nếu có người ngoại đạo nào đó hỏi bạn @dungdragon88 như sau: sắc là vô ngã, thọ là vô ngã, tưởng là vô ngã, hành là vô ngã, thức là vô ngã; như vậy những hành động do vô ngã làm đã được ngã nào cảm thọ kết quả? Thì bạn trả lời họ như thế nào ạ ?



    - Vậy theo bạn, vô ngã do gieo nhân duyên gì mà có?
    Đã là vô ngã tất tất thì có gi mà cảm thọ với gieo nhân duyên đại ca. Nếu nó thực có thì đâu cần tìm, còn ngược lại thì nó tự biến

  17. #17
    Nhị Đẳng Avatar của smc
    Gia nhập
    May 2012
    Nơi cư ngụ
    Tân Phú - Tp.Hồ Chí Minh
    Bài gởi
    2,229

    Mặc định

    - Kính @HoaTuLien: vậy thì đạo lộ nào đưa đến vô ngã ạ?

    - Kính @tattat: bạn đọc kỹ lại cmt của @HoaTuLien nhé. Và hình như bạn cũng không hiểu ý tôi muốn hỏi.

    Nôm na ý tôi muốn hỏi: AI đang đau khổ - AI tu và AI giải thoát ?
    Last edited by smc; 23-06-2016 at 07:58 PM.

  18. #18
    Nhất Đẳng
    Gia nhập
    Nov 2012
    Nơi cư ngụ
    ನೀ ಜಾಹಾಎ ಇನ್ದಿಅ ರ
    Bài gởi
    1,442

    Mặc định

    Như lai dạy về vô ngã dưa trên thấy các pháp là KHÔNG, Tâm các quý vị như hiện tại cuồng loạn mê mơ vì luôn luôn phóng chạy theo các giác quan ,
    vì vậy trước tiên phài giữ TÂm nơi thấy nghe hay biết ko đam mê vui đùa phóng túng, nhận biết ko lổi lầm , nhưng BIẾT rôi CHẤP và MÊ trụ thì TÂm mơi loạn

    nơi Thấy nge hay biêt thì nhìn thấy nge hay biết , trong 4 oai nghi dều như vậy
    nêu cần làm việc và tính toán th2i tư nhiên tuy ý, nhưng Khi đã xong rồi thi ko khơi nghì tính toán ji nữa
    tâm trở lai lăng lẽ bình thường, Ko chạy theo các thú vui vô bỗ lảng phí,
    Chì cần giư hơi thỡ và diều hòa THẤY NGE hay biết , các sư việc như vậy thôi , Ko di1ngh m8a1c tìm câu trà lơi hay đạo sâu suy tư,
    Khi tam thanh tịnh tư bạn sẽ ngộ ra,
    khi đang niệm Phật cùng la 2 niệm thanh tịnh điều hòa , Ko niệm gì củng là niệm thanh tịnh , diều hòa, lần lân an tru hơi thơ sẻ tư nhiên thông, T6AM phóng dừng trụ, va 2 tư nhiên sẻ thấy nge hay biết lần lần ko còn dính mắc nơi càm xúc , mọi càm xúc hay chi phối làm loạn tâm thì Bình tâm lại diều hòa nó , giận tới thì biết giận , vui tới biết vui, nhưng dùng dể cái giận làm phiên ai, Khi chu6a2n bi chưi ai , liền nhận biết. BIẾT rồi thi tư tư đêì hòa hơi thở khi đó, Tâm sẻ rỏ ràng cái giận đó biến mât tư từ ra sao, Khi đang bi chửi, binh tâmdiều hòa hoi thở, lăng lẻ hít thổ hoạc niệm Phật, hoạc ko niệm thi thở cho diều hòa,

    đó gói la 2 BIẾT NHư thật thôi , thì tư nhiên lâu ngày thuần phục TÂM hết phóng loạn, niệm niệm tư thanh tinh , thì an vui
    giài thoát 6 lục căn khơi mọi dính mắc th2i lau ngày T6Am quý vị thanh tịnh rổng lăng , lần ;lần sẻ giài thoát chấp ngã cùa các NGÃ PHẦN, khi đó các qu1y vị sẻ từ tư ngộ thể tánh thương tịch nhiên,

    dưa trên sư diều hòa TH6AN KHÂU Ý như thế, thêm GIỚI an trụ từ bi hỷ xã , thi quý vị sẻ giử 8 chánh đạo ko sai lạc taaz
    ANDY tóm tắt kệ hành trì,

    gió tâm làm loạn
    sáu căn phóng tác
    nay dùng hơi thở, ra vào như thế
    thấy nghe hay biết
    như là như thế
    GIỚI ĐỨC TỪ BI
    HY XÃ BỐ THÍ
    cúng dường ba la
    LÀM ĐỦ HẠNH LÀNH
    dùng TÂM thnah tịnh
    nơi thấy biết nghe
    tức là sống vôi Tánh nge thanh tịnh
    tánh biết ko nhiễm
    lần lần thể nhập
    Pháp tánh DIỆU KHÔNG
    OM MA NI PAD ME HUM

    Pháp andy nói để hành tri ai bàn luận hơn thuai andy ko tiếp ,

    [B][COLOR="Red"] ನೀಎ ಮಹ್ಹ ಖ್ಲ್ಲರ್ ಘರ್ ಹ್ಲೂವ ನ್ಮುಲ್ಲ್ ನೀ ಲಕ್[/COLOR][/B]

  19. #19
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn
    Gia nhập
    Oct 2007
    Bài gởi
    1,577

    Mặc định

    NN thấy bạn SMC hỏi về “AI đang đau khổ - AI tu và Ai giải thoát?”, thì NN thấy như vậy. Nếu hỏi “AI” thì câu trả lời phải nói là mình, hay là “TA”, như “TA” đau khổ, “TA” tu và “TA” giải thoát. Nếu nói vậy thì chẳng khác đi sai lời Phật là “làm gì có Ta”?

    Tuy nhiên, NN thấy “Ta” ở đây là một Thực Thể. Nếu không có cái Thực Thể này thì những cái duyên nghiệp, những cái Tội Phước được tạo tác từ hằng hà xa số kiếp của một Thực Thể này sẽ không bao giờ xãy ra. Và nếu không có cái Thực Thể này thì sẽ không có Nhãn, Nhỉ, Tỉ, Thiệt, Thân, và Ý. Không những vậy mà nó sẽ có cái Mạc Na Thức, và A Lai Da Thức để rồi từ đó cái Thức Thể này biết tu tập để đạt cái cuối cùng là chuyền biến A Lại Da Thức thành Đại Viên Cảnh Trí, và cũng để rồi cái Ta này có được Tam Thân Phật (Pháp Thân, Hóa Thần, và Ứng Thân).

    Vì thế cái Thực Thể là nó có nhưng tại sao Phật nói là không có cái “TA”? Khỏi nói là Đức Thế Tôn chẳng bao giờ dạy sai cả. Thật sự thì không có cái “TA” vì cái “TA” là gì? Cái “TA” ở đây nói đúng là cái mà tỉ HTL đã bàn ở trên khi nói về “Tâm”. Cái “TA” hay được gọi là “Ngã” cũng chỉ là sự “Chấp Trước” của cái mà ta gọi là Phù Trần Căn từ Ngũ Căn như Nhãn, Nhỉ, Tỉ, Thiệt, và Thân mà ra thôi.

    Và thật sự mà nói thì Tâm là gì? Tâm thật sự chỉ là một “Chấp Trước” của Mạc Na Thức từ những sự tính toán, phân biệt của Ý Thức mà thôi. Và cũng vì lý do này mà Đức Thế Tôn đã phải dạy cho Ngài A Nan và chúng sanh về Tâm và nó đang ở đâu.

    Cho nên, NN thấy thì nếu hỏi Ai Tu? Ai Giãi Thoát? Thì thật sự là “Mình Tu”, “Mình Giải Thoát”, vậy thôi.

    Thân
    NN
    Last edited by Nhat_Nguyet; 23-06-2016 at 09:09 PM.
    To You With Love

  20. #20

    Mặc định

    NGE MÀ SÀM WÁ! VD PHẬT ĐI NGANG CÁI BỆNH VIỆN, CHÚNG SANH BỊ BỆNH NHÀO RA HỎI PHẬT CÓ CHỮA BỆNH MIỄN PHÍ K? Phật nói sao nhỉ? CHƯA CẦN CHỮA, NGƯỜI TA BỆNH GÌ DO CON VI TRÙNG NÀO PHẬT CÓ BIẾT CHĂNG? Biết bao ĐỆ TỬ PHẬT NHẬP THIỀN CÓ BIẾT CON ZICA K? Ông smc hỏi tôi THỰC CHỨNG HAY XEM VIDEO. Chứ xin hỏi ÔNG BÁC SỸ DÙNG MÁY X-QUANG, SIÊU ÂM, CITI thì những cái thấy đó LÀ THẬT HAY XẠO? Phải bắt ông bác sỹ nhập thiền định THÌ MỚI THỰC CHỨNG CĂN BỆNH CỦA NGƯỜI TA À?????????? Tôi đang đọc chữ nè , CHỮ MÀU ĐỎ LÀ CỦA AI? Đọc chữ màu đỏ lòe loẹt kia LÀ THẬT CHƯA? Hay vì nó là TRÊN MÀN HÌNH NÊN LÀ ĐỒ GIẢ? Vậy chữ trên màn hình là ĐỒ GIẢ, THÌ HOATULIÊN LÀ ĐỒ BA XẠO, SMC LÀ ĐỒ NÓI DÓC, NHẬT NGUYỆT LÀ ĐỒ DỎM, vì chỉ LÀ CHỮ, CHẲNG HỀ CÓ HÌNH CÓ ẢNH, CÒN TỆ HƠN MẤY ÔNG BÁC SỸ DÙNG MÁY CHỤP ĐÀNG HOÀNG ĐỂ CHO NGƯỜI TA MẮT THẤY TƯỜNG TẬN. Có video xem là quý hóa quá rồi, lại có kẻ CHỈ CÓ MẤY CON CHỮ LOÈ NÀY LOÈ NỌ. Người ta ĐẾN NHÀ THỜ TẮC SẬY ẦM ẦM KIA KÌA.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 29-08-2015, 08:10 PM
  2. Trả lời: 2
    Bài mới gởi: 28-11-2011, 08:54 AM
  3. Trả lời: 46
    Bài mới gởi: 23-11-2011, 11:57 PM
  4. Kết hợp làm phật sự với phóng sanh
    By khoatin in forum Đạo Phật
    Trả lời: 1
    Bài mới gởi: 21-11-2011, 09:55 AM
  5. Trả lời: 1
    Bài mới gởi: 09-04-2010, 09:50 AM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •