Trích dẫn Nguyên văn bởi smc Xem Bài Gởi
Chúng ta hàng ngày đều đối diện với các pháp thông qua 6 căn. 6 căn thông qua 6 trần hình thành 6 thức. Chuyện này cho đến khi giác ngộ hay đến khi thân hoại mạng chung, không bao giờ ngừng dứt, hay có thay đổi nào khác.

Con người chúng ta cấu thành từ ngũ uẩn (sắc-thọ-tưởng-hành-thức). Riêng SẮC là phần vật chất, con người hiện hữu. Các uẩn còn lại (thọ-tưởng-hành-thức) là phần "phi vật chất", cấu thành nên TÂM. Cho nên, SẮC + TÂM <=> DUYÊN HỢP!

Do duyên hợp nên không trường tồn , bền vững. Thế nên Phạm hạnh của đức Phật mới ra đời để thay đổi cái TÂM này, do đó hành giả mới có thể tu để thay đổi. Quan điểm riêng của mình không cho rằng có một cái "Tâm" thường hằng, bất biến... hay nôm na là Phật tánh, Tánh biết....v...v... vì nếu nó là thường hằng, bất biến thì sẽ không thể tu tập, thay đổi... hoặc sẽ là nghịch lý vì nếu ban đầu nó trong sáng, thì lí do nào nó lại vô minh, rồi sau khi chúng ta tu tập để hết vô minh, nó có thể bị nhiễm ô nữa hay không !!!
LINH HỒN LÀ HẰNG CÓ HẰNG SỐNG, chứ ko phải là THƯỜNG HẰNG BÂT BIẾN. Ví như GIỌT NƯỚC nó sẽ lông nhông BIẾN ĐỔI từ NƯỚC BIỂN MẶN rồi thành BỐC HƠI , thành MÂY, thành TUYẾT, thành NƯỚC NGỌT, NƯỚC ĐÁI, NƯỚC THẢI NHÀ MÁY..... Nhưng nó MÃI MÃI LÀ NƯỚC . LINH HỒN MÃI LÀ LINH HỒN, THIÊN CHÚA MÃI MÃI LÀ THIÊN CHÚA.