Trời - Đất ( Thượng Đế) đã sắp đặt cho Vũ trụ này mọi sự rất chi tiết. Chỉ cần con người tin rằng: Có Thần, Có Thánh, Có Tiên, Có Phật, Có Vua Cha Có Mẫu Mẹ, Có Ông Bà Tổ Tiên quá vãng nhưng không bao giờ bỏ chúng ta. Chúng ta có quyền tin hay không tin, nhưng tin thì sẽ có sự dẫn dắt, còn không thì sẽ có những không thuận nào đó cho đến ngày ngộ ra sai của mình và sửa thì lại có sự chỉ dẫn cho sửa và đi tiếp con đường Chân lý. Luôn có Tổ Tiên đồng hành soi xét. Thượng Đế cũng cử các vị đức cao để dẫn dắt từng dòng họ. Người ấy tá duyên được đầu thai vào dòng họ nào đó vài năm thường 6 năm hay lớn hơn một chút rồi vì một lý do nào đó ra đi mà người đời gọi là chết trẻ. Sau rồi họ thấy có sự linh thiêng nào đó do người đó mang lại cho cháu chắt của người đó và được các thầy cho là có bà Cô Tổ thiêng lắm nên cứu ai đó thoát khỏi tai họa. Điều đó rất đúng. Người đó chưa tạo thêm nghiệp ác gì ở đời mà ra đi, mồ mả cũng chẳng còn. Người đó phần xác ở đời không làm ảnh hưởng suy giảm gì tới sự linh thiêng của người ấy. Bởi người đó ở phần tâm linh cao theo nhiều "nhà tâm linh cao cấp" coi là Bồ tát giáng sinh vào dòng họ. Thực tế chỉ có Tổ Cô Ông Mãnh mới về Thiên về cõi Phật tấu đối cho con cháu và bảo vệ tức thời cho cháu chắt trước tai họa.
Thường 3 đời trở lên mới có Bà Tổ Cô. Thường một họ từ khoảng 6 đời trở lai có 1 hoặc 2 Bà, Ví dụ đời thứ 5 (trước người có độ tuổi 60 đến 80) có 1 Bà, đời thứ 3 có 1 Bà. Bà đời thứ 5 có quyền cao hơn thứ 2. Cón tính lên tới 9 hay 10 đời thì có thể có 3 hay 4 bà. Mỗi bà chuyên về một mặt của cuộc sống con cháu nhưng Bà cao nhất quyền cao nhất. Người ta chỉ phải chăm lo mồ mả và thờ tới 10 đời. Còn xa hơn cháu chắt không phải lo cụ thể mà gộp chung là Tổ Tiên. Ba đời đã gọi là Tổ rồi.
Có rất nhiều Bồ tát thị hiện trong đời thường. Ai tin thì thấy linh nghiệm. Chuyện này dài lắm nhưng ai tin thì cầu, thì thờ. Bà Tổ Cô thì thờ riêng, Ông Mãnh thờ riêng. Nhìn vào bàn thờ: Ở giữa là Thổ Công, hay Thổ công - Gia Tiên, bên phải là Ông Mãnh, bên trái là Tổ cô. Đấy là bát nhang 1 hàng. Trường hợp bát nhang 2 hàng thì hàng bên trong ở giữa là Thổ công, hàng bên ngoài ở giữa là Tổ Tiên - Gia tiên, phải là ông mãnh, trái là Tổ cô. Đã thờ Tổ cô thì bát nên bát nhang riêng. Bà Tổ cô hay phải đi hầu từ 3 giờ sáng nếu thờ chung không tiên cho bà. Chết trẻ có người chỉ là cô bé hay tại gia, cố bé được đi hầu Tổ cô. Ông Mãnh, Ông Mãnh tướng, Ông Mãnh tướng là tướng Thiên là người của dòng tộc đó. Dòng họ nào có Mãnh tướng thì về mặt quân sự, an ninh con người tốt hơn dòng họ không có mãnh tướng.
Những người chết trẻ nhiều người chỉ là câu bé. Cậu bé hầu ông mãnh. Thôi chỉ nói sơ vậy thôi. Tạm ngừng.
![[THẾ GIỚI VÔ HÌNH] - Mã nguồn vBulletin](images/misc/vbulletin4_logo.png)



Trả lời ngay kèm theo trích dẫn này
Bookmarks