Trang 7 trong 10 Đầu tiênĐầu tiên 12345678910 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 121 tới 140 trên 190

Ðề tài: Tâm tư người đạo Cao.

  1. #121
    Đai Đen
    Gia nhập
    Nov 2011
    Nơi cư ngụ
    TN PĐS, TTHN
    Bài gởi
    655

    Mặc định

    Bản thân con người nó được cấu tạo từ đâu, từ tứ đại, không, thức.

    Tứ đại, cái phần xác thịt này theo khoa học vật chất nó bao gồm tỷ tỷ tế bào nhỏ trong ấy.

    Cho nên khi chúng ta đói, là do đâu, là do chúng nó, tức là tế bào nó đói, nó thiếu dưỡng chất, nó kêu gào khóc lóc trong đó, và ta, tạm gọi là ta, là tổng thể tất cả tế bào đó hợp lại chung để có tiếng nói duy nhất rằng phải cứu đói cho tất cả. Tức là sanh ra cái bao tử của tất cả chúng nó, và sự ăn của miệng đi vào bao tử và sự ăn chung của tất cả chúng nó.

    Có thực mới vực được đạo, vì ngay cả việc ăn cũng là đạo.

    Đấy là tôi đang nói một ví dụ điển hình về cái mà tâm cho là ta, hay cũng gọi là chính mình.

    Cho nên phật nói, ổng dòm miết mà chẳng thấy tâm đâu cả, vì dòm đi dòm lại, quán sát miết có thấy nó đâu, chỉ thấy mỗi cái tánh thôi.

    tánh này nó cũng còn có tướng, cũng có vô tướng và cũng chẳng có cái gì gọi là vô tướng.

    Cái mà quý vị cho là thân, thực ra chỉ là một ô hợp của tất cả các tế bào nhỏ, được đúc kết lại từ tứ đại mà ra.

    Cái mà quý vị cho là pháp thân, ứng thân, hóa thân, chơn thần, hay đến mức độ cao nhất là chơn linh, nó từ đâu ra?

    À thì ra cũng là các hạt ánh sáng mà thôi. Chính các hạt này nó làm cho chơn thần hay pháp thân có hào quang, đó chính là điển lực của ánh sáng.

    Cái xác thân tứ đại đã là một ô hợp, đến ngay cả chơn thần hoặc chơn linh cũng là một ô hợp. Vậy thì ai làm chủ cái đám ô hợp đó?

    Điều này tôn giáo đã hướng dẫn chúng ta tu tập nhiều rồi, nào là ngồi thiền, luyện đơn nấu thuốc, đức tin..... Vậy rồi làm sao?

    Minh tâm kiến tánh? Cuối cùng ra được cái gì? Thấy được tới đâu?

    Tìm được cái ông làm chủ một đám ô hợp của các xác thân và linh hồn chưa?

    Chưa?

    Chưa Thấy?

    cái mà mọi người thấy, ai cũng cho là mình cả, đó là gì là chấp.

    Cái mà tiên phật thấy đó là gì? Đó là cái tiên phật thấy, cũng là chấp.

    Thật ra tất cả cái mà chúng ta thấy, hoặc tiên phật thấy, hoặc tất cả cái thấy của cả CKVT nó đều là cái thấy của Pháp. Tức là cái thấy của TĐ.

    Ông mà chúng ta gọi là TĐ cũng tức là Đấng Sáng Tạo đó, thậm chí ổng chẳng thấy đặng chính ổng, thì làm sao mà từng bản thể của ổng thấy được chính mình. Chớ đừng nói là từng bản thế ấy thấy đặng TĐ, cái này là không thể.

    Trớ trêu thay, cả ngàn đời vạn kiếp, cứ luân hồi muôn một mãi mãi, bát hồn cứ mãi vận chuyển, bánh xe pháp cứ lăn, ai cũng chấp vai trò này nọ, đấy là vai trò của mỗi bản thể mà TĐ đã dành vai sẵn, đóng tuồng hát đi hát lại mãi.

    Thế nên, chân lý vẫn mãi mãi là chân lý, nào ai có thể chạm vào chân lý, chỉ đi theo chân lý, học theo nó và hành theo nó và tạm luận theo nó mà thôi.

    Thế thì có cái gì gọi là giải thoát chăng? Có chớ, đó là chân lý đó thôi, nhưng đạt được cảnh giới tối cao tối thượng để làm gì? Ngay cả đến Đấng sáng tạo cũng còn phải đóng tuồng, đóng vai từng hạt vô vi nhỏ bé cấu tạo ra chơn linh, chơn thần và xác thân tứ đại. Đến cả hạt bui nhỏ bé cũng có vai tuồng của nó, thì nói gì đến tiên phật.

    Đấy, học theo tôn giáo để giải thoát, thoát khỏi cái gì, để rồi cuối cùng phải làm gì, tức là vòng tròn, là vòng tròn tạo hóa đã ban sẵn, đi từ vô đến hữu, rồi lại từ hữu đến vô, biết bao giờ dừng nghỉ lại được đây?

    Đó, là vì sao mà tôi hay nói, khi tu anh thấy những gì, tóm lại là thấy cái vòng tròn, một vòng tròn lẩn quẩn mà thôi.

    Vì thế mà tôi thấy nản, quá là nản, vì đi mãi mãi vẫn cứ ở trong vòng tròn này mãi, hết vòng này lại tới vòng khác lớn hơn, rồi đi tới vòng cao nhất to nhất thì lại bắt đầu đi lại từ cái vòng bé nhất, thế mới đau chớ.

    Thế thì tu có thoát hết khổ não chăng? Vấn đề là tạm có thoát khỏi khỗ não thật, nhưng đó là chỉ trong khoảnh khắc, tức là khi thoát khỏi vòng tròn khổ não đó, thì ta được giải thoát ngay lúc đó, và khi đó ta lại tu tiến vào mức độ khác, tức là đi vào vòng tròn khác, thì lại có khỗ não khác.

    Càng tu, thì càng thấy nhiều khổ não, khổ não tới mức nó nhiều quá, nó to quá, nhiều quá,mức độ khủng khiếp quá, tôi ví dụ cái khổ não chúng sanh khổ não thì chỉ là hạt bụi của tiên phật thôi, nỗi khổ não của tiên phật thì lại là hạt bụi của chúng sanh, vì chúng sanh nghĩ họ không có khổ não. Đấy, vấn đề chính là ở chỗ đó đó.

    Nói nhiều quá, động điển của ổng, thôi giảm xuống, nghỉ cho khỏe.

  2. #122

    Mặc định

    Khi Mê còn là chúng sanh .Khi Tỉnh giác thì là Phật. Phật bảo : : "Ta là Phật đã thành, các ông là Phật sẽ thành "

    Tu rồi thì khổ não sẽ không còn nữa, ko phải hết ngay mà là giảm từ từ rồi dứt hẳn. Không phải là 1 vòng tròn ko lối thoát như bạn nghĩ.

    Chúng sanh khi còn Mê họ ko nhận ra họ khổ ở chỗ nào. Họ khổ mà ko biết mình khổ ! chỉ có vậy thôi.
    Đạo cao long hổ phục,
    Đức trọng quỷ thần kinh

  3. #123
    Đai Đen
    Gia nhập
    Nov 2011
    Nơi cư ngụ
    TN PĐS, TTHN
    Bài gởi
    655

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Violet Xem Bài Gởi
    Khi Mê còn là chúng sanh .Khi Tỉnh giác thì là Phật. Phật bảo : : "Ta là Phật đã thành, các ông là Phật sẽ thành "

    Tu rồi thì khổ não sẽ không còn nữa, ko phải hết ngay mà là giảm từ từ rồi dứt hẳn. Không phải là 1 vòng tròn ko lối thoát như bạn nghĩ.

    Chúng sanh khi còn Mê họ ko nhận ra họ khổ ở chỗ nào. Họ khổ mà ko biết mình khổ ! chỉ có vậy thôi.
    Bạn biết lý do tôi viết mấy cái bài này không?

    Như trên tôi đã nói, khổ não chỉ tạm giải thoát khi ta hết một vòng tròn, và đi vào vòng tròn khác thì nó bắt đầu mới, tức là có khổ não mới. Cài vòng tròn này nó khác với vòng tròn lúc đầu, chứ không phải là một vòng tròn không có lối thoát.Nhưng nói thế cũng đúng vì cũng đều là vòng tròn như nhau cả, chỉ là mức độ, cấp độ nó khác đi mà thôi.


    Một khi tôi đã nói vấn đề này, nó thuộc về vấn đề của TĐ mất rồi, chớ chẳng còn vấn đề của tam giáo nữa.

    Đây là vấn đề ngoài tam giáo đó bạn, tức là không thuộc tam giáo quản lý chúng nữa.

    Cái mà tam giáo quản lý thì đó là tuân theo chân lý mà hành.

    Chúng sanh mê ở mức độ chúng sanh, tam giáo phật, thánh, tiên mê ở mức độ tam giáo phật thánh tiên, đó là gi, say mê pháp, học pháp, hành pháp, thi pháp, dạy pháp, luận pháp.

    Tương tự, cái khỗ não hay phiền não cũng vậy, dù là ở mức độ nào cũng có phiền não hay khổ não cả.

    Chúng sanh trong tam giáo thì khổ não vì đủ lý do, thì tam giáo đứng ra cai quản chúng sanh trong tam giáo cũng có đủ khổ não vì chúng sanh ở trong ấy.

    Vì sao mà mê, vì sao mà tỉnh, ai mê ai tỉnh?

    Nếu nói mê thì ai cũng mê, tam giáo cũng còn mê nói gì tới chúng sanh, nhưng là mê cái gì mới được.

    Nếu nói là tỉnh, thì ai cũng tỉnh cả, nhưng tỉnh ở mức độ nào, tỉnh chỗ nào mới được.

    Tôi nói bạn đừng cười, khi tôi nói ra được những cái này, thì tôi đã trải qua hết rồi đó, chính vì thế mà tôi mới biết và mới dám nói chớ. Nếu nói trật hóa chăng mình lại mang nghiệp hay sao? Bản thân người tu đâu dám nói vọng ngữ, cũng đâu có thể lộng ngôn được, lại càng không thể khinh khi, phỉ báng tam giáo.

    Ngay cả đến giáo chủ của tam giáo tôi cũng có thể nói đặng nữa là mấy chuyện nhỏ nhặt này.

    Ví dụ tôi làm bài thi thế này:

    Phật còn muôn kiếp mãi luân hồi
    Nói chi kẻ tục thuở nằm nôi
    Phật tại ở tâm còn xa lắm
    Phải đâu một bước đã tới trời.

    Nếu như là đa số nhiều người còn giới hạn ở tâm thức và ý thức thì họ sẽ cho tôi phỉ báng phật, phỉ báng cả giáo chủ .

    Nhưng cái tôi nói nó rất khác, phải nhìn mức độ khác đi nó mới thấy, nếu chỉ đọc qua văn tự hoặc hiểu sát nghĩa thì không đúng đâu.

    Chẳng phải tôi còn xác thân tứ đại hôi thúi hay sao, chưa là phật mà dám nói thế,mà cũng chưa có vị Phật nào dám nói bản thân mình như thế cả, và tôi cũng đang có tu hành nữa, nói thế không vào địa ngục mới lạ.

    Thế mà tôi nói được điều đó đó, tôi càng nói như thế thì điển lực vô vi càng mạnh mẽ, càng tuyệt diệu, không thể tả nổi.

    Thậm chí có một bài viết trước, tôi có nói sơ qua là tôi được chính TĐ truyền cho pháp tu luyện, tôi đã từ chối đó.

    Và tôi cũng nói ỡ những bài viết trước đây, tôi nằm trong tam giáo, vì khi tu hành thì cũng chỉ đắc tới Phật là cao nhất rồi. Phật cũng còn ở trong tam giáo đó thôi. Nhưng tôi cũng nói tôi ở trong tam giáo mà cũng ngoài tam giáo luôn, bên nào tôi cũng có ở, vì thế mà tôi đâu có tu gì đâu.

    Tôi tu thì lạ lắm, tôi chẳng muốn thành cái gì cả, dù là thành thần, thánh, tiên, phật tôi cũng không ham thích, ma quỷ thì khỏi nói tới, và dĩ nhiên là THượng Đế thì chỉ có một, ai mơ làm TĐ được, mà dù có TĐ đồng ý và cho phép tôi cũng không ham, nói chung là đắc đạo thì không ham vì còn khổ não.

    Khi là chúng sanh đã khổ, tưởng đâu tu thành Phật rồi thì hết khổ, ai ngờ tu thành xong cũng còn khổ, và ngay cả TĐ cũng còn khổ thì nói chi đến bát hồn.

    Nhưng cái khổ của tiên phật nó khác chúng ta và lẽ dĩ nhiên là tiên phật họ không khổ đâu, an lạc như như cả rồi, còn khổ gì nữa chớ, nhưng cái khổ não của tiên phật thì tôi đã biết rồi.

    Nhiệm vụ càng lớn lao, cái áo càng cao, càng to, càng nhiều hào quang thì nỗi khổ và sự an lạc vĩnh hằng nó đi đôi.

    Tôi viết ra những bài này thì trong ý đã có ý, trong lời đã có lời, hiểu sao cũng đúng mà hiểu sao cũng sai, vì sai hay là đúng cũng còn tùy vào người đọc họ ở mức độ nào, địa vị nào, tu tới đâu, trình độ trí huệ hay huệ nhãn tới đâu mà thôi.

    Tôi cũng không trách cứ bất cứ người nào nói tôi này hay tôi nọ, vì họ thấy như thế nên họ mới nói, vì họ thấy đó là đúng nên họ mới nói như thế và làm như thế. NHư trên tôi đã giải thích, đó là cái thấy và cái làm của TĐ qua vai trò của từng bản thể của ổng mà thôi.

    Nhưng sao tôi lại giải thích dài dòng như thế, là muốn tất cả mọi người có cái nhìn khác đi, cũng tức là không gò bó trong khuôn khổ tam giáo nữa, tức là tự do và không tự do trong khuôn khổ tam giáo, đó cũng tức là giải thoát.

    Tôi hay nhắc tới cao kim, cũng là ý muốn cho các bạn đốt nấu, cao những cái mà cứng nhắc, cổ hủ, gò bó, khuôn phép... vì nó làm giới hạn người tu hành, bó buộc họ trong khổ não.

  4. #124
    Lục Đẳng Avatar của vothuong1978
    Gia nhập
    Dec 2011
    Nơi cư ngụ
    Thánh Địa Tâm Linh
    Bài gởi
    16,168

    Mặc định

    con người vốn là ánh linh quang cùa TĐ...là 1 phần của đại vũ trụ của TĐ..nên trong con ng là 1 tiểu vũ trụ thu nhỏ đầy đủ các chức năng của TĐ...cái cần làm là làm sao thu về nguồn và hòa nhập vào tổng thể của TĐ...để ko còn cái ta và cái của ta..tương ưng niếp bàn vậy..hjc
    Thị Trấn Về Đêm...

  5. #125

    Mặc định

    Mỗi người mỗi chí, có ai ép mình phải tu đâu. Vạn pháp do tâm sinh, vạn pháp tùy tâm diệt.

  6. #126
    Đai Đen
    Gia nhập
    Nov 2011
    Nơi cư ngụ
    TN PĐS, TTHN
    Bài gởi
    655

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi dungdragon88 Xem Bài Gởi
    Mỗi người mỗi chí, có ai ép mình phải tu đâu. Vạn pháp do tâm sinh, vạn pháp tùy tâm diệt.
    Câu này thì dùng đối với kẻ tu thôi, còn đối với chân như thì không có tâm thì phảp vẫn sanh và không có tâm pháp vẫn diệt, dù là có hay là không thì pháp nó vẫn hằng hữu đời đời.

    Không có loài người, không có tiên, phật, không có CKVT vẫn có cái pháp. Nói thì vạn pháp thực ra chỉ có một từ thôi đó là pháp.

    Còn nói vạn pháp là nói pháp này là pháp tu hành của loài người hoặc của thần, thánh, tiên, phật nương theo vạn pháp để đoạt được pháp, tạm gọi là đoạt, cũng tức là đắc đạo.

  7. #127
    Đai Đen
    Gia nhập
    Nov 2011
    Nơi cư ngụ
    TN PĐS, TTHN
    Bài gởi
    655

    Mặc định

    Vừa đọc trên facebook có một bài viết khá hay.

    Một người hỏi là có người tu bên công giáo họ nói Thích Ca là tà đạo cũng tức ngoại đạo, vì Thích Ca thì không cho rằng có Thượng Đế hiện hữu, và người đó cũng có hỏi rằng khi Thích Ca sinh ra đi 7 bước có 7 đóa sen là nghĩa thế nào?


    Nay tôi xin trích loại đoạn ấy, một bài viết của bạn có ních tên là VÔ Tư Lự.


    Nếu ai đó nói Thích Ca là tà đạo thì kẻ đó sẽ xuống địa ngục phong đô.Vì sao?

    Vì Thích Ca Mâu Ni là một vị Giáo Chủ thuộc thời nhị kỳ phổ độ, có vai trò như một người tiên phong hướng dẫn vạn linh đi theo ánh sáng trí tuệ.Ngài như là một người Thầy dạy dỗ vạn linh tu học, chuyển trược sang thanh, hướng đến chân, thiện, mỹ và giác ngộ hoàn toàn.Thời nhị kỳ, Đức Thích Ca Mâu Ni làm Thầy dạy cho vạn linh kiến thức tu học, còn Đức A Di Đà làm chánh chủ khảo hội nhị kỳ long hoa.Tức là Ngài đang làm việc cho khối thanh, khối sáng của Thượng Đế.NHững ai chống lại Ngài thì sẽ rơi vào khối trược, tức địa ngục a tỳ.

    Tại sao Đức Ngài không công nhận có Đấng Sáng Tạo. Theo Vô Tư Lự biết được thì lúc Ngài xuống thế đã thọ lãnh ở Thượng Đế- Đấng Sáng Tạo một chỉ dụ đặc biệt. Tức là Ngài chỉ giảng dạy cho nhơn loại tiến hóa lên ngôi Phật vị, nhưng ở đây cần nói rõ một điểm là những ai mà thấu hiểu giáo lý của Ngài, tức là người ấy đã có sẵn tuệ giác rồi. Tức là Ngài xuống thế chỉ độ dẫn những ai thành Phật để về với Đấng Sáng Tạo mà thôi. Còn lại những giáo lý mà Ngài đã giảng dạy trong 49 năm hành đạo cũng giúp ích cho chúng sanh sáng suốt không ít.

    Chúng ta nên nhớ là Ngài đã thọ lãnh mang cái xác thân tứ đại xuống phàm trần để độ dẫn chúng sanh cho nên trí tuệ vẫn có giới hạn.Mặc dù lúc đó Ngài đã chứng đắc quả Phật và làm ngôi vị giáo chủ.Nhưng đó lại là ý chỉ của Thượng Đế.Chúng ta nên nhớ rằng cho dù là Phật vị thì cũng là một phần của Thượng Đế, mà đã là một phần sáng của Thượng Đế thì trí tuệ vẫn còn có giới hạn, giới hạn đó chỉ là ngôi sáng của Thượng Đế. Mà càn khôn vũ trụ lại bao gồm cả sáng và tối, cả trược và thanh,...

    Nhưng nói ra điều này không phải để chúng ta hủy báng Ngài.Chúng ta nên hiểu, lúc đó Ngài là Đấng Thượng Đế nhưng đang mặc cái áo Thích Ca Mâu Ni, tức là cái áo Phật vị, chứ không phải cái áo của Thượng Đế. Mặc vô áo nào thì sẽ có vai trò của cái áo đó.Vả lại đó là ý chỉ của Thượng Đế, để tín đồ Phật giáo sau này nó tự cao thái quá, cho rằng nó là nhất, thì sẽ tự mãn và tự phụ.

    Đó là quy luật thành, trụ, hoại, không. Nếu như giáo lý không có gì sai sót thì đó sẽ là chân lý hằng hữu, mà đã hằng hữu thì làm sao theo quy luật của càn khôn mà tiến hóa theo thành, trụ, hoại , không cho đặng?( Cần giải thích thêm thì chân lý hằng hữu nó rất là thậm thâm vi diệu người phàm chúng ta không thể biện giải được bằng lời, chỉ có Thượng Đế mới hiểu được, vì Thượng Đế mới là chân lý.

    Tất cả các tôn giáo trên quả địa cầu xuất hiện trước 1926 đều là màu sắc của chân lý, chứ không phải là chân lý, nó là phương tiện độ dẫn và cứu cánh, chỉ có Cao Đài do Thượng Đế sáng lập ra, đó mới là chân lý). Chính vì theo ý chỉ của Thượng Đế cho nên đã có cái sai, cái sai này để chi. Để Thượng Đế sáng lập Cao Đài, quy nguyên tam giáo, hiệp nhứt ngũ chi.Nếu như trước đây không có sự sắp xếp trước thì làm sao Ngài mở tam hội long hoa cho đặng.Đây chỉ là một giải thích để tạm hiểu chứ ý chỉ của Thượng Đế thì không dám đem ra nghĩ và bàn được.

    Còn câu thứ 2, lúc Đức Ngài sanh ra, mỗi bước đi đứng trên 7 bông sen, 1 tay chỉ trời 1 tay chỉ đất nói là trên trời dưới đất chỉ có ta là duy ngã độc tôn.Thì hình như trong kinh sách đã giải sai ý nghĩa rất là nhiều.Chính vì thế mà bấy lâu nay thế gian đã hiểu nhầm Ngài,nhất là các tôn giáo có thờ Đấng Sáng Tạo.

    Ngoài các ý nghĩa như là Ngài đã vượt qua được Thất tình lục dục, tham, sân, si, thoát ra 6 nẻo luân hồi,.... ra, thì còn có một ý nghĩa cao siêu huyền diệu hơn nữa. Tức là lúc ấy Ngài chỉ cho chúng sanh rằng, ở trên là Thiên, tức Thượng Đế, ở giữa là con người tức là Ngài, và dưới là đất, là Mẹ thiêng liêng. Đã đản sanh ra Ngài. Trong tam tài thì người vi chủ và là quý báu nhứt.Tức là duy ngã độc tôn.Ở đây chúng ta nên hiểu là trời đất thì tịch mịch, là càn khôn vô cùng tận là đạo hóa sanh. NHưng đạo cũng cần có tiến hóa, có luân hồi, chính vì thế mà có Thượng Đế.

    Nhưng Thượng Đế lại không có hình tướng, vì thế mà Ngài sáng tạo ra vạn vật và trong đó do con người làm chủ, là duy nhứt là độc tôn quý báu, là tinh túy của đất trời kết tinh. Nói theo kiểu con người ở trần gian chúng ta. Thì con cái là tất cả của cha mẹ, họ sẵn sàng hi sinh tất cả vì con? Vì sao vậy, vì con cái là chính bản thân họ, sinh con ra tức là bản thân mình đã sinh ra một lần nữa, tức là mình cho mình một cơ hội tiến hóa. Ở đây có nhiều người thắc mắc vậy chớ người tu họ không sanh con, thì họ không có tiến hóa chăng? Có chớ, nhưng đứa con đó nó không có cái xác thân tứ đại mà nó là chơn thần, là pháp thân nó được sáng lạng.Tức đứa con đó là thần, thánh, tiên, phật vậy.Con người tu hành thành chánh quả phải bỏ xác, cũng như cha mẹ khi chết đi bỏ xác để lại ở phàm trần đứa con của mình vậy.

    Mà chúng ta đều biết là thần, thánh, tiên, phật đều là hóa thân của Thượng Đế, thì cũng chính là Thượng Đế đó thôi,vậy chớ càn khôn vũ trụ này là do ai vi chủ? Không phải duy ngã độc tôn, vậy chớ là gì? Cũng tại chúng sanh không hiểu hết ý nghĩa tượng trưng của Ngài, rồi đâm ra hủy báng.

    Cho nên Thượng Đế có dạy phải lấy Thiên Nhãn ra mà thờ đó chính là ý nghĩa cốt yếu này, và đừng có vội phán xét ai đó nếu chúng ta chưa có huệ nhãn. Ngài nhắc nhở chúng ta đừng có phán xét giữa con người với nhau huống hồ là chúng ta đi phán xét một phân thân của Thượng Đế. Điều đó ắt hẳn là rất sai lầm vậy. Người nào làm sai, hoặc đúng đều là đang vâng theo thiên mạng mà làm việc, mà tiến hóa, nếu người đó sai thì hãy do Thượng Đế phán xét là đúng nhất. Nếu chúng ta phán xét không đúng, dù là có ý tốt hay ý không tốt đều phải chịu quả bảo nhân quả.Nhắc lại lần cuối là mặc dù có nhiều tôn giáo thờ Thượng Đế,nhưng vì những giáo chủ của những tôn giáo đó có mang cái xác phàm tục, ví như đức chúa Jê Su... thì vẫn còn có cái sai của Ngài.

    Và đó cũng là thiên ý, có cái xác thì chơn thần không tinh khiết như là Thượng Đế, cái này nếu đem ra mà giải chắc là dài dòng lắm. Thôi tạm hiểu như vậy là đủ rồi.Nói chung là do con mắt chúng ta khác nhau mà ra cả thôi, thế thì hãy nhìn một Thiên Nhãn chung cho đúng chân lý.Còn những cáo buộc Đức Thích Ca như câu hỏi bài trên thì nên trả lời rằng, những tôn giáo ấy chỉ là màu sắc của chân lý, và đã là một thành phần của chân lý thì không phải là chân lý, tức là vẫn có cái sai.

    Đã có cái sai, thì ngay cả những cáo buộc đó đã là sai mất rồi. Việc này hãy để tương lai dành cho Đạo Cao Đài trả lời và cũng chính là Thượng Đế sẽ trả lời một cách thích đáng nhất.

  8. #128

    Mặc định

    Thế tôn thành Phật theo ý chỉ của Thượng Đế, cái này gọi là xuyên tạc đó lulively. Hóa ra từ trước tới giờ lulively toàn nói nhảm. Giờ thì chính thức lòi đuôi rồi nhé.

  9. #129
    Đai Đen
    Gia nhập
    Nov 2011
    Nơi cư ngụ
    TN PĐS, TTHN
    Bài gởi
    655

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi dungdragon88 Xem Bài Gởi
    Thế tôn thành Phật theo ý chỉ của Thượng Đế, cái này gọi là xuyên tạc đó lulively. Hóa ra từ trước tới giờ lulively toàn nói nhảm. Giờ thì chính thức lòi đuôi rồi nhé.
    Xuyên tạc hay không thì đó là ý nghĩ của bạn.

    Tôi có nói trong đây là tâm tư.

    Thì tôi cũng có nói là tôi nói đúng bao giờ đâu mà không nhảm.

    Còn cái đuôi của tôi thì dài lắm, bạn cứ từ từ mà thấy, hoặc nếu không thấy thì cũng đâu có sao. Đây là bài viết bên tôn giáo Cao Đài, vì kinh sách bên CĐ cho rằng tất cả đều do Thượng Đế mà ra.

    Vả lại, dù là Thế Tôn hay một vi phật nào thành phật đi chăng nữa củng là ý của Thượng Đế hết thảy, cái này chắc phải hỏi đích thân giáo chủ của tôn giáo mới rõ, bạn đâu phải là Thế Tôn hay là phật mà bạn biết là Người thành phật hay xuống thế độ rỗi nhơn sanh không do ý chỉ của Thượng Đế.

    Thế tôi mới nói, nhiều người họ sùng bái tôn giáo của mình mà quên mất còn có nhiều tôn giáo khác, họ cũng có cái hay cái đẹp và đường giải thoát của chính họ, đâu chỉ riêng mỗi phật giáo mới làm được, hoặc đâu chỉ riêng mỗi phật mới có thể cứu rỗi chúng sanh đặng đâu.

  10. #130
    Đai Đen
    Gia nhập
    Nov 2011
    Nơi cư ngụ
    TN PĐS, TTHN
    Bài gởi
    655

    Mặc định

    Tôi cũng muốn viết thêm ít bài nữa, để mọi người có cái nhìn thông thoáng hơn, nhưng xem ra thì ý của Thượng Đế thì khó mà làm trái cho được.

    Ngay cả tôn giáo Cao Đài, cứ 100 người vào nhập môn thì Thượng Đế đã đánh rớt hết những 80 người, chỉ còn lại 20 người thôi.

    Thế những tôn giáo khác thì làm sao đây?

    Dù muốn dù không thì cái kết cũng khó mà cứu vãn cho nổi.

    Lần trước đã cứu vớt hết những 4 ức nguyên nhân, con số 92 ức hiện nay chỉ còn lại 88 ức, cũng có nghĩa là chỉ 8 triệu 800 nghìn người. Một con số quá nhỏ so với số người hiên nay trên quả địa cầu.

    " Dù thương nhắm mắt đưa chơn"

    Việc phổ hóa và cứu độ đến đây phải dừng lại. Đây có lẽ là thiên lệnh.

    2 Năm trước đây dòng phật giáo tiểu thừa các chư bồ tát và la hán đều đã ngưng công tác phổ độ.

    Đến nay thì dòng phật giáo đại thừa cũng sẽ vì thiên lệnh mà ngưng hết tất cả các công tác lại.

    Đấy là tôi nói nhảm đó, ai tin thì tin còn không thì cũng không sao, chửi lại càng tốt.

    Đấy là những lời cuối tôi muốn nói với tất cả các vị bên phật giáo, để sau này lỡ có gặp nhau thì đừng có trách là tôi không nói trước .

    Con vẹt này cũng xin cởi lớp áo đó ra, vẹt hết đóng vai tuồng nữa .

    Thế là tuồng bắt đầu hạ màn, màn này là màn chót đó các vị, cố gắng mà bơi qua biển khổ cho mau kẻo trễ đò chiều.

    Dù là Quan Âm từ bi cũng chẳng cứu nỗi ai được nữa.

    Thương thay thương thay.!

  11. #131
    Đai Nâu Avatar của bebong
    Gia nhập
    Apr 2011
    Nơi cư ngụ
    Không rõ
    Bài gởi
    294

    Mặc định

    Đò chiều này ai đưa vậy Bác? Biết mới đi nhờ đc chứ ? :)

  12. #132

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi santanas.kratos666 Xem Bài Gởi
    Bác này chém gió kinh thật. Đứa nào nói vs bác là Tiểu Thừa và Đại Thừa ngưng phổ độ. Bác nói cho con nít hay người lớn nghe mà nói thế. Chùa chiền đang xây cất nhiều như nấm, một số thì đang xây, số khác thì sắp xây, chương trình Phật sự thì ngày càng nhiều thế mà bác dám chém là "ngưng phổ độ". Thật bái phục, bái phục.
    ông nói bậy kệ ổng đi...............nhưng việc xây chùa cho to thế kia có tác dụng gì vói giải thoát sinh không vậy............
    :hee_hee:........... thanh phần bất hảo...................:hee_hee:

  13. #133

    Mặc định

    Phật còn muôn kiếp mãi luân hồi
    Nói chi kẻ tục thuở nằm nôi
    Phật tại ở tâm còn xa lắm
    Phải đâu một bước đã tới trời.


    Tặng bạn :
    Có biết tại sao Phật luân hồi
    Chẳng giống người phàm bởi nghiệp trôi
    Tâm mình đứng lặng yên một chỗ
    Là gặp chính mình, Phật đó thôi
    Đạo cao long hổ phục,
    Đức trọng quỷ thần kinh

  14. #134

    Mặc định

    Tận duyên rồi mà, miễn cưỡng chi. Hè hè. Thượng Đế ra ý chỉ rồi, tôi đang viết đây là kháng chỉ rồi. Người nói không đáng, thử thêm lần cuối xem có đáng không nha. Coi như cá cược với Chúa Thượng, cũng coi như sau này không có kẻ trách móc Chúa Thượng vô tình. :)))

    Trích dẫn Nguyên văn bởi bebong Xem Bài Gởi
    Đò chiều này ai đưa vậy Bác? Biết mới đi nhờ đc chứ ? :)
    Không biết người bình thường thì làm sao qua đò ha bác Lulively. Thượng Đế nói cũng có nhiều cách và tùy người nha.

    Nếu là tôi, tôi chỉ như vầy, đạo làm người thì giữ tròn ngũ giới, khiêm tốn, nhẫn nhục là đủ.

    Ngũ giới:
    Không sát, chay trường, không trứng.
    Không dùng chất kích thích, u mê đầu óc.
    Không dùng tình cảm, sắc mê hoặc người khác.
    Không lấy những thứ không thuộc về mình.
    Không nói lời đau lòng kẻ khác. (được thì cứ im luôn, bớt khẩu nghiệp)

    Đối với kẻ vào đạo, ài, thật sự không muốn nói tới nha. Người người phạm giới, xem thường giáo lý của tôn giác mình, không biết khiêm tốn, phỉ bán ngoại đạo, nuôi dưỡng tà tâm, nói giáo cho giặc. Chỉ lo vô gián ngục kỳ này cần phải đặt chổ trước mới được. Nếu không thì cũng phải xây thêm mấy tần nữa :)))

    Đối với kẻ được ban thần thông, lực lượng, lại không biết khéo dùng, lại đi thuyết tà pháp, lại quy phục Ma Vương. :)))

    Đối với hạng bồ tát, hộ pháp, chư thần, thiên long, không biết tự lượng, tự cho là cao, thuyết pháp độ người, vì tự thân tu chưa tới, đạo chưa thông, phần nhiều môn đệ lầm đường lạc lối, ầy ầy, :)))

    Phiền não đúng là phiền não nha. Nhiều hành tinh khác cũng là Thăng Hoa, nhưng đâu có ngờ, lần này, tại Địa Cầu này, đích thân Đế Thượng ra tay. Tội lỗi làm sao. Từ phàm đến thánh, khó mà tránh khỏi. :)))

    Đế Thượng quả thật ưu ái nha. :)))

  15. #135

    Mặc định

    @ lulively : bạn có duyên với ai thì vị đó sẽ trợ duyên cho bạn, bạn tin như vậy là đc rồi ko nên nói về những vị khác, đôi khi mình ko có duyên nên ko biết mà thôi, thuyền ai tự nấy chèo, chúc bạn đi đến nơi đến chốn vậy. Tôi cũng có bạn tâm giao đạo Cao Đài, người này trợ giúp cho tôi rất nhiều ! vì vậy cũng có lòng yêu mến đạo Cao Đài lắm lắm !
    Đạo cao long hổ phục,
    Đức trọng quỷ thần kinh

  16. #136
    Đai Đen
    Gia nhập
    Nov 2011
    Nơi cư ngụ
    TN PĐS, TTHN
    Bài gởi
    655

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi bebong Xem Bài Gởi
    Đò chiều này ai đưa vậy Bác? Biết mới đi nhờ đc chứ ? :)
    À, đò chiều này do Quan Âm đưa đón đó, nhưng Người vâng lên của Di Lạc Vương Phật.

    Bebong nhờ tôi cũng đặng, vì tôi có phần trên chuyến đò ấy, ai dù nặng cỡ nào tôi đưa qua cũng được hết, nếu có duyên gặp.

    Nhưng phần của bebong sau khi đưa lên đò còn phải đưa xuống trần một lần nữa rồi mới đưa lên lại lần nữa.

    Khổ thân cho bé nhưng mà lần đưa lên sau chót thì quả vị nó cao hơn so với lần đưa này ha. Còn muốn đưa lên một lần này thôi thì hơi khó khăn, nhưng không phải là không làm được, chỉ là bé có thành tâm hay không thôi. Chịu nhồi quả kiếp thì ok, nhưng mà nhồi quả thì nó khủng khiếp lắm. Mấy ai chịu nổi.

  17. #137
    Đai Đen
    Gia nhập
    Nov 2011
    Nơi cư ngụ
    TN PĐS, TTHN
    Bài gởi
    655

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Violet Xem Bài Gởi
    Phật còn muôn kiếp mãi luân hồi
    Nói chi kẻ tục thuở nằm nôi
    Phật tại ở tâm còn xa lắm
    Phải đâu một bước đã tới trời.


    Tặng bạn :
    Có biết tại sao Phật luân hồi
    Chẳng giống người phàm bởi nghiệp trôi
    Tâm mình đứng lặng yên một chỗ
    Là gặp chính mình, Phật đó thôi
    Cái này tôi thực sự cảm ơn bạn rất là nhiều, tôi biết bạn đang tu ở mức độ nào rồi, nhưng khi tôi nói tôi cới cái áo con vẹt ra thì đã không còn là tôi nữa, tạm gọi là tôi thôi, thân xác này, nó không còn của tôi nữa.

    Tâm tư hãy gới thân phàm tục

    Hết tâm tư thì là hết phàm tục rồi, mặc dù hiện nay nó còn phàm tục, nhưng không phàm tục nữa.

    Còn phật mà bạn nói cho tôi nghe, tôi biết họ, đang sống với họ đấy. Và họ cũng nghe lời tôi luôn, chứ chẳng cần gặp lại chi nữa.
    Những giáo lý của tam giáo, tôi nằm ngoài đó rồi, không bị chi phối bởi cái này nữa đâu.

  18. #138
    Đai Đen
    Gia nhập
    Nov 2011
    Nơi cư ngụ
    TN PĐS, TTHN
    Bài gởi
    655

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Violet Xem Bài Gởi
    @ lulively : bạn có duyên với ai thì vị đó sẽ trợ duyên cho bạn, bạn tin như vậy là đc rồi ko nên nói về những vị khác, đôi khi mình ko có duyên nên ko biết mà thôi, thuyền ai tự nấy chèo, chúc bạn đi đến nơi đến chốn vậy. Tôi cũng có bạn tâm giao đạo Cao Đài, người này trợ giúp cho tôi rất nhiều ! vì vậy cũng có lòng yêu mến đạo Cao Đài lắm lắm !
    Tôi chỉ làm nhiệm vụ duy nhứt là nói như con vẹt, khi không là con vẹt nữa thì chỉ có nhiệm vụ đưa đón người tục giác ngộ về cõi TLHS thôi, không cần giấu làm chi.

    Nói là tôi làm thực ra tôi sai người khác làm thôi, tôi không có làm đâu. Ngồi không sướng lắm.

    Bởi vậy mới nghe thiên hạ người ta chửi mắng cho. NHưng nghe cũng quen tai, sống thì không biết là ai, chết đi thì mới biết được.

  19. #139
    Đai Đen
    Gia nhập
    Nov 2011
    Nơi cư ngụ
    TN PĐS, TTHN
    Bài gởi
    655

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Itdepx Xem Bài Gởi
    Tận duyên rồi mà, miễn cưỡng chi. Hè hè. Thượng Đế ra ý chỉ rồi, tôi đang viết đây là kháng chỉ rồi. Người nói không đáng, thử thêm lần cuối xem có đáng không nha. Coi như cá cược với Chúa Thượng, cũng coi như sau này không có kẻ trách móc Chúa Thượng vô tình. :)))



    Không biết người bình thường thì làm sao qua đò ha bác Lulively. Thượng Đế nói cũng có nhiều cách và tùy người nha.

    Nếu là tôi, tôi chỉ như vầy, đạo làm người thì giữ tròn ngũ giới, khiêm tốn, nhẫn nhục là đủ.

    Ngũ giới:
    Không sát, chay trường, không trứng.
    Không dùng chất kích thích, u mê đầu óc.
    Không dùng tình cảm, sắc mê hoặc người khác.
    Không lấy những thứ không thuộc về mình.
    Không nói lời đau lòng kẻ khác. (được thì cứ im luôn, bớt khẩu nghiệp)

    Đối với kẻ vào đạo, ài, thật sự không muốn nói tới nha. Người người phạm giới, xem thường giáo lý của tôn giác mình, không biết khiêm tốn, phỉ bán ngoại đạo, nuôi dưỡng tà tâm, nói giáo cho giặc. Chỉ lo vô gián ngục kỳ này cần phải đặt chổ trước mới được. Nếu không thì cũng phải xây thêm mấy tần nữa :)))

    Đối với kẻ được ban thần thông, lực lượng, lại không biết khéo dùng, lại đi thuyết tà pháp, lại quy phục Ma Vương. :)))

    Đối với hạng bồ tát, hộ pháp, chư thần, thiên long, không biết tự lượng, tự cho là cao, thuyết pháp độ người, vì tự thân tu chưa tới, đạo chưa thông, phần nhiều môn đệ lầm đường lạc lối, ầy ầy, :)))

    Phiền não đúng là phiền não nha. Nhiều hành tinh khác cũng là Thăng Hoa, nhưng đâu có ngờ, lần này, tại Địa Cầu này, đích thân Đế Thượng ra tay. Tội lỗi làm sao. Từ phàm đến thánh, khó mà tránh khỏi. :)))

    Đế Thượng quả thật ưu ái nha. :)))
    Là tận duyên với vai trò con vẹt thôi, hết con vẹt tôi làm cái khác, chính ông bạn già cũng biết mà.

  20. #140
    Đai Đen
    Gia nhập
    Nov 2011
    Nơi cư ngụ
    TN PĐS, TTHN
    Bài gởi
    655

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi ynguoiloitoi Xem Bài Gởi
    ông nói bậy kệ ổng đi...............nhưng việc xây chùa cho to thế kia có tác dụng gì vói giải thoát sinh không vậy............
    Thì bạn cứ nói thoải mái, bạn đang sống hay đang tu theo môn phái gì thì tùy bạn.

    Đâu phải cứ xây chùa to, tháp cao là giải thoát cho chúng sanh đặng, đâu phải ai hễ tụng được kinh là được giải thoát?
    Thiên lý đâu dễ ăn như vậy.

    Vì bạn còn một chút duyên, nên tôi nói thế thôi. Tu theo phật mà còn tâm sân si, thì phật nào cứu đặng đây?

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •