Nói với bạn, hi vọng là đừng cười, cái này là nói cho vui.
Hiện nay nich này của tui đang ở mức đai xanh, còn bạn thì tới mức ngũ đẳng lận đó, với cái mức của bạn đã là xa so với tôi, huống hồ bạn đang ở ngũ đẳng lên bậc tổ chắc cũng còn xa nói gì đến tôi.
Quay lại ý chính.
Bạn chắc là đã đọc nhiều kinh sách rồi, cũng đã tìm hiểu nhiều tôn giáo rồi, thì bạn sẽ biết kinh sách dạy hết tất tần tật rồi đó bạn.
Nhưng tôi nói thế này, khi xưa, Đức Thích Ca phó nhiệm xuống trần mở phật giáo, ngài mặc nhiêm nhận cái áo giảo chủ, tạm gọi là tổ đi cũng được. Nhưng đó là vì trách nhiệm trọng đại, phật gọi là đại nhân duyên, và cũng là vì từ bi, và cũng là trả nợ Chí Tôn, Phật Mẫu mà xuống đó thôi.
Bạn ở đời, một khi mặc cái áo gì, làm vai trò gì, thì sẽ có khổ não vì vai trò đó không ít thì nhiều. Còn ngài Thích Ca, khi làm nhiệm vụ giáo chủ, đó cũng là vì từ bi và trách nhiệm cần phải làm mà thôi. Chớ nếu thật sự cứ mặc cái áo đó miết, thì vẫn mãi còn khổ não vì chúng sanh, chẳng thể nào an trụ ở niết bàn cho nổi.
Nói thì nói vậy, tức là Ngài dù mặc cái áo giáo chủ, nhưng Ngài không vì cái áo đó mà vướng mắc hình tướng ở cõi nhân thiên. Vì thế mà có nói rằng Phật làm mà như không có làm gì cả là như vậy đó.
Một khi các vì giáo chủ xuống thế lập đạo, thì những gì họ nói đều là chân lý, chân lý này bao quát hết những gì bạn nói, nó đi từ căn bản đến phức tạp, tức là thậm thâm vi diệu. Và hầu như là đã rất đầy đủ cả rồi, còn những người nào tự xưng rằng họ lập đạo mới hay xưng tổ gì đó để dạy dỗ chúng sanh theo cách tu mới hay là gì đó thì đều là giả mạo cả.
Đạo Cao Đài hiện nay không phải là đạo mới , hay tôn chỉ của đạo nó có gì khác lạ, mà chỉ là gom góp tinh túy của cả tam giáo vào đấy, chỉ đơn giản là thực thi nhơn nghĩa vô vi ra thực tướng. Những ai làm được điều này, đều là đắc đạo hết tất thảy.
Chữ nhơn chỉ về người, Người mà sanh ra người tức là Chí Tôn, một khi người tu làm trọn chữ nhơn thì tức là đạt yêu cầu thứ nhứt, đó là làm người thiệt sự là người, thuần tánh chơn.
Chữ nghĩa, chỉ về pháp, người sanh ra Pháp tức là Phật Mẫu, người tu được trọn làm người chân chính tức là đoạt được chữ nhơn mà thêm bí pháp vào đấy nữa thì tức là đắc đạo.
Các bước căn bản, tùy theo mỗi tôn giáo mà nó mỗi khác một chút, tuy là hình thức tên gọi có khác, nhưng thực ra nó vẫn là 2 bước nói trên.
Còn nếu đi vào thâm sâu hơn, thì mỗi tôn giáo lại mỗi khác, nhưng dù cho là tôn giáo nào, thì khi làm người xong, tùy theo người tu đó đoạt được bí pháp giải thoát cái khổ theo loại nào mà được phong vị theo cấp bậc đó.
Nhưng hiện nay, Cao Đài giáo bỏ qua cái mức luyện đạo, (nếu ai đó muốn đi nhanh về tắt thì có thể luyện, điều này chẳng ai cấm cản), chỉ chủ yếu về đường lập công quả là chính. Thì đó chính là thể hiện nhơn nghĩa vô vi ra thiệt tướng đó.
Tôi nói rằng một khi ai đó luyện đạo đặng rồi, thành rồi, phải trờ lại giáo hóa hay phổ độ chúng sanh để bù lại phần công quả và trả nợ nhân sanh. Còn nếu ai trước khi luyện đạo mà đi làm công quả trước rồi luyện sau, thành rồi vẫn quay lại phổ độ chúng sanh như thường. Cho nên cái phần thể hiện nhơn nghĩa vô vi ra thiệt tướng nó rất là quan trọng và cấp bách trong thời kỳ này.
Bên Phật giáo, họ nghi kỵ Cao Đài, bời vì họ nghĩ Cao Đài lập ra sau, thậm chí có người cho rằng Cao Đài thuộc về tiên thiên, mà tiên thiên thì nhỏ hơn Phật,..vv...
Nhưng mọi người quên rằng, Cao Đài gồm cả tam giáo tức là Phật giáo, Thánh giáo , Tiên giáo trong ấy rồi, và không phải là Cao Đài mở ra sau đâu, nó đã có từ thời thượng cổ rồi, nhưng không phải với tên là Cao Đài, mà gọi là đạo, hay nói đúng hơn là chân lý hằng hữu.
Sau này, vì các tôn giáo thất chơn truyền, vì bởi người đời canh cải quá nhiều, các Đấng vô vi không nỡ để chúng sanh chịu khổ hải trước khi hoàn cầu sụp đổ, nên mới đồng lập thành tam giáo quy nguyên, thì thành Cao Đài như hiện nay.Cái này trong kinh sách nói chi tiết, ở đây tôi chỉ tóm tắt thôi.
Tôn chỉ của mỗi giáo đã có sắn, thì mỗi người cứ theo đó mà tu tiến, ai thích vào Cao Đài thì vô, nhưng tôi nói trước là sớm hay muộn rồi quý vị cũng vô mà thôi. Nhưng cái vô này, có thể không phải là nhập môn vào cũng được, chỉ cần quý vị nhìn nhận 2 đấng sáng tạo vô vi là được. Cho nên tôi nói là nói là quy, nhưng thực ra là quy về tâm thức và ý thức, chứ nếu quy rồi mất đi thì còn gì là tam giáo nữa, chính là ý này.
Các vị tổ hay giáo chủ đã có sẵn hết rồi bạn, không ai có thể có đủ trí huệ để lên làm ngôi tổ hay giáo chủ được đâu. Chỉ có những vị ấy mà thôi. Và chỉ có những vị ấy mới là người đề ra cách dạy cho chúng sanh từ thấp đến cao đó. Nhưng tôi không phải là người dạy, tôi chỉ là người xem các tổ họ dạy cái gì rồi coi lại xem người tu họ học đạo tới mức nào mà thôi.
Cho nên tôi nói tôi rất là rảnh, vô cùng rảnh . Vì chỉ xem và coi thôi.
Còn bạn nói những ai xem, nghe mà không biết thì đó là vấn đề của họ. Không ai có thể can thiệp được điều này. Đó thuộc vấn đề cách nhìn, cách nhìn này nó lại thuộc về tâm thức và ý thức, mà cái này nó lại phần nhiều do cái pháp và cái ý nó điều khiển. Người tu nếu bỏ được cái pháp phân biệt và cái ý động loạn thì sẽ đắc đạo vậy.
Tôi nói bạn nghe, đây là thời của màu trắng, vì sao phải dùng màu trắng, vì đây là thời kỳ trược khí rất nặng, nó giống như là trong màn đêm vô minh u tối, chỉ có bận vào màu trắng thì các chư vị mới thấy chúng sanh để mà độ rỗi, nói thế không phải là phật nhãn của phật có vấn đề, mà chính là thân tâm người tu phải thanh tịnh và sáng thì mới nhìn thấy và nỗi rõ trong màn đêm. Nhưng dù là sáng màu gì thì màu trắng vẫn là màu chủ đạo để đối chọi được với màn đêm u minh này.
Đấy là thời kỳ của kim, chủ của kim tức là màu trắng. Người tu nếu gặp được huỳnh đạo thì được kim thân, còn người không tu, nghiệp nhiều thì sẽ bị kim khảo đảo, tức là tai nạn liên quan đến kim loại là nhiều nhất.
Muốn cho kim được tốt thì phải qua lửa để luyện, đó là quá trình nấu cao đó, nhưng cao này không phải là cao thuốc mà cao kim. Kim này trong bản thể chúng ta cũng có, chỉ là ít ai chịu cao nó lắm. Kim này cũng chính là cái bản ngã của mỗi người, nó cứng nhắc, bảo thủ, khư khư và quá nguyên tắc. Hãy nấu nó đi, cao nó đi cho nó tan hết, rồi quý vị sẽ có cao kim thiệt sự mà đúc.
![[THẾ GIỚI VÔ HÌNH] - Mã nguồn vBulletin](images/misc/vbulletin4_logo.png)




Trả lời ngay kèm theo trích dẫn này
Bookmarks