Trích dẫn Nguyên văn bởi thienhung_wu Xem Bài Gởi
Ngày sinh 1/5dl thì ngành nghề thường liên quan đến tiền bạc,đất đai,nghệ thuật như ngân hàng,tư vấn,môi giới...những nghề cần xử dụng đến giọng nói.
Ngày sinh này chủ về cố họng,gáy,2 vai,chi phối các bệnh về sưng họng,hay các vết thương xảy ra ở nơi này.
Năm Mậu Thìn,giờ Nhâm Thìn,cách Bồn quỳ hướng nhật (Chậu cây Quỳ hướng lên mặt trờI)
• Giải: Đắc ngộ quý nhân hậu phúc vô lượng (Gặp được quí nhân phúc về sau nhiều vô kể)

• Mệnh này là ngườI chính trực lập tính hay do dự, có tâm yêu mến ngườI, không có tâm làm hạI ngườI, người trên gặp là xem trọng, kẻ dưới cùng nhau coi khinh thường, chỉ nên ở vớI ngườI khác họ, nếu một thân giữ nơi tổ nghiệp thì bất lợI, tình ngườI dễ biến đổI, việc hợp tác nóng lạnh bất kỳ, làm việc tốt không đựơc báo đáp tốt, suốt đờI cơm áo không thiếu, không phạm quan hình tù kiện, chỉ vì hạn còn mờ tối vận đến chậm, đến nỗI dưa ngọt mà rễ nó đắng, tuổi thọ cao và ổn định, cảnh về già vinh hoa.

Tứ trụ 4 chữ Thìn:nhân duyên không thuận.

Mệnh có Đồng Âm ngộ Triệt:suốt đời mưu tính việc gì cũng hay gặp trắc trở buổi đầu,phải làm đi làm lại rồi mới thành.
Có Tả Hữu chiếu thì nên ly hương lập nghiệp.Thiên Di vô chính diệu hội cùng 1 đám sát tinh thì ra ngoài gặp nhiều sự phiền lòng,trái ý,trong động mà phát tài ,nhưng dù gặp thuận lợi cũng không lâu bền.Đang lúc nóng giận thì đừng nên đi xa (“đừng nên giong thuyền ra khơi khi bão tố”)
Đồng Âm ngộ Triệt nên đào hoa,đa tình,đam mê sắc dục nên thường gặp nhiều rắc rối vì tình ái,đau khổ vì tình.Thiếu uy,nhận xét hay sai lầm,hay ỉ lại vào người khác,thường trốn tránh sự thật đau lòng,không chịu nổi những hoàn cảnh khó khăn.

Phu thê vô chính diệu ngộ Tuần thì tình duyên lận đận hay là cưới xin gặp trở ngại.Nên muộn lập gia đình hay đi xa mà thành hôn mới mong tránh được hình khắc.

Tử tức có Liêm Phá thì hình khắc con cái nên hiếm con hay phải khổ ,phải vất vả vì con.Thường có con nuôi hay con khác dòng.
Thân cư Tài là đắc phúc vận.Phúc đức có Cự Nhật Mã Hao thì dòng họ ly tán mỗi người 1 nơi.Ở gần thì hay tranh chấp,khó tránh tai họa.Những người quý hiển thì kém thọ hay mắc bệnh khó chữa.Còn lại thường lao tâm khổ trí mà vẫn rơi vào tình cảnh khó khăn.
Tài bạch vô chính diệu thì tiền bạc tụ tán thất thường ,khó mong giàu có,nếu may mắn gặp vận may thì nên làm nhiều việc phúc thiện,tích đức cho mình cùng là để đức cho con cháu về sau.
Có thể buôn bán hay sản xuất thức ăn nóng hay thức ăn nấu sẵn.
Mệnh ngộ Triệt,mà an Thân vô chính diệu thì nên kỹ nghệ mà an thân,làm bao nhiêu chi dùng bấy nhiêu,đừng nên có nhiều cao vọng kẻo rồi trèo cao té đau.
Tật ách thì hay bị bệnh ngoài da,u nhọt,bộ máy hô hấp không tốt,thần kinh suy nhược nên hay bị mất ngủ(khó ngủ),nhức đầu kinh niên,khó tìm thấy sự hòa hợp trong tình cảm.
Điền trạch có Tướng Riêu Quan Phúc thì trong nhà thường có lương y hay bác sĩ mát tay,hay làm công tác xã hội,hay có người sùng đạo,hay vấn đề nhà đất có quý nhân giúp đỡ.

-tạm thế đã-
Cháu cảm ơn chú rất nhiều!