Tâm trụ vào đâu? Trụ vào trong A-Di-Đà Phật. Làm thế nào hàng phục vọng tưởng vậy? Vẫn dùng A-Di-Đà Phật hàng phục vọng tưởng.
Ý nghĩ vừa khởi lên, nam mô A-Di-Đà Phật, đem vọng niệm phục xuống, là hàng phục được rồi. Ở trong tâm chỉ có A-Di-Đà Phật. Ngoài câu A-Di-Đà Phật ra cái gì cũng không có, cái tâm này của bạn đã thật sự an trụ vào trong Tịnh-độ rồi. Bạn có thể tu học như vậy thì không có chuyện không vãng sanh. Vãng sanh chắc chắn là phẩm vị rất cao, cho nên chúng ta phải biết....
Trong Kinh Kim Cang dạy chúng ta phàm cái gì có tướng đều là hư vọng. Tất cả pháp hữu vi như mộng huyễn bèo bọt. Thường xuyên nghĩ đến thế gian như mộng, đây là nhìn thấu. Sau khi nhìn thấu rồi đương nhiên tất cả sẽ không để ở trong tâm nữa, cũng sẽ không toan tính nữa, một cách tự nhiên bạn đã có thể buông xả rồi, như thế đời sống là có thể giống Thế Tôn vậy, tự tại kiểu như vậy, tùy duyên kiểu như vậy. Ở trong tự tại, tùy duyên, không khởi tâm, không động niệm, chúng ta học cái này, ngay trong mặc áo ăn cơm biểu hiện không dấu vết, từ sáng sớm thức dậy đến tối đi ngủ, mỗi ngày công việc cố định cũng tốt, công việc không cố định cũng tốt, đều giữ vững cái nguyên tắc này, đây gọi là chân tu, làm thật. Ngay đây thể hội được, niệm Phật chắc chắn thấy Phật. Có thể giữ cái tâm này, loại thái độ sống này, lại thêm thật thà niệm Phật, thì đâu có lý nào không gặp Phật được? Chắc chắn gặp Phật....
(Trích trong Kinh Kim Cang giảng kí _ đĩa 15)
![[THẾ GIỚI VÔ HÌNH] - Mã nguồn vBulletin](images/misc/vbulletin4_logo.png)



Trả lời ngay kèm theo trích dẫn này
Bookmarks