
Nguyên văn bởi
COLONY
1. Pháp là phương tiện để chúng sanh dùng để thể nhập vào thể tánh ( tự tánh ) - trên 1 khía cạnh khác pháp cũng là duyên sanh ( nên tạm gọi là Pháp ). Khi Giác Ngộ không còn thấy Pháp nên mới gọi là " Vô Sở Đắc ".
2. Vô Thường là không phải " Không Vô Thường " - có thể dùng từ ngữ để diễn giải ra nó đó là " Vô Sở Trụ "
3. Vô Thường là " Vô Sở Trụ " - Mà đã là " Vô Sở Trụ " thì sao lại hỏi là đứng lại hay không ?
Vậy tôi cũng đặt 03 câu hỏi cho NPS :
1. Tu để làm gì ?
2. Có pháp chánh hay tà không ?
3. Làm sao biết là bản thân mình hay người khác đắc quả hay đắc pháp ?
Cứ trả lời theo sự biết của NPS nhé, cốt để các anh em tham khảo chia sẽ nhau, có cái nhìn họp lý nhất.
Thanks
Bookmarks