Bí mật 'chân mạng đế vương' của Nguyễn Văn Thiệu


Cuộc đời của Nguyễn Văn Thiệu có những ẩn số khá bí hiểm và nặng dấu ấn tâm linh. Từ ngày tháng năm sinh ẩn giấu đến việc trấn yểm long mạch tại núi Mặt Qủy, hòn Đá Dao trên núi Đá Chồng quê hương Ninh Hải của ông, rồi phá thủy, yểm đuôi rồng, trấn phong thủy hồ Con Rùa, ba vị chiêm tinh gia...

Mạng "tứ tý quý trùng"trong phủ đầu rồng


Bí ẩn đầu tiên là ngày tháng năm sinh của Thiệu dường như đã có sự sắp đặt có ý đồ cho hậu vận, thiên cơ, có "chân mạng đế vương".Bàn tay sắp đặt đã có từ khi Thiệu cất tiếng khóc chào đời.


Mãi đến khi Nguyễn Văn Thiệu qua đời ở tuổi 78, tại cáo phó và văn bia khắc ghi: sinh ngày 5/4/1923 âm lịch, tuổi Qúy Hợi.Không giống như từ trước đến nay người đời nhầm tưởng ông sinh năm Giáp Tý ngày 24/12/1924, tức ngày 28/11 âm lịch, nhằm vào ngày Đinh Sửu, tháng Binh Tý của năm Giáp Tý. Theo "tử vi đẩu sô" thì Nguyễn Văn Thiệu không chỉ "trùng tam tý" mà còn "trùng tứ quý mệnh" mang cung Viên cũng nằm ở Tý chỉ sự cát lợi, thịnh vượng đúng 10 năm trên ghế phủ đầu rồng (1965-1975). Cuối cùng, thiên hạ mới tẻ ngửa ra là mình bị lừa. Ngày sinh 5/4/1923 chẳng ăn nhập gì đến yếu tố Tý, hay nói một cách chính xác rơi vào ngày Mậu Thân, tháng Ất Mão, năm Qúy Hợi, không chút liên quan gì đến "tứ tý" (sinh nửa đêm-giờ tý).


Đã có hơn một lần, vị cựu Tổng thống chính quyền Sài Gòn từng giải thích điều này. Trong hồi ký "Từ tòa Bạch Ốc đến dinh Độc Lập" xuất bản năm 1988, đã được in và phát hành trong nước, tiến sĩ Nguyễn Tiến Hưng-nguyên phụ tá kinh tế của Nguyễn Văn Thiệu thuật lại:Ông Thiệu cho biết ngày sinh của ông lag 5/4/1923. Khi ghi danh đi học, phải khai giấy tờ, ông Thiệu không nhớ, lại không có người lớn trong gia đình ở bên cạnh để hỏi nên ông đã khai đại ngày sinh thành ngày 24/12/1924, vì biết đó là ngày đẹp "Tý trùng", cộng với việc ông sinh giờ Tý để thành "Tam Trùng" - "tam tý vi vương". Khai xong ông mới có điều kiện hỏi lại để biết chính xác ngày sinh tháng đẻ của mình.


Nếu những gì viên tiến sĩ phụ tá nhớ lại là sự thật thì sự thật này chỉ hợp lý có...một nửa. Không như đa số người nghèo ở miền Trung hồi đầu thế kỷ XX, con em sinh ra ít khi nhớ ngày tháng thật, ông Thiệu sinh ra trong một gia đình theo truyền thống Nho học. Nhà Thiệu ở làng Tri Thủy, xã Tri Hải, quận Thanh Hải, nhưng quê thì ở thôn Dư Khánh, xã Khánh Hải (cách nhau một cử biển hẹp), nay là thị trấn Khánh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận-một vùng có cảnh quan khá đẹp.


Ông Nguyễn Văn Chung - thân sinh của Nguyễn Văn Thiệu là một nhân sĩ Nho học. Hai người anh lớn Nguyễn Văn Hiếu và Nguyễn Văn Kiểu cũng là trí thức, từng dạy học.Do đó, việc ông Thiệu có ngày sinh tháng đẻ chính xác, có lá số tử vi chính xác là điều dễ hiểu và hợp lý. Tuy nhiên, ở tuổi học trò tiểu học, khó có thể tin là cậu bé Nguyễn Văn Thiệu đủ tri thức chọn một ngày sinh "quý số tam trùng" để "khai đại" cho đời mình. Nếu thế ông Thiệu có thể được coi là một thầy tử vi đại tài, năng khiếu phát lộ từ tấm bé!
Theo tử vi đẩu số thì " tứ tý, tứ quý mệnh" gồm: Nhất đế quý vương, Nhị quý hiền danh, Tam quý trường thọ, Tứ quý tài lộc.


Có nghĩa là Thiệu sẽ làm vua, nổi tiếng, sống lâu và giàu có suốt đời, mãn kiếp. Bây giờ có thêm "Tứ tý" thì Thiệu có thêm cung mạng "tứ linh" tức lúc nào xung quanh Thiệu cũng có 4 linh vật độ trì:Long, Lân, Quy, Phụng. Căn cứ vào đó thì ai phò tá trung thành với Thiệu sẽ mang thêm chân mạng của một trong 4 linh vật. Theo đó, Thiệu mang mạng Kim, lại rơi vào cung Thủy là đắc cát (may mắn).


Năm 1965, Thiệu bước vào tuổi 41, đi vào cung Thổ, mà Thổ lại sinh Kim nên gặp "Khoa, Quyền, Lộc, Binh, Hình, Tướng, Ấn" (tức đắc cử, có quyền, có lộc, cầm binh, giữ luật, hàm tướng, có chức vị cao nhất). Nhờ đó, vào năm 1965, Thiệu giữ chức Chủ tịch Uỷ Ban Lãnh đạo Quốc gia - Quốc trưởng rồi sau đó lên chức Tổng thống. Với cách giải lá số tử vi như vậy thì Nguyễn Văn Thiệu quả là con nhà trời sai xuống trần gian nắm vận mạng cả thế giới chứ không chỉ riêng miền Nam Việt Nam.


Nhiều người nêu thắc mắc, mang chân mạng lớn như vậy, sao Thiệu không được đầu thai vào gia đình danh gia vọng tộc để dễ dàng leo lên ngai rồng mà lại ra đời trong một gia đình nghèo rớt mồng tơi ở tỉnh Ninh Thuận?


Mạng đế vương "tự phong"


Nhưng nếu chiếu theo ngày tháng năm sinh được khắc trên bia đá (5/4/1923), Người có lá số này "tuổi thơ nghèo khổ, ít học, nhưng khôn ngoan và ương ngạnh. Tuy háo sắc nhưng rất kín đáo che giấu tình cảm. Là người có vóc dáng thanh tú, điềm đạm, thông minh, mưu trí và nhất là biết chụp thời cơ. Có khiếu về văn nghệ và ngoại ngữ, lấy vợ sớm và phải có người mai mối". Về tính cách, "đay là người ôn hòa, mềm mỏng, đa nghi, có nhiều mưu trí.Suốt cả cuộc đời được yên thân và hường giàu có sau 33 tuổi.Khuyết điểm của người tuổi này là chủ quan, liều lĩnh, thô bạo, nóng nảy..."!.


Qủa thật, ông Thiệu mồ côi cha từ năm 11 tuổi, tuổi thơ khá vất vả. Học xong lớp 9, Nguyễn Văn Thiệu rời quê vào Sài Gòn, tá túc tại nhà người anh cả là Nguyễn Văn Hiếu ( thời đệ nhị Cộng hòa là đại sứ VNCH tại Italia) để học nghề ở Trường Kỹ thuật Đỗ Hữu Vị. Sau đó, ông Thiệu được người anh này giúp đưa vào học trường dòng của Pellerin của Pháp tại Huế. Sau năm 1945, ông vào Sài Gòn nhờ ông Nguyễn Văn Hiếu xin cho học tại trường hằng hải.


Nguyễn Văn Thiệu quả thật có duyên với đường binh nghiệp và thăng tiến rất nhanh. Pháp chủ chương "Việt Nam hóa chiến tranh", "hà hơi tiếp sức" cho Bảo Đại lập nên cái gọi là Quân đội Quôc gia Việt Nam, Thiệu ghi tên vào học khóa sĩ quan khinh quân đầu tiên và trở thành thiếu úy trong Quân đội Liên hiệp Pháp vào năm 1949.


Năm 1955, Quân đội Việt Nam Cộng hòa được thành lập, Nguyễn Văn Thiệu đã đeo lon trung tá, giữ chức Chỉ huy trưởng Trường Võ bị Đà Lạt. Lúc này ông Thiệu 33 tuổi, theo tuổi âm. Không lâu sau đó, ông ta lại được Ngô Đình Diệm thăng hàm đại tá, cất nhắc vào vị trí Tư lệnh Sư đoàn 5 Bộ binh, thay cho Đại tá Wòong A Sáng - một tay chỉ huy thiện chiến nhưng bất trị mà Diệm luôn ngi ngại.


Năm 1951, Thiệu cưới vợ là bà Nguyễn Thị Mai Anh - con gái một gia đình Công giáo toàn tòng ở Mỹ Tho, Tiền Giang. Do đó, năm 1957, Nguyễn Văn Thiệu được rửa tội và trở thành tín đồ Thiên Chúa Giáo. Người mai mối cho cuộc hôn nhân này là Đặng Văn Quang, một người bạn đồng ngũ. Bà Mai Anh là cháu họ của Đặng Văn Quang. Khi Nguyễn Văn Thiệu làm Tổng thông Đặng Văn Quang đeo lon lên làm trung tướng, được ông Thiệu mời làm Cố vấn Tổng thống về quân sự, Phụ tá An ninh và Tình báo Quốc gia, Tổng thư kí Hội đồng An ninh Quốc gia, trở thành người có quyền lực hàng thứ 4 trong hàng ngũ quyền lực cao nhất ở miền Nam Việt Nam.



Nguyễn Văn Thiệu và vợ (ảnh tư liệu)

Nguyễn Văn Thiệu quả thật rất có khiếu ngoại ngữ. Thời đi học, vốn tiếng Pháp của ông không tồi. Tiếng Anh ông ta chỉ học qua các phụ tá của mình, không theo lớp nhưng rất giỏi. Trong hồi ký "Từ tòa Bạch Ốc đến dinh Độc Lập", tiến sĩ Nguyễn Tiến Hưng có đề cập đến chuyện ngày 8.6.1969, trong cuộc gặp thương đỉnh với Tổng thống Mỹ R.Nixon tại đảo Midway ở Thái Bình Dương để bàn về vấn đề Việt Nam hóa chiến tranh, Nguyễn Văn Thiệu đã tranh luận trực tiếp bằng tiếng Anh trong 8 giờ liền mà không cần phiên dịch.
Riêng về chuyện "háo sắc nhưng rất kín đáo để che giấu tình cảm" của ông thì trước năm 1975, báo chí đối lập đã phanh phui khá nhiều, với người dân miền Nam thời đó thì đấy không còn là chuyện lạ. Ngoài ra, ông còn là người có năng khiếu văn nghệ, từng tham gia thủ trống biểu diễn trong một cuộc giao lưu với Hướng đạo sinh tại Suối Tiên vào năm 1972...


Theo quẻ ứng thì toàn bộ tính cách, biểu hiện trên là ứng 100% vào Thiệu về mọi phương diện. Dù nói công khai, lộ liễu hay nói úp mở đến đâu thì mọi người vẫn ngầm hiểu vận mệnh Quốc gia đang thuộc về người chèo lái Nguyễn Văn Thiệu.
Tuy nhiên, vì quá tin vào đẩu số "tam tý, tứ tý, năm Nhâm Tý 1972, Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu còn cho phép ba thầy Huỳnh Liên, Minh Nguyệt, Khánh Sơn _ "những quỷ cốc cao nhân" trong nghề chiêm tinh, tử vi, và bói toán nổi tiếng miền Nam mà ông ta rất tin tưởng - lên đài truyền hình nói trước dân chúng về vận mạng quốc gia. Lá tử vi quý số "tam tý" của Nguyễn Văn Thiệu được ba thầy tranh nhau nhắc đến, gắn " chân mạng đế vương" của người đứng đầu thể chế với "một nền hòa bình và vĩnh cửu, cho dân chúng miền Nam, đang đến rât gần".


Lại nữa, mệnh của Thiệu là mệnh Kim mà lại nằm vào cung Thủy là đắc cách. Năm 1965, khi Thiệu đúng 41 tuổi đi vào cung Thổ, mà Thổ lại sinh Kim, lại gặp Khoa, Quyền, Lộc, Binh, Hình, Tướn, Ấn hội chiếu là thượng cách, vì thế Thiệu giữ chức là Chủ tịch Uỷ ban Lãnh đạo Quốc gia, rồi sau đó lên chức Tổng thống. Vì cung Phúc Đức là gốc của lá số cho nên tuy hết làm Tổng thống mà Thiệu vẫn được hưởng thụ giàu sang, an nhàn cho đến năm 1985, nghĩa là vào hạn Chính Hòa ở cung Ngọ".


Theo một nguồn tin cho rằng, tuổi "Tý trùng" của Nguyễn Văn Thiệu hoàn toàn là bịp bợm. Người ngụy tạo ra nó là một bác sĩ, nhân viên tình báo thời đệ nhất Cộng hòa tên là Trần Đại Sỹ, ông này từng sắm vai ký giả, bút danh Trần Hoàng Quân, từng là trưởng nhóm nghiên cứu Tử Vi Đông A. Việc ngụy tạo được tiến hành theo đơn đặt hàng của dược sĩ Nguyễn Cao Thăng trước khi đảo chính anh em Diệm nổ ra. Điều kì lạ là sau này, Nguyễn Văn thiệu lại tuyệt đối tin rằng ông ta có chân mạng "tứ Tý quý trùng", nhất nhất xây dựng cơ đồ quyền lực trên nền tảng của một trò bịp bợm.


Theo Hôn Nhân & Pháp Luật