Cho cô góp ý kiến ,mặc dù cô đọc bài dài quá ,trong đó rất nhiều đoạn thầy TỊNH QUANG đã trả lời không thông nhưng cô chỉ đưa ra một đoạn thầy nói về các PHẬT TỬ biết đó là vô thường mà nói là thường và cho đây là sở kiến .
Đây chính là sở kiến cũng đúng nhưng họ nói không hề sai ,kinh PHẬT đã trãi qua gần 3000 năm có rất nhiều sự biến đổi không còn là kinh điển ban đầu của thời chánh pháp ,và kinh không phải chính do Phật viết mà chỉ giảng giải rồi đệ tử A NAN tưởng nhớ chép lại lời Phật mà thôi ,cho nên muốn diển giải một cách rõ ràng về sở chứng của đức Phật cũng hoàn toàn chưa hẳn chính sát .
Thế nào gọi là VÔ THƯỜNG ,đó là sự biến đổi ,và nó thường như vậy từ thời xưa đến nay ,nó vốn là như vậy ,dù cho mình đây có mặt hay không có mặt nó vẫn có sự biến chuyển ,biến và hiện mất và còn thay đổi như thị ,ngay trong hiện tại người ta tu chứng trong cảnh giới nào họ sẽ diễn giải ở cảnh giới đó nhằm phục vụ mong cầu cho chúng sanh ,dù không có Phật như thời chánh Pháp ,nhưng có những người tu chứng trên sở trường của bản năng ,họ không xưng Phật nhưng họ chính là bậc thánh trong hiện tại thời mạt pháp ,các Phật tử nào tu dầy đạo hạnh thì sẽ có nhân duyên để gặp được những bậc thánh trong hiện tại gọi là đấng MINH SƯ dìu dắt ,còn phần đa số họ bị rơi vào tà kiến ,lạc vào thần thông mê muội ,Nhưng đây chỉ là tùy duyên mà thôi ,cô hy vọng các Phật tử sẽ có cái nhìn thoáng rộng không cố chấp mọi cảnh đang hiển bày không gì là đúng hay sai mà cảm nhận của mình ,thọ lãnh cái gì mình cảm thấy thích hợp
![[THẾ GIỚI VÔ HÌNH] - Mã nguồn vBulletin](images/misc/vbulletin4_logo.png)




Trả lời ngay kèm theo trích dẫn này
Bookmarks