TÔI VÔ TÌNH TÌM RA TRANG WÉT VÀ BÀI VIẾT NÀY ,KHI XEM KỸ MỚI BÀNG HOÀNG VÀ TỰ HIỂU RA RẰNG:
TẠI SAO MÔN PHÁI : THẤT SƠN THẦN QUYỀN : TỰ DƯNG BIẾN MẤT Ở VÙNG ;CHÂU ĐỐC AN GIANG MỘT CÁCH
QUÁ __KỲ BÍ VÀ KHÓ HIỂU ___CÁC BẠN VÀO ĐỌC VÀ CHO LỜI BÌNH LUẬT NHÉ....
Vấn Đề Người Tàu Trấn Ếm Thất Sơn
Tác giả Thông điệp
Admin
Ban Quản Trị
Pháp Môn: Mật Tông
Tôn giáo: Đạo Phật
Bài viết: 470
Cám ơn: 13
Điểm: 2538
Tham gia: 27/05/2009
Thông tin Đạo:
Cấp Độ:
Tiêu đề: Vấn Đề Người Tàu Trấn Ếm Thất Sơn 1/1/2010, 10:44
--------------------------------------------------------------------------------
+
----
-VẤN ÐỀ NGƯỜI TÀU TRẤN ẾM THẤT SƠN
Trong tiến trình sưu khảo về Bửu Sơn Kỳ Hương, có khám phá ra
được một số bia đá trấn ếm theo phương thuật địa lý chôn tại vùng Thất
Sơn:
Ông Phạm Thái Chung tức Ðạo Lập, một đại đệ tử của Ðức Phật
Thầy Tây An, đã khám phá ra cây trụ đá trấn ếm này tại núi Ngược, vùng
Ton Hon, Thất Sơn, và ông đã cho đào lên, đem về làng Bài Bài, xã Nhơn
Hưng, quận Tịnh Biên, tỉnh Châu Ðốc.
Ðức Bổn Sư Ngô Lợi, một vị
trong dòng kế truyền Bửu Sơn Kỳ Hương (sau Phật Trùm) cũng khám phá tại
đây một cây trụ ếm khác, chôn dấu dưới gốc ba cây đa lớn để che mắt thế
gian. Ðức Bổn Sư đã đem 50 môn đệ đến với búa rìa để phá gốc đa, đào
đất rất sâu mới lấy được cây trụ ếm lên.
Cây trụ ếm này có lẽ đã
bị phá hủy bởi các môn đệ Ðức Bổn Sư, nhưng cây trụ ếm do ông Ðạo Lập
di chuyển về Bài Bài, thì hiện vẫn còn tại đó, nhà sưu khảo tác giả tập
sách Thất Sơn Mầu Nhiệm có chụp hình và mô tả như sau:
Tấm đá đã bị mòn chữ đi nhiều, chỉ còn đọc được trên mặt những dòng: Hoàng Thanh, Càn Long ngũ thất niên, trọng thu, cốc đán.
Theo các dữ kiện này, thì trụ ếm được chôn vào mùa thu, tháng 8, đời vua Càn Long nhà Mãn Thanh năm thứ 57 tức 1792 Tây lịch.
Vấn đề được đặt ra để nghiên cứu là:
1. Ai đã chôn trụ đá.
2. Lý do chôn trụ đá.
Các trụ đá này không phải do người Việt trồng, mà do người Tầu.
Có
thể gạt bỏ giả thuyết là chính triều đình vua Càn Long đưa người từ
Trung Hoa sang tận vùng Thất Sơn tại biên cương Việt Miên để trồng
những cây trụ đá này. Bởi vào thời kỳ đó giao thông khó khăn, tình hình
lại rất nhiễu nhương do những cuộc chiến tranh xảy ra giữa Cao Miên,
Việt Nam, Xiêm La.
Chỉ có giả thuyết có thể tin được là các trụ đá
đó trồng bởi lớp người Tàu đang hiện diện tại miền Nam Việt Nam thời kỳ
đó. Theo Việt sử, người Tầu theo nhà Minh đã có những nỗ lực phản Thanh
phục Minh bất thành, nên một số bỏ nước ra đi tị nạn tại các quốc gia
phía Nam. Năm 1679, một nhóm khoảng 3000 quân lính nhà Minh chỉ huy bởi
các bại tướng Dương Ngạn Ðịch, Hoàng Tiến, Trần Thượng Xuyên, dùng 50
chiến thuyền đi lưu vong, và được chúa Nguyễn cho đến định cư tại vùng
Gia Ðình, Biên Hòa, Ðịnh Tường. Năm 1707, một nhóm Trung Hoa khác do
Mạc Cửu lãnh đạo đã sang lập nghiệp tại Cao Miên từ 1680 để nhờ vua Cao
Miên che chở khai khẩn vùng đất Hà Tiên trên vịnh Xiêm La, nay nhận
thấy thế Cao Miên yếu, thế Việt Nam mạnh, nên bỏ Miên, đến xin quy phục
triều đình nhà Nguyễn, dâng đất 7 xã Hà Tiên, và hòn đảo Phú Quốc.
Nhưng người Tầu trồng các trụ bia ở vùng Thất Sơn với mục đích gì?
Công
dụng của trụ đá thường là để phân ranh giới. Nhưng ranh giới nào ở tận
Thất Sơn lại có liên hệ đến người Tầu, nước Tầu. Vậy thì không phải các
trụ bia này được trồng để phân ranh giới. Chỉ còn một lý do khác là
phong thủy địa lý.
Khoa học huyền bí Ðông phương có các môn chính
là phong thủy, bốc phệ, tướng số, chiêm tinh. Riêng khoa phong thủy,
cũng gọi là khoa địa lý, khởi thủy từ Trung Hoa có các tài liệu như
sách Thanh Nang của một ẩn sĩ đời Tần, sách Binh xa Ngọc xích của
Trương Tử Phòng đời Hán, sách Táng Kinh của Quách Phác đời Tấn, sách
Ngọc Tủy Chân Kinh của Trương Tử Vi đời Tống, sách Kim Tỏa Bí Quyết của
Trần Ðoàn đời Tống, sách Kim Ðẩu Quyết Táng Pháp của Lưu Bỉnh Trung đời
Nguyên. Khoa địa lý từ Trung Hoa truyền sang Việt Nam đời Lê; có ông
Nguyễn Ðức Huyên gốc làng Tả Ao huyện Nghi Xuân, tỉnh Nghệ An, sang bên
Tầu học và sau đó ông nổi danh lừng lẫy như thủy tổ khoa địa lý tại
Việt Nam. Sau ông Tả Ao, có ông Hòa Chính cũng sang Tầu học khoa địa
lý.
Theo khoa học địa lý, người ta chọn đất để lập thành quách,
cất đình chùa, làm nhà cửa, đặt mồ mả. Mục đích là tìm cuộc đất tốt để
công việc đó sau này phát sanh những điều tốt lành hưng vượng cho người
chung quanh hay cho con cháu về sau.
Thầy địa lý sử dụng địa bàn
và tróc long để tìm đất và tìm huyệt dưới đất mà quy định tác dụng của
phần đất cũng như phương hướng, vị trí của nhà cửa hay mồ mả xây cất
trên đất đó.
Nếu thầy địa lý có thể giúp cho thân chủ các ý kiến
để sau này đạt được các hậu quả tốt đẹp thì cũng có thể đưa các ý kiến
để ám hại cho thân chủ sau này gặp các hậu quả xấu xa. Ðó là các trường
hợp gọi là trù ếm.
Thí dụ, nếu thầy địa lý bảo an táng di thể vào
đúng long huyệt có tụ khí tốt thì con cháu sẽ được phát, tức được hưng
vượng. Ngược lại nếu thầy địa lý chủ tâm trù ếm, bảo an táng vào chỗ
sơn cùng thủy tận tức là tuyệt địa, thì con cháu sẽ khốn khổ tàn mạt.
Về
những trụ bia mà phái Bửu Sơn Kỳ Hương đã khám phá tại vùng Thất Sơn,
theo dư luận dân chúng vùng này, đó là do ý định trù ếm của người Tầu.
Tác giả tập sách Thất Sơn Mầu Nhiệm viết rằng:
Như thế, ta có thể
nói là cái trụ này của bọn họ Mạc, với con mắt địa lý vì thấy vượng khí
của vùng sơn lãnh linh thiêng, hoặc bởi biết có long huyệt, sợ đất Việt
sau này phát sinh thánh chúa (hay hưng vượng) nên họ đã trấn ếm ngay từ
sau khi cuộc Nam tiến của nước ta được hoàn thành. Sự trấn ếm và muốn
đè nén dân Việt, đối với người Tàu, là thường. Xem như ngày xưa, tương
truyền có Rồng ở lưu vực Hồng Hà, theo dõi đường Nam tiến để yểm trợ
dân Việt lập quốc. Thầy địa lý của Tầu là Cao Biền đã theo dấu đến xứ
Việt Nam, định trấn ếm và diệt cho hết, không để cho nó hun đúc tinh
thần dân tộc Việt. Nào dè Rồng đã ẩn mình kịp xuống vịnh Hạ Long. (*)
Vấn
đề, người Tàu trồng những cây bia đá để trấn ếm tương lai Việt Nam,
nghe qua có vẻ hoang đường, nhưng đó là sự thật có chứng tích (cây trụ
bia vẫn còn, có ghi đời vua Càn Long). Vấn đề này phải được hiểu theo
nhận thức của người Trung Hoa về khoa học huyền bí, tức phương thuật
địa lý mà họ tin rằng có thể áp dụng để trấn áp không cho nước Việt Nam
được hưng vượng.
Trong lịch sử Bửu Sơn Kỳ Hương, vấn đề trấn ếm
này được truyền ra trong quần chúng, và cũng là một yếu tố kích thích
lòng yêu nước và ý chí bảo vệ đất nước của các tín đồ Bửu Sơn Kỳ Hương,
Phật Giáo Hòa Hảo.
CÔNG THỨC TRẠI RUỘNG
Lập trại ruộng để vừa
khẩn hoang vừa tu hành là một công thức đặc biệt của Bửu Sơn Kỳ Hương.
Miền Nam trong thời kỳ khai phá, nhu cầu phát triển nông nghiệp rất
quan trọng. Chính quyền có các quy chế đồn điền dinh điền, với các biện
pháp để khích lệ dân chúng đi khai hoang. Kẻ tội phạm, nếu nhận đi tham
gia các đoàn khai hoang, thì được miễn tội. Cho nên giữa đám quần chúng
khai hoang, cuộc sống rất hỗn độn, tội ác đầy dẫy. Nhiều dự án khẩn
hoang cũng vì vấn đề nhân sự mà thất bại. Trái lại, các trại ruộng của
Bửu Sơn Kỳ Hương lại là những thành công. Bí quyết thành công nằm ở chỗ
có lãnh đạo. Tại trại ruộng này, quyền lãnh đạo do các đại đệ tử của
Phật Thầy Tây An, hướng dẫn tín đồ và dân chúng vừa làm ruộng, vừa tu
hiền. Nhờ có sự lãnh đạo trên phương diện tín ngưỡng, nhờ có niềm tin
và nếp sống đạo đức của các tín đồ, trại ruộng của Bửu Sơn Kỳ Hương
mang đặc tánh riêng biệt; vừa mở mang kinh tế xứ sở, lại vừa sống lương
thiện bình dị để tu tâm dưỡng tánh. Trại ruộng thay thế cho chùa chiền
như trung tâm tín ngưỡng, nhưng đồng thời lại là trung tâm sản xuất,
chớ không phi sản xuất như chùa chiền chỉ chú tâm vào việc tu hành mà
thôi.
Những trại ruộng do đại đệ tử của Phật Thầy điều khiển thời kỳ đó vẫn còn vết tích đến ngày nay, là:
1.
Trại ruộng Hưng Thới Xuân Sơn, thuộc vùng Thất Sơn, chân núi Ông Két do
ông Bùi Văn Thân và Bùi Văn Tây tức Ðình Tây lãnh đạo.
2. Trại
ruộng Láng Linh, mệnh danh là Bửu Hương Các, do Cố quản Trần Văn Thành
lãnh đạo, sau trở thành tổng hành dinh kháng chiến của chiến khu Bảy
Thưa.
3. Trại ruộng Cần Lố tại bờ Tiền Giang phía Ðồng Tháp Mười,
do ông Ðặng Văn Ngoạn tức đạo Ngoạn lãnh đạo, lan rộng đến các vùng
rạch Ông Bương, rạch Trà Bông. Tại đây có dựng ngôi chùa Trà Bông.
4.
Trại ruộng Cái Dầu (Bình Long) sát hữu ngạn sông Hậu Giang, khai thác
khu đất Tầm Phong Long, do ông Nguyễn Văn Xuyến, tức đạo Xuyến lãnh
đạo.
Ngoài ra còn các vùng Thạnh Mỹ Tây, Vĩnh Hanh (Long Xuyên),
Sa Ðec, Kiến Phong, Trà Bang (Rạch Giá), Vĩnh Long, Vĩnh Bình, đều có
bàn tay khai phá của các tín đồ Bửu Sơn Kỳ Hương, kể từ thời còn hoang
____HỎI TẠI SAO MÔN PHÁI VÕ __THẤT SƠN THẦN QUYỀN ___XUẤT SỨ TẠI ___CHÂU ĐỐC TỈNH AN GIANG ... TỰ DƯNG BIẾN MẤT ĐI VÀO QUY ẨN KHÔNG MỘT AI CUẢ CÁC THẾ HỆ CON CHÁU ,VÀ CAĆ ĐỜI SAU HIỂU GÌ VỀ NGUYÊN NHÂN VÀ SỰ BIẾN MẤT CUÀ __MÔN PHÁI TẠI NƠI XUẤT SỨ ....LÀ ĐỨNG THÔI CÁC BẠN Ạ
--------------------------------------------------------------------------------
Last edited by langtu.gemany; 23-06-2010 at 05:32 AM..
Bookmarks