Chào bạn Jas0302,
Những gì các huynh, tỉ nói ở trên rất là đúng. Trước nhất, bạn gia đình bạn có cả hai đạo: đạo Phật, và đạo Cao Đài. Đạo Cao Đài cũng khuyên người ta làm lành, trách ác đó cũng là đạo tốt. Chẳng có gì phải nói cả, tuy nhiên, làm lành, lánh ác thì sẽ tạo ra được thiện nghiệp. Nhưng thiện nghiệp thì sẽ có thể dùng được trong kiếp này, hay những kiếp lai sinh, những nó chưa có thể đủ để giúp cho bạn thoát khỏi luân hồi. Khi bạn tu theo đạo Phật, có những phương của Đức Thế Tôn hướng dẫn cho chúng sanh không những làm lành, lánh ác, mà còn có thể giúp đở cho chúng sanh thoát khỏi luân hồi.
NN thấy bạn muốn theo Mật Tông để tu học thì là điều tốt lắm, chẳng có gì là phải lo, phải sợ. Tuy nhiên, cái gì thì cũng phải có như các huynh ở trên nói, "căn cơ" hay cái duyên mà bạn đã tạo ra từ những kiếp trước của bạn. Nếu cái duyên không "no tròn" thì cũng khó mà đi được sâu vào Mật Tông lắm.
Khi nói tới Mật Tông thì ai ai cũng nghỉ là chỉ có tu trì thần chú của chư Phật thì coi như đã là đệ tử của Mật Tông. Nhưng thật sự thì nó không phải như vậy. Vì muốn đi vào Mật Tông "chánh truyền" thì phải có thầy, phải có sự điểm đạo, và những sự hướng dẫn của vị thầy thì mới mong tu tập đúng đường được, bằng không thì có rất nhiều chướng ngại. Khó mà tu tập thành để đạt thành Phật quả vì chúng sanh.
NN thấy ở VN mình ai ai cũng tưởng chỉ cần trì chú hằng trăm, hàng ngàn biến là coi như là đã tu được Mật Tông rồi, và không cần gì nửa. Nhưng thật ra đó cũng chỉ là được nửa đoạn đường "chuông gai" mà thôi, còn một nửa đoạn đường sau mới thật sự là dẫn mình đến con đường Phật quả. Mật Tông không phải đơn thuần là chỉ có niệm chú là thành Phật đâu, còn nhiều lắm. NN thấy ở VN mình, hành giả tu trì xong rồi, có lực là dùng những chuyện "riêng" cho mình, dùng để chống lại "chướng ngại" hay nói cách khác dùng nói để đi "đấu" xem ai "công lực" cao hơn. NN thấy cái này NN cười quá xá. Mật Tông chân chánh của chư Phật là phải tu tập để đạt thành Phật quả vì chúng sanh. Không bao giờ dùng nó để "đánh nhau" làm lợi ích cho chính bản thân mình. Và Mật Tông chân chánh sẽ giúp đở cho hành giả tu tật để đạt đến những quả vị Bồ Tát Bát Địa, Cửu Địa, Thập Địa Bồ Tát, và Phật như không, chứ chẳng phải chơi đâu. Còn nếu vì căn duyên mà không đạt được đến những quả vị Bồ Tát, qủa vị Phật thì ít ra cũng có thể đi vào những cõi giới của chư Phật để mà tu tập tiếp để hoàn toàn rữa sạch những nghiệp quả của chính mình từ hằng hà sa số kiếp. Và Mật Tông chân chánh được truyền từ Ấn Độ qua Tây Tạng cho các Kim Cang Đạo Sư của Tây Tạng thật sự có những phương pháp để giúp đở cho hành giả thành tựu những cấp bật trong Bồ Tát Địa, và quả vi Phật. Vi diệu lắm.
Còn về ăn chay thì cũng tuỳ theo bạn, và tuỳ theo vị thầy Mật Tông mà mình theo. Thật ra, bên Tây Tạng có 2 dòng chánh rõ rệt. Dòng Hành Giả và dòng Tăng. Chỉ có dòng Gelupa là dòng Tăng mà thôi, còn 3 dòng phái kia điều là dòng Hành Giả. Dòng Tăng không thể có vợ, và theo đúng giáo luật là không được ăn măn, nhưng bây giờ NN cũng thấy có nhiều vị cũng ngã mặn. Còn các dòng Hành Giả thì khỏi nói là họ ăn mặn rồi, không những vậy mà họ còn có gia đình nửa.
Bên Tây Tạng, nói thật ra thì họ tu tập rất là dũng mảnh hơn VN mình nhiều. Ở bên Tây Tạng hầu như là theo đạo Phật hết. Và họ điều có con tu tập theo các dòng phái. Nếu tất cả mà điều theo dòng Tăng hết thì lấy ai mà nối dòng, nối giỏi, và làm cho dân số của người Tạng được duy trì? Thêm nửa, khi thật sự tu tập và đi vào thế giới Mật Tông của Tây Tạng thì bạn sẽ thấy một điều rất là mà khó mà giải thích được là dòng Hành Giả thấy vậy mà tu tập chứng đắt Phật quả còn nhiều, nhiều hơn bên dòng Tăng nửa đó. Lạ lắm. NN tuy nói là vậy những cũng không phải nói ra như vậy để khuyến khích người ta ngã chay theo mặn. Nhưng bên dòng Hành Giả các vị tu tập có những phương pháp giúp đở cho chúng sanh vỉ phải xã thân. Nếu có người thắc mắc hỏi có thật là ăn mặn mà lại thành Phật được không thì NN thấy thứ nhất là Đức Thế Tôn khi còn tại thế Ngài cũng phải ăn "tịnh nhục" vì sự cúng dường của chúng sanh mà vẫn thành Phật, 64 vị Đại Hành Giả của Phật Giáo Ấn Độ cũng vậy, và sau khi vãng sanh các Ngài điều hoá thành Kim Thân của Phật và không để lại gì cả, và bên dòng Hành Giả thì không khi họ đắt đạo rồi, khi vãng sanh họ hoá thành Kim Thân của Phật, và có những vị họ "Tịnh" cái Kim Thân của Phật vào và họ đi luôn, không để lại nhục thể luôn, và còn nhiều, nhiều điều vi diệu lắm.
Cho nên, nếu bạn đã từng chay trường thì không nên bỏ, càng chay nhiều thì càng tốt vì bạn không tạo ra nghiệp sát sanh. Còn nếu bạn đang ăn mặn, khi tu Mật Tông bạn phải hỏi thầy bạn. Thầy bạn có phương pháp sẽ giúp cho bạn. Thầy bạn thuộc dòng Hành Giả hay dòng Tăng? Mật Tông nó rất khác với Thiền Tông, Tịnh Độ. Khi bạn có duyên mà được có thầy hướng dẫn, và được đi sâu vào Mật Tông rồi thì bạn sẽ thấy, nó hoàn toàn khác và rất là dũng mảnh đánh phá những mê muội, những nghiệp chướng để dẫn dắt chúng sanh đạt thành Phật quả. Lạ lắm.
Vài hàng góp vui.
Thân
NN
![[THẾ GIỚI VÔ HÌNH] - Mã nguồn vBulletin](images/misc/vbulletin4_logo.png)



Trả lời ngay kèm theo trích dẫn này
Bookmarks