Trích dẫn Nguyên văn bởi vuhanp Xem Bài Gởi
Làm sao để không còn nhân quả ???
Thế nào là tu, thế nào tu đúng ??? thế nào là tu mê ??? tu trong hoàn cảnh nào ??? nghiệp khảo ???làm sao tu ??? làm sao thóat khỏi mê để ngộ ???hoàn cảnh tu ??? hic..hic ! càng lúc càng rối ! thiện tri thức bảo tôi là tà đi sai chánh pháp là lạc đường, tôi là ai ??? ai là tôi ???
Làm sao để không còn nhân quả
Tất cả chúng sanh đều bị chi phối bởi nhân quả (kể cả Chư Phật) nhân quả không bao giờ mất (khi chúng sanh chết quả tích tụ rồi đi vào luân hồi (hoặc được giải thoát) rồi khi tái sinh nhân mới lại sanh từ quả cũ đã tích tụ cứ thế mà không bao giờ mất) .

Thế nào là tu
Nghiệp chi phối nhân quả, tu là đời hiện tại hóa giải và thọ nhân các ác nghiệp trong quá khứ đồng thời tạo các duyên lành cùng các thiện tri thức tạo các nghiệp lành để có thể được giải thoát trong đời này hoặc vào các đời sau

Thế nào là tu mê
Tu mà tâm luôn bấn loạn, luôn xao động , không mục đích, không lắng nghe ý kiến người khác, ham tranh cãi, thích đấu trí, không giữ vẫn lập trường, mau nản chí là tu mê.

tu đúng
Tâm luôn ở trạng thái bình thường trong mọi hoàn cảnh là tu đúng.

tu trong hoàn cảnh nào
Trong mọi hoàn cảnh

nghiệp khảo
Nghiệp đi kèm với mỗi chúng sanh chuyện Nghiệp khảo là một thử thách không có gì phải lo ngại cả. Biết được có nghiệp khảo tức là biết được phải trả Nghiệp. Được Nghiệp khảo là điều may mắn với những chúng sanh tu hành vì không còn phải bị Nghiệp khảo vào đời sau nữa.

làm sao tu
Con đường tu hành mỗi người mỗi khác. Hãy tự hỏi thân tại sao tu và tu vì mục đích gì sẽ rõ câu hỏi tu làm sao và tu như thế nào

làm sao thóat khỏi mê để ngộ
Tu hành để biết cái mê, biết được cái mê tức là đã ngộ

hoàn cảnh tu
Một khi tu là không còn chấp vào cảnh, đây không phải là thắc mắc.

càng lúc càng rối
Tu chỉ một điểm mà thắc mắc thì cả trăm đường, tu hành không lo mà cứ thắc mắc lung tung để tâm bấn loạn thì rối là đúng.

thiện tri thức bảo tôi là tà đi sai chánh pháp là lạc đường
Nếu nói đó là thiện tri thức thì hãy bảo thiện tri thức đó chỉ rõ chánh tà để được khai ngộ, còn nếu thiện tri thức đó chỉ biết chỉ ra cái không đúng mà không lý giải thì không phải thiện tri thức.

tôi là ai ??? ai là tôi ???
-Khi lo tu hành , thường làm chuyện lành giúp chúng sanh, tôi là Phật.
-Khi chạy theo ngũ dục ham mê ái lạc , dâm dục vô độ tôi là Súc Sanh.
-Khi hay đố kị , ghen ghét người khác tôi là A Tu La
-Khi hay hẹp hòi, tâm tính ích kỷ, không làm muốn có ăn ,miệng lưỡi cay độc, thích nghĩ chuyện hại người tôi là Ngạ Quỷ.
-Khi chỉ biết hưởng thụ, sống cảnh an nhàn, lạc dục đầy đủ không phải lo toan tôi là Thiên Nhân
-Khi ở trạng thái cân bằng đạo đức, không thiên lệch về thiện ác và ái dục thì tôi là Người ở trạng thái tâm bình thường nhất ( Được gọi là người phải đủ 8 yếu tố đạo đức: Hiếu, Ðể, Lễ, Nghĩa,Trung, Tín, Liêm, Sỉ )

Bản thân cái tôi không là cái gì cả nhưng những chúng sanh khác thông qua hành vi của cái tôi mà cụ thể hóa cái tôi là cái gì (Phật, Thiên nhân, A tu la, Người, Ngạ Quỷ, Súc Sinh)

Đã trả lời câu hỏi, giờ hãy lo tu hành tiếp đi