Trích dẫn Nguyên văn bởi Thanhbình Xem Bài Gởi

Giải cứu một trường hợp sét đánh trúng “của quý”
- Sáng qua, một người đàn ông đã bị sét đánh trúng “của quý” trong lúc đang câu cá trên một vỉa đá ngoài khơi Đài Loan. Ngay khi nhận được tin báo, lính cứu hỏa đã tức tốc lên đường để giải cứu trường hợp hy hữu này.


Anh Chen Ming-wen, 47 tuổi đang ngồi câu cá trên bãi đá ngầm Nanliao thuộc đảo Xanh thì bất thần gặp tai bay vạ gió khi một tia sét xuất hiện và phóng qua chiếc cần câu anh đang cầm. Kết quả là sét chạy xuống đúng “phần thầm kín” nhất.

Không lâu sau khi nhận được tin báo vào lúc 8 giờ 55 phút, lính cứu hỏa đã nhanh chóng có mặt tại tại “hiện trường” và đưa anh Chen đến một trạm xá gần đó để thực hiện sơ cứu khẩn cấp.

Có thể cần câu của anh Đài Loan bằng kim loại và cái phéc-mơ-tuya quần cũng bằng kim loại. Vì vậy sét đánh xuống cần câu và tia lửa điện cũng chạy luôn xuống phần phéc-mơ-tuya kim loại phía trước chym gây ra giật và bỏng chym.
Nếu vậy khi ra biển hay nơi đồng không mông quạnh mà gặp mưa thì tốt nhất là cởi hết quần áo, chỉ mặc sịp là an toàn nhất. Nhất là những ai mặc quần bò, việc này chắc là cũng không loại trừ cả các chị em.