Trang 4 trong 4 Đầu tiênĐầu tiên 1234
kết quả từ 61 tới 73 trên 73

Ðề tài: Tây Du Ký Sự Chống Lại đạo đức

  1. #61

    Mặc định

    "Nhà ngươi chớ nói ồn lên! Chuyện hai người đó [Ca-diếp và A-nan] đòi lễ bọn ngươi, ta đã biết rồi. Có điều là kinh không phải ai cũng cho, mà cũng không thể lấy không được..." và "chỉ lấy được của nhà ấy ba đấu, ba thăng vàng cốm đêm về, ta còn bảo bọn họ bán quá rẽ, con cháu đời sau lấy tiền đâu mà dùng!"
    TÔI THẬT SỰ KHÔNG ĐỒNG Ý VỚI Ý KIẾN CHO RẰNG ĐÂY LÀ VIỆC PHẬT TỔ HỐI LỘ, MÀ THEO THIỂN Ý CỦA TÔI, ĐÂY CHÍNH LÀ LỜI DẠY HAY NHẤT CỦA PHẬT TỔ TRONG TÂY DU KÝ
    Ðại Ðạo vô danh trưởng dưỡng vạn vật
    Vô bất tri kỳ danh, cưỡng danh vi ĐẠO
    (nếu thấy bào viết của tôi có ích, vui lòng bấm THANKS)

  2. #62

    Mặc định

    Tây du ký là một pho truyện tuyệt vời. Tây du ký không có gì là phỉ báng đạo Phật cả. Các vị tu sĩ Phật giáo VN phê bình không đúng. Nên nghiền ngẫm pho truyện này rồi sẽ thấy cái tuyệt vời của nó.

  3. #63

    Mặc định

    Tây du ký thì già trẻ xem đều hiểu, mỗi tuổi một hiểu sâu sắc hơn những triết lý truyền tải trong đó. Không phải ngẫu nhiên mà xây dựng các hình tượng nhân vật như vậy
    Đường Tăng: Là người có chí lớn nhưng là người phàm trần và có những sai lầm hết sức trần tục.
    Tôn Ngộ Không: Là người năng nổ, hoạt bát, tháo vát, luôn muốn phá bỏ những quy định, luật lệ, không ngại gian nan, nguy hiểm
    Trư Bát giới: Là kẻ có tài nhưng chỉ ham hưởng thanh nhàn, khi hữu sự mới phát huy, còn khi bình thường thì giống kẻ ăn hại
    Sa Tăng: Là người cam chịu, nhẫn nhịn
    Ngựa Bạch: Cũng là nhân vật cam chịu để người khác sai khiến

    5 nhân vật này phối hợp, bổ trợ cho nhau để cùng đi tới thành công.

  4. #64

    Mặc định

    Huynh HACLONGBA nói đệ thấy có vẻ huynh hiểu được tây du kí. Mong hôm nào huynh qua nhà chơi giảng cho đệ một ít nhé.

  5. #65
    Nhị Đẳng Avatar của Hư_Không
    Gia nhập
    Jul 2011
    Nơi cư ngụ
    Tịnh Lưu Ly
    Bài gởi
    2,660

    Mặc định

    trên đời không có gì là cho không, chủ thớt thích ngồi mát ăn bát vàng nên mới có cái tư tưởng như vậy
    kinh điển là do phật biến ra mà có à

    nếu như lúc đó tam tạng không đưa cái bát vàng ra để đổi kình mà giữ lại thì cái tham vẫn còn thì lấy đâu ra tư cách để thuyết kinh

    bỏ vàng bạc châu báu để đổi lấy kinh điển đây là 1 điều đúng đắn, tu mà cứ khu khu vàng bên người sợ mất thì đừng có tu

  6. #66

    Mặc định

    khakha duongtay du là ẫn tàng ý cũa vô tự chơn kinh,có ai cần mình giãi mã từng giai khúc đoạn kg thì giơ tay cao lên hết và kèm theo dĩa thịt chó với xị rượu ayza,,,,,trên đời không có gì là cho không, chủ thớt thích ngồi mát ăn bát vàng nên mới có cái tư tưởng như vậy
    kinh điển là do phật biến ra mà có à , ,,,thí dụ như tề thiên bức tóc ném ra là bầy tề thiên vậy là mang cái ý nghĩa gì,,hoạc là tại sao tề thiên rút được cây thiết bãng,,và cay thiết bãng là gí,,,tề thiên là gì bát gioi tam tam là biễu tương gì,,,ayza thế là quá xá quà xa dĩa thịt chó với rượu kha chẵng đáng giá bao nhiêu tiền mà suy nghĩ trọc cái đầu cũng chẵng biết,,,quá đơn giãn:love_struck::rose:
    trần gian là 1 chốn nô đùa ta chơi cho đã 4 mùa về 0'''...0937532387 anhhungdenhatngu

  7. #67

    Mặc định

    mrken29 không hiểu đúng tinh thần của truyện Tây Du Ký. Câu chuyện xoay quanh các khía cạnh của lịch sử Phật Giao TQ thời nhà Đường. Tác giả Ngô Thừa Ân chỉ hư cấu 1 số vấn đề theo cách nhìn của con người phàm trần. Để hiểu kỹ xin bạn xem lại toàn bộ giáo lý Phật giáo qua các bộ luận luật tạng, xem kỹ giáo lý phật giáo là giải thoát hay là phi đạo đức đạo hối lộ.

  8. #68

    Mặc định

    Tùy tâm mỗi người hiểu. Con đối với tôi , việc ngài Anan và Ca Diếp làm là để thử lòng Đường Tăng và học trò. Đạo phật huyền vi vô lượng . Nếu chỉ hiểu được điều bên ngoài chỉ là hiểu thông thường.

  9. #69

    Mặc định

    ô lạ kỳ cho các bác nhà ta. cãi nhau vì một cái chuyện hư cấu
    trong chuyện này cái giả thì ta cứ cho như đúng rồi thật rồi
    cái ẩn ý thì chẳng ái giám khẳng định suy diễn của tôi đúng cả
    cái thật lịch sử là có một ông trần huyền trang thật thì không ai đào ra mà xem xem nó có cái gì?
    sự thật là ông này sang india chẳng có khỉ, lợn hay chó, ngựa gì xất
    tôi lấy 1 ví dụ
    trong sử ký tư mã thiên phần nhà hán có hai liệt chuyện đông phương sóc và cấp ảm
    ô thế mà tàu nó dựng thành phim đông phương sóc thì nó lấy các chiến tích của cấp ảm cắm vào cằm của đông phương sóc,
    vấn đề là họ đóng chuyện chính sử còn dối trá thế
    thế mà ta lại tin nhiều thế
    vậy hỏi ngài vovi2k nhé?
    nếu đúng ngài theo món vô vi. vậy ngài có hiểu được cái nón và gậy mà chử đồng tử mang theo không?
    ngài có hiểu tại sao dân gian gọi chử đồng tử với pháp hiệu là chử đạo tổ không?
    ngài giảng thử coi để tôi rửa tai nghe?
    tôi nhận định một câu chuyện cây đa chú cuội rất ngắn gọn của việtnam có giá trị vượt xa cái tây du ký dài dại của ngô thừa ân, vậy quý vị nghĩ sao?
    ai đã tìm được thâm ý, dấu ý trong truyện cây đa chú cuội chưa?

  10. #70

    Mặc định

    Nói tóm lại truyện Tây du ký và phim Tây du ký là một tác phẩm độc đáo và không có gì là phỉ báng Phật giáo cả. Quý Ông thầy chùa chỉ nghĩ một chiều. Câu chuyện văn học của đất nước Trung hoa quá hay mà Trung hoa là vương quốc Phật giáo chứ đâu phải giởn chơi. Nếu tác phẩm tây du ký xúc phạm đến phật giáo thì chẳng những người Trung quốc sẽ làm thịt Ngô thừa Ân và tẩy chay tác phâm của Ông ấy, mà cả các nước Pháp, Nhật, Hàn quốc, Việt nam, khối các nước Asean ... cũng sẽ tẩy chay. Và hiện nay sắp sữa trình chiếu phim Tây du ký phiên bản mới hơn. Quý thầy chùa của Phật giáo cần nghiên cứu và cần loại bỏ ý nghĩ thiển cận ấy đi và nên dành thì giờ tu hành cho đắc đạo... xin cám ơn

  11. #71

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Hư_Không Xem Bài Gởi
    trên đời không có gì là cho không, chủ thớt thích ngồi mát ăn bát vàng nên mới có cái tư tưởng như vậy
    kinh điển là do phật biến ra mà có à

    nếu như lúc đó tam tạng không đưa cái bát vàng ra để đổi kình mà giữ lại thì cái tham vẫn còn thì lấy đâu ra tư cách để thuyết kinh

    bỏ vàng bạc châu báu để đổi lấy kinh điển đây là 1 điều đúng đắn, tu mà cứ khu khu vàng bên người sợ mất thì đừng có tu
    Bay giờ mời thầy chùa đến nhà tụng kinh , mấy ông thầy trụ trì cũng bắt buộc bỏ tiền ra mới cho thỉnh kinh về tụng. Đúng không ?

  12. #72

    Mặc định

    bài này mình đọc khá lâu rồi , xem qua thì thấy giải thích có vẻ hợp lý , nhưng nghĩ lại thì thấy ko ổn , toàn là tự mình suy diễn tự mình giải thích chả có cơ sở gì cả , nên mình cũng ko tranh luận vào , bỏ ngoài tai , hôm nay tình cờ tìm thấy quyển sách Giải mã truyện Tây Du , đọc nội dung thì thấy rất hay , cảm giác hiểu đc rất nhiều nên post lên đây cho mọi ng đọc cùng http://www.mediafire.com/?6s7rbsblu296f2n

  13. #73

    Mặc định

    Đút lót chứ ko phải "đúc lót". đồng thời thầy Thích Nhật Từ hơi có cái nhìn phiến diện, chi tiết đơn giản tại sao Tôn Ngộ Không thần thông đầy mình mà phải mất 17 năm mới tới Tây Thiên như thầy thắc mắc ? Đơn giản vì Ngộ Không đang hỗ trợ 1 người phàm là Đường tăng đi thỉnh kinh, việc phóng 1 cú cân đẩu vân đến Tây Thiên là ko đc phép, ko hiểu sao đơn giản vậy mà thầy lại lấy làm khó chịu chỉ trích cũng như những chi tiết khác đều có thể lý giải. Toii ko thần tượng tác phẩm này quá vì dẫu hay nó vẫn còn nhiều thiếu sót, và đây là hư cấu, thầy Nhật Từ có nghiêm trọng quá ko ?

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •